Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 1 đến Tiết 74

I. Phần mở đầu.

1. Nhận lớp: kiểm tra sĩ số

2. Phổ biến yêu cầu tiết học

- Hoàn thành khối lượng, thực hiện tốt kỹ thuật động tác.

- Có ý thức tổ chức kỷ luật

3. Khởi động:

- Thực hiện bài TD tay không 6 ĐT Xoay các khớp, ép dây chằng.

- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng sau.

 

II. Phần cơ bản

1. Giới thiệu mục tiêu, nội dung chương trình TD lớp 12

+ Mục tiêu: Có sự tăng tiến về thể lực, nắm được kiến thức kỹ năng cơ bản về TDTT.

+ Nội dung các em được học: Lý thuyết, TDND, chạy tiế sức, chạy bền, nhảy xa, đá cầu, cầu lông, TTTC, ôn tập kiểm tra học kỳ, cuối năm.

2. TDND:

a. Nữ: Học động tác 1-2

- ĐT 1: Tay

+ Yêu cầu: Tay thẳng, nhún theo nhịp chính xác.

- ĐT 2: Thân mình

+ Yêu cầu: Phối hợp nhịp nhàng giữa tay và thân người.

b. Nam: Học động tác 1-8

- ĐT 1: Đứng trên nửa trước bàn chân, hai tay vung thẳng từ dưới sang ngang, bàn tay sấp, thân người thẳng, mắt nhìn thẳng.

- ĐT 2: Hạ gót, hai tay hạ sát thân vung chéo trước thân lên chếch cao mắt nhìn theo tay, lòng bàn tay hướng vào nhau.

- ĐT 3: hạ gót hai tay vung bắt chéo trước thân xuống dưới- sang ngang- lên cao ngang vai, bàn tay sấp, thân người thẳng.

- ĐT 4: Như ĐT 2.

- ĐT 5: Chân trước sang ngang, hai chân rộng hơn vai thành tư thế đứng, chân trái khuỵu, chân phải duỗi thẳng, thân người nghiêng sang trái, hai tay lên chếch cao, lòng bàn tay hướng vào nhau.

- ĐT 6: Duỗi chân trái chuyển trọng tâm dồn đều vào 2 chân, hai tay dang ngang, bàn tay sấp.

- ĐT 7: Như ĐT 5 nhưng đổi bên.

- ĐT 8: Đạp chân phải và thu về với chân trái, hai chân thẳng, hai tay chếch cao, mắt nhìn theo tay.

+ Yêu cầu: Thực hiện chính xác từng động tác, phối hợp tay chân nhịp nhàng.

3.Chạy tiếp sức.

a. Một số động tác bổ trợ:

- Chạy bước nhỏ:

- Chạy nâng cao đùi.

- Chạy đạp sau.

- Chạy tăng tốc.

+ Yêu cầu: Thực hiện đúng kỹ thuật phát huy tần số động tác.

b.Luyện tập trao- nhận gậy.

Yêu cầu:Trao- nhận gậy đúng taynhận gậy không được nhìn lại phía sau.

* Củng cố: Thực hiện kỹ thụât trao nhận gậy, 2 động tác TDND của nữ.

4. Chạy bền: Trò chơi: Chạy tăng tốc

+ Yêu cầu: Thực hiện nghiêm túc, đúng kỹ thuật, phát huy tốc độ cao ở những đoạn tăng tốc.

- Những em bị bệnh được nghỉ nội dung này

III. Phần kết thúc.

1.Thả lỏng, hồi tĩnh:

- Các cơ, khớp: Tay, chân, toàn thân.

2.Nhận xét:- ý thức học tập

- Thực hiện kỹ thuật động tác

3.Bài tập về nhà:

- Ôn luyện các bài tập đã học

- Luyện tập chạy bền cự ly khoảng 1500m.

 

doc139 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 169 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 1 đến Tiết 74, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ho học sinh và đôn đốc học sinh tích cực, nhiệt tình và chuẩn kĩ thuật. - Giáo viên làm mẫu kĩ thuật động tác, học sinh chú ý nghe , hiểu và thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật. Sau đó giáo viên chia theo nhóm hoặc tổ cho học sinh thực hiện. - Đội hình tập luyện x x x x x x x x x x GV - Gv chia nhóm vào tập luyện thi đấu. Gv quan sát sửa sai. - Gv gọi 2 em lên thực hiện lại, giáo viên gọi học sinh nhận xét và Gv nhận xét. - Luyện tập chạy bền theo hướng dẫn của giáo viên - Cự ly thực hiện nam khoảng 1500m, nữ khoảng 800m. - Gv quan sát nhắc nhở hs. - Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x GV - Thả lỏng xong dồn hàng lại giáo viên nhận xét dặn dò. IV. Rút kinh nghiệm. Tiết 70 kiểm tra bóng rổ 1 tiết I. Mục tiêu: - Nhằm kiểm tra đánh giá quá trình học tập của học sinh trong thời gian qua và qua đó cũng lựa chọn những học sinh có thành tích cao đưa vào đội tuyển nhà trường, huấn luyện đi thi đấu cấp các trường THPT toàn tỉnh. - Coự yự thửực toồ chửực kyừ luaọt trong khi taọp luợeọn, tinh thaàn ủoàng ủoọi. - Rèn luyện sự nhanh nhẹn khéo léo, phát triển sức bền. II. Địa điểm, phương tiện: - SVĐ trường: Vệ sinh sạch sẽ - Chuẩn bị: Còi, cờ, gậy... III. Tiến trình lên lớp. Nội dung TG SL phương pháp I. Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: kiểm tra sĩ số - Phổ biến yêu cầu tiết học - Hoàn thành khối lượng, thực hiện tốt kỹ thuật động tác. - Có ý thức tổ chức kỷ luật. 2. Khởi động: - Thực hiện bài TD tay không 6 ĐT - Xoay các khớp, ép dây chằng. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng sau. II. Phần cơ bản *Ôn kĩ thuật nhảy ném rổ bằng một tay trên vai. *Kiểm tra bóng rổ 1 tiết, nội dung: 1. Kiểm tra kĩ thuật nhảy ném rổ bằng một tay trên vai. * Thang điểm: - Điểm 9-10: Thực hiện đúng KT động tác ném rổ, có 2 quả vào rổ. - Điểm 7-8: Thực hiện đúng KT động tác ném rổ,có 1 quả vào rổ. - Điểm 5- 6: Thực hiện cơ bản đúng động tác ném rổ, có 1 vài sai sót nhỏ, có 1 quả vào rổ hoặc có 2 lần bóng trúng vào vành rổ. - Điểm 3- 4: Chưa thực hiện đúng KT, không có lần nào bóng trúng vào rổ hoặc vành rổ. - Điểm 1- 2: Không thực hiện đúng KT, có nhiều sai sót, bóng không tới rổ hoặc ra ngoài khung chữ nhật. Chú ý: Đối với học sinh nữ, GV có thể hạ bớt yêu cầu về KT và số lần bóng vào rổ quy định một mức so với hs nam. * Củng cố: Thực hiện kĩ thuật đã kiểm tra trong tiết học. III. Phần kết thúc. 1.Thả lỏng, hồi tĩnh: - Các cơ, khớp: Tay, chân, toàn thân. 2.Nhận xét: - ý thức học tập - Thực hiện kỹ thuật động tác 3.Bài tập về nhà: - Ôn luyện các bài tập đã học - Luyện tập chạy bền. 8p 1p 1p 6p 32p 5p 27p 5p 3p 1p 1p 2lx8N 10m 2x8N Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x GV - Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên. - ĐHKĐ x x x x x x x x x x x x GV - Mỗi học sinh vào ôn tập 2-3 lần ném bóng vào rổ. - Mỗi học sinh được ném rổ 5 lần, từ vạch ném rổ bằng một tay trên vai. Kiểm tra nhóm gồm 2 nhóm: N1: Gồm HS nam và nữ có thể lực kém, kiểm tra ở vạch ném rổ chính diện (4m). N2: các học sinh có thể lực trung bình trở lên kiểm tra ở vạch cách chính diện 5m. Bảng đánh giá kiểm tra nhảy ném rổ bằng một tay trên vai dựa vào hai tiêu chí: Thành tích nhảy ném b óng vào rổ; KT cơ bản của động tác nhảy ném rổ bằng một tay trên vai trong 5 lần ném chính thức. - GV nhận xét chung giờ kiểm tra và sau đó đọc điểm kiểm tra cho học sinh. - Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x GV - Thả lỏng xong dồn hàng lại giáo viên nhận xét dặn dò. IV. Rút kinh nghiệm. Tiết 71-72 Ôn tập kiểm tra tiêu chuẩn RLTT + Chạy nhanh 80m (nam) + Bật xa tại chỗ (nữ) I. Mục tiêu: - Thực hiện được kỹ thuật chạy nhanh, cũng như kỹ thuật bật xa tại chỗ. - Rèn luyện sự nhanh nhẹn, phát triển sức mạnh cơ chân. II. Địa điểm, phương tiện: - SVĐ trường: Vệ sinh sạch sẽ - Chuẩn bị: Còi, cờ, đồng hồ bấm giây. III.Tiến trình lên lớp. Nội dung tg sl phương pháp I. Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: kiểm tra sĩ số 2. Phổ biến yêu cầu tiết học - Hoàn thành khối lượng, thực hiện tốt kỹ thuật động tác. - Có ý thức tổ chức kỷ luật 3. Khởi động: - Thực hiện 6 động tác TD tay không, xoay các khớp, ép dây chằng. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng sau. II. Phần cơ bản. 1. Ôn kỹ thuật chạy ngắn(80m) + Yêu cầu: Thực hiện chính xác kỹ thuật xuất phát, chạy lao đúng tư thế, phát huy tối đa tốc độ ở giai đoạn giữa quảng, đánh đích tốt. 2. Bật xa tại chỗ(nữ). + Yêu cầu: Dùng sức mạnh của toàn cơ thể đặc biệt là cơ chân để nâng cơ thể bật xa về trước. - Có thể kết hợp vung tay và chùng gối để lấy đà. * Củng cố: Thực hiện kỹ thụât xuất phát chạy lao và kỹ thuật bật xa tại chỗ. III. Phần kết thúc. 1.Thả lỏng, hồi tĩnh: - Các cơ, khớp: Tay, chân, toàn thân. 2. Nhận xét:- ý thức học tập - Thực hiện kỹ thuật động tác 3. Bài tập về nhà: - Ôn luyện các nội dung RLTT - Luyện tập chạy bền. 6p 1p 1p 4p 32p 5p 3p 1p 1p 2x8N 5l 5l 2 lần 2x8N Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x GV - Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên Đội hình tập luyện chạy ngắn x x x x x x............ x x x x x x............ - Nữ ôn kỹ thuật bật xa tại chỗ - Nam ôn kỹ thuật chạy ngắn Đội hình tập luyện bật xa. x x x x x x x - Giáo viên quan sát sửa sai cho từng em - Gọi 2 em thực hiện giáo viên quan sát sửa sai. Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x x x x GV - Thả lỏng xong dồn hàng lại giáo viên nhận xét dặn dò IV. Rút kinh nghiệm. Tiết 73 kiểm tra bóng rổ học kì I I. Mục tiêu: - Nhằm kiểm tra đánh giá quá trình học tập của học sinh trong thời gian qua và qua đó cũng lựa chọn những học sinh có thành tích cao đưa vào đội tuyển nhà trường, huấn luyện đi thi đấu cấp các trường THPT toàn tỉnh. - Coự yự thửực toồ chửực kyừ luaọt trong khi taọp luợeọn, tinh thaàn ủoàng ủoọi. - Rèn luyện sự nhanh nhẹn khéo léo, phát triển sức bền. II. Địa điểm, phương tiện: - SVĐ trường: Vệ sinh sạch sẽ - Chuẩn bị: Còi, cờ, gậy... III. Tiến trình lên lớp. Nội dung TG SL phương pháp I. Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: kiểm tra sĩ số - Phổ biến yêu cầu tiết học - Hoàn thành khối lượng, thực hiện tốt kỹ thuật động tác. - Có ý thức tổ chức kỷ luật. 2. Khởi động: - Thực hiện bài TD tay không 6 ĐT - Xoay các khớp, ép dây chằng. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng sau. II. Phần cơ bản *Ôn kĩ thuật nhảy ném rổ bằng một tay trên vai. *Kiểm tra bóng rổ 1 tiết, nội dung: 1. Kiểm tra kĩ thuật nhảy ném rổ bằng một tay trên vai. * Thang điểm: - Điểm 9-10: Thực hiện đúng KT động tác ném rổ, có 2 quả vào rổ. - Điểm 7-8: Thực hiện đúng KT động tác ném rổ,có 1 quả vào rổ. - Điểm 5- 6: Thực hiện cơ bản đúng động tác ném rổ, có 1 vài sai sót nhỏ, có 1 quả vào rổ hoặc có 2 lần bóng trúng vào vành rổ. - Điểm 3- 4: Chưa thực hiện đúng KT, không có lần nào bóng trúng vào rổ hoặc vành rổ. - Điểm 1- 2: Không thực hiện đúng KT, có nhiều sai sót, bóng không tới rổ hoặc ra ngoài khung chữ nhật. Chú ý: Đối với học sinh nữ, GV có thể hạ bớt yêu cầu về KT và số lần bóng vào rổ quy định một mức so với hs nam. * Củng cố: Thực hiện kĩ thuật đã kiểm tra trong tiết học. III. Phần kết thúc. 1.Thả lỏng, hồi tĩnh: - Các cơ, khớp: Tay, chân, toàn thân. 2.Nhận xét: - ý thức học tập - Thực hiện kỹ thuật động tác 3.Bài tập về nhà: - Ôn luyện các bài tập đã học - Luyện tập chạy bền. 8p 1p 1p 6p 32p 5p 27p 5p 3p 1p 1p 2lx8N 10m 2x8N Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x GV - Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên. - ĐHKĐ x x x x x x x x x x x x GV - Mỗi học sinh vào ôn tập 2-3 lần ném bóng vào rổ. - Mỗi học sinh được ném rổ 5 lần, từ vạch ném rổ bằng một tay trên vai. Kiểm tra nhóm gồm 2 nhóm: N1: Gồm HS nam và nữ có thể lực kém, kiểm tra ở vạch ném rổ chính diện (4m). N2: các học sinh có thể lực trung bình trở lên kiểm tra ở vạch cách chính diện 5m. Bảng đánh giá kiểm tra nhảy ném rổ bằng một tay trên vai dựa vào hai tiêu chí: Thành tích nhảy ném b óng vào rổ; KT cơ bản của động tác nhảy ném rổ bằng một tay trên vai trong 5 lần ném chính thức. - GV nhận xét chung giờ kiểm tra và sau đó đọc điểm kiểm tra cho học sinh. - Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x GV - Thả lỏng xong dồn hàng lại giáo viên nhận xét dặn dò. IV. Rút kinh nghiệm. Tiết 74 kiểm tra tcrl thân thể I. Mục tiêu: - Nhằm kiểm tra đánh giá quá trình học tập của học sinh trong thời gian qua và qua đó cũng lựa chọn những học sinh có thành tích cao đưa vào đội tuyển nhà trường, huấn luyện đi thi đấu cấp các trường THPT toàn tỉnh. - Coự yự thửực toồ chửực kyừ luaọt trong khi taọp luợeọn, tinh thaàn ủoàng ủoọi. - Rèn luyện sự nhanh nhẹn khéo léo, phát triển sức bền. II. Địa điểm, phương tiện: - SVĐ trường: Vệ sinh sạch sẽ - Chuẩn bị: Còi, cờ, gậy... III. Tiến trình lên lớp. Nội dung TG SL phương pháp I. Phần mở đầu. 1. Nhận lớp: kiểm tra sĩ số - Phổ biến yêu cầu tiết học - Hoàn thành khối lượng, thực hiện tốt kỹ thuật động tác. - Có ý thức tổ chức kỷ luật. 2. Khởi động: - Thực hiện bài TD tay không 6 ĐT - Xoay các khớp, ép dây chằng. - Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng sau. II. Phần cơ bản Kiểm tra chạy 1500m (nam) và 800m (nữ). Yêu cầu: nam chạy 5’50” và nữ chạy 3’50” là đạt yêu cầu. * Củng cố: nhắc nhở học sinh ôn luyện thêm về rèn luyện thân thể. III. Phần kết thúc. 1.Thả lỏng, hồi tĩnh: - Các cơ, khớp: Tay, chân, toàn thân. 2.Nhận xét: - ý thức học tập - Thực hiện kỹ thuật động tác 3.Bài tập về nhà: - Ôn luyện các bài tập đã học - Luyện tập chạy bền. 8p 1p 1p 6p 32p 5p 3p 1p 1p 2lx8N 10m 2x8N Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x GV - Khởi động theo hướng dẫn của giáo viên. - ĐHKĐ x x x x x x x x x x x x GV - Mỗi nhóm học sinh chạy 8 người, giáo viên chia ra nhóm nam và nữ chạy riêng biệt. Gv bấm giờ nhắc nhở học sinh chạy tích cực đúng yêu cầu. - GV nhận xét chung giờ kiểm tra và sau đó đọc điểm kiểm tra cho học sinh. - Đội hình thả lỏng x x x x x x x x x x x GV - Thả lỏng xong dồn hàng lại giáo viên nhận xét dặn dò. IV. Rút kinh nghiệm.

File đính kèm:

  • docthe duc 12.doc