Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 62 - Năm học 2009-2010 (Chuẩn kiến thức)

I. MỤC TIÊU

- Nắm được một số động tác phát triển tay ngực chân

- Nắm được kỹ thuật trượt đà

- Nghiêm túc tự giác và bảo đảm an toàn

- Trang phục gọn gàng giầy tập đầy đủ

II. SÂN BAĨ DỤNG CỤ

- Tại sân trường

- Tạ, sân đẩy

III. NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 144 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 62 - Năm học 2009-2010 (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án 62 Ngày soạn 31/ 03/2010 Bài: - Luyện tập một số động tác phát triển tay ngực, chân - Luyện tập kỹ thuật đẩy tạ lưng hướng ném - Trò chơi do GV chọn I. Mục tiêu - Nắm được một số động tác phát triển tay ngực chân - Nắm được kỹ thuật trượt đà - Nghiêm túc tự giác và bảo đảm an toàn - Trang phục gọn gàng giầy tập đầy đủ II. Sân baĩ dụng cụ - Tại sân trường - Tạ, sân đẩy III. Nội dung phương pháp Nội dung LVĐ Phương pháp TG SL A. Mở đầu 1. GV nhận lớp kiểm tra sĩ số phổ biến nội dung yêu cầu buổi tập 2. Khởi động a. Khởi động chung - Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân sau đó xếp 4 hàng ngang để khởi động ( lấy bài thể dục tay không 6 động tác làm bài khởi động) + Động tác tay vai + Động tác lờn + Động tác vặn mình + Động tác lng bụng + Động tác chân + Động tác toàn thân b. Khởi động chuyên môn - Khởi động kỹ các khớp cổ chân, tay, vai, hông, gối - ép ngang dọc, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao gối. B. cơ bản 1. Một số động tác bổ trợ phát trỉên cho tay ngực và chân + Nằm sấp chống tay + Đứng lên ngồi xuống + Lò cò 1 chân + Chạy nâng cao gối + Chạy tăng tốc 2. Luyện tập kỹ thuật đẩy tạ * tư thế trượt đà không tạ - Lăng chân lăng về hướng đẩy, đạp mạnh chân trụ xuống đất để tạo lực phản hồi, trượt đà( chân trụ) là là trên mặt đất và kết hợp với RSCC đẩy tạ đi. * Củng cố 2 gđoạn ( chuẩn bị và trượt đà) 3.Trò chơi lò cò tiếp sức - Chia Nam- Nữ thành 4 hàng đều nhau -Cách chơi: Mỗi hàng để 1 cột mốc cách đầu hàng 15m khi nghe tín hiệu người đầu hàng lò cò nhanh về phía trước vòng qua cột mốc trở về đập vào tay người kế tiếp( ng đứng sau mình).Cứ như vây đến hết. Đội nào thua thi chống tay 30 cái C. Phần kết thúc - Thả lỏng - Tập trung - Củng cố, nhận xét - Xuống lớp (8’) 3p 5p 33p 10p 13p 10p 4p 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 Cán sự cho lớp tập trung 4 hàng ngang - báo cáo sĩ số giáo viên x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X ▲ Triển khai đội hình khởi động - Y/c: Giãn cách mỗi người một sải tay- đứng so le x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ y/c: khởi động tích cực đủ khối lượng * Giữ nguyên đội hình như lúc k/đ để tập 2 nd ( chống đẩy và đứng lên ngồi xuống) Sau đó tập trung hs 4 hàng dọc để tập nội dung bổ trợ còn lại - yc tập tích cực, nghiêm túc - Tập theo hiệu lệnh của GV xxxxxx ▲ xxxxxx ▲ xxxxxx ▲ xxxxxx ▲ ▲ - Tập trung lớp thành 4 hàng ngang sau đó GV phân tích, giảng giải và thị phạm kỹ thuật động tác để hs quan sát - yc nghiêm túc chú ý lắng nghe * Sau đó triển khai đội hình 4 hàng ngang để thực hành đtác - Y/c: Giãn cách mỗi người một sải tay- đứng so le x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ - Thực hiện các thao tác như trên ( mục 2) Thành 4 hàng dọc để chơi trò chơi - yc chơi tích cực, nhiệt tình - Không bỏ cuộc - GV làm trọng tài xxxxxx ▲ xxxxxx ▲ xxxxxx ▲ xxxxxx ▲ ▲ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲

File đính kèm:

  • docg an 62.doc