Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tuần 12 - Năm học 2009-2010 - Phan Quốc Long

I. MUẽC TIEÂU :

 - Giúp HS biết được vị trí môn học,mục tiêu,biết được những điểm cơ bản

 - Của nguyên tắc vừa và nguyên tắc hệ thống trong tập luyện TDTT biết vận

 - Dụng những hiểu biết trên vào tập luyện và thi đấu

 - Nắm được động tác,thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật chạy đà-giậm nhảy-

 trên không - tiếp đất (nhảy cao nằm nghiêng)

- Nhằm giúp học sinh nắm được kỷ thuật nhảy cao

- -Thực hiện cơ bản đúng cách cầm bóng,kĩ thuật chuyển,chuyền bóng

- Học sinh nghiờm tỏc tớch cực thực hiện để hoàn thành động tác

II. ẹềA ẹIEÅM PHệễNG TIEÄN :

- ẹũa ủieồm : Saõn trửụứng THPT .

- Phửụng tieọn : GV chuaồn bũ Giỏo ỏn cũi, tranh aỷnh minh hoaù ( neỏu coự ) .

III. TIEÁN TRèNH LEÂN LễÙP :

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 204 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tuần 12 - Năm học 2009-2010 - Phan Quốc Long, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 12: Tiết 21 - 22: BÀI DẠY Tiết21: Lý thuyết.Nguyờn tắc hệ thống. Tiết 22: Nhảy cao: ễn - Hoàn chỉnh kỉ thuật,một sú bài tập nõng cao thành tớch(do GV chọn) - Thể dục tự chọn: Búng chuyền. MUẽC TIEÂU : - Giúp HS biết được vị trí môn học,mục tiêu,biết được những điểm cơ bản - Của nguyên tắc vừa và nguyên tắc hệ thống trong tập luyện TDTT biết vận - Dụng những hiểu biết trên vào tập luyện và thi đấu - Nắm được động tác,thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật chạy đà-giậm nhảy- trên không - tiếp đất (nhảy cao nằm nghiêng) Nhằm giỳp học sinh nắm được kỷ thuật nhảy cao -Thực hiện cơ bản đúng cách cầm bóng,kĩ thuật chuyển,chuyền bóng Học sinh nghiờm tỏc tớch cực thực hiện để hoàn thành động tỏc ẹềA ẹIEÅM PHệễNG TIEÄN : ẹũa ủieồm : Saõn trửụứng THPT . Phửụng tieọn : GV chuaồn bũ Giỏo ỏn cũi, tranh aỷnh minh hoaù ( neỏu coự ) . TIEÁN TRèNH LEÂN LễÙP : Nội dung ĐL Phương phỏp tổ chức I. PHAÀN MễÛ ẹAÀU : 1. Nhaọn lụựp : - CS lụựp taọp hụùp, ủieồm danh, baựo caựo sổ soỏ . - GV kieồm tra trang phuùc, phoồ bieỏn muùc tieõu, yeõu caàu baứi hoùc . 2. Khụỷi ủoọng : - Xoay khụựp coồ tay keỏt hụùp coồ chaõn, xoay khuyỷ tay, caựnh tay, vai, lửụứn, vaởn mỡnh, gaọp buùng tay naứy chaùm muừi chaõn kia, xoay hoõng, xoay goỏi, eựp doùc, eựp ngang. - Baọt cao taùi choồ . - Chaùy bửụực nhoỷ, naõng cao ủuứi taùi choồ . * Kiểm tra bài cũ: Kĩ thuật nhảy cao + búng chuyền. 8’ Taọp hụùp lụựp theo 4 haứng ngang €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€€ m GV - GV hửụựng daón HS khụỷi ủoọng . Thửùc hieọn ủoàng loaùt theo nhũp hoõ taùi choồ . € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € mGV GV gọi 3-4 em lờn thực hiờn rồi nhận xột và cho điểm II. PHAÀN Cễ BAÛN : 1.Nguyên tắc hệ thống a. khái niệm. Là một trong những nguyên tắc sư phạm chỉ rõ giang dạy và luyện tập TDTT cần phải dựa trên cơ sở khoa học,phải được tiến hành theo một trật tự một cấu trúc thống nhất và chặt chẽ. b. Nội dung. Nguyên tắc này dựa trên các quy luật của quá trình nhận thức và mối quan hệ mang tính quy luật giữa LVĐ tập luyện và sự phát triển năng lực vận động.theo nguyên tắc tập luyện hệ thống,quá trình tập luyện TDTT muốn đạt được hiệu quả cần phải đảm bảo tính mục đích,tính tuần tự,tính liên tục. Muốn tiếp thu được các kỉ năng kỉ xảo vận động cũng ngư sự phát triển được các tố chất thể lực thì các em cần hiểu được mục đích,nội dunh của bài tập; tạo được cảm giác,tri giác vận động và hình thành được biểu tượng vận động.Vì vậy muốn đạt được hiệu quả tập luyện,việc lựa chọn sắp xếp các bài tập,các phương pháp tập luyện cần tuân theo một trật tự nhat định mang tính mục đích,tính khoa học. Tập luyện TDTT thường xuyên sẽ dẫn đến quá trình thích ứng nâng cao sức khoẻ,nâng cao trình độ thể lực và mức độ hoàn thiện các kỉ năng kỉ xảo vận động cũng như các phẩm chất tâm lý.ngưng tập luyên sẽ giảm dần và mất đi tính thích ứng đã đạt được,do vậy muốn nâng cao sức khoẻ,thể lực va hoàn thiện kỉ thuật các động tác TDTT cần phải tập luyện thường xuyên và liên C. Yêu cầu. * Tập luyệ TDTT cần phải tiền hành một cách có mục đích,có kế hoạch + Trước khi tiến hành tập luyện cần xác định rõ mục đích cần Phải đạt được bao gồm mục đích dài hạn , mục đích giai đoạn, Và mục đích cụ thể trong từng buổi tập. + Sau khi đã xác đinh được mục đích tập luyện ,cần xây dựng cho mình mọt keea hoach tập luyện cho phù hợp với điều kiện của bản thân.nội dung có thể tập luyện trên lớp,nội dung cần tập luyện ở nhà.khi tiến hành tập luyện cần phải đảm bảo mục đích,nội dung và phương pháp đã đề ra trong kế hoạch. + Sau khi đã xác đinh được mục đích tập luyện ,cần xây dựng cho mình một kế hoach tập luyện cho phù hợp với điều kiện của bản thân.nội dung có thể tập luyện trên lớp,nội dung cần tập luyện ở nhà.khi tiến hành tập luyện cần phải đảm bảo mục đích,nội dung và phương pháp đã đề ra trong kế hoạch. * Sắp xếp nội dung các buổi tập cần chú ý đến tính tuần tự và mối liên hệ lẫn nhau giữa chúng. * Nội dung tập luyện sắp xếp theo quy tắc sau: -Từ đơn giản đến phức tạp,từ chưa biết đến biết,từ thấp đến cao,từ dễ đến khó,từ nhẹ đến nặng. - -Khi lựa chọn các bài tập ,các em cần chú ý đến mỗi quan hệ bổ trợ cho nhau giữa các bài tập. - Khi sắp xếp nội dung tập luyện trong mỗi buổi tập và ác buổi tập trong tuần,HS cần chú ý đến hiệu quả gần nhất và tuần tự hợp lý. Trong buổi tập,việc thực hiện các bài tập chạy tốc độ là tiền đề thuận lợi cho tập luyện chạy bền.không nên xếp nội dung tập luyện chạy bền truớc các bài tập chạy tốc độ,vì mệt mỏi do các bài tập sứ bền gây ra sẽ ảnh hưởng xấu đén hiệu quả của tập luyện tốc độ.do vậy nên sắp xếp cá nội dung học kỉ thuật lên phần đầu buổi,sau đó có thể là các bài tập sức nhanh, sức mạnh hoặc sức bền. Với các bài tập mền dẻo,cá em có thể tập thuờng xuyên vào các buổi sáng hoặc sau phần khởi động của các buổi tập,như vậy vừa tiết kiệm được thời gian tập luyện vừa đạt được hiệu quả mong muốn. * Cần tập luyện thường xuyên,liên tục,tránh nghỉ tập luyện quá dài. Tập luyện thường xuyên,liên tục sẽ không làm mất đi hiệu quả đạt được từ các buổi tập trước đó và đạt được hiệu quả tổng hợp là sự thích ứng với trìng độ sức khoẻ và thể lực cao hơn mức khởi điểm. Nghỉ tập luyện quá dài sẽ làm giảm sút và mất đi những hiệu quả tập luyện. 35’ ẹoọi hỡnh taọp học lớ thuyết: € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €cs mGV GV dựng phương phỏp thuyết trỡnh GV đăt cõu hỏi HS trả lời GV kết luận HS nghiờm tỳc tớch cực xõy dựng bài GV dựng phương phỏp thuyết trỡnh GV đăt cõu hỏi HS trả lời GV kết luận HS nghiờm tỳc tớch cực xõy dựng bài 1: Nhảy cao; -Hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao nằm nghiêng:Chạy đà-giậm nhảy-trên không-tiếp đất -Bài tập nõng cao thành tớch Bật tai chổ Lũ cũ một chõn 2: Thể thao tự chọn. Búng chuyền. +OÂn k/t chuyeàn boựng cao tay baống 2 tay,ủeọm boựng vaứ phaựt boựng thaỏp tay chớnh dieọn . + phaựt boựng thaỏp tay nghieõng mỡnh; + phaựt boựng cao tay * Cuỷng coỏ kú thuaọt : 40’ 2’ Đội hỡnh € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €cs mGV GV dựng phương phỏp thuyết trỡnh cho hs hiểu HS chỳ ý lăng nghe, nghiờm tỳc tớch cực ẹoọi hỡnh taọp luyeọn : € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € €cs mGV GV Hướng dẫn cho học sinh tập luyện rồi sửa sai nếu cú HS tớch cực tập luyện GV cũng cố lại những ưu điểm, nhược điểm của tiết học III. PHAÀN KEÁT THUÙC : 1. Hoài túnh : - Cuựi ngửụứi thaỷ loỷng, rung baộp ủuứi, caỳng chaõn, nhaỷy thaỷ loỷng, ruỷ chaõn, ruỷ tay . 2. Daởn doứ : - Taọp Baứi. 5’ - GV hửụựng daón thaỷ loỷng . - GV hửụựng daón HS hoùc baứi ụỷ nhaứ . - GV laứm thuỷ tuùc xuoỏng lụựp . - CS chổnh ủoỏn trang phuùc baựo caựo GV xuoỏng lụựp . Chuực GV “khoeỷ” . GV chuực lụựp “ khoeỷ” . “ giaỷi taựn” . IV : Rut kinh nghiệm: Ký duyệt Cỏi nước, Ngày.thỏng.năm 2009

File đính kèm:

  • docTuần 12.doc