A.Mục tiêu.
-Kiến thức:
- Tiếp tục biết luyện tập , hoàn thiện kỹ thuật kỹ thuật đẩy tạ . (Tư thế chuẩn bị – trượt đà - ra sức cuối cùng – giữ thăng bằng. )( không và có tạ). Bài tập phát triển sức nhanh, sức mạnh ( Thi chống đẩy nhanh thời gian 30 giây)
- Kỹ năng : Hoàn thiện tương đối tốt 4 giai đoạn kỹ thuật đẩy tạ “ Lưng hướng ném”;
-Thái độ:Tác phong nhanh nhẹn khẩn trương, có ý thức tự giác trong tập luyện ; bảo đảm tuyệt đối an toàn.
B.Địa điểm , phương tiện.
-Địa điểm:Tập trên sân trường , vệ sinh an toàn
-Phương tiện: 1 còi, , 10 tạ 5kg; 10 tạ 3 kg; 04 sân đẩy tạ
C.Tiến trình lên lớp.
28 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 162 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 27 đến Tiết 36 - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đủ tiêu chuẩn RLTT.
3.Thái độ:
- Nghiêm túc trong kiểm tra, bảo đảm tuyệt đối an toàn.
. B Địa điểm – phương tiện
-Địa điểm: Sân đẩy tạ , đúng tiêu chuẩn , đảm bảo tuyệt đối an toàn.
-Phương tiện: 01 còi ;01 sân đẩy tạ ; Tạ 10 quả 3kg và 5kg, - Công cụ đo: Thước dây ( 20m ) biển cắm
báo thành tích.
C. Tiến trình giảng dạy:
Nội dung
LVĐ
phương pháp tổ chức dạy học
SL
TG
I - Phần mở đầu:
1 . Nhận lớp .
- HS : Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số , lời chúc sức khoẻ .
- GV : Nhận lớp , hỏi tình hình sức khoẻ học sinh , phổ biến mục tiêu , nội dung và giao nhiệm vụ .
2. Khởi động
-Khởi động chung
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường 200m
+Tâp 6 động tác thể dục phát triẻn chung.
(Tay ngực; nghiêng lườn; lưng bụng; vặn mình; đá chân ; toàn thân )
+ Xoay các khớp .
+ép dọc, ép ngang)
II - Phần cơ bản:
1. Nội dung kiểm tra:
- Kiểm tra thành tích đẩy tạ kiểu lưng
hướng ném
+Học sinh thực hiện 3 lần , thành tích tính ở lần xa nhất.
2.Bảng điểm tiêu chuẩn :
Điểm
Nữ (m )
Nam (m)
3,4
4
3,7
4,5
4,0
5,0
4,3
5,6
4,6
6,0
4,9
6,5
5,2
7,0
5,5
7,4
5,8
7,8
6,0
8,2
III- Phần kết thúc
- Hồi tĩnh thả Lỏng
+ Đi thường và hít thở sâu
+ Tại chỗ thả lỏng tay , chân .
- Bài tập về nhà .
+Ôn bật xa tại chỗ.
+Các bài tập PT sức mạnh tay ngực ,chân
- Xuống lớp
+ GV hô lớp “giải tán” .
+ Học sinh hô “ Khỏe ”
2x8
nhịp
3
lần
10
Phút
30
Phút
5 /
-Đội hình nhận lớp
GV
GV: Giao nhiệm vụ
HS : Từ đội hình tập trung, cán sự cho
lớp chạy thường 1 vòng sân . sau đó
chuyển đội hình 4 hàng ngang khởi động.
-Đội hình khởi động
CS
Phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra theo nhóm 6 HS 1 đợt , nam, nữ riêng ,theo danh sách lớp.
+Lần lượt hs của nhóm thứ nhất lên đẩy lần 1, 2 , 3 ; mỗi hs có 1 phích cắm riêng và thành tích được cắm ở lần đẩy có thành tích cao nhất.
+Lần lượt kiểm tra như trên đến hết lớp
-Sân kiểm tra đẩy tạ
2.135 m
Khu vực tạ rơi
.
GV
-Chú ý: Bảo đảm tuyệt đối an toàn trong giờ kiểm tra.
- Đội hình nhận xét giờ học.
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVVV
GV
-GV : +Xắp hàng hồi tĩnh thả lỏng
+Nhận xét và giao bài tập về nhà
- HS + Nghe nhận xét , nhận bài tập.
+ Làm thủ tục xuống lớp
D. Rút kinh nghiệm :
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày soạn: 18/11 /2011 Tên bài dạy Tiết: 35 ( Theo PPCT)
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI THỂ LỰC HỌC SINH
“ BẬT XA TẠI CHỖ ”
----------------------- ***------------------------
A.Mục tiêu
1.Kiến thức :
-Kiểm tra thành tích bật xa tại chỗ .Đánh giá xếp loại thể lực học kỳ I
2. Kĩ năng:
-Phối hợp được sức mạnh , nâng cao được thành tích bật xa. Đảm bảo đủ tiêu chuẩn xếp loại thể lực..
3.Thái độ:
- Nghiêm túc trong kiểm tra, bảo đảm tuyệt đối an toàn.
B Địa điểm – phương tiện
-Địa điểm: Sân trường THPT Minh Hà , vệ sinh ,an toàn.
-Phương tiện: 01 còi ;01 hố cát nhảy xa - Công cụ đo: Thước dây ( 5 m )
C. Tiến trình giảng dạy:
Nội dung
LVĐ
phương pháp tổ chức dạy học
SL
TG
I - Phần mở đầu:
1 . Nhận lớp .
- HS : Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số , lời chúc sức khoẻ .
- GV : Nhận lớp , hỏi tình hình sức khoẻ học sinh , phổ biến mục tiêu , nội dung và giao nhiệm vụ .
2. Khởi động
-Khởi động chung
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường 200m
+Tâp 6 động tác thể dục phát triẻn chung.
(Tay ngực; nghiêng lườn; lưng bụng; vặn mình; đá chân ; toàn thân )
+ Xoay các khớp .
+ép dọc, ép ngang)
-Khởi động chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ 20 m
+ Chạy nâng cao đùi 20m
+Chạy đạp sau 20m
+Chạy tăng tốc 20m
II - Phần cơ bản:
1. Nội dung kiểm tra:
- Kiểm tra thành tích “ Bật xa” tại chỗ. Đánh giá xếp loại thể lực .
+Học sinh thực hiện 3 lần , thành tích tính ở lần xa nhất.
2.Bảng điểm tiêu chuẩn :
Nữ
Nam
Tuổi
Phân loại
Bật xa tại chỗ ( cm )
Bật xa tại chỗ ( cm ) )
14
Tốt
> 204
> 163
Đạt
≥ 183
≥ 146
15
Tốt
> 210
> 164
Đạt
≥ 191
≥ 147
16
Tốt
> 215
> 165
Đạt
≥ 195
≥ 148
17
Tốt
> 218
> 166
Đạt
≥ 198
≥ 149
18
Tốt
> 222
> 168
Đạt
≥ 205
≥ 151
19
Tốt
> 225
> 169
Đạt
≥ 207
≥ 153
III- Phần kết thúc
- Hồi tĩnh thả Lỏng
+ Đi thường và hít thở sâu
+ Tại chỗ thả lỏng tay , chân .
- Bài tập về nhà .
+Ôn bật xa tại chỗ.
+Các bài tập PT sức mạnh tay ngực ,chân
- Xuống lớp
+ GV hô lớp “giải tán” .
+ Học sinh hô “ Khỏe ”
2x8
nhịp
2
lần
10
Phút
30
Phút
5 /
-Đội hình nhận lớp
GV
GV: Giao nhiệm vụ
HS : Từ đội hình tập trung, cán sự cho
lớp chạy thường 1 vòng sân . sau đó
chuyển đội hình 4 hàng ngang khởi động.
-Đội hình khởi động
CS
Phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra theo nhóm 6 HS 1 đợt , nam, nữ riêng ,theo danh sách lớp.
+Lần lượt hs của nhóm thứ nhất lên Bật xa lần 1, 2 , 3 ; và thành tích được ở lần bật xa nhất.
+Lần lượt kiểm tra như trên đến hết lớp
-Đội hình kiểm tra
GV
- Đội hình nhận xét giờ học.
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVVV
GV
-GV : +Xắp hàng hồi tĩnh thả lỏng
+Nhận xét và giao bài tập về nhà
- HS + Nghe nhận xét , nhận bài tập.
+ Làm thủ tục xuống lớp
D. Rút kinh nghiệm :
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày soạn: 18/11 /2011 Tên bài dạy Tiết: 36 ( Theo PPCT)
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI THỂ LỰC HỌC SINH
XUẤT PHÁT CAO “ CHẠY 30 MÉT ”
----------------------- ***------------------------
A.Mục tiêu
1.Kiến thức :
-Kiểm tra thành tích chạy 30 mét xuất phát cao .Đánh giá xếp loại thể lực học kỳ I
2. Kĩ năng:
-Phát huy được thành tích . Đảm bảo đủ tiêu chuẩn xếp loại thể lực..
3.Thái độ:
- Nghiêm túc trong kiểm tra, bảo đảm tuyệt đối an toàn.
B Địa điểm – phương tiện
-Địa điểm: Sân trường THPT Minh Hà , vệ sinh ,an toàn.
-Phương tiện: 01 còi ;01 đồng hồ bấm giây , 01 giây đích ; Kẻ đường chạy 30 mét với 02 ô chạy.
C. Tiến trình giảng dạy:
Nội dung
LVĐ
phương pháp tổ chức dạy học
SL
TG
I - Phần mở đầu:
1 . Nhận lớp .
- HS : Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số , lời chúc sức khoẻ .
- GV : Nhận lớp , hỏi tình hình sức khoẻ học sinh , phổ biến mục tiêu , nội dung và giao nhiệm vụ .
2. Khởi động
-Khởi động chung
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân trường 200m
+Tâp 6 động tác thể dục phát triẻn chung.
(Tay ngực; nghiêng lườn; lưng bụng; vặn mình; đá chân ; toàn thân )
+ Xoay các khớp .
+ép dọc, ép ngang)
-Khởi động chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ 20 m
+ Chạy nâng cao đùi 20m
+Chạy đạp sau 20m
+Chạy tăng tốc 20m
II - Phần cơ bản:
1. Nội dung kiểm tra:
- Kiểm tra thành tích chạy 30 mét xuất phát cao Đánh giá xếp loại thể lực .
+Học sinh thực hiện 1 lần , Bấm giây để xác định thành tích.
2.Bảng điểm tiêu chuẩn :
Nữ
Nam
Tuổi
Phân loại
Chạy 30 m XPC ( giây)
Chạy 30 m XPC ( giây)
14
Tốt
> 6. 30
> 5. 20
Đạt
≤ 7. 20
≤ 6. 20
15
Tốt
> 6. 10
> 5. 10
Đạt
≤ 7. 10
≤ 6. 20
16
Tốt
> 6. 00
> 5. 00
Đạt
≤ 7. 00
≤ 6. 00
17
Tốt
> 5. 90
> 4. 90
Đạt
≤ 6. 90
≤ 5. 90
18
Tốt
> 5. 80
> 4. 80
Đạt
≤ 6. 80
≤ 5. 80
19
Tốt
> 5. 70
> 4. 70
Đạt
≤ 6. 70
≤ 5. 70
III- Phần kết thúc
- Hồi tĩnh thả Lỏng
+ Đi thường và hít thở sâu
+ Tại chỗ thả lỏng tay , chân .
- Bài tập về nhà .
+Ôn bật xa tại chỗ.
+Các bài tập PT sức mạnh tay ngực ,chân
- Xuống lớp
+ GV hô lớp “giải tán” .
+ Học sinh hô “ Khỏe ”
2x8
nhịp
2
lần
10
Phút
30
Phút
5 /
-Đội hình nhận lớp
GV
GV: Giao nhiệm vụ
HS : Từ đội hình tập trung, cán sự cho
lớp chạy thường 1 vòng sân . sau đó
chuyển đội hình 4 hàng ngang khởi động.
-Đội hình khởi động
CS
Phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra chạy 2 HS 1 đợt , nam, nữ riêng ,theo danh sách lớp.
+Lần lượt kiểm tra như trên đến hết lớp
-Đội hình kiểm tra
-----------------30 mét------------>
GV
TT TT
- Đội hình nhận xét giờ học.
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVVV
GV
-GV : +Xắp hàng hồi tĩnh thả lỏng
+Nhận xét và giao bài tập về nhà
- HS + Nghe nhận xét , nhận bài tập.
+ Làm thủ tục xuống lớp
D. Rút kinh nghiệm :
..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Tiết 27 - 36.doc