I/ PHẦN MỞ DẦU:
- Nhân lớp,ổn định tổ chức
-Phổ biến nhiêm vụ yêu cầu
- Khởi động:
- Kiểm tra bài củ
II/ PHẦN CƠ BẢN:
1/ Luyện tập xuất phát thấp,chạy lao ,giữa quảng ,về đích .
2/ phương pháp tập phát triển sức nhanh 10p
-Tập hợp lớp điểm số ,báo cáo
-Giáo viên phổ biến nội dung tiết
học .
- KĐ chung :xoay khớp từ cổ -> chân
- KĐ chuyên môn:chạy bước nhỏ ,nâng cao đùi,gót chạm mông .
- Câu hỏi :kiểm tra kỷ thuật XP thấp.
- HS tự xuất phát không có khẩu lệnh
- Xuất phát thấp với các tín hiệu khác nhau ( hô,còi .)
- Xuất phát và chạy lao 30->40 m
- Chạy tăng tốc sau đó chạy theo quán tính
- Chạy biến tốc 50->60 m
- Chạy chậm 80->10 m làm động tác đánh đích .
- Bài tập tại chổ : bước nhỏ ,nâng cao đùi ,gót chạm mông với tần số nhanh ,lập lại nhiều lần .
- Các bài tập di chuyển :Chạy biến tốc ,chạy bước trượt ,chạy bước chéo với tần số nhanh ,lập lại nhiều lần .
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 234 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 15: Luyện tập xp thấp, chạy lao, giữa quảng, về đích, phương pháp phát triển sức nhanh - Trường THPT Đức Huệ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THPT Đức Huệ Đối tượng : HS khối 11
Giáo án số 15 SS: 45 -> 50 HS
Tiết 15 TG : 45 phút
Địa điểm : sân trường
Nhiệm vụ :LUYỆN TẬP XP THẤP, CHẠY LAO, GIỮA QUẢNG,VỀ ĐÍCH.PHƯƠNG PHÁP PHÁT TRIỂN SỨC NHANH
Mục đích : Giúp HS nắm vững những kỷ thuật chính của 4 giai đoạn trong chạy cự ky ngắn.
Yêu cầu : Học sinh phối hợp nhịp nhàng từ chậm đến nhanh ,nắm được phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh .
PHẦN NỘI DUNG
KLVĐ
YÊU CẦU- CHỈ DẪN KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I/ PHẦN MỞ DẦU:
- Nhân lớp,ổn định tổ chức
-Phổ biến nhiêm vụ yêu cầu
- Khởi động:
- Kiểm tra bài củ
II/ PHẦN CƠ BẢN:
1/ Luyện tập xuất phát thấp,chạy lao ,giữa quảng ,về đích .
2/ phương pháp tập phát triển sức nhanh
10p
30p
-Tập hợp lớp điểm số ,báo cáo
-Giáo viên phổ biến nội dung tiết
học .
- KĐ chung :xoay khớp từ cổ -> chân
- KĐ chuyên môn:chạy bước nhỏ ,nâng cao đùi,gót chạm mông .
- Câu hỏi :kiểm tra kỷ thuật XP thấp.
- HS tự xuất phát không có khẩu lệnh
- Xuất phát thấp với các tín hiệu khác nhau ( hô,còi .)
- Xuất phát và chạy lao 30->40 m
- Chạy tăng tốc sau đó chạy theo quán tính
- Chạy biến tốc 50->60 m
- Chạy chậm 80->10 m làm động tác đánh đích .
- Bài tập tại chổ : bước nhỏ ,nâng cao đùi ,gót chạm mông với tần số nhanh ,lập lại nhiều lần .
- Các bài tập di chuyển :Chạy biến tốc ,chạy bước trượt ,chạy bước chéo với tần số nhanh ,lập lại nhiều lần .
Đội hình xếp 4 hàng ngang cự li hẹp .
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
X(GV)
GV gọi HS kiểm tra,cho điểm.
-Giáo viên nhắc lại kỷ thuật động tác.cho HS xuất phát 3->4 lần.
- Hô khẩu lệnh cho HS tập
- Đội hình tập luyện
x x x
x x x
x x x 30m
x x x
X(GV)
GV quan sát ,sữa sai.
III/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng
- Củng cố
- Nhận xét ,đánh giá
- Dặn dò
- Xuống lớp
5’
- Thả lỏng cơ bắp kết hợp hít thở sâu
- GV nhắc lại nội dung cơ bản của các bài tập để HS có cách tập đúng
- GV nhận xét,đánh giá tiết học
- Dặn HS về tập ở nhà để nâng cao kỷ thuật.
- Cho lớp giải tán
Đ H thả lỏng như Đ H khởi động
Đội hình tập trung 4 hàng ngang GV củng cố ,nhận xét
GV hô “ Giải tán” cả lớp đồng thanh hô “Khoẻ”
File đính kèm:
- TD 15.doc