I/ MỤC TIÊU:
1./ Kiến thức:
- Thực hiện được các nội dung tâng bóng, KT ném biên, Đá bóng bằng mu bàn chân chính diện theo yêu cầu kiểm tra.
- Nắm vững và thực hiện được KT tương đối đúng.
2./ Kỹ năng:
- Phát triển thể lực chung, đặc biệt là sức nhanh, mạnh, khéo léo.
3./ Thái độ:
- Tổ chức kiểm tra một cách nghiêm túc.
II/ ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh an toàn nơi tập luyện.
-Phương tiện: GV chuẩn bị còi, cờ, bóng, sân bóng, sổ ghi điểm.
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 99 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 32: Kiểm tra một tiết TTTC (bóng đá) - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 07/12/2009
Tiết: 32 Ngày kiểm tra: 10/12/2009
KIỂM TRA MỘT TIẾT TTTC
(Bóng Đá)
I/ MỤC TIÊU:
1./ Kiến thức:
- Thực hiện được các nội dung tâng bóng, KT ném biên, Đá bóng bằng mu bàn chân chính diện theo yêu cầu kiểm tra.
- Nắm vững và thực hiện được KT tương đối đúng.
2./ Kỹ năng:
- Phát triển thể lực chung, đặc biệt là sức nhanh, mạnh, khéo léo.
3./ Thái độ:
- Tổ chức kiểm tra một cách nghiêm túc.
II/ ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh an toàn nơi tập luyện.
-Phương tiện: GV chuẩn bị còi, cờ, bóng, sân bóng, sổ ghi điểm.
III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
SL
TG
A./PHẦN MỞ ĐẦU:
1/Nhận lớp:
-Kiểm tra sĩ số hs, hỏi tình hình sức khỏe của hs.
-Nêu nội dung và y/c của tiết kiểm tra.
6 – 9’
GV
- Đội hình 4 hàng ngang GV nhận lớp.
2/Khởi động:
a. Khởi động chung:
-Xoay các khớp của cơ thể.
-Tay ngực, đánh tay cao thấp, lườn, vặn mình. toàn thân, ép dọc, ép ngang.
GV
- PP đồng loạt.
- Đội hình khởi động 4 hàng ngang có giãn cách một sải tay, đứng so le nhau.
- GV hô nhịp, hoặc lớp trưởng hô hay hướng dẫn khởi động.
b./ Khởi động chuyên môn:
- Lớp xếp thành hai hàng ngang thực hiện các động tác khởi động với bóng.
- PP phân chia.
B/ PHẦN CƠ BẢN:
1. Kiểm tra KT tâng bóng, ném biên, Đá bóng bằng mu bàn chân chính diện vào cầu môn.
*Hs chọn một trong ba nội dung trên.
2. Đáp án ( Cách cho điểm)
a. Tâng bóng:
- 9-10: Tâng 7 chạm có KT đúng về vị trí điểm chạm, thể hiện được tính nhanh, khéo léo.
- 7-8: Tâng 5 chạm có KT tương đối đúng, đạt yêu cầu trên.
- 5-6: Tâng 4 chạm đạt yêu cầu trên.
- 3-4: Tâng 2 chạm đạt nhưng chưa khéo léo.
- 1-2: Tâng 1 quả , sai KT.
28-30
GV
- Đội hình 4 hàng ngang, hs nghe GV phổ biến nội dung kiểm tra.
-GV: Nêu nội dung và yêu cầu của bài kiểm tra cho Hs nắm. Sau đó tiến hành kiểm tra lần lượt theo từng nhóm (2hs) theo danh sách.
-Khi nhóm thứ nhất vào vị trí
b. Ném biên:
- 9-10: Ném 5 quả đúng kĩ thuật, đảm bảo độ cao cần thiết và đúng hướng, động tác nhanh, mạnh phối hợp tốt.
kiểm tra Gv gọi tên nhóm thứ 2 chuẩn bị và lần lượt cho đến hết.
-Hs: Chọn 1 trong 3 nội dung để kiểm tra.
- 7-8: Ném 4 quả đúng KT gần đạt yêu cầu trên, trong đó có 1 quả không đạt.
- 5-6: Ném 3 quả đúng KT gần đạt với yêu cầu trên, phối hợp lực chưa nhịp nhàng, trong đó có 2 quả không đạt.
- 3-4: Ném 2 quả tương đối đúng KT cơ bản, trong đó có 3 quả không đạt.
- 1-2: , Ném 1 quả tương đối đúng KT cơ bản, trong đó có 4 quả không đạt, sai KT.
c. Đá bóng bằng mu bàn chân chính điện:
- 9-10: Thực hiện 5 quả đúng kĩ thuật, đường bóng căng mạnh, bóng vào cầu môn.
- 7-8: Thực hiện 5 quả cơ bản đúng kĩ thuật, đường bóng không căng, bóng vào cầu môn.
- 5-6: Thực hiện 5 quả chưa đúng kĩ thuật, bóng vào cầu môn.
- 3-4: Thực hiện 5 quả chưa đúng kĩ thuật, bóng không vào cầu môn.
- 1-2: Chưa thực hiệnđĐược KT đã học.
2./ Tổ chức kiểm tra:
-Gv: quan sát và nhận xét, chấm điểm từng Hs theo thang điểm đã qui định.
GV
- Gv Kiểm tra nội dung mà hs đã chọn, và đánh giá cho điểm.
16,5m
THỐNG KÊ ĐIỂM KIỂM TRA
ĐIỂM
%
SỐ LỰƠT
ĐIỂM SO VỚI LẦN TRƯỚC
Tăng
Giảm
9-10
7-8
5-6
3-4
1-2
./PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng:
- Nhận xét đánh giá kết quả kiểm tra.
- Xuống lớp
2x8N
4-6’
GV
- GV hướng dẫn HS động tác thả lỏng để HS tập theo.
- Đội hình xuống lớp.
IV/ RÚT KINH NGHIỆM:
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- DE KT TD 12(2).doc