I/ Mục đích, yêu cầu :
1) Mục đích :
- Nhằm phát triển các nhóm cơ khi tham gia hoạt động.
- Nhằm phát triển sức nhanh, sức mạnh.
2) Yêu cầu :
a) Đối với giáo viên :
- Có tranh ảnh để minh hoạ động tác cho học sinh.
- Có dụng cụ để tập luyện.
b) Đối với học sinh :
- Nắm được kỉ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng.
- Có ý thức kỉ luật tốt, tránh xảy ra chấn thương.
II/ Phương pháp giảng dạy :
- Phương pháp giảng giải, thị phạm, phân tích, làm mẫu.
- Phương pháp luyện tập đồng loạt + phân nhóm + quay vòng + dòng chảy.
III/ Địa điểm :
Sân tập trường THPT Sơn Hà
IV/ Dụng cụ tập luyện :
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 203 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 3: Kỹ thuật nhảy cao "Nghiêng mình" - Nguyễn Võ Đại Gia, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GD - ĐT QUẢNG NGÃI
TRƯỜNG THPT SƠN HÀ
-----------@&?-----------
Người thực hiện : Nguyễn Võ Đại Gia
Đơn vị : Tổ GDQP – Thể dục
Trường THPT Sơn Hà
Sơn Hà, tháng 12 năm 2007
KỶ THUẬT NHẢY CAO “NGHIÊNG MÌNH”
Thứ 6 ngày 14 tháng 12 năm 2007
Lớp 12C1 – tiết 3 – buổi chiều
Thời gian 45 phút
I/ Mục đích, yêu cầu :
1) Mục đích :
Nhằm phát triển các nhóm cơ khi tham gia hoạt động.
Nhằm phát triển sức nhanh, sức mạnh.
2) Yêu cầu :
a) Đối với giáo viên :
Có tranh ảnh để minh hoạ động tác cho học sinh.
Có dụng cụ để tập luyện.
b) Đối với học sinh :
Nắm được kỉ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng.
Có ý thức kỉ luật tốt, tránh xảy ra chấn thương.
II/ Phương pháp giảng dạy :
Phương pháp giảng giải, thị phạm, phân tích, làm mẫu.
Phương pháp luyện tập đồng loạt + phân nhóm + quay vòng + dòng chảy.
III/ Địa điểm :
Sân tập trường THPT Sơn Hà
IV/ Dụng cụ tập luyện :
Tranh ảnh, dụng cụ nhảy cao.
4 đoạn dây thun , 4 la cờ làm mốc.
V/ Nhiệm vụ:
Oân tập:
- Luyện tập một số động tác bổ trợ cho nhảy cao.
- Oân tập tại chổ đá lăng, giậm nhảy-đi 3 bước đặt chân giậm nhảy.
2) Học mới :
- Chạy chậm giậm nhảy, đá lăng qua xà thấp.
Phần
NỘI DUNG CƠ BẢN
Khối lượng
HÌNH THỨC TỔ CHỨC, PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
Dự kiến Bổ sung
Thời
gian
Số
lần
MỞ
ĐẦU
(6 ph)
Nhận lớp : Điểm danh
Giới thiệu kỉ thuật nhảy cao “kiểu nghiêng mình.”
Phần khởi động :
- Khởi động chung các khớp
2 ph
4 ph
2x8
nhịp
D
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
Lớp thành 4 hàng ngang
CƠ
BẢN
(35 phút)
CƠ
BẢN
(35 phút)
Luyện tập một số động tác bổ trợ cho nhảy cao:
Chạy bước nhỏ
Chạy nâng cao đùi
Chạy gót chạm mông
Chạy đạp sau
Lăng chân và giậm nhảy (chân lăng co ở gối)
Lăng chân và giậm nhảy (Chân lăng duỗi thẳng)
Oân tập tại chổ đá lăng, giậm nhảy-đi 3 bước đặt chân giậm nhảy:
Đứng tại chổ đá chân lăng
Đứng tại chổ đặt chân giậm nhảy
Đi 1®3 đặt chân giậm nhảy làm động tác bước bộ.
Chạy đà 5®7 bước giậm nhảy làm động tác bước bộ.
Chia lớp làm hai nhóm:
+ Tổ 1+2 : đứng tại chổ đá chân lăng và đặt chân giậm nhảy
+ Tổ 3+4 : đi 1®3 bước đặt
chân giậm nhảy làm động tác bước bộ trên không.
(Sau đó đổi vị trí nhóm tập)
Chú ý : Khi đặt chân giậm, dựng đứng gót chân, chân lăng hơi co ở gối hai tay thả lỏng đặt sát 2 bên hông.
Yêu cầu : Đặt chân giậm đúng và giậm nhảy.
Học mới chạy chậm 3 bước đặt chân giậm nhảy, đá chân lăng qua xà thấp:
Chạy chậm 1-3 bước đặt chân giậm nhảy, đá chân lăng làm động tác bước bộ trên không.
- Chạy đà 5-7 bước giậm nhảy, đá lăng làm động tác bước bộ qua xà thấp (đà chính diện)
- Chạy đà 5-7 bước giậm nhảy đá lăng qua xà thấp (đà chếch với xà)
* Chia lớp làm 2 nhóm:
+ Tổ 1+2 : Chạy chậm 1-3 bước giậm nhảy bước bộ trên không.
+ Tổ 3+4 : Chạy đà 5-7 bước giậm nhảy, đá lăng qua dây thun.
Chú ý : tiếp đất bằng chân giậm nhảy.
Tập trung lớp: Gọi học sinh lên thực hiện kỉ thuật (tiếp xúc với xà)
Giáo viên sửa kỉ thuật động tác và nhắc nhở học sinh những lỗi thường mắc
6 ph
10ph
17ph
5ph
D
1x2
lần
1x2
lần
1x2
lần
lớp đứng thành 4 hàng ngang nghe hiệu lệnh của giáo viên thực hiện về trước.
D
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
Phương pháp đồng loạt, cuốn chiếu.
Lớp đứng thành 4 hàng ngang (so le nhau) nghe hiệu lệnh của giáo viên lớp thực hiện về trước
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
D x x x x x x x
Phương pháp tập luyện đồng bộ.
+ Nhóm 1+2 :
x x x x tại chổ thưc hiện
x x x x
(xong đổi vị trí cho nhóm 3+4)
đi 1-3 bước giậm nhảy bước bộ trên không
+ Nhóm 3+4 :
x x x x
x x x x
(xong đổi vị trí cho nhóm 1+2)
- Phương pháp phân nhóm quay vòng.
Lớp đứng thành 4 hàng ngang (so le nhau) nghe hiệu lệnh của giáo viên lớp thực hiện.
D
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
Phương pháp đồng loạt
Lớp thành 4 hàng dọc
x x x x x
x x x x x
x x x x x
x x x x x
D
Chia lớp thành 2 nhóm (theo chân thuận)
D
Phương pháp dòng chảy.
+ Tổ 1+2 : x x x x x
x x x x x
(xong đổi vị trí cho nhóm 3+4)
+ Tổ 3+4:
(xong đổi vị trí cho nhóm 1+2)
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
- Trò chơi lò cò tiếp sức : Lớp đứng 4 hàng dọc đối diện cách nhau 10m nghe hiệu lệnh của GV hai người đầu của hai hàng lò cò bằng 1 chânvề trước chạm vào tay hai bạn (sau đó đi về cuối hàng) và người tiếp theo lò cò về trước cứ thế cho đến hết hàng.
KẾT THÚC
(4ph)
Tập trung lớp :
Thực hiện một số động tác thả lỏng cơ thể.
Nhận xét buổi học.
Giao nhiệm vụ về nhà.
1,5ph
1,5 ph
1 ph
D
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
File đính kèm:
- GIAO AN THI GVDG k12.doc