Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 1 đến Tiết 11 (Chuẩn kiến thức)

I. Mục tiêu

 - Học sinh nắm được những nội dung cơ bản của thể dục lớp 8, nắm được nội dung chương trình và biết tổ chức được cách luyện tập, nắm được một số quy định khi luyện tập

II. Địa điểm và thiết bị dạy học

 - Ngoài trời và phòng học trường THCS Sa Pả

III. Nội dung và phương pháp lên lớp

1. Ổn định tổ chức

2. Kiểm tra đầu giờ

H: Em hãy cho biết mục tiêu của thể dục lớp 7?

H: Ở lớp 6, 7 em đã học những nội dung nào?

 

3. Bài mới

 

 

doc13 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 176 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Tiết 1 đến Tiết 11 (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
p + Kĩ năng thực hiện động tác - BTVN: - Ôn ĐHĐN, các động tác bổ trợ chạy nhanh 4 – 5 p - ĐHTL như ĐHKĐ - ĐHNX như ĐHNL - GV dùng kết luận Ngày soạn: 20/ 9/ 2007 Ngày giảng: 22/ 9/ 2007 Tiết 6 Đội hình đội ngũ - Chạy nhanh I. Mục tiêu - HS tiếp tục ôn một số kĩ năng đã học ĐHĐN học sinh còn yếu như: Đi đều, đổi chân khi đi sai nhịp. Biến đổi ĐHĐN: 0 – 3 – 6 – 9. và chạy đều, đứng lại. Yêu cầu làm tương đối đúng kĩ thuật, phối hợp nhịp nhàng, nhanh nhẹn, khéo léo. Nắm được cách điều khiển ĐHĐN 0 – 3 – 6 – 9, chạy đề, đứng lại. - Chạy nhanh: Ôn những động tác bổ trợ phát triển thể lực. Yêu cầu thực hiện ở mức độ tương đối chính xác, các động tác, biên đọ nhịp nhàng, khoé léo. - Chơi trò chơi phát triển sức mạnh “Chạy tốc độ cao”. Yêu cầu chơi nhiệt tình, vui vẻ, đoàn kết. - Xuất phát cao chạy nhanh 30 – 30 m. Tập làm quen với kĩ thuật chạy nhanh 40 – 60 m II. Địa điểm và thiết bị dạy học Sân trường THCS Sa Pả - Đường chạy thể dục Một chiếc còi giáo viên; 1 lá cờ. III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức Phần mở đầu Nhận lớp: Phổ biến mục tiêu, yêu cầu bài học Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường – Tập bài thể dục khởi động – Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, đầu gôi, khớp hông – ép dây chằng dọc - ngang 8 – 10p ĐHĐNNL + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + GV: 3- 4 m - ĐHTC ĐH vòng tròn - GV tổ chức cho HS chơi và điều khiển khởi động. Phần cơ bản 1. Ôn ĐHĐN: -Ôn đi đều, đổi chân khi đi sai nhịp, chạy đều. Biến đổi đội hình 0 – 3 – 6 – 9 Hệ thống lại ĐHĐN 2. Chạy nhanh: Ôn các động tác bổ trợ chạy nhanh như. Đi bước nhỏ di động, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. - Trò chơi: “Chạy tốc độ cao” - Chạy nhanh xuất phát 40 – 60 m Hệ thống lại phần chạy nhanh 3. Chạy bền: Luyện tập chạy bền trên ĐHTN 28 –30p GV chia lớp thành 2 – 3 tập luyện dưới sự điều khiển của các tổ trưởng - Tập luyện dưới hình thức thi đua GV: Hô HS tập luyện. Quan sát, sửa sai, nhắc nhở chung - Chú ý khi chuyển nội dung HS nhận xét và tự nhận xét. Một đại diện báo cáo GV. ĐHTC + + + + + ... + + + + + . . .. CB Xp1 Xp2 Đ - ĐH chạy ngắn 60m như ĐHTC - CB: Yêu cầu chạy theo một hàng dọc trên ĐHTN, chạy hết cự li về đích. Phần kết thúc - Thả lỏng: Gập thân, dũ tay chân - Nhận xét: + ý thức học tập + Kĩ năng thực hiện động tác - BTVN: - Ôn ĐHĐN, các động tác bổ trợ chạy nhanh 4 – 5 p - ĐHTL 2 hàng ngang (CL – GV) - ĐHNX như ĐHNL - GV dùng kết luận Ngày soạn: 25/ 9/ 2007 Ngày giảng: 27/ 9/ 2007 Tiết 7 Đội hình đội ngũ - Chạy nhanh I. Mục tiêu - HS tiếp tục ôn một số kĩ năng đã học ĐHĐN học sinh còn yếu như: Đi đều, đổi chân khi đi sai nhịp. Yêu cầu làm tương đối đúng kĩ thuật, phối hợp nhịp nhàng, nhanh nhẹn, khéo léo. - Chạy đều thực hiện được ở mức độ cơ bản đúng, chạy đều, đứng lại - Chạy nhanh: Ôn những động tác bổ trợ phát triển thể lực. Yêu cầu thực hiện ở mức độ tương đối chính xác, các động tác, biên đọ nhịp nhàng, khoé léo. II. Địa điểm và thiết bị dạy học Sân trường THCS Sa Pả - Đường chạy thể dục Một chiếc còi giáo viên III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức Phần mở đầu Nhận lớp: Phổ biến mục tiêu, yêu cầu bài học Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường – Tập bài thể dục khởi động – Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, đầu gôi, khớp hông – ép dây chằng dọc - ngang 8 – 10p ĐHNL + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + GV: 3- 4 m ĐHKD + + + + + + + + Cán sự Phần cơ bản 1. Ôn ĐHĐN: -Ôn đi đều, đổi chân khi đi sai nhịp, chạy đều. Biến đổi đội hình: 0 – 2 – 4 ; 0 – 3 – 6 – 9 Hệ thống lại ĐHĐN 2. Chạy nhanh: Ôn các động tác bổ trợ chạy nhanh như. Đi bước nhỏ di động, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Hệ thống lại phần chạy nhanh 28 - 30 GV chia lớp thành 2 – 3 tập luyện dưới sự điều khiển của các tổ trưởng - Tập luyện dưới hình thức thi đua GV: Hô HS tập luyện. Quan sát, sửa sai, nhắc nhở chung - Sau buổi có báo cáo kết quả ôn luyện, GV cung HS đánh giá. ĐHCN + + + + + 8 – 10m + + + + + Phần kết thúc - Chơi trò chơi: “Thăm vườn cây ăn quả” - Thả lỏng: Gập thân, dũ tay chân - Nhận xét: + ý thức học tập + Kĩ năng thực hiện động tác - BTVN: - Ôn ĐHĐN, các động tác bổ trợ chạy nhanh, chạy bền. 4 – 5 p - ĐHTC, đội hình vòng tròn - ĐHNX như ĐHNL - GV dùng kết luận Ngày soạn: 27/ 9/ 2007 Ngày giảng: 29/ 9/ 2007 Tiết 8 Đội hình đội ngũ - Chạy nhanh I. Mục tiêu - HS tiếp tục ôn một số nội dung tiết7 đã học chuẩn bị kiểm tra. Yêu cầu làm tương đối đúng kĩ thuật, phối hợp nhịp nhàng, nhanh nhẹn, khéo léo. - Chạy nhanh: Ôn như nội dung tiết 7. Yêu cầu thực hiện ở mức độ tương đối chính xác, các động tác, biên độ nhịp nhàng, khoé léo. - Trò chơi phát triển sức nhanh, yêu cầu chơi vui vẻ, nhiệt tình, đoàn kết. II. Địa điểm và thiết bị dạy học Sân trường THCS Sa Pả - Đường chạy thể dục Một chiếc còi giáo viên III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức Phần mở đầu Nhận lớp: Phổ biến mục tiêu, yêu cầu bài học Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường – Tập bài thể dục khởi động – Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, đầu gôi, khớp hông – ép dây chằng dọc - ngang 8 – 10p ĐHNL + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + GV: 3- 4 m ĐHKD + + + + + + + + Cán sự Phần cơ bản 1. Ôn ĐHĐN: -Ôn đi đều, đổi chân khi đi sai nhịp, chạy đều. Biến đổi đội hình: 0 – 2 – 4 ; 0 – 3 – 6 – 9 Hệ thống lại ĐHĐN 2. Chạy nhanh: Ôn các động tác bổ trợ chạy nhanh như. Đi bước nhỏ di động, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Hệ thống lại phần chạy nhanh 3. Trò chơi: “Choán chở” 28 - 30 GV chia lớp thành 2 – 3 tập luyện dưới sự điều khiển của các tổ trưởng - Tập luyện dưới hình thức thi đua GV: Hô HS tập luyện. Quan sát, sửa sai, nhắc nhở chung Phần kết thúc - Thả lỏng: Gập thân, dũ tay chân - Nhận xét: + ý thức học tập + Kĩ năng thực hiện động tác - BTVN: - Ôn ĐHĐN, các động tác bổ trợ chạy nhanh, chạy bền. 4 – 5 p - ĐHTL: như ĐHKĐ - ĐHNX như ĐHNL - GV dùng kết luận Ngày soạn: 2/ 10/ 2007 Ngày giảng: 4/ 10/ 2007 Tiết 9 Kiểm tra Đội hình đội ngũ I. Mục tiêu - Đánh giá tinh thần, ý thức hoạ tập của các buổi học trước của HS. Những kĩ năng thực hiện phần ĐHĐN, đồng thời lấy điểm định kì. - Yêu cầu tập chung chú ý, đạt kết quả cao, nắm được các động tác của ĐHĐN, làm đúng, đều. đẹp. II. Địa điểm và thiết bị dạy học Sân trường THCS Sa Pả - Đường chạy thể dục Một chiếc bàn, ghế giáo viên III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung ĐL Phương pháp tổ chức Phần mở đầu Nhận lớp: Phổ biến mục tiêu, yêu cầu bài học Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường – Tập bài thể dục khởi động – Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, đầu gôi, khớp hông – ép dây chằng dọc - ngang 8 – 10p ĐHNL + + + + + + + + + + + + + + + + + + + + GV: 3- 4 m ĐHKD + + + + + + + + Cán sự Phần cơ bản 1. Ôn ĐHĐN: - Nội dung kiểm tra: Tập hợp hàng ngang, dọc, dóng hàng, điểm số. Biến đổi đội hình: 0 – 2 – 4 ; 0 – 3 – 6 – 9 Hệ thống lại ĐHĐN 9 – 10 (G): Thực hiệ chính xác, đẹp 7 – 8 (K): Thực hiện đúng, nhưng chưa đẹp. 5 – 6 (Đ): Có 1 – 2 kĩ năng thực hiện sai 3 – 4 (CĐ): Thực hiện sai nhiều từ 3 – 4 kĩ năng trở lên. 28 - 30 - Cán sự cho lớp tự ôn ĐHKT + + + + + + + + + + + + GV + + + Kiểm tra theo nhóm. Phần kết thúc - Thả lỏng: Gập thân, dũ tay chân - Nhận xét: + ý thức học tập + Kĩ năng thực hiện động tác + Công bố kết quả - BTVN: - Ôn chạy nhanh. 4 – 5 p - ĐHTL: như ĐHKĐ - ĐHNX như ĐHNL - GV dùng kết luận Ngày soạn: 4/ 10/ 2007 Ngày giảng: 6/ 10/ 2007 Tiết 10 một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh I. Mục tiêu - Trang bị cho HS một số hiểu biết ban đầu về sức nhanh và phương pháp tập luyện đơn giản để các em tập luyện phát triển sức nhanh. Yêu cầu HS nắm được một số hiểu biết về sức nhanh và phương pháp tập luyện đơn giản sức nhanh. - Biết vận dụng để tự tập nâng cao sức khoẻ. II. Địa điểm và thiết bị dạy học - Lớp hoc III. Nội dung và phương pháp lên lớp ổn định tổ chức Bài mới Một số hiểu biết cần thiết - Sức nhanh: Là năng lực thực hiện, năng lực vận động với thời gian ngắn nhất. - Sức nhanh: Biểu hiện ở 3 hình thức cơ bản: * Phản ứng nhanh * Tần số động tác * Động tác đơn nhanh - Ngoài ra, sức nhanh trong chạy 11m hay chạy cự li ngắn với HS dân tộc còn liên quan đến sức nhanh động tác Vd: Đạp chân nhanh vào bàn đạp khi xuất phát 3. Củng cố - GV nhắc nhở HS: Về ý thức, thái độ học tập 4. Nhận xét – Có ý thức trong học tập Ngày soạn: 10/ 10/ 2007 Ngày giảng: 11/ 10/ 2007 Tiết 11 một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh I. Mục tiêu - Trang bị cho HS một số hiểu biết ban đầu về sức nhanh và phương pháp tập luyện đơn giản để các em tập luyện phát triển sức nhanh. Yêu cầu HS nắm được một số hiểu biết về sức nhanh và phương pháp tập luyện đơn giản sức nhanh. - Biết vận dụng để tự tập nâng cao sức khoẻ. II. Địa điểm và thiết bị dạy học - Lớp hoc III. Nội dung và phương pháp lên lớp 1. ổn định tổ chức 2. Bài mới Phương pháp tập luyện sức nhanh Từ những hiểu biết cần thiết ta có thể tập phát triển sức nhanh theo những nhóm bài tập dưới đây. + Nhóm bài tập rèn luyện phản ứng nhanh (Đường thẳng xuất phát, đường vai, hướng chạy xuất phát, lưng chạy xuất phát, ngồi chạy xuất phát hay một số trò chơi: tập đá cầu, nhẩy dây, bóng đá, bóng truyền. + Nhóm bài tập rèn luyện tần số động tác: Vd bặt nhẩy nhanh , gập thân ném bóng nhanh, co tay xà đơn nhanh, nằm chống đẩy nhanh, ngồi xuống đứng lên nhanh. + Nhóm bài tập rèn luyện sức nhanh động tác Vd: Xuất phát chạy tăng dần tốc độ, nhanh 5 – 10m, 15 – 20m, chạy đạp sau, bật cao, bật xa, bước 3 bước. + nhóm bài tập rèn luyện sức bền động tác. Vd: chạy nhanh 60, 80, 100m Cố gắng chạy tăng tốc độ ở những mét cuối. 3. Củng cố - GV nhắc lại một số nội dung bài học - HS tìm một số phương pháp tập luyện hợp lí cho mình 4. Nhận xét – HC có ý thức trong học tập

File đính kèm:

  • docgiao an(1).doc