A. Mục tiêu
- Kiến thức:
+ Cầu lông: Biết ôn kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay ; kĩ thuật đánh cầu cao trái tay .
+ Bóng rổ: Biết ôn chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực – Đấu tập
- Kỹ năng:
+ Thực hiện tương đối tốt kĩ thuật đá đánh cầu cao thuận tay; kĩ thuật đánh cầu cao trái;
+ Thực hiện tương đối tốt kỹ thuật chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực; Hiểu luật và biết thi đấu ,phân phối sức trong chạy bền.
- Thái độ:
+Tác phong khẩn trương nhanh nhẹn; tích cực tự giác trong tập luyện.
B. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm: Tập trên sân trường vệ sinh an toàn
- Phương tiện: 15quả cầu, 15 vợt,15 quả bóng rổ;1 còi. 02sân cầu lông; 1 sân bóng rổ
C. Tiến trình lên lớp
15 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 175 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 61 đến Tiết 66 - Năm học 2011-2012, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2
Phát cầu
Đường cầu đánh trả
- Thi đấu trên 2 sân:
GV:
+ Xắp hàng hồi tĩnh thả lỏng
+ Nhận xét và giao bài tập về nhà
HS:
+ Nghe nhận xét , nhận bài tập về nhà
+ Làm thủ tục xuống lớp
GV
D. Rút kinh nghiệm:
..................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................
--------------------------------------------****------------------------------------------------
Ngày soạn: 10/03/2012 Tên bài dạy Tiết 64 ( Theo PPCT)
KIỂM TRA CẦU LÔNG
----------***----------
A. Mục tiêu
- Kiến thức:
+ Cầu lông: Kiểm tra kỹ thuật đánh cầu cao thuận tay
- Kỹ năng:
+ Thực hiện tốt kĩ thuật đá đánh cầu cao thuận tay ; Kiểm tra đạt kết quả cao
- Thái độ:
+Tác phong khẩn trương nhanh nhẹn; Bình tĩnh tự tin trong kiểm tra.
B. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm: Tập trên sân trường vệ sinh an toàn
- Phương tiện: 15quả cầu, 15 đôi vợt;1 còi. 01sân cầu lông;
C. Tiến trình lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập
Hoạt động của (GV-HS)
KL
TG
I. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp
- HS: Cán bộ lớp tập hợp báo cáo sĩ số , lời chúc sức khoẻ.
- GV: Nhận lớp , hỏi tình hình sức khoẻ học sinh, phổ biến mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ.
2. Khởi động:
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân .
+ Tập sáu động tác thể dục PT chung.
Động tác tay ngực; nghiêng lườn; lưng bụng; vặn mình; đá chân; phối hợp toàn thân.
+ Ép dọc, ép ngang
+ Xoay các khớp.
II.Phần cơ bản:
1. Nội dung kiểm tra Cầu lông:
- Kiểm tra kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay
2.Cách cho điểm:
Số quả đánh
Vào Sân
Chất lượng
kĩ thuật
3
2
1
0
A - Đúng kĩ thuật
10
8
6
4
B - Còn 1 vài sai sót nhỏ
9
7
5
3
C - Còn nhiều sai sót
8
6
4
2
Xếp loại :
+ Đạt yêu cầu :Đánh 3 quả vào sân 1 quả , chất lượng kỹ thuật còn 1 vài sai sót nhỏ, vào sân 2 quả còn nhiều sai sót
+ Chưa đạt yêu cầu : Các trường hợp còn lại.
III.Phần kết thúc:
-Hồi tĩnh thả lỏng
+Tại chỗ tập các bài tập thả lỏng tay, chân.
-Bài tập về nhà.
+ Ôn nội dung bóng rổ
- Xuống lớp
+ GV hô “ Giải tán”
+ HS hô “ Khỏe”. Cả lớp vỗ tay
200m
2 x 8 nhịp
3 lần/HS
8-10
phút
30-32 phút
5 phút
- Đội hình nhận lớp
GV
- Học sinh từ đội hình tập trung , cán sự cho lớp chạy thường 1 vòng sân, sau đó chuyển đội hình 4 hàng ngang khởi động.
GV
F Tiến hành kiểm tra:
- Người phục vụ phát cầu cao sâu; người tập đánh cầu cao thuận tay 3 lần theo đường thẳng và đường chéo ( cao sâu)
-Yêu cầu:
+ HS kiểm tra phải thực hiện đúng kỹ thuật
+ Cầu đánh trả phải bay phía trên lưới theo đường thẳng; chéo và rơi vào1/2 sân của bên người phát cầu phục vụ (không ra ngoài sân)
- Chú ý:
+ HS có quyền chọn người phát cầu phục vụ
+ Quả cầu phát không thuận lợi, HS không thực hiện lần đánh cầu đó và được quyền đánh lại quả sau.
Phát cầu
Đường cầu h trả
Kiểm tra kĩ thuật đánh cầu cao thuận tay
G V
GV:
+ Xắp hàng hồi tĩnh thả lỏng
+ Nhận xét và giao bài tập về nhà
HS:
+Nghe nhận xét , nhận bài tập về nhà
+Làm thủ tục xuống lớp
GV
D. Rút kinh nghiệm:
.....................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................
--------------------------------------------****------------------------------------------------
Ngày soạn: 10/03/2012 Tên bài dạy Tiết 65 ( Theo PPCT)
BÓNG RỔ: Ôn nhảy bắt bóng bằng hai tay trên cao;
Di chuyển và bắt bóng bằng hai tay trước ngực
Nhảy ném rổ bằng một tay trên vai
----------***----------
A. Mục tiêu
- Kiến thức:
.+ Bóng rổ: Tiếp tục biết ôn nhảy bắt bóng bằng hai tay trên cao; Di chuyển và bắt bóng bằng hai tay trước ngực;Nhảy ném rổ bằng một tay trên vai
- Kỹ năng:
+ Thực hiện đối tốt kĩ thuật nhảy bắt bóng bằng hai tay trên cao; Di chuyển và bắt bóng bằng hai tay trước ngực;Nhảy ném rổ bằng một tay trên vai ( Chuẩn bị tốt , giờ sau kiểm tra)
- Thái độ:
+ Tác phong khẩn trương nhanh nhẹn; tích cực tự giác trong tập luyện.
B. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm: Tập trên sân trường vệ sinh an toàn
- Phương tiện: 15 quả bóng rổ;1 còi.; 1 sân bóng rổ
C.Tiến trình lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập
Hoạt động của (GV-HS)
SL
TG
I. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp
- HS: Cán bộ lớp tập hợp báo cáo sĩ số , lời chúc sức khoẻ.
- GV: Nhận lớp , hỏi tình hình sức khoẻ học sinh, phổ biến mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ.
2. Khởi động:
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân .
+ Tập sáu động tác thể dục PT chung.
Động tác tay ngực; nghiêng lườn; lưng bụng; vặn mình; đá chân; phối hợp toàn thân.
+ Ép dọc, ép ngang
+ Xoay các khớp.
3. Kiểm tra bài cũ.
- Thực hiện kĩ thuật nhảy ném rổ bằng 1 tay trên vai
II. Phần cơ bản:
1. Bóng rổ
- Ôn nhảy bắt bóng bằng hai tay trên cao
+ Hai người đứng đối diện nhau 3-5 m chuyền – nhảy bắt bóng bằng 2 tay trên cao. Bài tập luân phiên qua lại
- Di chuyển và bắt bóng bằng hai tay trước ngực
- Nhảy ném rổ bằng một tay trên vai
+ Tập theo nước chảy , đứng tại chỗ nhảy ném rổ.Luyện tập trên 2 rổ
- Củng cố
+ Di chuyển và bắt bóng bằng hai tay trước ngực
III. Phần kết thúc:
- Hồi tĩnh thả lỏng
+Tại chỗ tập các bài tập thả lỏng tay, chân.
- Bài tập về nhà.
+ Luyện tập cầu lông, kết hợp thi đấu
+ Luyện tập dẫn bóng quay người, Chuyền và bắt bóng bằng 2 tay trước ngực, nhảy ném bóng bằng một tay trên vai .Tập thi đấu.
- Xuống lớp
+ GV hô “ Giải tán”
+ HS hô “ Khỏe”. Cả lớp vỗ tay
200m
2 x 8 nhịp
10 lần/hs
10 lần/hs
10 lần/hs
8-10
phút
30-32
phút
15phút
5 phút
- Đội hình nhận lớp
GV
- Học sinh từ đội hình tập trung , cán sự cho lớp chạy thường 1 vòng sân, sau đó chuyển đội hình 4 hàng ngang khởi động.
- Tổ chức lớp tập luyện:
+ GV làm mẫu, hướng dẫn, giao nhiệm vụ tập luyện cho HS.Quan sát kết hợp sữa chữa động tác sai của HS.
+ HS tập luyện kết hợp tự sữa chữa sai sót.
Bóng rổ
- ĐH tập chuyền bắt bóng
- ĐH dc bắt bóng bằng 2 tay trước ngực
- ĐH ném rổ
- Giáo viên nhận xét bổ xung/
GV:
+ Xắp hàng hồi tĩnh thả lỏng
+ Nhận xét và giao bài tập về nhà
HS:
+ Nghe nhận xét , nhận bài tập về nhà
+ Làm thủ tục xuống lớp
Đội hình xuống lớp
GV
D. Rút kinh nghiệm:
Ngày soạn: 12/03/2012 Tên bài dạy Tiết 66 ( Theo PPCT)
KIỂM TRA BÓNG RỔ
----------***----------
A. Mục tiêu
- Kiến thức:
+ Bóng rổ:Kiểm tra nhảy bắt bóng bằng hai tay trên cao; di chuyển chuyền và bắt bóng bằng 2 tay trước ngực
- Kỹ năng:
+ Thực hiện tốt kĩ thuật nhảy bắt bóng bằng hai tay trên cao; di chuyển chuyền và bắt bóng bằng 2 tay trước ngực.Đảm bảo đủ Tchuẩn RLTT.
. - Thái độ:
+Tác phong khẩn trương nhanh nhẹn; tích cực tự giác trong tập luyện.
B. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm: Tập trên sân trường vệ sinh an toàn
- Phương tiện: 15 quả bóng rổ;1 còi; 1 sân bóng rổ
C. Tiến trình lên lớp
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức tập
Hoạt động của (GV-HS)
KL
TG
I. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp
- HS: Cán bộ lớp tập hợp báo cáo sĩ số , lời chúc sức khoẻ.
- GV: Nhận lớp , hỏi tình hình sức khoẻ học sinh, phổ biến mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ.
2. Khởi động:
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân .
+ Tập sáu động tác thể dục PT chung.
Động tác tay ngực; nghiêng lườn; lưng bụng; vặn mình; đá chân; phối hợp toàn thân.
+ Ép dọc, ép ngang
+ Xoay các khớp.
II. Phần cơ bản:
2.Bóng rổ
- Kiểm tra kĩ thuật nhảy bắt bóng bằng hai tay trên cao; di chuyển chuyền và bắt bóng bằng 2 tay trước ngực
+ kĩ thuật nhảy bắt bóng bằng hai tay trên cao;
+ kĩ thuật di chuyển chuyền và bắt bóng bằng 2 tay trước ngực
2. Nhận xét và thông báo bảng điểm
- Điểm 9-10: Thực hiện tốt kĩ thuật nhảy bắt bóng bằng hai tay trên cao; di chuyển chuyền và bắt bóng bằng 2 tay trước ngực
- Điểm 7-8: Thực hiện tương đối tốt nhảy bắt bóng bằng hai tay trên cao; di chuyển chuyền và bắt bóng bằng 2 tay trước ngực
- Điểm 5-6: Thực hiện tương đối tốt kĩ thuật nhảy bắt bóng bằng hai tay trên cao; di chuyển chuyền và bắt bóng bằng 2 tay trước ngực, chưa được chính xác về kỹ thuật.
- Xếp loại:
+ Đạt yêu cầu : Thực hiện tương đối tốt kĩ thuật nhảy bắt bóng bằng hai tay trên cao; di chuyển chuyền và bắt bóng bằng 2 tay trước ngực, chưa được chính xác về kỹ thuật.
+ Chưa đạt yêu cầu : Các trường hợp còn lại.
III. Phần kết thúc:
- Hồi tĩnh thả lỏng
+Tại chỗ tập các bài tập thả lỏng tay, chân.
- Bài tập về nhà.
+ Luyện tập chạy bền và bài tập gập bụng
+ Giờ sau kiểm tra những học sinh còn lại
- Xuống lớp
+ GV hô “ Giải tán”
+ HS hô “ Khỏe”. Cả lớp vỗ tay
200m
2 x 8 nhịp
8-10
phút
30 phút
5 lần tại chỗ
20mét
5 phút
- Đội hình nhận lớp
GV
- Học sinh từ đội hình tập trung , cán sự cho lớp chạy thường 1 vòng sân, sau đó chuyển đội hình 4 hàng ngang khởi động.
F Tiến hành kiểm tra 02 học sinh một đợt:
+ Nhảy bắt bóng bằng hai tay trên cao;liên tục 5 lần song chuyển sang kĩ thuật di chuyển chuyền và bắt bóng bằng 2 tay trước ngực (di chuyển 20m.)
+Kiểm tra tuần tự đến hết
F Đội hình kiểm tra
- Đội hình 2 người kiểm tra Nhảy bắt bóng bằng hai tay trên cao;liên tục 5 lần. Kết hợp di chuyển chuyền và bắt bóng bằng hai tay trước ngực.
GV
GV:
+ Xắp hàng hồi tĩnh thả lỏng
+ Nhận xét và giao bài tập về nhà
HS:
+Nghe nhận xét , nhận bài tập về nhà
+Làm thủ tục xuống lớp
GV
D. Rút kinh nghiệm:
...................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Tiết 61 - 66.doc