I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-Huấn luyện cho học sinh nắm được ý nghĩa động tác.
-Học sinh cần nắm rõ ý nghĩa từng động tác, nắm chắc các nội dung đã học.
-Luyện tập thành thạo biết vận dụng phù hợp với mọi điều kiện.
-Đảm bảo an toàn luyện tập và chấp hành đúng qui định trong học tập.
1/Mục Đích:
-Huấn luyện cho học sinh nắm được ý nghĩa động tác.
-Học sinh cần nắm rõ ý nghĩa từng động tác, nắm chắc các nội dung đã học
2/Yêu cầu:
-Luyện tập thành thạo biết vận dụng phù hợp với mọi điều kiện.
-Đảm bảo an toàn luyện tập và chấp hành đúng qui định trong học tập
II/NỘI DUNG: ĐỘI NGŨ TIỂU ĐỘI.
-ĐN từng người không có súng
- Động tác đi đều,đứng lại, đổi chân khi đang đi đều.
- Động tác giậm chân, đứng lại, đổi chân khi đang giậm chân.
- Động tác giậm chân đổi thành đi đều và ngược lại
III/THỜI GIAN: 45phút
IV/TỔ CHỨC PHƯƠNG PHÁP:
1/Tổ chức:
- Lấy đội hình lớp học để lên lớp.cá nhân trong đội hình lớp để ôn luyện.
- Giáo viên quản lý chung.
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 213 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 11: Đội ngũ tiểu đội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỚNG THPT LẤP VÒ I
GIÁO ÁN SỐ :11
Tuần :11
-------oOo------- Tiết :11
Ngày dạy:
Dạy lớp:10
Bài: ĐỘI NGŨ TIỂU ĐỘI
PHẦN 1: Ý ĐỊNH GIẢNG DẠY:
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-Huấn luyện cho học sinh nắm được ý nghĩa động tác.
-Học sinh cần nắm rõ ý nghĩa từng động tác, nắm chắc các nội dung đã học.
-Luyện tập thành thạo biết vận dụng phù hợp với mọi điều kiện.
-Đảm bảo an toàn luyện tập và chấp hành đúng qui định trong học tập.
1/Mục Đích:
-Huấn luyện cho học sinh nắm được ý nghĩa động tác.
-Học sinh cần nắm rõ ý nghĩa từng động tác, nắm chắc các nội dung đã học
2/Yêu cầu:
-Luyện tập thành thạo biết vận dụng phù hợp với mọi điều kiện.
-Đảm bảo an toàn luyện tập và chấp hành đúng qui định trong học tập
II/NỘI DUNG: ĐỘI NGŨ TIỂU ĐỘI.
-ĐN từng người không có súng
- Động tác đi đều,đứng lại, đổi chân khi đang đi đều.
- Động tác giậm chân, đứng lại, đổi chân khi đang giậm chân.
- Động tác giậm chân đổi thành đi đều và ngược lại
III/THỜI GIAN: 45phút
IV/TỔ CHỨC PHƯƠNG PHÁP:
1/Tổ chức:
- Lấy đội hình lớp học để lên lớp.cá nhân trong đội hình lớp để ôn luyện.
- Giáo viên quản lý chung.
2/Phương pháp:
-Người dạy: Dùng phương pháp thuyết trình kết hợp làm mẫu theo 3 bước:
+Bước 1: Làm nhanh khái quát động tác.
+Bước2: Làm chậm có phân tích.
+Bước3: Làm tổng hợp có phân chia cử động.
-Người học:
+Lắng nghe quan sát động tác của giáo viên .
+Bước 1: Từng học sinh tự nghiên cứuđộng tác vừa học.
+Bước2: Thay nhau tập người tập , người bình tập để bổ xung sửa chửa động tác.
+Bước3: Cả nhóm cùng luyện tập, thay nhau tập xoay vòng.
V/ĐỊA ĐIỂM: Sân trường VI/BẢO ĐẢM:
-Người dạy:Theo tài liệu sách giáo khoa “GDQP”của bộ giáo dục và đào tạo
-Người học: Đảm bảo trang phục khi học tập, tập viết để ghi chép.
PHẦN 2: THỰC HÀNH GIẢNG DẠY:
Thời gian
Nội Dung
Hoạt động của GV
Hoạt động củaHS
3phút
10phút
5phút
20phút
5phút
2phút
1/ổn địnhlớp:
-Kiểm tra bài cũ
2/Giới thiệu đ/t mới
-ĐN từng người không có súng
-Động tác đi đều,đứng lại, đổi chân khi đang đi đều.
-Động tác giậm chân, đứng lại, đổi chân khi đang giậm chân.
-Động tác giậm chân đổi thành đi đều và ngược lại.
3/luyện tập chung cả lớp
4/Tổ chức luyện tập:
a/Tổ chức:Lấy lớp học để ôn
luyện,cá nhân trong lớp để tập
luyện.
b/Phươnp pháp:
Bước1:5 phút đầu từng người tự tư duy lại động tác.
Bước2: Từng người tập trong đội hình của tổ(có bình tập)
Bước3: Lúc đầu tập chậm đúng động tác, sau đó nhanh dần cho đến khi thành thạo động tác.
c/ vị trí tập luyện:
+Tiểu đội 1:Phía bên phải phòng giáo viên.(phòng 1, 2, 3)
+Tiểu đội2 :Phía bên trái phòng giáo viên. (phòng 4, 5, 6)
+Tiểu đội3:Phía đường đi vào từ cột cờ trở ra.
+Tiểu đội 4:Phía đường đi vào từ cột cờ trở vào.
d/kí tín hiệu luyện tập:
-Một tiếng còivề vị trí tập luyện.
-Hai tiếng còi đổi nội dung tập luyện.
- Một hồi còi dài về vị trí tập trung.
5/củng cố:
+Gọi đại diện từng tổ lên để kiểm tra nhận xét sửa sai cho các em.
+/Dặn Dò Nội Dung Về Nhàluyện tập:
-Giới thiệu nội dung mới
-Xuống lớp
-Nhận lớp
-GV thị phạm theo ba bước
-Tập nhanh khái quát động tác
-Tập chậm có phân tích
-Tập tổng hợp có phân chia cử động
-GV hướng dẫn tập luyện
-GV tổ chức chia nhóm
-GV chỉ định vị trí tập luyện.
+Tiểu đội 1:Phía bên phải phòng giáo viên.(phòng 1, 2, 3)
+Tiểu đội2 :Phía bên trái phòng giáo viên. (phòng 4, 5, 6)
+Tiểu đội3:Phía đường đi vào từ cột cờ trở ra.
+Tiểu đội 4:Phía đường đi vào từ cột cờ trở vào.
Bước1:5 phút đầu từng người tự tư duy lại động tác.
Bước2: Từng người tập trong đội hình của tổ(có bình tập)
Bước3: Lúc đầu tập chậm đúng động tác, sau đó nhanh dần cho đến khi thành thạo động tác.
-GV quan sát sửa sai chung.
-GV qui ước:Bằng tiếng còi,hồi còi
-GV kiểm tra nhận thức của HS.
-Chốt lại ý chính nội dung bài.
-Động tác đi đều,đứng lại, đổi chân khi đang đi đều.
-Động tác giậm chân, đứng lại, đổi chân khi đang giậm chân.
-Động tác giậm chân đổi thành đi đều và ngược lại
-GV phổ biến, nội dung về nhà ôn tập.
-Cán sự báo cáo sỉ số lớp
-Hs quan sát làm cơ sở luyện tập.
GV
-HS về vị trí tập luyện
-Luyện tập theo các bước.
+Bước1:5 phút đầu từng người tự tư duy lại động tác.
+Bước2: Từng người tập trong đội hình của tổ(có bình tập)
+Bước3: Lúc đầu tập chậm đúng động tác, sau đó nhanh dần cho đến khi thành thạo động tác.
GV
-HS thực hiện theo qui ước GV
-HS Luyện tập theo yêu cầu của GV
-HS lắng nghe
GV
-HS chú ý lắng nghe
GV
File đính kèm:
- GDQP10.t11.doc