I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Biết khái niệm, nội dung, yêu cầu của nguyên tắc vừa sức
2. Kỷ năng: Lựa chọn được một số bài tập vừa sức để luyện tập.
3.Thái độ: Nghiêm túc, tự giác, tich cực, trong học tập.
II.PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY: Giảng giải, phân tích.
III. CHUẨN BỊ:
1. Gíao viên: Gíao án, còi, VC cho học tập.
2. Học sinh: Trang phục, vở bút, tâm lí sức khỏe.
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.
63 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 118 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 11 - Tiết 1 đến Tiết 14 - Năm học 2011-2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NG DẠY:
Giảng giải, phân tích, thị phạm làm mẫu, phân nhóm, lần lượt.
III. CHUẨN BỊ:
1.Giáo viên: Giáo án, còi, bóng chuyền sân bãi.
2.Học sinh: Trang phục, vệ sinh sân tập, tâm lí sức khỏe.
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TG
SL
I.PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp: Kiểm tra sỉ số, trang phục, tình hình sức khỏe của học sinh.
2. Phổ biến nội dung giảng dạy:
- Bóng chuyền.
- Thể dục: NĐ(nữ), TDLH(nam)
3..Khởi động:
a. Khởi động chung:
- 7 Động tác tay không:
+ Động tác đánh tay cao, thấp.
+Động tác tay ngực.
+ Động tác đá chân lăng.
+ Động tác lưng bụng.
+ Động tác lườn.
+ Đông tác vặn mình.
+ Động tác toàn thân.
Tại chổ xoay các khớp.
Ép ngang, ép dọc .
b. Khởi động chuyên môn:
Chạy bước nhỏ- chạy thường- chạy nâng cao đùi- chạy thường – chạy gót chạm mong.
4. Bài củ:
II.PHẦN CƠ BẢN.
A. Luyện tập.
1. Thể dục nhịp điệu (nữ), thể dục phát triển chung (nam):
* Thể dục nhịp điệu (nữ):
- Ôn động tác 1- 9
+ Đánh hông.
+ Phối hợp.
+ Di chuyển tiến, lùi.
+ Nhảy.
+ Di chuyển ngang.
+ Động tác lưng.
+ Bật nhảy co gối.
+ Bật nhảy thẳng chân.
+ Kiểng gót từng chận.
* Bài thể dục phát triển chung(nam):
- Ôn động tác 1-50
2. Bóng chuyền.
- Chuyền bóng cao tay bằng 2 tay,
đệm bóng.
- Bài tập 1: Chuyền, đệm, đổi hướng.
- Bài tập 2: Chuyền (đệm) bóng kết hợp di chuyển(A chuyền bóng cho B sau do di chuyển đến vị trí A1, B di chuyển tương tự và chuyền cho A)
- Phát bóng thấp tay chính diện.
3. Củng cố.
- Thể dục.
- Bóng chuyền.
III.PHẦN KẾT THÚC.
1. Nhận xét:
Tinh thấn thái độ học sinh trong giờ học, những ưu, nhược điểm cần khắc phục.
2. Bài tập về nhà:
3. Thả lỏng: Căng cơ, rũ chân tay, điều hòa hít thơ sâu.
Xuống lớp:
- Nhắc nhỡ h/s trả dụng cụ.
10p
3p
7p
30p
13p
14p
3p
5p
2lx8n
2lx8n
(LT)
3m
pGV
(ĐH 4 hàng ngang dồn hàng cự ly 1 khuỷu tay, nhận lớp)
3m
LT pGV
Đội hình khỡi động 4 hàng ngang so le, GV hoặc lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
Y/c học sinh khởi động tích cức.
Thể dục:
Nhóm trưởng điều hành tâp luyên.
HS phân nhóm nhỏ để luyện tâp.
Nữ
Nhóm trưởng
GV quan sát sửa sai.
Nhóm trưởng điều hành tâp luyên, GV quan sát sửa sai.
Nam
Nhóm trưởng
pGV
*Bóng chuyền
Tập mô phỏng động tác(tập đội hình toàn lớp)
pGV
Tập với bóng.
Đội hình tập luyện chuyền bóng cao tay, đệm bóng, GV quan sát sửa sai.
A A1 A2 A3 A4
¯ 2.5-3m
B B1 B2 B3 B4
Đội hình tặp luyện phát bóng.
(LT)
3m
pGV
( ĐH 4 hàng ngang dồn hàng cự ly 1 khuỷu tay )
Như đội hình khỡi động.
Ngày soạn:...../...../2011
Tiết 13 THỂ DỤC NĐ(Nữ); TDLH(Nam)-TTTC (BÓNG CHUYỀN)
I. MỤC TIÊU.
1.Kiến thức:
* Thể dục:
- Biết cách thực hiện các động tác từ 1-9 bài TDNĐ ( nữ)
- Biết cách thực hiện các động tác từ 1-50 bài TD phát triển chung (nam)
* Bóng chuyền:
- Biết cách thực hiện chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng, phát bóng thấp tay chính diện.
2 Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ 1-9 bài .
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ 1-50 bài.
-Thực hiện cơ bản được động tác chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng, phát bóng thấp tay chính diện.
3.Thái độ:
- Nghiêm túc, tự giác, tich cực, an toàn trong tâp luyện.
II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
Giảng giải, phân tích, thị phạm làm mẫu, phân nhóm, lần lượt.
III. CHUẨN BỊ:
1.Giáo viên: Giáo án, còi, bóng chuyền sân bãi.
2.Học sinh: Trang phục, vệ sinh sân tập, tâm lí sức khỏe.
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TG
SL
I.PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp: Kiểm tra sỉ số, trang phục, tình hình sức khỏe của học sinh.
2. Phổ biến nội dung giảng dạy:
- Bóng chuyền.
- Thể dục: NĐ(nữ), TDLH(nam)
3..Khởi động:
a. Khởi động chung:
- 7 Động tác tay không:
+ Động tác đánh tay cao, thấp.
+Động tác tay ngực.
+ Động tác đá chân lăng.
+ Động tác lưng bụng.
+ Động tác lườn.
+ Đông tác vặn mình.
+ Động tác toàn thân.
Tại chổ xoay các khớp.
Ép ngang, ép dọc .
b. Khởi động chuyên môn:
Chạy bước nhỏ- chạy thường- chạy nâng cao đùi- chạy thường – chạy gót chạm mong.
II.PHẦN CƠ BẢN.
A. Luyện tập.
1. Thể dục nhịp điệu (nữ), thể dục phát triển chung (nam):
* Thể dục nhịp điệu (nữ):
- Ôn động tác 1- 9
+ Đánh hông.
+ Phối hợp.
+ Di chuyển tiến, lùi.
+ Nhảy.
+ Di chuyển ngang.
+ Động tác lưng.
+ Bật nhảy co gối.
+ Bật nhảy thẳng chân.
+ Kiểng gót từng chận.
* Bài thể dục phát triển chung(nam):
- Ôn động tác 1-50
2. Bóng chuyền.
- Chuyền bóng cao tay bằng 2 tay,
đệm bóng.
- Bài tập 1: Chuyền, đệm, đổi hướng.
- Bài tập 2: Chuyền (đệm) bóng kết hợp di chuyển(A chuyền bóng cho B sau do di chuyển đến vị trí A1, B di chuyển tương tự và chuyền cho A)
- Phát bóng thấp tay chính diện.
3. Củng cố.
- Thể dục.
- Bóng chuyền.
III.PHẦN KẾT THÚC.
1. Nhận xét:
Tinh thấn thái độ học sinh trong giờ học, những ưu, nhược điểm cần khắc phục.
2. Bài tập về nhà:
3. Thả lỏng: Căng cơ, rũ chân tay, điều hòa hít thơ sâu.
Xuống lớp:
- Nhắc nhỡ h/s trả dụng cụ.
10p
3p
7p
30p
13p
14p
3p
5p
2lx8n
2lx8n
2lx8n
(LT)
3m
pGV
(ĐH 4 hàng ngang dồn hàng cự ly 1 khuỷu tay, nhận lớp)
3m
LT pGV
Đội hình khỡi động 4 hàng ngang so le, GV hoặc lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
Y/c học sinh khởi động tích cức.
Thể dục:
Nhóm trưởng điều hành tâp luyên.
HS phân nhóm nhỏ để luyện tâp.
Nữ
Nhóm trưởng
GV quan sát sửa sai.
Nhóm trưởng điều hành tâp luyên, GV quan sát sửa sai.
Nam
Nhóm trưởng
pGV
*Bóng chuyền
Tập mô phỏng động tác(tập đội hình toàn lớp)
pGV
Tập với bóng.
Đội hình tập luyện chuyền bóng cao tay, đệm bóng, GV quan sát sửa sai.
A A1 A2 A3 A4
¯ 2.5-3m
B B1 B2 B3 B4
Đội hình tặp luyện phát bóng.
(LT)
3m
pGV
( ĐH 4 hàng ngang dồn hàng cự ly 1 khuỷu tay )
Như đội hình khỡi động.
Ngày soạn:...../...../2011
Tiết 14 THỂ DỤC NĐ(Nữ); TDLH(Nam)-TTTC (BÓNG CHUYỀN)
I. MỤC TIÊU.
1.Kiến thức:
* Thể dục:
- Biết cách thực hiện các động tác từ 1-9 bài TDNĐ ( nữ)
- Biết cách thực hiện các động tác từ 1-50 bài TD phát triển chung (nam)
* Bóng chuyền:
- Biết cách thực hiện chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng, phát bóng thấp tay chính diện.
2 Kĩ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ 1-9 bài .
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ 1-50 bài.
-Thực hiện cơ bản được động tác chuyền bóng cao tay bằng hai tay, đệm bóng, phát bóng thấp tay chính diện.
3.Thái độ:
- Nghiêm túc, tự giác, tich cực, an toàn trong tâp luyện.
II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
Giảng giải, phân tích, thị phạm làm mẫu, phân nhóm, lần lượt.
III. CHUẨN BỊ:
1.Giáo viên: Giáo án, còi, bóng chuyền sân bãi.
2.Học sinh: Trang phục, vệ sinh sân tập, tâm lí sức khỏe.
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
TG
SL
I.PHẦN MỞ ĐẦU.
1. Nhận lớp: Kiểm tra sỉ số, trang phục, tình hình sức khỏe của học sinh.
2. Phổ biến nội dung giảng dạy:
- Bóng chuyền.
- Thể dục: NĐ(nữ), TDLH(nam)
3..Khởi động:
a. Khởi động chung:
- 7 Động tác tay không:
+ Động tác đánh tay cao, thấp.
+Động tác tay ngực.
+ Động tác đá chân lăng.
+ Động tác lưng bụng.
+ Động tác lườn.
+ Đông tác vặn mình.
+ Động tác toàn thân.
Tại chổ xoay các khớp.
Ép ngang, ép dọc .
b. Khởi động chuyên môn:
Chạy bước nhỏ- chạy thường- chạy nâng cao đùi- chạy thường – chạy gót chạm mong.
II.PHẦN CƠ BẢN.
A. Luyện tập.
1. Thể dục nhịp điệu (nữ), thể dục phát triển chung (nam):
* Thể dục nhịp điệu (nữ):
- Ôn động tác 1- 9
+ Đánh hông.
+ Phối hợp.
+ Di chuyển tiến, lùi.
+ Nhảy.
+ Di chuyển ngang.
+ Động tác lưng.
+ Bật nhảy co gối.
+ Bật nhảy thẳng chân.
+ Kiểng gót từng chận.
* Bài thể dục phát triển chung(nam):
- Ôn động tác 1-50
2. Bóng chuyền.
- Chuyền bóng cao tay bằng 2 tay,
đệm bóng.
- Bài tập 1: Chuyền, đệm, đổi hướng.
- Bài tập 2: Chuyền (đệm) bóng kết hợp di chuyển(A chuyền bóng cho B sau do di chuyển đến vị trí A1, B di chuyển tương tự và chuyền cho A)
- Phát bóng thấp tay chính diện.
3. Củng cố.
- Thể dục.
- Bóng chuyền.
III.PHẦN KẾT THÚC.
1. Nhận xét:
Tinh thấn thái độ học sinh trong giờ học, những ưu, nhược điểm cần khắc phục.
2. Bài tập về nhà:
3. Thả lỏng: Căng cơ, rũ chân tay, điều hòa hít thơ sâu.
Xuống lớp:
- Nhắc nhỡ h/s trả dụng cụ.
10p
3p
7p
30p
13p
14p
3p
5p
2lx8n
2lx8n
2lx8n
(LT)
3m
pGV
(ĐH 4 hàng ngang dồn hàng cự ly 1 khuỷu tay, nhận lớp)
3m
LT pGV
Đội hình khỡi động 4 hàng ngang so le, GV hoặc lớp trưởng hướng dẫn khởi động.
Y/c học sinh khởi động tích cức.
Thể dục:
Nhóm trưởng điều hành tâp luyên.
HS phân nhóm nhỏ để luyện tâp.
Nữ
Nhóm trưởng
GV quan sát sửa sai.
Nhóm trưởng điều hành tâp luyên, GV quan sát sửa sai.
Nam
Nhóm trưởng
pGV
*Bóng chuyền
Tập mô phỏng động tác(tập đội hình toàn lớp)
pGV
Tập với bóng.
Đội hình tập luyện chuyền bóng cao tay, đệm bóng, GV quan sát sửa sai.
A A1 A2 A3 A4
¯ 2.5-3m
B B1 B2 B3 B4
Đội hình tặp luyện phát bóng.
(LT)
3m
pGV
( ĐH 4 hàng ngang dồn hàng cự ly 1 khuỷu tay )
Như đội hình khỡi động.
Hoüc âäüng taïc 31-40
* Baìi thãø duûc cho næî :
- Âäüng taïc 7 : Báût nhaíy co gäúi (4 x 8 nhëp).
- Âäüng taïc 8 : Báût nhaíy thàóng chán (4 x 8 nhëp)
* Baìi thãø duûc daình cho nam
File đính kèm:
- Giao an The duc 11(1).doc