I/ Mục tiêu tiết học:
ã Mục đích: Nắm được cách trao và nhận tín gậy. Tăng cường phát triển thể lực. Nữ thực hiện tương đối đúng động tác 1- 2 của bài TD nhịp điệu. Nam thục hiện tương đối đúng nhịp 1 – 6 của TD liên hoàn.
ã Yêu cầu: HS thực hiện nghiêm túc bài tập. Chú ý quan sát GV phân tích và thị phạm kĩ thuật động tác. Thực hiện đủ và đúng khối lượng của bài tập GV giao.
II/ Địa điểm, phương tiện: HS Học tại sân tập, đi giầy thể thao, chuẩn bị gậy tiếp sức 4 cái, cờ dây đích, cờ, tranh ảnh KT trao và nhận tín gậy, đài nhạc.
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 94 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 2: Bài thể dục - Chạy tiếp sức - Bản đẹp 3 cột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sở giáo dục & đào tạo hà nội
trường ptth nguyễn thị minh khai
giáo án khối 11
tiết 2: chạy tiếp sức - bài thể dục
I/ Mục tiêu tiết học:
Mục đích: Nắm được cách trao và nhận tín gậy. Tăng cường phát triển thể lực. Nữ thực hiện tương đối đúng động tác 1- 2 của bài TD nhịp điệu. Nam thục hiện tương đối đúng nhịp 1 – 6 của TD liên hoàn.
Yêu cầu: HS thực hiện nghiêm túc bài tập. Chú ý quan sát GV phân tích và thị phạm kĩ thuật động tác. Thực hiện đủ và đúng khối lượng của bài tập GV giao.
II/ Địa điểm, phương tiện: HS Học tại sân tập, đi giầy thể thao, chuẩn bị gậy tiếp sức 4 cái, cờ dây đích, cờ, tranh ảnh KT trao và nhận tín gậy, đài nhạc...
III/ Hoạt động của giáo viên và học sinh:
Nội dung
định lượng
phương pháp tổ chức
I, Phần mở đầu
1, CS kiểm tra sĩ số, báo cáo sĩ số lớp.
2, GV kiểm tra sĩ số, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
-Bài TD: Học từ nhịp 1- 6 Nam, động tác 1- 2 của nữ.
-Chạy tiếp sức: Học trao và nhận tín gậy giữa 4 người. Tập 1 số động tác bổ trợ
3, Khởi động: Tập các động tác của bài thể dục phát triển chung tay không gồm các động tác : Tay cao, tay ngực, lườn, bụng, vặn mình, chân, phối hợp.
Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp gối, khớp hông, xoay vai.
II/ phần cơ bản
1.Bài Thể dục:
Nam: học từ nhịp 1 – nhịp 6 của bài TDLH:
-TTCB: Đứng nghiêm.
-Nhịp 1: Kiễng chân, 2 tay lăng thẳng từ dưới – sang ngang – lên cao bàn tay vỗ vào nhau 1 lần, thân người căng, măt nhìn thẳng.
-Nhịp 2: 2 tay thẳng từ trên cao – sang ngang- xuống dưới, hạ gót chân về TTCB.
-Nhịp 3: Như nhịp 1, nhưng vỗ tay 2 lần thật nhanh.
-Nhịp 4: Như nhịp 2.
-Nhịp 5 –6: 2 tay đan chéo trước thân lăng thẳng từ dưới lên cao. Thự hiện động tác liên tục.
Nữ: Động tác 1 – 2 của bài TDLH:
+ Động tác 1: Đánh hông
-TTCB: Đứng 2 chân = vai, 2 tay thả lỏng tự nhiên, căng ngực, mắt nhìn thẳng.
-Nhịp 1-2: Đẩy hông sang trái 2 nhịp, đồng thời 2 tay chếch dưới – trái, mắt nhìn sang trái
-Nhịp 3-4: Đẩy hông sang phải 2 nhịp, đồng thời đưa 2 tay chếch dưới- phải, mắt nhìn sang phải.
-Nhịp 5-6: Như nhịp 1-2
-Nhịp 7-8: Như nhịp 3-4.
+ Động tác 2: Phối hợp
-Nhịp 1: Giậm chân trái, tay trái đưa ra trước, ban tay sấp, mắt nhìn thẳng.
-Nhịp 2: Giậm chân phải, tay phải ra trước, bàn tay sấp, mắt nhìn thẳng.
-Nhịp 3: Giậm chân, tay trái lên cao, bàn tay hướng vào trong, ngẩng đầu.
-Nhịp 4: Giậm chân phải, tay phải lên cao, bàn tay hướng vào trong, ngẩng đầu.
-Nhịp 5: Giậm chân trái, tay trái hạ ngang vai tay sấp, mắt nhìn trái.
-Nhịp 6: Giậm chân phải, tay phải hạ về ngang vai, bàn tay sấp, mắt nhìn phải.
-Nhịp 7: Giậm chân trái, hạ tay trái ép sát thân.
-Nhịp 8: Giậm chân phải, hạ tay phải và về TTCB.
2,Chạy tiếp sức:
Giới thiệu các kiểu trao nhận tín gậy:
Có 2 kiểu trao nhận tín gậy: Trao từ dưới lên trên và từ trên xuống dưới.
+ Kiểu 1: bàn tay hướng xuống dưới, ngoán cái hướng riêng, tín gậy trao vào giữa khe của tay của ngón cái và ngón trỏ của người nhận.
+ Kiểu 2: Lòng bàn tay ngửa ra sau, tín gậy trao vào giữa khe của tay của ngón cái và ngón trỏ của người nhận.
Một số bài tập phát triển thể lực:
Lò cò tiếp sức.
Bật xa tiếp sức.
Yêu cầu: Bật xa căng thân, thực hiện nghiêm túc.
Tại chỗ trao và nhận tín gậy.
Chú ý: áp dụng lý luận vào thực tiễn.
3, Củng cố: GV củng cố những động tác HS tập còn yếu.
III phần kết thúc:
- GV cho các em thả lỏng tại chỗ.
-GV nhận xét kết quả tập luyện.
-GV giao bài tập về nhà.
-Xuống lớp
5 phút
2 x 8 nhịp
35 phút
3 lần
3 lần
(4x8 nhịp)
3 lần
(4x8 nhịp)
1 lần
2 lần
2 lần
2 x 15m
2 x 15 m
1 lần
5 phút
- Đội hình nhận lớp: CS tập trung lớp 4 hàng ngang cự li hẹp
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
t GV
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
t GV
CS hướng dẫn lớp KĐ.
-GV bao quát chung.
-GV chia lớp thành 2 nhóm Nam riêng Nữ riêng.
-Đội hình học bài TDLH của Nam.
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x
t
- GV phân tích và làm mẫu động táctừ chậm đến nhanh.
-Hướng dẫn cho HS tập theo nhịp hô của GV.
-Vừa hô cho HS tập vừa quan sát và sửa sai cho HS.
Yêu cầu: Khi thực hiện kĩ thuật động tác HS phải thực hiện chính xác về tư thế và biên độ của từng động tác.
- Đội hình học bài TDNĐ của nữ.
x x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x
tGV
-GV làm mẫu động tác từ chậm đến nhanh đồng thời hướng dẫn cho HS tập và sửa sai cho HS.
-Chia lớp thành nhóm tổ, mỗi nhóm tổ 5 – 8 HS tự tập theo hướng dẫn của nhóm trưởng (cả nam và nữ).
-ĐH chạy tiếp sức:
-GV cho quan sát tranh ảnh KT đồng thời giảng giải, làm mẫu, phân tích kĩ thuật động tác sau đó cho HS thực hiện.
-Tại chỗ trao nhận tín gậy ( 2 kiểu) theo hàng ngang đứng so le cách nhau 1 - 1,3m.
-Đi chậm trao – nhận tín gậy theo hàng ngang.
-GV hướng dẫn và sửa sai cho HS
-ĐH tập thể lực:
-GV gọi 1 vài em HS lên thực hiện Bài TD hoặc KT trao – nhận tín gậy trong chạy TS, có nhận xét và cho điểm
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
t GV
File đính kèm:
- giao an TD 11.doc