Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 1 đến Tiết 15

I. Mục tiêu :

1. Kiến thức:

- Học sinh nắm được nội dung, chương trình môn TD lớp 12

- Nắm được 1 số phương pháp tập luyện phát triển sức mạnh.

2. Kĩ năng:

- Lên kế hoạch và có sự chuẩn bị về trang phục, dụng cụ cho từng nội dung học.

- Biết vận dụng các bài tập vào để rèn luyện phát triển tố chất sức mạnh.

3. Thái độ:

 - Nghiêm túc học tập và ghi chép bài đầy đủ.

II. Địa điểm - Phương tiện ( Chuẩn bị của giáo viên và học sinh) .

- Lớp học.

- Giáo viên: SGV, Giáo án, trang phục.

- Học sinh: Sách, vở, bút.

III. Tiến trình giảng dạy.

 - Làm thủ tục nhận lớp:

 - Phổ biến yêu cầu của môn học.

 

doc48 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 194 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 1 đến Tiết 15, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
là người số 3 - D là người số 4 32' 17' 15' + Đội hình tập luyện: 2 nhóm - Nam riêng, nữ riêng. Theo đội hình 2 hoặc 3 hàng ngang - Sau khi tập cả nhóm các nhóm có thể chia thành các nhóm nhỏ và tập xoayvòng. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x N1 N2 (GV) x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x N3 N4 Đh chạy tiếp sức 4x100m A B C D III. Kết thúc: + Thả lỏng - Giao bài tập: Nữ ôn 10 động tác của bài TDNĐ Nam ôn 50 động tác của bài TDLH + Đánh giá tiết học ngắn gọn + Cho h/s giải tán 4 - 5' - Đi lại, vung vẩy chân tay tích cực, hít thở sâu nhịp chậm - Ôn lại các động tác đã học, - Nhận xét ưu nhược điểm tiết học ngắn gọn./. Ngày soạn:........./......../........... Ngày giảng Lớp Tiết (TKB) Tuần dạy Sĩ số HS Vắng / / 12C1 / / 12C2 / / 12C3 / / 12C4 / / 12C5 / / 12C6 Tiết 14 THỂ DỤC. I. Mục tiêu : 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện các động tác đã học của bài thể dục nhịp điệu nữ và bài thể dục phát triển chung của nam. 2. Kĩ năng: - Thực hiện đúng các động tác đã học của bài TDNĐ nữ và bài thể dục phát triển chung của nam. (đúng về cấu trúc, phương hướng, biên độ, kĩ thuật động tác và tính nhịp điệu) đồng thời nâng cao chất lượng cảu toàn bài. 3. Thái độ: - Tự giác tập luyện . II. Địa điểm - Phương tiện ( Chuẩn bị của giáo viên và học sinh) . - Địa điểm: Sân Trường. - Chuẩn bị của Giáo viên: SGV, Giáo án, trang phục. - Chuẩn bị của Học sinh: Trang phục tập luyện, tín gậy chạy tiếp sức, vệ sinh sân bãi sạc sẽ. III. Tiến trình giảng dạy. NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I - Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: Nắm sĩ số h/s, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu tiết học 2. Khởi động - Cho h/s chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân - Về vị trí ban đầu, đi nhẹ nhàng hít thở sâu ( ngược chiều kim đồng hồ ) - Xoay cổ tay - Đi xoay vai - Đi luân phiên đánh tay lên cao - Đi vặn mình - Đứng xoay cổ chân, gối, nhảy đổi chân 3. Kiểm tra bài cũ. - 1- 2 em nữ tập 10 động tác TDNĐ dành cho nữ. - 1- 2 em nam tập 50 động tác của bài TDLH dành cho nam 8' 400m 2l x 8 N 2 l x8 N Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - Lớp trưởng tập trung lớp nhanh báo cáo sĩ số chính xác cho GV. - GV phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học ngắn gọn theo đầu bài. - Chạy theo hàng quanh sân khoảng cách từ 2 – 3m ĐH kiểm tra bài cũ giống ĐH tập trung lớp II - Phần cơ bản: 1. Thể dục 1.1. Ôn các động tác TDNĐ và bài TDLH - Nữ ôn 10 động tác của bài TDNĐ + Học sinh phải chú ý đến tư thế động tác, Tập phải liên hoàn, mắt luôn nhìn theo tay để động tác có hồn và sống động. - Nam ôn 50 động tác của bài TDLH + Học sinh nam chú ý tư thế tay phải thẳng, biên độ động tác lớn, phối hợp động tác nhịp nhàng. 32' + Đội hình tập luyện: 2 nhóm - Nam riêng, nữ riêng. Theo đội hình 2 hoặc 3 hàng ngang - Sau khi tập cả nhóm các nhóm có thể chia thành các nhóm nhỏ và tập xoayvòng. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x N1 N2 (GV) x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x N3 N4 - Giáo viên kiểm tra thử và nhận xét về chất lượng bài tạp của nhóm.. III. Kết thúc: + Thả lỏng - Giao bài tập: Nữ ôn 10 động tác của bài TDNĐ Nam ôn 50 động tác của bài TDLH + Đánh giá tiết học ngắn gọn + Cho h/s giải tán 4 - 5' - Đi lại, vung vẩy chân tay tích cực, hít thở sâu nhịp chậm - Ôn lại các động tác đã học, - Nhận xét ưu nhược điểm tiết học ngắn gọn./. Ngày soạn:........./......../........... Ngày giảng Lớp Tiết (TKB) Tuần dạy Sĩ số HS Vắng / / 12C1 / / 12C2 / / 12C3 / / 12C4 / / 12C5 / / 12C6 Tiết 15 KIỂM TRA THỂ DỤC . I. Mục tiêu : 1. Kiến thức: - Biết được cách thức thi đấu thông qua bài kiểm tra thực hành. 2. Kĩ năng: - Thực hiện đúng kĩ thuật bài TDNĐ ( Nữ ) và bài TDPTC ( Nam ). 3. Thái độ: - Nghiêm túc trong khi kiểm tra. II. Địa điểm - Phương tiện ( Chuẩn bị) . - Sân tập trường THPT Lê Hồng Phong. - Giáo viên: SGV, Giáo án, sổ điểm cá nhân, trang phục. - Học sinh: Giầy tập, chuẩn bị bài cũ. III. Tiến trình Kiểm tra. NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I.Phần mở đầu. 1. nhận lớp: kiểm tra sĩ số, hỏi về tình trạng sức khoẻ HS, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2. Khởi động: a . Khởi động chung. - Khởi động các khớp cổ chân, cổ tay, khuỷu tay, bả vai, khớp hông khớp gối. - Ép dọc, ép ngang. 07' 02' 05' ĐHNL . x x x x x x x x x x x x x x x x x x p GV HS giãn hàng về ĐHKĐ x x x x x x x x x x x x x x x x x x p GV II.Phần Cơ Bản. A. Kiểm tra bài TDPTC 50 độnh tác. 1. Nội dung kiểm tra - Kiểm tra bài thể dục 50 mươi động tác. 2. Cách cho điểm. - Điểm kĩ thuật của HS trong một nhóm là như nhau, chú ý đến sự tập luyện thường xuyên của HS. + Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng kĩ thuật có tính liên hoàn và tính nhịp điệu. + Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kĩ thuật coa tính liên hoàn nhưng chưa thật đẹp. + Điểm 5 - 6: Thực hiện cơ bản đúng kĩ , chưa có tính liên hoàn. + Điểm 3 - 4: Thực hiện chưa đúng, nhưng được nhắc thì có thể thực hiện được + Điểm 1- 2: Không thực hiện được bài tập cho dù đã được GV nhắc. B. Kiểm tra bài TDNĐ (09 ĐT) 1. Nội dung kiểm tra - HS tập bài thể dục nhịp điệu theo nhịp hô. 2. Cách cho điểm. . - Điểm kĩ thuật của HS trong một nhóm là như nhau, chú ý đến sự tập luyện thường xuyên của HS. + Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng kĩ thuật có tính liên hoàn và tính nhịp điệu. + Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kĩ thuật có tính liên hoàn nhưng chưa thật đẹp. + Điểm 5 - 6: Thực hiện cơ bản đúng kĩ , chưa có tính liên hoàn. + Điểm 3 - 4: Thực hiện chưa đúng, nhưng được nhắc thì có thể thực hiện được + Điểm 1- 2: Không thực hiện được bài tập cho dù đã được GV nhắc. 33 phút - Tổ choc kiểm tra theo nhóm 3 - 4 em một nhóm. - Tổ chức bốc thăm theo nhóm lượt kiểm tra. ĐH kiểm tra. x GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Tổ choc kiểm tra theo nhóm 3 - 4 em một nhóm. - Tổ chức bốc thăm theo nhóm lượt kiểm tra. ĐH kiểm tra. x GV x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng: Tập một số động tác hít thở nhẹ nhàng, rũ chân tay 2. Xuống lớp: - nhận xét - Ra bài tập về nhà: Ôn bài thể dục giờ sau kiểm tra 1 tiết. 5 phút ĐHXL . x x x x x x x x x x x x x x x x x x p GV Ngày soạn:........./......../........... Ngày giảng Lớp Tiết (TKB) Tuần dạy Sĩ số HS Vắng / / 12C1 / / 12C2 / / 12C3 / / 12C4 / / 12C5 / / 12C6 Tiết 16 CHẠY TIẾP SỨC. I. Mục tiêu : 1. Kiến thức: - Biết cách phối hợp chạy tiếp sức 4 x 100m. Khoảng cách, cự li trao nhận gậy tiếp sức. 2. Kĩ năng: - Thực hiện tốt kĩ thuật trao và nhận tín gậy 4 x 100m. 3. Thái độ: - Tự giác tập luyện và hoàn thành cự ly chạy giáo viên giao cho. II. Địa điểm - Phương tiện ( Chuẩn bị của giáo viên và học sinh) . - Địa điểm: Sân Trường. - Chuẩn bị của Giáo viên: SGV, Giáo án, trang phục. - Chuẩn bị của Học sinh: Trang phục tập luyện, tín gậy chạy tiếp sức, vệ sinh sân bãi sạc sẽ. III. Tiến trình giảng dạy. NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I - Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: Nắm sĩ số h/s, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu tiết học 2. Khởi động - Cho h/s chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân - Về vị trí ban đầu, đi nhẹ nhàng hít thở sâu ( ngược chiều kim đồng hồ ) - Xoay cổ tay - Đi xoay vai - Đi luân phiên đánh tay lên cao - Đi vặn mình - Đứng xoay cổ chân, gối, nhảy đổi chân 8' 400m 2l x 8 N 2 l x8 N Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV - Lớp trưởng tập trung lớp nhanh báo cáo sĩ số chính xác cho GV. - GV phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học ngắn gọn theo đầu bài. - Chạy theo hàng quanh sân khoảng cách từ 2 – 3m II - Phần cơ bản: 1. Chạy tiếp sức. a. Hoàn thiện kĩ thuật trao - nhận tín gậy 4 x 100m. - A là người số 1 - B là người số 2 - C là người số 3 - D là người số 4 32' Đh chạy tiếp sức 4x100m A B C D - GV bấm giờ cho từng nhóm học sinh - Nhận xét về kĩ thuật trao – nhận tín gậy, tư thế xuất phát của người số 1, sô 2, 3, 4. III. Kết thúc: + Thả lỏng - Giao bài tập: Ôn kĩ thuật chạy tiếp sức nếu có điều kiện giờ sau kiểm tra. + Đánh giá tiết học ngắn gọn + Cho h/s giải tán 4 - 5' - Đi lại, vung vẩy chân tay tích cực, hít thở sâu nhịp chậm - Nhận xét ưu nhược điểm tiết học ngắn gọn./. Ngày soạn:........./......../........... Ngày giảng Lớp Tiết (TKB) Tuần dạy Sĩ số HS Vắng / / 12C1 / / 12C2 / / 12C3 / / 12C4 / / 12C5 / / 12C6 Tiết 15 KIỂM TRA CHẠY TIẾP SỨC. I. Mục tiêu : 1. Kiến thức: - Biết được cách thức thi đấu thông qua bài kiểm tra thực hành. 2. Kĩ năng: - Thực hiện đúng kĩ thuật trao - nhận tín gậy, hoàn thành cự li 4x100m. 3. Thái độ: - Nghiêm túc trong khi kiểm tra. II. Địa điểm - Phương tiện ( Chuẩn bị) . - Sân tập trường THPT Lê Hồng Phong. - Giáo viên: SGV, Giáo án, sổ điểm cá nhân, trang phục. - Học sinh: Giầy tập, chuẩn bị bài cũ. III. Tiến trình Kiểm tra. NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I.Phần mở đầu. 1. nhận lớp: kiểm tra sĩ số, hỏi về tình trạng sức khoẻ HS, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2. Khởi động: a . Khởi động chung. - Khởi động các khớp cổ chân, cổ tay, khuỷu tay, bả vai, khớp hông khớp gối. - Ép dọc, ép ngang. 07' 02' 05' ĐHNL . x x x x x x x x x x x x x x x x x x p GV HS giãn hàng về ĐHKĐ x x x x x x x x x x x x x x x x x x p GV II.Phần Cơ Bản. 1. Kiểm tra kĩ thuật trao – nhận tín gậy. - Kiểm tra kỹ thuật trao – nhận tín gậy 2. Tiến trình kiểm tra. - 4 học sinh một nhóm lên kiểm tra một đợt. 3. Thang điểm. - Điểm Đ: Trao gậy cơ bản đúng kĩ thuật trao - nhận tín gậy. Không phạm luật và được thực hiện trong khu vực quy định. - Điểm CĐ: Tốc độ quá chậm, có hai lần phối hợp trao gậy, trao gậy ngoài khu vực quy định. 33 phút Đh kiểm tra chạy tiếp sức 4x100m A B C D III. Phần kết thúc 1. Xuống lớp: - Nhận xét giờ kiểm tra. - Dặn: Chuẩn bị quả cầu trinh. Giờ sau mang đi học nội dung mới. 5 phút ĐHXL . x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x GV

File đính kèm:

  • docgiao an TD 12 20132014 Vu Thao.doc