Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 11 - Năm học 2009-2010 (Chuẩn kiến thức)

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

- Học sinh ôn lại và thuộc được những động tác đã học.

- Nắm được BT chạy tiếp sức

- Nâng cao sức bền

- Tự giác tích cực và bảo đảm an toàn.

- Trang phục gọn gàng, giầy tập đầy đủ.

II. SÂN BÃI DỤNG CỤ

- Tại sân trường.

- Gậy chạy tiếp sức

III. NỘI DUNG- PHƯƠNG PHÁP

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 162 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 11 - Năm học 2009-2010 (Chuẩn kiến thức), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 11 Thể dục : Ôn động tác 1- 9 (Nữ); Đtác 1- 40 Nam Chạy tiếp sức: BT 10( tr 52 TD 11) chạy bền : Trò chơi giáo dục sức bền do GV chọn. I. Mục đích yêu cầu - Học sinh ôn lại và thuộc được những động tác đã học. - Nắm được BT chạy tiếp sức - Nâng cao sức bền - Tự giác tích cực và bảo đảm an toàn. - Trang phục gọn gàng, giầy tập đầy đủ. II. Sân bãi dụng cụ - Tại sân trường. - Gậy chạy tiếp sức III. Nội dung- phương pháp Nội dung KLVĐ Phương pháp TG ĐL A. Mở đầu 1. GV nhận lớp kiểm tra sĩ số phổ biến nội dung yêu cầu buổi tập. 2. Khởi động. a. Khởi động chung - Chạy nhẹ nhàng 2 vòng sân sau đó xếp 4 hàng ngang để khởi động ( lấy bài thể dục tay không 6 động tác làm bài khởi động) + Động tác tay vai + Động tác lườn + Động tác vặn mình + Động tác lưng bụng + Động tác chân + Động tác toàn thân b. Khởi động chuyên môn - Khởi động kỹ các khớp cổ chân, tay, vai, hông, gối - ép ngang dọc, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao gối. B. Phần cơ bản 1. Bài TD - Ôn bài TD - Bài TDNĐ(Nữ) + Động tác 1: Đánh hông + Động tác 2: Phối hợp + Động tác 3: Di chuyển tiến lùi + Động tác 4: Nhảy + Động tác 5: Di chuyển ngang + Động tác 6: Lưng + Động tác 7: Bật nhảy co gối + Động tác 8:Bật nhảy thẳng chân + Động tác 9: Kiễng gót từng chân - Bài TD phát triển chung( Nam) + Từ động tác 1- động tác 40 2. Chạy tiếp sức Phối hợp 4 thành viên trong 1 đội tiếp sức 4 x100m 3. Chạy bền * Trò chơi giáo dục sức bền Trò chơi: chạy thoi tiếp sức - Chia Nam- Nữ thành 4 hàng đều nhau -Cách chơi: Mỗi hàng để 1 cột mốc cách đầu hàng 15m khi nghe tín hiệu người đầu hàng chạy nhanh về phía trước vòng qua cột mốc trở về đập vào tay người kế tiếp( ng đứng sau mình).Cứ như vậy đến hết. Đội nào thua thì chống tay 30 cái C. Kết thúc - Thả lỏng - Tập trung - Củng cố nhận xét - BTVN - Xuống lớp (8’) 3p 5p 33p 13p 15p 5p 4p 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 2lx8 Cán sự cho lớp tập trung 4 hàng ngang - báo cáo sĩ số giáo viên x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X ▲ Triển khai đội hình khởi động - Y/c: Giãn cách mỗi người một sải tay- đứng so le x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲ y/c: khởi động tích cực đủ khối lượng Đội hình 4 hàng ngang.GV nêu tên các động đã dạy 1 vài lần, tập mẫu 1 vài lần cho hs qsát. sau đó ôn từng đtác một, GV vừa làm mẫu vừa phân tích kthuật đtác, thực hiện chậm từng nhịp sau đó mới tăng dần tốc độ - Chia thành 2 nhóm nam riêng nữ riêng Bài TDNĐ dành cho nữ riêng, bài thể dục phát triển chung cho nam riêng - Đứng quay mặt về phía hs vừa tặp vừa hô nhịp để hs tập - Chia nhóm hs tự tập, GV quan sát sửa sai cho hs - Chuẩn bị: kẻ sân để chạy 4 x 100m có các khu vực trao nhận tín gậy đúng luật. Từng đội bố trí người ở các vị trí như đã tập - Động tác: Ban đầu chỉ phối hợp theo từng đội. Sau cho 2 đội trở lên( tuỳ số ô chạy hiện có) cùng xuất phát để rèn luyện tâm lý vừa kích thích tinh thần thi đua. Yêu cầu: Thực hiện theo hiệu lệnh của GV + Nghiêm túc + Những đội chưa đến lượt tập thì quan sát và rút kinh nghiệm Thành 4 hàng dọc để chơi trò chơi - yc chơi tích cực, nhiệt tình - Không bỏ cuộc - GV làm trọng tài xxxxxx ▲ xxxxxx ▲ xxxxxx ▲ xxxxxx ▲ ▲ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ▲

File đính kèm:

  • docgiao an 11.doc