Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 32: Kiểm tra một tiết TTTC (bóng đá) - Năm học 2009-2010

I/ MỤC TIÊU:

 1./ Kiến thức:

 - Thực hiện được các nội dung tâng bóng, KT ném biên, Đá bóng bằng mu bàn chân chính diện theo yêu cầu kiểm tra.

- Nắm vững và thực hiện được KT tương đối đúng.

2./ Kỹ năng:

- Phát triển thể lực chung, đặc biệt là sức nhanh, mạnh, khéo léo.

3./ Thái độ:

 - Tổ chức kiểm tra một cách nghiêm túc.

II/ ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:

-Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh an toàn nơi tập luyện.

-Phương tiện: GV chuẩn bị còi, cờ, bóng, sân bóng, sổ ghi điểm.

III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 99 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 32: Kiểm tra một tiết TTTC (bóng đá) - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 07/12/2009 Tiết: 32 Ngày kiểm tra: 10/12/2009 KIỂM TRA MỘT TIẾT TTTC (Bóng Đá) I/ MỤC TIÊU: 1./ Kiến thức: - Thực hiện được các nội dung tâng bóng, KT ném biên, Đá bóng bằng mu bàn chân chính diện theo yêu cầu kiểm tra. - Nắm vững và thực hiện được KT tương đối đúng. 2./ Kỹ năng: - Phát triển thể lực chung, đặc biệt là sức nhanh, mạnh, khéo léo. 3./ Thái độ: - Tổ chức kiểm tra một cách nghiêm túc. II/ ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: -Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh an toàn nơi tập luyện. -Phương tiện: GV chuẩn bị còi, cờ, bóng, sân bóng, sổ ghi điểm. III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC SL TG A./PHẦN MỞ ĐẦU: 1/Nhận lớp: -Kiểm tra sĩ số hs, hỏi tình hình sức khỏe của hs. -Nêu nội dung và y/c của tiết kiểm tra. 6 – 9’ €ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ‚GV - Đội hình 4 hàng ngang GV nhận lớp. 2/Khởi động: a. Khởi động chung: -Xoay các khớp của cơ thể. -Tay ngực, đánh tay cao thấp, lườn, vặn mình. toàn thân, ép dọc, ép ngang. ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ‚GV - PP đồng loạt. - Đội hình khởi động 4 hàng ngang có giãn cách một sải tay, đứng so le nhau. - GV hô nhịp, hoặc lớp trưởng hô hay hướng dẫn khởi động. b./ Khởi động chuyên môn: ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ - Lớp xếp thành hai hàng ngang thực hiện các động tác khởi động với bóng. - PP phân chia. B/ PHẦN CƠ BẢN: 1. Kiểm tra KT tâng bóng, ném biên, Đá bóng bằng mu bàn chân chính diện vào cầu môn. *Hs chọn một trong ba nội dung trên. 2. Đáp án ( Cách cho điểm) a. Tâng bóng: - 9-10: Tâng 7 chạm có KT đúng về vị trí điểm chạm, thể hiện được tính nhanh, khéo léo. - 7-8: Tâng 5 chạm có KT tương đối đúng, đạt yêu cầu trên. - 5-6: Tâng 4 chạm đạt yêu cầu trên. - 3-4: Tâng 2 chạm đạt nhưng chưa khéo léo. - 1-2: Tâng 1 quả , sai KT. 28-30 €ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ‚GV - Đội hình 4 hàng ngang, hs nghe GV phổ biến nội dung kiểm tra. -GV: Nêu nội dung và yêu cầu của bài kiểm tra cho Hs nắm. Sau đó tiến hành kiểm tra lần lượt theo từng nhóm (2hs) theo danh sách. -Khi nhóm thứ nhất vào vị trí b. Ném biên: - 9-10: Ném 5 quả đúng kĩ thuật, đảm bảo độ cao cần thiết và đúng hướng, động tác nhanh, mạnh phối hợp tốt. kiểm tra Gv gọi tên nhóm thứ 2 chuẩn bị và lần lượt cho đến hết. -Hs: Chọn 1 trong 3 nội dung để kiểm tra. - 7-8: Ném 4 quả đúng KT gần đạt yêu cầu trên, trong đó có 1 quả không đạt. - 5-6: Ném 3 quả đúng KT gần đạt với yêu cầu trên, phối hợp lực chưa nhịp nhàng, trong đó có 2 quả không đạt. - 3-4: Ném 2 quả tương đối đúng KT cơ bản, trong đó có 3 quả không đạt. - 1-2: , Ném 1 quả tương đối đúng KT cơ bản, trong đó có 4 quả không đạt, sai KT. c. Đá bóng bằng mu bàn chân chính điện: - 9-10: Thực hiện 5 quả đúng kĩ thuật, đường bóng căng mạnh, bóng vào cầu môn. - 7-8: Thực hiện 5 quả cơ bản đúng kĩ thuật, đường bóng không căng, bóng vào cầu môn. - 5-6: Thực hiện 5 quả chưa đúng kĩ thuật, bóng vào cầu môn. - 3-4: Thực hiện 5 quả chưa đúng kĩ thuật, bóng không vào cầu môn. - 1-2: Chưa thực hiệnđĐược KT đã học. 2./ Tổ chức kiểm tra: -Gv: quan sát và nhận xét, chấm điểm từng Hs theo thang điểm đã qui định. €ƒ€ €ƒ€ €ƒ€ € € €ƒ€ €ƒ€ €ƒ€ ‚GV - Gv Kiểm tra nội dung mà hs đã chọn, và đánh giá cho điểm. 16,5m THỐNG KÊ ĐIỂM KIỂM TRA ĐIỂM % SỐ LỰƠT ĐIỂM SO VỚI LẦN TRƯỚC Tăng Giảm 9-10 7-8 5-6 3-4 1-2 ./PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng: - Nhận xét đánh giá kết quả kiểm tra. - Xuống lớp 2x8N 4-6’ ‚GV ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ - GV hướng dẫn HS động tác thả lỏng để HS tập theo. - Đội hình xuống lớp. IV/ RÚT KINH NGHIỆM: ..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docDE KT TD 12(2).doc