I.MỤC TIÊU:
1.Kiến thức:
Tiết 21: Nhảy xa:
- Ôn hoàn thiện 4 giai đoan nhảy xa ưỡn thân
- Bài tập phát triển thể lực Nắm tay nhau bật nhảy
Đẩy tạ: Ôn tập hoàn thiện kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném
Tiết 22: Nhảy xa:
- Ôn hoàn thiện 4 giai đoạn nhảy xa kiểu ưỡn thân
- Một số bài tập phát triển thể lực chạy đuổi
Đẩy tạ: - Ôn tập hòan thiện kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném
2.Kĩ năng:- Thực hiên thuần thục các bài tập ôn luyện của hai kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân và đẩy tạ lưng hướng ném.
3. Thái độ: Tích cực, tự giác chủ động tập luyện. Thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên
II. SÂN BÃI .
- Sân bãi: Sân vận động trường THPT quan sơn, sân bãi bằng phẳng, sạch sẽ.
- Dụng cụ: các dụng cụ liên quan. Tranh ảnh, tạ tập, sân nhảy xa có ván giậm nhảy
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 170 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 23+Tiết 24: Nhảy xa - Đẩy tạ - Lê Văn Lực, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THPT Quan Sơn
Người soạn: Lê Văn Lực
Ngày soạn: / /
Khối: 12
Tuần : 12
Tiết PPCT: 23+24
Nhảy xa - đẩy tạ
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức:
Tiết 21: Nhảy xa:
- Ôn hoàn thiện 4 giai đoan nhảy xa ưỡn thân
- Bài tập phát triển thể lực Nắm tay nhau bật nhảy
Đẩy tạ: Ôn tập hoàn thiện kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném
Tiết 22: Nhảy xa:
Ôn hoàn thiện 4 giai đoạn nhảy xa kiểu ưỡn thân
Một số bài tập phát triển thể lực chạy đuổi
Đẩy tạ: - Ôn tập hòan thiện kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném
2.Kĩ năng:- Thực hiên thuần thục các bài tập ôn luyện của hai kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân và đẩy tạ lưng hướng ném.
3. Thái độ: Tích cực, tự giác chủ động tập luyện. Thực hiện theo hướng dẫn của giáo viên
II. Sân bãI .
- Sân bãi: Sân vận động trường THPT quan sơn, sân bãi bằng phẳng, sạch sẽ.
- Dụng cụ: các dụng cụ liên quan. Tranh ảnh, tạ tập, sân nhảy xa có ván giậm nhảy
III. tiến trình lên lớp
Nội dung
Đ.Lượng
Phương pháp
TG
SL
A. Phần mở đầu.
1. Nhận lớp: Tập trung lớp, ổn định lớp
2. Phổ biến mục đích, yêu cầu, nội dung bài học, nội quy tập luyện
3. Khởi động:
a. Khởi động chung:
Thực hiện bài thể dục tay không 6 động tác:
+ Động tác tay ngực.
+ Động tác nghiêng lườn.
+ Động tác vặn mình.
+ Động tác Lưng bụng.
+ Động tác chân.
+ Động tác phối hợp.
b. Khởi động chuyên môn:
- Xoay các khớp.
- ép các dây chằng.
- Chạy tại chổ.
- Bật nhảy
4. Kiểm tra bài cũ
HS thực hiện 4 giai đoạn của kỹ thuật nhảy xa kiểu ưỡn thân?
B. Phần cơ bản:
Tiết: 23
1. Nhảy xa:
- Ôn phối hợp chạy đà- giậm nhảy-Trên không – tiếp đất.
+ Năm bước chạy đà giậm nhảy ưỡn thân và tiếp đất.
+ Hết đà chạy đà giậm nhảy hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ưỡn thân
- Bài tập phát triển: Nắm tay nhau bật nhảy
Từng cặp HS có chiều cao và thể lực tương đương, ngồi xổm quay vào nhau và nắm tay nhau. Cùng đứng lên ngồi xuống 3-4 lần, lànn 5-8 bật nhảy lên cao
2. Đẩy tạ
- Ôn tập hoàn thiện kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném
+ Ôn tập hoàn thiện kĩ thuật không có tạ
+ Ôn tập hoàn thiện kĩ thuật với tạ
+ Tổ chức thi đẩy tạ giữa các tổ, nâng cao thành tích
Hai nhóm đổi tập luyện
Hệ thống kiến thức
Thực hiện kỹ thuật chạy đà giậm nhảy
Tiết: 24
I. Nhảy xa:
1. Nhảy xa:
- Ôn tập hoàn thiện 4 giai đoạn kỹ thuật nhảy xa kiểu ưỡn thân.
+ Năm bước chạy đà giậm nhảy hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ưỡn thân.
+ Hết đà chạy đà giậm nhảy hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ưỡn thân, nâng cao thành tích nhảy xa.
- Một số bài tập phát triển thể lực
Chạy đuổi: chuẩn bị mỗi lượt chạy gồm 2 nhóm, mỗi nhóm 3-5 người
Động tác: Đồng loạt xuất phát chạy đuỗi trong khoảng 30m.
2. Đẩy tạ:
- Ôn tập hoàn thiện kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném
+ Ôn tập hoàn thiện kĩ thuật không có tạ
+ Ôn tập hoàn thiện kĩ thuật với tạ nâng dần thành tích đẩy tạ
Hai nhóm đổi tập luyện
Hệ thống kiến thức
HS thực hiện hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa.
C. Phần kết thúc
- Học sinh thả lỏng tích cực, thả lỏng chân tay, đi lại hít thở, thả lỏng các cơ bắp
- GV củng cố bài và nhận xét bài học về ý thức tập luyện và kết quả của buổi tập. ưu nhược điểm của bài tập
- Giao nhiệm vụ bài tập về nhà: ôn tập thật tốt kỹ thuật đẩy tạ lưng hướng ném, kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân. Kiểm tra nhảy xa tiết 25
- Xuống lớp
6p
3P
20P
15P
4P
20P
17P
3P
4-5P
2p
2p
1P
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2x8
2L
5L
4L
4L
5L
4L
4L
4L
5L
Đội hình nhận lớp
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
CS GV
GV và HS làm thủ tục nhận lớp
Đội hình khởi động
x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x x
CS X GV
CS điều hành khởi động; GV quan sát và sửa sai.
- GV nhận xét và cho điểm
* Chia lớp thành 2 nhóm (Nam, Nữ riêng) Nữ học nhảy xa
Nam học đẩy tạ xong chuyển nội dung.
- Đội hình tập luyện
GV
X CS
GV Làm mẫu và phân tích
HS tập thành từng nhóm 3 - 5 em tập luyện luân phiên.
- Gọi học sinh lên thực hiện kỹ thuật đã học
GV hướng dẫn ôn cho học sinh và giao nhiệm vụ.
GV
X CS
- Gọi 2 – 3 học sinh lên hệ thống lại kiến thức đã học. GV nhận xét bổ sung.
- Học sinh thả lỏng tích cực
- Xuống lớp
Gv hô: Nghiêm. Nghỉ
Giải tán
Hs hô: Khoẻ
ỳ
p . GV
Quan Sơn, ngày ... tháng .năm ..
Phê duyệt của BGH Phê duyệt của tổ trưởng
. ..
File đính kèm:
- TD12T23,24.doc