Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 11 Tiết 14: Lý thuyết - Bài thể dục

Mục tiêu: - Lý thuyết: hiểu và nắm được ý nghĩa của việc tập luyện phát triển sức mạnh để ứng dụng trong cuộc sống.

- Bài thể dục: Ôn tập và kiểm tra đạt thành tích tốt.

II. Địa điểm, phương tiện, đối tượng:

 - Địa điểm: sân vận động của trường.

- Phương tiện: Giáo án, sách tài liệu tham khảo, còi.

- Đối tượng: học sinh khối 12.

III. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp lên lớp).

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 174 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 11 Tiết 14: Lý thuyết - Bài thể dục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN 07 (TCT 11-14) ò Lý thuyết: Khái niệm và ý nghĩa của việc tập luyện sức mạnh. ò Bài thể dục: Ôn tập và kiểm tra bài liên hoàn (hs nam). Nhịp điệu (hs nữ). I. Mục tiêu: - Lý thuyết: hiểu và nắm được ý nghĩa của việc tập luyện phát triển sức mạnh để ứng dụng trong cuộc sống. - Bài thể dục: Ôn tập và kiểm tra đạt thành tích tốt. II. Địa điểm, phương tiện, đối tượng: - Địa điểm: sân vận động của trường. - Phương tiện: Giáo án, sách tài liệu tham khảo, còi. - Đối tượng: học sinh khối 12. III. Tiến trình lên lớp: (Nội dung và phương pháp lên lớp). Nội dung và giảng giải Định lượng Phương pháp tổ chức học tập (Hoạt động của GV-HS) 1. Phần mở đầu a. Nhận lớp: Kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. - Yêu cầu học lý thuyết và ôn tập - kiểm tra bài thể dục (nam, nữ). Phổ biến nội dung và cách thức kiểm tra . b. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàn tại chổ, hoặc quanh sân trường, thực hiện các động tác thể dục(lườn, vặn mình, lưng bụng). - Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, hông, gối, duỗi chân, xoạc ngang, xoạc dọc - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau. Tăng tốc 2. Phần cơ bản: a. Lý thuyết: khái niệm và ý nghĩa của việc tập luyện phát triển sức mạnh. - Tham khảo sách thể dục 12 trang 13"14 b. Ôn " kiểm tra bài thể dục liên hoàn và thể dục nhịp điệu —Cách cho điểm Điểm Yêu cầu 9-10 Đúng kỷ thuật động tác, có tính liên hoàn (động tác nhị nhàng), đẹp có tính nhịp điệu (“tình cảm”). 7-8 Đúng kỷ thuật động tác chưa có tính liên hoàn. Chưa thuộc 3 động tác (đ/v bài TDNĐ) động tác chưa đẹp. 5-6 Cơ bản đúng kỷ thuật động tác, chưa có tính liên hoàn. Chưa thuộc 3 động tác (đ/v bài TDNĐ). 3-4 Chưa đúng động tác, nhắc nhở thì thực hiện được, đối với TDNĐ chưa khớp với nhịp hô, chưa thuộc nhiều động tác. 1-2 Không thuộc 2/3 động tác của bài, vấp nhiều nhịp. 3. Phần kết thúc: w Thả lỏng w Nhận xét củng cố w Dặn dò 10-15 phút Mỗi động tác 2x8nhịp 10mx2-3 lần 70 phút 15-20 phút 45-50 phút 7-10 phút - GV và HS làm thủ tục nhận lớp - GV phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học theo đội hình 4 hàng ngang. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Dàn hàng cự ly giãn cách một sải tay. Thực hiện theo sự chỉ dẫn của GV hoặc cán sự lớp. Mục đích của khởi động làm nóng cơ thể trước khi bước vào tập luyện. - GV đọc và giảng giải. - HS chú ý nghe giảng và ghi chép. — Đội hình ngồi theo 4 hàng ngang hoặc học trong lớp học nếu có ứng dụng công nghệ thông tin. - Ôn theo nhóm như khi tập luyện. - GV nhắc nhỡ những điểm cần lưu ý khi lên kiểm tra. - Kiểm tra 25 động tác bài TDLH (động tác 1"25 hoặc động tác 26"50) theo hình thức bốc thăm. - Kiểm tra 10 động tác bài TDNĐ — Yêu cầu: nghiêm túc khi kiểm tra, cố gắng đạt điểm cao. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € ĐH kiểm tra bài thể dục nhịp điệu và liên hoàn - Chạy nhẹ nhàn, hít thở sâu, thả lỏng. - Công bố điểm tra. - Nêu ưu-khuyết điểm và biện pháp sửa chữa. - Phổ biến bài tập về nhà - xuống lớp. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Soạn ngày.thángnăm Duyệt:

File đính kèm:

  • docGA TD12.07.doc