I. Mục tiêu.
- Ôn tập và hoàn thiện động tác 1 -> 5 (TDNĐnữ), động tác 1 -> 27 (BTDPTC).
- Thực hiện hoàn thiện kỹ thuật trao nhận tín gậy.
- Luyện tập bài tập phát triển tốc độ.
II. Địa điểm – Phương tiện.
1. Địa điểm: Kẻ vạch xuất phát, đường chạy tại sần trường.
2. Phương tiện: Tín gậy, cờ, dây đích.
III. Tiến trình lên lớp.
7 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 164 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 6+7: Bài thể dục - Chạy tiếp sức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 06: BÀI THỂ DỤC - CHẠY TIẾP SỨC (tt)
Thể dục: TDNĐ (Nữ) - ôn động tác 1- 5.
BTDPTC: Ôn 1-27 động tác đầu. Học động tác 28-37.
Chạy tiếp sức: Bài tập phát triển tốc độ (chạy tốc độ cao 3 - 4 lần x 30m).
Hoàn thiện kỹ thuật trao nhận tín gậy (bài tập 2 phối hợp 2 người)
I. Mục tiêu.
- Ôn tập và hoàn thiện động tác 1 -> 5 (TDNĐnữ), động tác 1 -> 27 (BTDPTC).
- Thực hiện hoàn thiện kỹ thuật trao nhận tín gậy.
- Luyện tập bài tập phát triển tốc độ.
II. Địa điểm – Phương tiện.
Địa điểm: Kẻ vạch xuất phát, đường chạy tại sần trường.
Phương tiện: Tín gậy, cờ, dây đích.
III. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
Mở đầu
1. Nhận lớp
- Giáo viên và học sinh làm thủ tục giao nhận lớp.
- Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu buổi học.
2. Khởi động.
- Chung:
+ BTPT chung
+ Xoay các khớp: Cổ, vai, khuỷu tay, cổ tay, cổ chân, hông, gối
+ Ép ngang, dọc
- Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ.
B. Cơ bản.
1. Thể dục.
a. Thể dục nhịp điệu (nữ).
+ Ôn động tác 1-5.
Giáo viên thực hiện mẫu 1 - 2 lần sau đó cho học sinh chia nhóm 4 – 5 người thực hiện.
Giáo viên tập mẫu 1 – 2 lần sau đó hô chậm cho học sinh thực hiện.
b, Bài thể dục phát triển chung.
+ Ôn động tác 1 – 27: Học sinh tập trung, ôn tập dưới sự điều của giáo viên.
+ Học động tác 28 – 37.
Giáo viên: Thực hiện nhanh 1 - 2 lần sau đó tập chậm và cho học sinh thực hiện theo.
+ Nhận xét củng cố.
2. Chạy tiếp sức.
+ Bài tập phát triển tốc độ
Tư thế xuất phát cao: 2 - 3 học sinh vào chỗ thực hiện khi có tín hiệu của giáo viên (nhanh chóng bắt tốc độ cao). Thực hiện 3 - 4 lần x 30m.
+ Ôn: Hoàn thiện kĩ thuật trao nhận tín gậy (bài tập 2 phối hợp 2)
Mỗi học sinh có thể tập 2 - 3 vị trí)
- Nhận xét củng cố.
C.Kết thúc.
1.Thả lỏng.
- Rung bắp đùi.
- Vươn thở, rũ tay.
2. Nhận xét, giao bài tập về nhà.
- Tập bài thể dục của nam và nữ.
- Tập trao – Nhận tín gậy
3. Xuống lớp. GV: Giải tán
HS: Khỏe
Định lượng
10 phút
30 phút
Phương pháp tổ chức
Đội hình nhận lớp
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- Chạy khởi động đội hình vòng tròn.
- Đội hình khởi động khớp (giãn cách một sải tay).
x x x x x
x x x x
x x x x x
x x x x
Chia thành hai nhóm nam và nữ (Nam ôn chạy tiếp sức, nữ học và ôn thể dục sau đó đổi nội dung)
Đội hình tập bài thể dục (phân theo nhóm nam, nữ).
Cán sự.
x x x x x
x x x x x
. . . . .
. . . . .
Cán sự
Đội hình chạy 30m tốc độ cao.
x x x x
x x x x
x x x x
Giáo viên
Đội hình ôn trao nhận tín gậy.
1 20m 2 3 4
x -> x x x
x -> x x x
- Giáo viên quan sát, làm mẫu và sửa sai.
- Học sinh: Phân công nhau điều khiển thực hiện.- Học sinh đứng sát, làm mẫu và sửa sai.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
III. Rút kinh nghiệm:
Tiết 07: BÀI THỂ DỤC - CHẠY TIẾP SỨC (tt)
Thể dục: TDNĐ (Nữ) - ôn động tác 2- 5 và học động tác 6-7.
BTDPTC: Ôn 1-37 động tác đầu.
Chạy tiếp sức: Bài tập phát triển tốc độ (chạy tốc độ cao 3 - 4 lần x 30m).
Ôn hoàn thiện kỹ thuật trao nhận tín gậy (bài tập 2 phối hợp 2 người)
I. Mục tiêu.
- Ôn tập và hoàn thiện động tác 2 -> 5 (TDNĐnữ), động tác 1 -> 37 (BTDPTC).
- Thực hiện hoàn thiện kỹ thuật trao nhận tín gậy.
- Luyện tập chạy tốc độ 30m.
II. Địa điểm – Phương tiện.
Địa điểm: Kẻ vạch xuất phát, đường chạy tại sân trường.
Phương tiện: Tín gậy, cờ, dây đích.
III. Tiến trình lên lớp.
Nội dung
Mở đầu
1. Nhận lớp
- Giáo viên và học sinh làm thủ tục giao nhận lớp.
- Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu buổi học.
2. Khởi động.
- Chung:
+ BTPT chung
+ Xoay các khớp: Cổ, vai, khuỷu tay, cổ tay, cổ chân, hông, gối
+ Ép ngang, dọc
- Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ.
B. Cơ bản.
1. Thể dục.
a. Thể dục nhịp điệu (nữ).
+ Ôn động tác 2-5.
Giáo viên thực hiện mẫu 1 - 2 lần sau đó cho học sinh chia nhóm 4 – 5 người thực hiện.
+ Học: Động tác 6.
Tư thế chuẩn bị: Như tư thế kết thúc động tác 5.
Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang, đồng thời hai tay dang ngang, lòng bàn tay sấp.
Nhịp 2: Bước chân phải chéo ra sau chân trái (sang trái), bàn chan chạm đất, đồng thời gập cẳng tay, lòng tay hướng trước, cánh tay hơi khép vào thân, căng ngực, mắt nhìn chếch sang trái.
Nhịp 3: Bước chân trái sang trái một bước, đồng thời đẩy hai cẳng tay về tư thế tay dang ngang, bàn tay sấp.
Nhịp 4: Chân thực hiện như nhịp 2, đồng thời vỗ hai tay trước ngực.
Nhịp 5, 6, 7, 8: Như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng di chuyển sang phải và bước sang phải trước.
Thực hiện 2X8 nhịp hoặc 4X8 nhịp.
+ Học động tác 7.
Như tư thế kết thức nhịp 6.
Nhịp 1: Bật nhảy tiếp đất bằng nửa truớc bàn chân, đồng thời gập cẳng chân trái ra sau, hai tay dang ngang, bàn tay sấp, căng thân, mắt nhìn thẳng.
Nhịp 2: Bật nhảy, đồng thời thu chân trái và hạ tay về tư thế đứng cơ bản.
Nhịp 3: Như nhịp 1, nhưng đổi chân (gập cẳng chân phải).
Như nhịp 2.
Nhịp 5: Bật nhảy, đồng thời gập cẳng chân trái ra sau, văn mình sang phải, tay phải giơ ngang, baàntay sấp, tay trái gập căng tay trước ngực, bàn tay ngửa, căng ngực, mặt quay sang phải.
Nhịp 6: như nhịp 2.
Nhịp 7: như nhịp 5 nhưng đổi bên.
Nhịp 8: Như nhịp 2.
Thực hiện 2 X 8 nhịp 4 X8 nhịp.
Giáo viên tập mẫu 1 – 2 lần sau đó hô chậm cho học sinh thực hiện.
b, Bài thể dục phát triển chung.
+ Ôn động tác 1 – 27: Học sinh tập trung, ôn tập dưới sự điều của giáo viên.
+ Nhận xét củng cố.
2. Chạy tiếp sức.
+ Bài tập phát triển tốc độ
Tư thế xuất phát cao: 2 - 3 học sinh vào chỗ thực hiện khi có tín hiệu của giáo viên (nhanh chóng bắt tốc độ cao). Thực hiện 3 - 4 lần x 30m.
+ Ôn: Hoàn thiện kĩ thuật trao nhận tín gậy (bài tập 2 phối hợp 2)
Mỗi học sinh có thể tập 2 - 3 vị trí)
- Nhận xét củng cố.
C.Kết thúc.
1.Thả lỏng.
- Rung bắp đùi.
- Vươn thở, rũ tay.
2. Nhận xét, giao bài tập về nhà.
- Tập bài thể dục của nam và nữ.
- Tập trao – Nhận tín gậy
3. Xuống lớp. GV: Giải tán
HS: Khỏe. Tập trao – Nhận tín gậy
Định lượng
10 phút
30 phút
Phương pháp tổ chức
Đội hình nhận lớp
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
- Chạy khởi động đội hình vòng tròn.
- Đội hình khởi động khớp (giãn cách một sải tay).
x x x x x
x x x x
x x x x x
x x x x
Chia thành hai nhóm nam và nữ (Nam ôn chạy tiếp sức, nữ học và ôn thể dục sau đó đổi nội dung)
Đội hình tập bài thể dục (phân theo nhóm nam, nữ).
Cán sự.
x x x x x
x x x x x
. . . . .
. . . . .
Cán sự
Đội hình chạy 30m tốc độ cao.
x x x x
x x x x
x x x x
Giáo viên
Đội hình ôn trao nhận tín gậy.
1 20m 2 3 4
x -> x x x
x -> x x x
- Giáo viên quan sát, làm mẫu và sửa sai.
- Học sinh: Phân công nhau điều khiển thực hiện.- Học sinh đứng sát, làm mẫu và sửa sai.
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
File đính kèm:
- TD12 T67.doc