Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 12: Một số bài tập bổ trợ nhảy cao, Bài tập phát triển thể lực - Trò chơi lò cò trọi gà - Chạy bền trên địa hình tự nhiên - Năm học 2010-2011

I. MỤC TIÊU.

1.Kiến thức, kĩ năng, tư duy:

- Rèn luyện hình thành các kĩ năng vận động cơ bản của nhảy cao.

- Bổ trợ nâng cao thể lực chung, tăng cường độ dẻo, cảm giác và các yếu tố thể lực nhảy cao.

2.Giáo dục tư tưởng tình cảm:

- Phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện.

II. ĐỊA ĐIỂM,PHƯƠNG TIỆN.

1. Địa điểm:

Sân thể dục trường THPT bắc Yên

2. Phương tiện:

- Giáo viên:

- Giáo án, tài liệu tham khảo, trang phục thể thao.

- Học sinh:

- Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng.)

- Bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi, chuẩn bị đệm, xà, cột nhảy, ra sân tập trước giờ lên lớp.

III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 239 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 12: Một số bài tập bổ trợ nhảy cao, Bài tập phát triển thể lực - Trò chơi lò cò trọi gà - Chạy bền trên địa hình tự nhiên - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 21/ 9/ 2010 Ngày dạy: 22/ 9/ 2010 Chương III: nhảy cao (kiểu nằm nghiêng) + Chạy bền Tiết 12: một số bài tập bổ trợ nhảy cao, bài tập phát triển thể lực. Trò chơi: Lò cò trọi gà. Chạy bền trên địa hình tự nhiên. I. Mục Tiêu. 1..Kiến thức, kĩ năng, tư duy: Rèn luyện hình thành các kĩ năng vận động cơ bản của nhảy cao. Bổ trợ nâng cao thể lực chung, tăng cường độ dẻo, cảm giác và các yếu tố thể lực nhảy cao. 2..Giáo dục tư tưởng tình cảm: Phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực tự giác, đảm bảo an toàn trong tập luyện. II. ĐịA ĐIểM,phương tiện. 1. Địa điểm: Sân thể dục trường THPT bắc Yên 2. Phương tiện: - Giáo viên: Giáo án, tài liệu tham khảo, trang phục thể thao. - Học sinh: Lên lớp đúng giờ, trang phục đúng quy định (Giầy bata, quần áo rộng, thoáng...) Bàn trực nhật dọn vệ sinh sân bãi, chuẩn bị đệm, xà, cột nhảy, ra sân tập trước giờ lên lớp. III. nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Đ L Phương Pháp Lên Lớp I. Mở đầu: 1. ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số: Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. Kiêm tra sức khoẻ học sinh. 2..Khởi động: * Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng. Bài tập thể dục tay không 06 động tác. Soay các khớp, ép dây chằng. * Khởi động chuyên môn ( tại chỗ) - Chạy bước nhỏ - Nâng cao đùi - Đá năng chân ra sau 3.Kiểm tra bài cũ. - Không kiểm tra. 8’ 2’ 6’ - Lớp trưởng tập trung lớp theo 4 hàng ngang và báo cáo. - GV: Nhận lớp, ghi chép đồng thời phổ biến nội dung buổi học. - Đội hình nhận lớp. ******** * ******** Gv Hs: chạy khởi động một vòng theo hàng dọc quanh sân. * Đội hình khởi động tại chỗ. * * * * * * * * * * * * * Gv II.Nội Dung: 1. Tập một số bài tập bổ trợ nhảy cao kiểu nằm nghiêng: * Đứng tại chỗ đá lăng, xoay mũi bàn chân.(BT 1) - Chuẩn bị: Đứng chân giậm nhảy ở trước, chân lăng phía sau hơi co mũi bàn chân chạm đất, tay có thể vịn hoặc buông tự nhiên. - Thực hiện: Dùng sức của đùi và hông chủ động đá lăng chân về trước- lên cao, sau đó xoay mũi bàn chân vào phía trong thành tư thế mông quay về phía trước( so với hướng ban đầu 180o), tay bên chân lăng ép xuống, chân lăng lúc này trở thành ở trên cao phía sau, thân người ngả về trước. * 3 bước đà giậm nhảy - đá lăng:(BT 2) - Chuẩn bị: Đứng chân lăng ở trước, chân giậm nhảy phía sau hơi co mũi bàn chân chạm đất, tay buông tự nhiên. - Thực hiện: Chạy nhẹ nhàng 2 bước lấy đà bước thức 3 đặt chân giậm nhảy về trước một bước vừa phải. Tiếp theo chuyển trọng tâm vào chân giậm nhảy, đồng thời hơi khuỵu gối và hạ thấp trọng tâm, sau đó kết hợp giậm nhảy với đá lăng về trước - lên cao. Thực hiện song song với xà, lấy xà làm mục tiêu. Lưu ý: Lúc đầu thực hiện với nhịp độ chậm và biên độ hẹp, sau đó tăng dần khả năng thực hiện tới mức tối đa. Khi học sinh đã thuần thục thì cho chạy 3 – 5bước đà giậm nhảy đá lăng * Chạy 5 bước đà giậm nhảy đá lăng:( BT 3) Nội dung: Như bài tập 3 bước đà giậm nhảy đá lăng. Lưu ý: Lúc đầu thực hiện với nhịp độ chậm và biên độ hẹp, sau đó tăng dần khả năng thực hiện tới mức tối đa. 2..Trò chơi: “ lò cò trọi gà” - Chuẩn bị: Chia số học sinh trong lớp thành nhiều cặp tương ứng về thể lực, cùng giới tính, cặp nọ cách cặp kia 2m.. - Cách chơi: Người chơi co một chân lên, 2 tay để phía sau hoặc buông tự nhiên. Khi có lệnh, từng cặp vừa nhảy lò cò vừa dùng 2 tay để chọi nhau. Ai để mất thăng bằng, để 2 chân chạm đất là thua 1 điểm. Khi có hiệu lệnh dừng lại ai được nhiều điểm hơn là thắng cuộc. 3..Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên: - Chạy vòng quanh trường: + Nam: 03 vòng. + Nữ: 02 vòng. Yêu cầu: Chạy sải đều bước chân, kết hợp với nhịp thở. 4..Củng cố: - Thực hiện 5 bước đà giậm nhảy, đá lăng. 32’ 20’ 6’ 6’ - GV: hướng dẫn cho HS những nguyên lý kĩ thuật cơ bản của bài tập kết hợp thị phạm động tác, tổ chức cho HS tập luyện và hướng dẫn cán sự điều hành nhóm. - HS: Chú ý lắng nghe, quan sát và thực hiện theo sự hướng dẫn của giáo viên và cán sự lớp. Đội hình tập luyện. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv - GV: hương rẫn nguyên lý kĩ thuật cơ bản của bài tập kết hợp thị phạm động tác, tổ chức cho HS tập luyện và hướng dẫn cán sự điều hành nhóm. - HS: Chú ý lắng nghe, quan sát và thực hiện theo sự hướng dẫn của giáo viên và cán sự lớp. Đội hình tập lyện: * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv GV: quan sát, sửa sai. Sử dụng đội hình và phương pháp như bài tập 1và 2 . Cán sự lớp điều hành. GV: quan sát, sửa sai. - GV: Hướng dẫn cách thức, phổ biến luật chơi và tổ chức cho HS thực hiện. - HS: Chú ý lắng nghe, quan sát và tham gia theo sự hướng dẫn của giáo viên. Đội hình trò chơi: * * * * * * * * * * * * Gv - GV: Chia lớp thành 4 tốp cho chạy lần tượt từng tốp một (nữ chạy trước). - HS: Thực thiện theo sự hướng dẫn của giáo viên. -GV: Gọi 1 – 2 HS lên thực hiện, cho lớp nhận xét, GV tổng hợp bổ sung. III. kết thúc: 1. Thả lỏng: Tại chỗ thả lỏng tích cực. 2. Tập trung nhận xét giờ học: 3. Bài tập về nhà: - Ôn tập cách đánh cầu thuận tay. - Ôn tập 3-5 bước đà giậm nhảy, đá lăng. - Chạy TD buổi sáng: + Nam: 1500m. + Nữ: 800m. 5’ 2’ 2’ 1’ - Học sinh tự thả lỏng. Giáo viên tập trung lớp, nhận xét giờ học, ra BTVN. Đội hình nhận xét, xuống lớp như đội hình nhận lớp. GV: giao bài tập về nhà. ******** * ******** Gv

File đính kèm:

  • docga.12.doc