Giáo án Thể dục Lớp 12 - Chương trình học kì 2

I . MỤC TIÊU.

- Cầu lụng: - Giới thiệu bài tập phỏt triển thể lực chung

 - ễn: Động tác đỏnh cầu thấp tay, đỏnh cầu trờn đầu

- Chạy bền:

 - Chạy bền trờn địa hỡnh tự nhiờn

II. ĐỊA ĐIỂM VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC.

- Địa điểm: - Sân trường THPT Mai Châu - Hòa Bình.

- Học sinh: Kẻ vạch xuất phát, đường chạy tại sân TD.

- Chuẩn bị của GV: Đồng hồ bấm giờ, còi lệnh.

III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN, HỌC SINH.

 

doc62 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 139 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 12 - Chương trình học kì 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
H Mai Châu – Hòa Bình. - Học sinh dọn vệ sinh sân tập, bảo đảm sạch sẽ an toàn trong tập luyện. - Chuẩn bị của GV: Còi,trang phục, loa đài, nhạc bài AE. III. hoạt động của giáo viên, học sinh. Nội dung Định lượng Phương pháp – tổ chức Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến mục tiêu yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: - Chạy nhè nhàng một vòng sân theo hàng dọc. - Tập bài TD tay không 6 động tác, xoay các khớp cổ tay, cổ chân, cánh tay, gối... Khởi động chuyên môn. +Chạy bước nhỏ +Chạy nâng cao đùi +Chạy đá lăng sau 8 – 10p 4L x 8N 2L x 8N Lớp trưởng tập hợp hàng 3 hàng ngang. - YC: khẩn trương, báo cáo sĩ số chính xác. GV - Cán sự lớp đếm nhịp cho lớp khởi động GV Cán sự lớp B.Phần cơ bản: - Hoàn thiện các giai đoạn kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném HS: Tập luyện theo hướng dẫn của GV - Thể lực bài tập phát triển sức mạnh HS: Tập luyện theo hướng dẫn của GV 2-Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên + Nam : 6 vòng sân trường + Nữ : 4 vòng sân trường Bài tập thả lỏng hồi tĩnh. - Nhịp 1 đưa hai tay lên cao và hít thở sâu, N2 cúi xuống thở ra từ từ lắc vai nhẹ nhàng, thả lỏng tay, sau đó đứng lên thả lỏng chân. Đội hình tập bài tập bổ trợ GV Cán sự lớp - Lần lượt từ 4 – 5 học sinh vào thực hiện động tác gia sức cuối cùng. GV Cán sự lớp - ĐH luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên theo vòng tròn sân TD. Phần kết thúc. - Nhận xét, đánh giá giờ học - Bài tập về nhà. - Xuống lớp 1-2 phút - HS đứng theo đồi hình nhận lớp chú ý lắng nghe. - GV nhận xét giao nhiệm vụ cho lớp và cho lớp giải tán. IV/. Rỳt kinh nghiệm sau giờ giảng: - Thời gian soạn: - Thời gian giảng: Bài soạn số 64 Thể thao tự chọn (đẩy tạ) I . Mục tiêu. - Hoàn thiện kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném chuẩn bị kiểm tra II. địa điểm và thiết bị dạy học. - Địa điểm : - Sân trường THPH Mai Châu – Hòa Bình. - Học sinh dọn vệ sinh sân tập, bảo đảm sạch sẽ an toàn trong tập luyện. - Chuẩn bị của GV: Còi,trang phục. III. hoạt động của giáo viên, học sinh. Nội dung Định lượng Phương pháp – tổ chức Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến mục tiêu yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: - Chạy nhè nhàng một vòng sân theo hàng dọc. - Tập bài TD tay không 6 động tác, xoay các khớp cổ tay, cổ chân, cánh tay, gối... Khởi động chuyên môn. +Chạy bước nhỏ +Chạy nâng cao đùi +Chạy đá lăng sau 8 – 10p 4L x 8N 2L x 8N Lớp trưởng tập hợp hàng 3 hàng ngang. - YC: khẩn trương, báo cáo sĩ số chính xác. GV - Cán sự lớp đếm nhịp cho lớp khởi động GV Cán sự lớp B.Phần cơ bản: - Hoàn thiện các giai đoạn kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném HS: Tập luyện theo hướng dẫn của GV Bài tập thả lỏng hồi tĩnh. - Nhịp 1 đưa hai tay lên cao và hít thở sâu, N2 cúi xuống thở ra từ từ lắc vai nhẹ nhàng, thả lỏng tay, sau đó đứng lên thả lỏng chân. Đội hình tập bài tập bổ trợ Cán sự lớp GV - Lần lượt từ 4 – 5 học sinh vào thực hiện động tác gia sức cuối cùng. GV Cán sự lớp Phần kết thúc. - Nhận xét, đánh giá giờ học - Bài tập về nhà. - Xuống lớp 1-2 phút - HS đứng theo đồi hình nhận lớp chú ý lắng nghe. - GV nhận xét giao nhiệm vụ cho lớp và cho lớp giải tán. IV/. Rỳt kinh nghiệm sau giờ giảng: - Thời gian soạn: - Thời gian giảng: Bài soạn số 65 Kiểm tra chạy bền I . Mục tiêu. Chạy bền: Chạy bền trên địa hình tự nhiên II. địa điểm và thiết bị dạy học. - Địa điểm : - Sân trường THPH Mai Châu – Hòa Bình. - Học sinh dọn vệ sinh sân tập, bảo đảm sạch sẽ an toàn trong tập luyện. - Chuẩn bị của GV: Còi,trang phục, đồng hồ bấm giờ. III. hoạt động của giáo viên, học sinh. Nội dung Định lượng Phương pháp – tổ chức Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến mục tiêu yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: - Chạy nhè nhàng một vòng sân theo hàng dọc. - Tập bài TD tay không 6 động tác, xoay các khớp cổ tay, cổ chân, cánh tay, gối... Khởi động chuyên môn. + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy đá lăng sau 8 – 10p 4L x 8N 2L x 8N Lớp trưởng tập hợp hàng 3 hàng ngang. - YC: khẩn trương, báo cáo sĩ số chính xác. GV - Cán sự lớp đếm nhịp cho lớp khởi động GV Cán sự lớp B.Phần cơ bản: 1. Chạy bền - Kiểm tra chạy bền để đánh gia lại kết quả học tập của học sinh trong quá trình học tập. + Nam chạy 5 vòng sân + Nữ chạy 3 vòng - Giáo viên bấm giờ ghi thành tích của từng học sinh. Trên cơ sở đó cho điểm đánh giá từng học sinh. Bài tập thả lỏng hồi tĩnh. - Nhịp 1 đưa hai tay lên cao và hít thở sâu, N2 cúi xuống thở ra từ từ lắc vai nhẹ nhàng, thả lỏng tay, sau đó đứng lên thả lỏng chân. - Nhữcg học sinh chưa kiểm tra ngồi tại hàng chờ. GV Cán sự lớp - Kiểm tra từ 5 – 6 học sinh một lượt và thành tích sẽ được tính từ cao xuống thấp. Phần kết thúc. - Nhận xét, đánh giá giờ học - Bài tập về nhà. - Xuống lớp 1-2 phút - HS đứng theo đồi hình nhận lớp chú ý lắng nghe. - GV nhận xét giao nhiệm vụ cho lớp và cho lớp giải tán. IV/. Rỳt kinh nghiệm sau giờ giảng: - Thời gian soạn: - Thời gian giảng: Bài soạn số 66 ôn nd kiêm tra hk 2 tttc (đẩy tạ) I . Mục tiêu. - Hoàn thiện kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném chuẩn bị kiểm tra II. địa điểm và thiết bị dạy học. - Địa điểm : - Sân trường THPH Mai Châu – Hòa Bình. - Học sinh dọn vệ sinh sân tập, bảo đảm sạch sẽ an toàn trong tập luyện. - Chuẩn bị của GV: Còi,trang phục. III. hoạt động của giáo viên, học sinh. Nội dung Định lượng Phương pháp – tổ chức Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến mục tiêu yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: - Chạy nhè nhàng một vòng sân theo hàng dọc. - Tập bài TD tay không 6 động tác, xoay các khớp cổ tay, cổ chân, cánh tay, gối... Khởi động chuyên môn. +Chạy bước nhỏ +Chạy nâng cao đùi +Chạy đá lăng sau 8 – 10p 4L x 8N 2L x 8N Lớp trưởng tập hợp hàng 3 hàng ngang. - YC: khẩn trương, báo cáo sĩ số chính xác. GV - Cán sự lớp đếm nhịp cho lớp khởi động GV Cán sự lớp B.Phần cơ bản: - Hoàn thiện các giai đoạn kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném HS: Tập luyện theo hướng dẫn của GV Bài tập thả lỏng hồi tĩnh. - Nhịp 1 đưa hai tay lên cao và hít thở sâu, N2 cúi xuống thở ra từ từ lắc vai nhẹ nhàng, thả lỏng tay, sau đó đứng lên thả lỏng chân. Đội hình tập bài tập bổ trợ Cán sự lớp GV - Lần lượt từ 4 – 5 học sinh vào thực hiện động tác gia sức cuối cùng. GV Cán sự lớp Phần kết thúc. - Nhận xét, đánh giá giờ học - Bài tập về nhà. - Xuống lớp 1-2 phút - HS đứng theo đồi hình nhận lớp chú ý lắng nghe. - GV nhận xét giao nhiệm vụ cho lớp và cho lớp giải tán. IV/. Rỳt kinh nghiệm sau giờ giảng: - Thời gian soạn: - Thời gian giảng: Bài soạn số 67 ôn nd kiểm tra hk2: tttc (đẩy tạ) I . Mục tiêu. - Hoàn thiện kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném chuẩn bị kiểm tra II. địa điểm và thiết bị dạy học. - Địa điểm : - Sân trường THPH Mai Châu – Hòa Bình. - Học sinh dọn vệ sinh sân tập, bảo đảm sạch sẽ an toàn trong tập luyện. - Chuẩn bị của GV: Còi,trang phục. III. hoạt động của giáo viên, học sinh. Nội dung Định lượng Phương pháp – tổ chức Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến mục tiêu yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: - Chạy nhè nhàng một vòng sân theo hàng dọc. - Tập bài TD tay không 6 động tác, xoay các khớp cổ tay, cổ chân, cánh tay, gối... Khởi động chuyên môn. +Chạy bước nhỏ +Chạy nâng cao đùi +Chạy đá lăng sau 8 – 10p 4L x 8N 2L x 8N Lớp trưởng tập hợp hàng 3 hàng ngang. - YC: khẩn trương, báo cáo sĩ số chính xác. GV - Cán sự lớp đếm nhịp cho lớp khởi động GV Cán sự lớp B.Phần cơ bản: - Hoàn thiện các giai đoạn kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném HS: Tập luyện theo hướng dẫn của GV Bài tập thả lỏng hồi tĩnh. - Nhịp 1 đưa hai tay lên cao và hít thở sâu, N2 cúi xuống thở ra từ từ lắc vai nhẹ nhàng, thả lỏng tay, sau đó đứng lên thả lỏng chân. Đội hình tập bài tập bổ trợ Cán sự lớp GV - Lần lượt từ 4 – 5 học sinh vào thực hiện động tác gia sức cuối cùng. GV Cán sự lớp Phần kết thúc. - Nhận xét, đánh giá giờ học - Bài tập về nhà. - Xuống lớp 1-2 phút - HS đứng theo đồi hình nhận lớp chú ý lắng nghe. - GV nhận xét giao nhiệm vụ cho lớp và cho lớp giải tán. IV/. Rỳt kinh nghiệm sau giờ giảng: - Thời gian soạn: - Thời gian giảng: Bài soạn số 68 Kiểm tra học kỳ 2 :tttc (đẩy tạ ) I . Mục tiêu. Đẩy Tạ: Kĩ thuật đảy tạ lưng hướng ném. II. địa điểm và thiết bị dạy học. - Địa điểm : - Sân trường THPH Mai Châu – Hòa Bình. - Học sinh dọn vệ sinh sân tập, bảo đảm sạch sẽ an toàn trong tập luyện. - Chuẩn bị của GV: Còi, trang phục gọn gàng. III. hoạt động của giáo viên, học sinh. Nội dung Định lượng Phương pháp – tổ chức Phần mở đầu 1. Nhận lớp: - Nhận lớp kiểm tra sĩ số - Giáo viên phổ biến mục tiêu yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: - Chạy nhè nhàng một vòng sân theo hàng dọc. - Tập bài TD tay không 6 động tác, xoay các khớp cổ tay, cổ chân, cánh tay, gối... - Luân phiên đánh tay lên cao ra sau. 8 – 10p 4L x 8N 2L x 8N Lớp trưởng tập hợp hàng 3 hàng ngang. - YC: khẩn trương, báo cáo sĩ số chính xác. GV - Cán sự lớp đếm nhịp cho lớp khởi động GV Cán sự lớp B.Phần cơ bản: 1- Kiểm tra đẩy tạ a- cách cho điểm 1/ Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng kỹ thuật và đẹp 2/ Điểm 7- 8: Thực hiện cơ bản đúng, động tác tương đối đẹp. 3/ Điểm 5 - 6: Thực hiện cơ bản đúng động tác còn vấp một vài chi tiết. 4/ Điểm 3 - 4: Chưa thực hiện được kĩ thuật của động tác, động tác chưa đẹp 5/ Điểm 1- 2: Không thực hiện được 2/3 các động tác của kĩ thuật 2- Củng cố bài;GV nhận xét và đọc công bố điểm. +GV phổ biến yêu cầu trước khi kiểm tra + Phổ biến thang điểm để học sinh nắm được và phấn đấu, cố gắng trong kiểm tra GV + GV gọi lần lượt học sinh vào vị trí kiểm tra, các học sinh khác chưa kiểm tra thì ngồi tại hàng. Phần kết thúc. - Nhận xét, đánh giá giờ học - Bài tập về nhà. - Xuống lớp 1-2 phút - HS đứng theo đồi hình nhận lớp chú ý lắng nghe. - GV nhận xét giao nhiệm vụ cho lớp và cho lớp giải tán. IV/. Rỳt kinh nghiệm sau giờ giảng:

File đính kèm:

  • doccuc soc.doc