Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 2: Thể dục nhịp điệu - Chạy tiếp sức - Năm học 2009-2010

 A/ Mục tiêu:

 Thể dục nhịp điệu:

+ Ôn động tác TDNĐ 1 – 2.

+ HS thực hiện được động tác 3 - 4, (nam, nữ chung một bài).

 Chạy tiếp sức:

 + Ôn một số động tác bổ trợ; Học hai cách trao – nhận tín gậy; luyện tập 1 trong 2 cách trao nhận tín gậy.

 B/ Địa điểm, phương tiện:

 Sân thể dục của trường vệ sinh sạch sẽ. Giáo viên chuẩn bị một cái còi, 4 – 6 gậy tiếp sức.

 C/ Tiến trình lên lớp:

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 61 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 2: Thể dục nhịp điệu - Chạy tiếp sức - Năm học 2009-2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn 02 tháng 08 năm 2009 . Tiết 2 : THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU, CHẠY TIẾP SỨC A/ Mục tiêu: Thể dục nhịp điệu: + Ôn động tác TDNĐ 1 – 2. + HS thực hiện được động tác 3 - 4, (nam, nữ chung một bài). Chạy tiếp sức: + Ôn một số động tác bổ trợ; Học hai cách trao – nhận tín gậy; luyện tập 1 trong 2 cách trao nhận tín gậy. B/ Địa điểm, phương tiện: Sân thể dục của trường vệ sinh sạch sẽ. Giáo viên chuẩn bị một cái còi, 4 – 6 gậy tiếp sức. C/ Tiến trình lên lớp: NỘI DUNG GIẢNG DẠY ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ Phần mở đầu. GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học. Khởi động: + Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối. + Hai chân đứng rộng bằng hai vai, thân người gập nằm ngang, thực hiện tay nọ chạm chân kia. + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông tại chỗ. II/ Phần Cơ Bản. . a / Thể dục nhịp điệu:( Nam, Nữ tập chung một bài) + Ôn tập động tác 1 -2 HS thực hiện đúng nhịp điệu, thực hiện dứt khoát, đẹp. + Động tác 3: + Động tác 4: b/ Chạy tiếp sức: Ôn một số động tác bổ trợ: + Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau tiến về trước 15 - 20m. Cách trao – nhận tín gậy. Cách 1: Trao nhận tín gậy từ giới lên. Tín gậy được đưa từ giới lên và giữa ngón cái và ngón trỏ của bàn tay người nhận. Người nhận tín gậy khi đưa tay về sau, cánh tay duỗi thẳng cố định. Bàn tay xóe ra như đo gang, các ngón con hướng chếch ra ngoài- xuống dưới; ngón cái hướng chếch vào trong lòng bàn tay hướng về sau xuống dưới(hình a). Cách 2: Trao nhận gậy từ trên xuống. Tín gậy được đưa từ trên xuống người nhận tín gậy phải để lòng bàn tay ngửa, ngược hướng với cách 1( hình b). c/ Củng cố: Gọi Học sinh lên trước lớp thực hiện động tác 2 TDNĐ vừa học hoặc tại chỗ trao nhận tín gậy. III/ Phần kết thúc: + Hồi tỉnh: Bằng các động tác thả lỏng như đấm bóp, rung, lắc các cơ, khớp toàn thân. + Nhận xét đánh giá kết quả giờ học. + Giao bài tập về nhà: Ôn 3 động tác TDNĐ đã học. 5 - 6 phút 32 - 34 phút 15- 16 phút 4 x 8 n 4 x 8 n 15 -16 phút 2 – 3 phút 5 phút - Đội hình nhận lớp 4 hàng ngang, cự li mỗi Học sinh một khuỷu tay. - Đội hình 4 hàng ngang, cự li Học sinh một sảy tay. ‚GV €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ - Đội hình 4 ngang đứng xen kẽ, tập theo phương pháp đồng loạt, hoặc Chia 2 – 3 nhóm cho học sinh tập luyện. ‚GV €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ - Tập động tác chân trước tay sau, Giáo viên đếm nhịp làm mẩu 1 – 2 lần sau đó hướng dẫn HS tập luyện. + Đội hình 4 hàng dọc thực hiện. + Đội hình tập trao - nhận tín gậy. ‚GV Ú € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € + GV hướng dẫn làm mẫu 2 – 3 lần, sau đó lần lượt 2 hàng ngang một thực hiện các hàng khác quan sát rút kinh nghiệm. - Gọi 2 – 3 Học sinh lên thực hiện Gv cùng HS nhận xét. - Giáo viên hướng dẫn cho Học sinh thả lỏng. - Đội hình 4 hàng ngang dồn hàng lại - Hướng dẫn pp tập luyện cho Học sinh.

File đính kèm:

  • docGIAO AN 11 TIET 2.doc