Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 31 đến Tiết 36

I. MỤC TIÊU

- Tiếp tục củng cố các giai đoạn KT đẩy tạ lưng hướng ném, nâng cao các phẩm chất thể lực, kỹ năng vận động.

- Tiếp tục củng cố và phát triển các phẩm chất thể lực đặc biệt là sức bền.

- Rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật , ý thức tự giác, vệ sinh an toàn trong quá trình tập luyện.

II.ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN.

1.Địa điểm: Sân tập sạch, đảm bảo an toàn

2.Phương tiện: Tạ Nam, Nữ.

 GV-HS trang phục tập luyện phù hợp.

III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP

 

doc13 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 121 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 31 đến Tiết 36, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng hướng ném, phối hợp nhịp nhàng, liên tục các giai đoạn, ra tạ với góc độ hợp lí. - Tiếp tục củng cố và phát triển các phẩm chất thể lực đặc biệt là sức bền. - Rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật , ý thức tự giác, vệ sinh an toàn trong quá trình tập luyện. II.địa đIểm – phương tiện. 1. Địa điểm: Sân tập sạch, đảm bảo an toàn 2. Phương tiện: Tạ Nam, Nữ. GV-HS trang phục tập luyện phù hợp. III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Định lượng Phương pháp - Tổ chức tập luyện Phần I. Chuẩn bị. 1. Nhận lớp : - ổn định tổ chức. - Kiểm tra sĩ số : B1 B8 - GV phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2. Khởi động : * KĐ chung: - Chạy thường 1 vòng sân. - Tập bài TD tay không ( 6ĐT ) - Xoay các khớp - Gập với tay - ép dây chằng - Bước nhỏ – Nâng cao đùi - Đá lăng sau. *KĐ chuyên môn: Hất tạ trước mặt 2x8N 2x8N 2x8N 2x8N 2x8N 2L - HS tập trung nhanh điểm số báo cáo chính xác trung thực. 3 – 5 (m) ĐHNL : GV ======== ======== ======== ======== - GV dùng KL và nhịp đếm ĐHKĐ : GV = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = Phần II- Cơ bản: 1. Luyện tập các giai đoạn KT đẩy tạ lưng hướng ném. - Luyện tập phối hợp các giai đoạn (Không tạ). - Luyện tập phối hợp các giai đoạn (Có tạ). * Củng cố: 3.Chạy bền trên địa hình tự nhiên Nam chạy 5 vòng Nữ chạy 3 vòng Phần III: Kết thúc - Hồi tĩnh - Nhận xét - Dặn dò. 30’ 4 lần 4 lần 5’ - GV nhắc lại các điều luật cơ bản của đẩy tạ - GV nêu yêu cầu khi tập và hướng dẫn học sinh tập luyện. - HS tập không tạ sau đó đến có tạ. - GV quan sát sửa sai sót kỹ thuật cho học sinh. - GV đôn đốc nhắc nhở học sinh tập tích cực và bảo đảm an toàn trong khi tập. ĐHTL: X (gv) xxxxx xxxxx - GV gọi 1 học sinh đã thực hiện được kỹ thuật và 1 học sinh chưa thực hiện đựoc lên thực hiện. - GV gọi học sinh lên nhận xét, sau đó GV kết luận. - GV nêu những điểm cần chú ý khi chạy bền. Và nêu yêu cầu khi chạy. - HS tập Nam 5 vòng sân, Nữ 3 vòng sân - GV quan sát đôn đốc nhắc nhở học sinh tập tích cực. -> HS tập bài TD điều hoà 4x8N, dũ chân tay. -> ý thức học tập của HS. -> Giờ sau tiếp tục ôn tập đẩy tạ ĐHXL: X 3 – 5 (m) ======== ======== ======== ======== Ngày giảng: B1 B8 Tiết 34: - ôn tập học kì I: đẩy tạ lưng hướng ném - - Chạy bền trên địa hình tự nhiên I. Mục tiêu - Tiếp tục củng cố và nâng cao kỹ năng thực hiện các giai đoạn KT đẩy tạ lưng hướng ném, phối hợp nhịp nhàng các giai đoạn, trượt đà tích cực, phối hợp và huy động được sức toàn thân, ra tạ với góc độ hợp lí. - Tiếp tục củng cố và phát triển các phẩm chất thể lực đặc biệt là sức bền. - Rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật , ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết tập thể đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện. II.địa đIểm – phương tiện. 1. Địa điểm: Sân tập sạch, đảm bảo an toàn 2. Phương tiện: Tạ Nam, Nữ. GV-HS trang phục tập luyện phù hợp. III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Định lượng Phương pháp - Tổ chức tập luyện Phần I. Chuẩn bị. 1. Nhận lớp : - ổn định tổ chức. - Kiểm tra sĩ số : B1 B8 - GV phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2. Khởi động : * KĐ chung: - Chạy thường 1 vòng sân. - Tập bài TD tay không ( 6ĐT ) - Xoay các khớp - Gập với tay - ép dây chằng - Bước nhỏ – Nâng cao đùi - Đá lăng sau. *KĐ chuyên môn: Hất tạ trước mặt 2x8N 2x8N 2x8N 2x8N 2x8N 2L - HS tập trung nhanh điểm số báo cáo chính xác trung thực. 3 – 5 (m) ĐHNL : GV ======== ======== ======== ======== - GV dùng KL và nhịp đếm ĐHKĐ : GV = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = Phần II- Cơ bản: 1. Luyện tập KT đẩy tạ lưng hướng ném. - Luyện tập phối hợp các giai đoạn (Không tạ). - Luyện tập phối hợp các giai đoạn (Có tạ trong sân đẩy tạ). * Củng cố: 3.Chạy bền trên địa hình tự nhiên Nam chạy 5 vòng Nữ chạy 3 vòng Phần III: Kết thúc - Hồi tĩnh - Nhận xét - Dặn dò. 30’ 4 lần 4 lần 5’ - GV nhắc lại các điều luật cơ bản của đẩy tạ. ( luật thi đấu, luật sân bãi, và các trường hợp phạm quy) - GV nêu yêu cầu khi tập và hướng dẫn học sinh tập luyện. - HS tập không tạ sau đó đến có tạ, theo sự hướng dẫn của giáo viên. - GV quan sát sửa sai sót kỹ thuật cho học sinh. - GV đôn đốc nhắc nhở học sinh tập tích cực và bảo đảm an toàn trong khi tập. ĐHTL: X (gv) xxxxx xxxxx - GV gọi học sinh lên thực hiện lại kỹ thuật. - GV nhận xét đánh giá, cỉ ra sai xót kỹ thuật cơ bản và đưa ra cách sửa cho họ sinh. - GV nêu những điểm cần chú ý khi chạy bền. Và nêu yêu cầu khi chạy. - HS tập Nam 5 vòng sân, Nữ 3 vòng sân - GV quan sát đôn đốc nhắc nhở học sinh tập tích cực. -> HS tập bài TD điều hoà 4x8N, dũ chân tay. -> ý thức học tập của HS. -> Giờ sau tiếp tục ôn tập đẩy tạ ĐHXL: X 3 – 5 (m) ======== ======== ======== ======== Ngày giảng: B1 B8 Tiết 35: - ôn tập học kì I: đẩy tạ lưng hướng ném - - kiểm tra thử. I. Mục tiêu - Tiếp tục củng cố và nâng cao kỹ năng thực hiện các giai đoạn KT đẩy tạ lưng hướng ném, phối hợp nhịp nhàng các giai đoạn, trượt đà tích cực, phối hợp và huy động được sức toàn thân, ra tạ với góc độ hợp lí. - Học sinh nắm được hình thức và phương pháp trong giờ kiểm tra. - Rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật , ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết tập thể đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện. II.địa đIểm – phương tiện. 1. Địa điểm: Sân tập sạch, đảm bảo an toàn 2. Phương tiện: Tạ Nam, Nữ. GV-HS trang phục tập luyện phù hợp. III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Định lượng Phương pháp - Tổ chức tập luyện Phần I. Chuẩn bị. 1. Nhận lớp : - ổn định tổ chức. - Kiểm tra sĩ số : B1 B8 - GV phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2. Khởi động : * KĐ chung: - Chạy thường 1 vòng sân. - Tập bài TD tay không ( 6ĐT ) - Xoay các khớp - Gập với tay - ép dây chằng - Bước nhỏ – Nâng cao đùi - Đá lăng sau. *KĐ chuyên môn: Hất tạ trước mặt 2x8N 2x8N 2x8N 2x8N 2x8N 2L - HS tập trung nhanh điểm số báo cáo chính xác trung thực. 3 – 5 (m) ĐHNL : GV ======== ======== ======== ======== - GV dùng KL và nhịp đếm ĐHKĐ : GV = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = Phần II- Cơ bản: 1. Luyện tập KT đẩy tạ lưng hướng ném. - Luyện tập phối hợp các giai đoạn (Không tạ). - Luyện tập phối hợp các giai đoạn (Có tạ trong sân đẩy tạ). 2. Kiểm tra thử. * Củng số Phần III: Kết thúc - Hồi tĩnh - Nhận xét - Dặn dò. 30’ 4 lần 4 lần 5’ - GV nhắc lại các điều luật cơ bản của đẩy tạ. ( luật thi đấu, luật sân bãi, và các trường hợp phạm quy) - GV nêu yêu cầu khi tập và hướng dẫn học sinh tập luyện. - HS tập không tạ sau đó đến có tạ, theo sự hướng dẫn của giáo viên. - GV quan sát sửa sai sót kỹ thuật cho học sinh. - GV đôn đốc nhắc nhở học sinh tập tích cực và bảo đảm an toàn trong khi tập. ĐHTL: X (gv) xxxxx xxxxx - GV nêu hình thức kiểm tra. - GV cử học sinh phục vụ trong quá trình kiểm tra thử. - GV gọi tên học sinh theo danh sách sổ điểm. - GV nhận xét kỹ năng thực hiện kỹ thuật cuả học sinh. chỉ ra những sai xot về kỹ thuật và đưa ra cách sửa. -> HS tập bài TD điều hoà 4x8N, dũ chân tay. -> ý thức học tập của HS. -> Giờ sau tiếp tục ôn tập đẩy tạ ĐHXL: X 3 – 5 (m) ======== ======== ======== ======== Ngày giảng: B1 B8 Tiết 36: kiểm tra học kì I Kỹ thuật đẩy tạ lưng hướng ném I. Mục tiêu - Kiểm tra đánh giá kết quả học tập và rèn luyện, khả năng thực hiện động tác của học sinh. làm cơ sở đánh giá kết quả học tập của học sinh trong học ki I. Từ đó rút ra phương pháp giảng dạy có hiệu quả trong họ ki II. -Rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật , ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết tập thể, đảm bảo an toàn trong quá trình kiểm tra. II. địa đIểm – phương tiện. 1. Địa điểm: Sân tập sạch, đảm bảo an toàn. 2.Phương tiện: Tạ Nam, Nữ. GV-HS trang phục tập luyện phù hợp. III. Nội dung và phương pháp lên lớp Nội dung Định lượng Phương pháp - Tổ chức tập luyện Phần I. Chuẩn bị. 1. Nhận lớp : - ổn định tổ chức. - Kiểm tra sĩ số : B1 B8 - GV phổ biến nội dung yêu cầu bài học. 2. Khởi động : * KĐ chung: - Chạy thường 1 vòng sân. - Tập bài TD tay không ( 6ĐT ) - Xoay các khớp - Gập với tay - ép dây chằng - Bước nhỏ – Nâng cao đùi - Đá lăng sau. *KĐ chuyên môn: Hất tạ trước mặt 10’ 2x8N 2x8N 2x8N 2x8N 2L - HS tập trung nhanh điểm số báo cáo chính xác trung thực. 3 – 5 (m) ĐHNL : GV ======== ======== ======== ======== - GV dùng KL và nhịp đếm để triển khai và điều khiển khởi động ĐHKĐ : GV = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = Phần II- Cơ bản: 1. Kiểm tra: * Thành tích: Điểm 1 2 3 4 5 Nữ 3,1 3,4 3,7 4 4,3 Nam 3,5 4 4,5 5 5,5 Điểm 6 7 8 9 10 Nữ 4,6 4,9 5,2 5,5 5,8 Nam 6 6,5 7 7,5 8 * Kĩ thuật đẩy tạ lưng hướng ném Biểu điểm: - Điểm 9-10: Thực hiện đúng các giai đoạn kĩ thuật, trượt đà tích cực, phối hợp và huy động được sức toàn thân. - Điểm 7-8: Thực hiện đúng các giai đoạn kĩ thuật, động tác nhịp nhàng, liên tục, có ý thức dùng sức tích cực. - Điểm 5-6: Thực hiện cơ bản đúng các giai đoạn kĩ thuật, nhưng động tác kém nhịp nhàng, liên tục. - Điểm 3-4: Không thực hiện được các giai đoạn kĩ thuật, đạt thành tích chủ yếu là do thể lực tốt. - Điểm 1-2: Thực hiện sai kĩ thuật. * Ghi chú: Những trường hợp học sinh có thể lực yếu, đánh giá về ý thức tập luyện là chủ yếu. Phần III: Kết thúc - Hồi tĩnh - Nhận xét - Dặn dò. 30’ 5’ -> GV cho học sinh tự ôn tập. -> HS tập tự tập bổ trợ kỹ thuật ngoài sân đẩy. -> HS ôn tập lại kỹ thuật 5’ sau đó giáo viên kiểm tra theo danh sách sổ ghi điểm. -> Mỗi HS được thực hiện 3 lần đẩy, thành tích và kỹ thuật được tín ở lần đẩy tốt nhất. -> GV cử học sinh phục vụ theo phương pháp quay vòng, học sinh tự phục vụ lẫn nhau trong quá trình kiểm tra. -> GV quan sát ghi thành tích và chấm điểm kỹ thuật cho học sinh. ĐHTL: X (gv) Xxxxxxx xxxxxxx -> HS tự thả lỏng sau khi kiểm tra. -> ý thức học tập của HS. Và khả năng thực hiện động tác của Hs. ĐHXL: X 3 – 5 (m) ======== ======== ======== ========

File đính kèm:

  • docNg.doc