Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 1 đến Tiết 66

Mở đầu

 

Khởi

động - ổn định tổ chức, nắm số tình hình HS.

- Phổ biến nội dung, y/c, nhiệm vụ bài học.

- Bài TD tay không 7 động tác.

Xoay các khớp, ép dây chằng, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá lăng sau, lăng trước.

 - HS nhanh chóng xếp hàng báo sỹ số lớp

- Lắng nghe GV phổ biến nội dung bài.

- Thực hiện khởi động tích cực, đúng KT động tác, đúng số lượng. Đáp ứng yêu cầu của bài và yêu cầu của GV đề ra.

 

doc81 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 205 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 10 - Tiết 1 đến Tiết 66, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Hình thức kiểm tra. Mõi em thực hiện 3 quả dừng bóng và đá bóng bằng lòng bàn chân. Một em phục vụ lăn bóng chậm sệt người được kiểm tra thực hiện động tác dừng bóng và đá bóng bằng lòng bàn chân vào cầu môn rộng 3m. - Hình thức đánh giá cho điểm Đánh giá cho điểm trực tiếp tùy theo mức độ thực hiện kỷ thuật của học sinh. * Nhận xét đánh giá quá trình kiểm tra. 3 2’ 30’ * Yêu cầu KT trong kiểm tra. HS Phải thực hiẹn đúng trọng tâm của nội dung kiểm tra như giáo viên đã yêu cầu. * Cách đánh giá cho điểm. - Điểm 9-10 Thực hiện tốt KT dừng bóng và đá bóng bằng lòng chính xác 3 quả vào cầu môn. - Điểm 7-8 Thực hiện tốt KT dừng bóng và đá bóng bằng lòng chính xác 2 quả vào cầu môn. 4 - Điểm 5-6 Thực hiện tốt KT dừng bóng và đá bóng bằng lòng chính xác 1 quả vào cầu môn. - Điểm 3-4 Không thực hiện được kỷ thuật đá bóng và dừng bóng, bóng đikhông đúng hướng. - Điểm 1-2 Không đá được bóng, đá không đúng, đá bóng không đi. Việc đánh giá cho điểm còn căn cứ vào quá trình học tập và rèn luyện của HS. Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỷ thuật và thành tích của HS. Đội hình kiểm tra. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Người KT * GV Kết thúc .Thả lỏng toàn thân, tay, chân. . Đánh giá nhận nhận xét giờ kiểm tra. 2/8n 3’ . Thả lỏng tích cực theo yêu cầu của GV. . Trật tự lắng nghe GV nhận xét giờ kiểm tra. . ĐH thả lỏng cử ly rộng. . ĐH xuống lớp cử ly hẹp. Ngày 28/12/2008 Tiết số: 67-68 nhảy cao Nằm nghiêng – đá cầu I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giới thiệu KT nhảy cao nằm nghiêng. Một số động tác bổ trợ phát triển thể lực. Học di chuyển tâng búng cầu. 2. Kỹ năng: - Thực hiện cơ bản đúng KT các động tác bổ trợ nhảy cao, các động tác di chuyển tâng búng cầu. 3. Thái độ: - HS nghiêm túc trong tập luyện, thực hiện đúng yêu cầu của nội dung bài học. II. Địa điểm: - Sân học thể dục của trường THPT Cẩm Bình. III. Phương tiện: + Giáo viên: - Dụng cụ nhay cao, cầu đá. + Học sinh: - Chuẩn bị sân bãi, đồng phục đầy đủ IV. Tiến trình lên lớp phần nội dung l.v.đ yêu cầu chỉ dẫn kỷ thuật biện pháp tổ chức SL TG Mở đầu - ổn định tổ chức,nắm sỹ số tình hình HS. - Phổ biến nội dung, y/c, nhiệm vụ bài học. - Bài TD tay không 7 động tác. Xoay các khớp, ép dây chằng, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá lăng sau, lăng trước. 3’ 3/8n 3’ 7’ - HS nhanh chóng xếp hàng báo sỹ số lớp - Lắng nghe GV phổ biến nội dung bài. - Thực hiện khởi động tích cực, đúng KT động tác, đúng số lượng. Đáp ứng yêu cầu của bài và yêu cầu của GV đề ra. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV . ĐH nhận lớp cử li hẹp. . ĐH khởi động cử li rộng. * * * * * * * Cơ bản * Nhảy cao. - Một số động tác bổ trợ KT. Tại chổ giậm nhảy đá lăng. Tại chổ giậm nhảy đá lăng kết hợp xoay mủi chân, ép vai lật thân. - Hoàn thiện KT nhảy cao nằm nghiêng. Nâng cao thành tích chuẩn bị kiểm tra học kì. Mức xà khởi điểm. Nam 1m. Nữ 0,80m. - Bài tập phát triển sức mạnh của chân. . Bật cóc tại chổ. . Đứng lên ngồi xuống trên 1 chân, 2 chân. . Bật nhảy lò cò trên một chân. * Cũng cố bài. 3-5 3 20 25 3 15’ 15’ 2’ * Nhảy cao. - GV hệ thống lại kiến thức, kỹ năng nhảy cao nằm nghiêng.GV cho học sinh đo đà xác định ô giậm nhảy và thực hiện hoàn thiện KT nhảy cao nằm nghiêng. Yêu cầu HS thực hiện đúng KT các giai đoạn từ chạy đà, đá lăng, giậm nhảy qua xà, tiếp đất. GV quan sát sửa sai cho HS. Gđ chạy đà chú ý không được tăng tốc độ quá cao sẻ khó thực hiện giậm nhảy, dễ lao vào xà. Gđ giậm nhảy phải thực hiện giậm nhảy nhanh, mạnh, tích cực, dứt khoát và chính xác. Gđ trên không phối hợp khéo léo giửa chân lăng, thân trên và 2 tay để phối hợp qua xà. Thể hiện được tính đặc trương của KT nhảy cao nằm nghiêng. Sau khi qua xà nhanh chóng duổi chân giậm, phối hợp với tay để tiếp đất. Hạn chế tối đa sự chấn động đối với cơ thể. - Học sinh tập trung thực hiện tốt kỷ thuật và thuành tích của mình để chuẩn bị tốt cho kiểm tra. * Bài tập thể lực. Thực hiện các bài tập thể lực theo yêu cầu của GV Đội hình tập luyện nhảy cao GV quan sát sửa sai. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV * * Đội hình tập luyện thể lực cử li rộng Đ hình bật nhảy lò cò4 *** *** *** 4 4 4 *** GV 15m Kết thúc .Thả lỏng toàn thân, tay, chân. . Đánh giá nhận nhận xét giờ học. . HS về nhà ôn các đ.tác đã học trong bài. 2/8n 3’ . Thả lỏng tích cực theo yêu cầu của GV. . Trật tự lắng nghe GV nhận xét giờ học. . HS thực hiện nhiều lần động tác đã học. . ĐH thả lỏng cử ly rộng. . ĐH xuống lớp cử ly hẹp. Ngày 28/12/2008 Tiết số: 69 nhảy cao Nằm nghiêng – đá cầu I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giới thiệu KT nhảy cao nằm nghiêng. Một số động tác bổ trợ phát triển thể lực. Học di chuyển tâng búng cầu. 2. Kỹ năng: - Thực hiện cơ bản đúng KT các động tác bổ trợ nhảy cao, các động tác di chuyển tâng búng cầu. 3. Thái độ: - HS nghiêm túc trong tập luyện, thực hiện đúng yêu cầu của nội dung bài học. II. Địa điểm: - Sân học thể dục của trường THPT Cẩm Bình. III. Phương tiện: + Giáo viên: - Dụng cụ nhay cao, cầu đá. + Học sinh: - Chuẩn bị sân bãi, đồng phục đầy đủ IV. Tiến trình lên lớp phần nội dung l.v.đ yêu cầu chỉ dẫn kỷ thuật biện pháp tổ chức SL TG Mở đầu - ổn định tổ chức,nắm sỹ số tình hình HS. - Phổ biến nội dung, y/c kiểm tra. - Bài TD tay không 7 động tác. Xoay các khớp, ép dây chằng, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá lăng sau, lăng trước. 3’ 3/8n 3’ 7’ - HS nhanh chóng xếp hàng báo sỹ số lớp - Lắng nghe GV phổ biến nội dung bài. - Thực hiện khởi động tích cực, đúng KT động tác, đúng số lượng. Đáp ứng yêu cầu của bài và yêu cầu của GV đề ra. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV . ĐH nhận lớp cử li hẹp. . ĐH khởi động cử li rộng. * * * * * * * Cơ bản - Phổ biến nội dung yêu cầu kiểm tra. - Kiểm tra KT và thành tích nhảy cao kiểu nằm nghiêng. Trọng tâm KT : Giai đoạn chạy đà - Giậm nhảy – Trên không. - Hình thức kiểm tra. Đặt xà ở ba mức khác nhau, từ thấp đến cao cho nam riêng nữ riêng. ở mỗi mức xà học sinh được nhảy ba lần. Nếu sau ba lần nhảy mà không qua thì không được nhảy mức xà cao hơn. Hoặc học thực hiện sai kỷ thuật ở mức xà nào thì củng không được thực hiện ở mức xà tiếp theo. 3 2’ 30’ * Yêu cầu KT trong kiểm tra. HS Phải thực hiẹn đúng trọng tâm của nội dung kiểm tra. Qua ba giai đoạn chạy đà, giậm nhảy trên không. * Cách cho điểm. - Điểm 9-10 Thực hiện tốt KT ba giai đoạn: chạy đà giận nhảy, trên khôngvà thành tích đạt 1,15m(nam) 1m (nữ). - Điểm 7-8 Thực hiện tốt KT giai đoạn qua xà, các giai đoạn khác còn có sai sót nhỏ thành tích 1,10 (nam) 0,90 (nữ). - Điểm 5-6 Thực hiện được cơ bản KT giai đoani qua xà các giai đoạn khác có sai sót nhỏ, thành tích đạt 1m (nam) 0,80m (nữ) - Điểm 3-4 Không thực hiện được giai đoạn qua xà, thành tích dưới 1m (nam) 0,80m (nữ). - Điểm 1-2 Không thực hiện được giai đoạn qua xà thành tích dưới 0,80m (nam) 0,60m (nữ). Việc đánh giá cho điểm còn căn cứ vào quá trình học tập và rèn luyện của HS. Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỷ thuật và thành tích của HS. Đội hình kiểm tra. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV * * Kết thúc .Thả lỏng toàn thân, tay, chân. . Đánh giá nhận nhận xét giờ kiểm tra. . HS về nhà ôn nội dung bóng đá. 2/8n 3’ . Thả lỏng tích cực theo yêu cầu của GV. . Trật tự lắng nghe GV nhận xét giờ kiểm tra. . HS thực hiện nhiều lần động tác đã học. . ĐH thả lỏng cử ly rộng. . ĐH xuống lớp cử ly hẹp. Ngày 28/12/2008 Tiết số: 70 nhảy cao Nằm nghiêng – đá cầu I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giới thiệu KT nhảy cao nằm nghiêng. Một số động tác bổ trợ phát triển thể lực. Học di chuyển tâng búng cầu. 2. Kỹ năng: - Thực hiện cơ bản đúng KT các động tác bổ trợ nhảy cao, các động tác di chuyển tâng búng cầu. 3. Thái độ: - HS nghiêm túc trong tập luyện, thực hiện đúng yêu cầu của nội dung bài học. II. Địa điểm: - Sân học thể dục của trường THPT Cẩm Bình. III. Phương tiện: + Giáo viên: - Dụng cụ nhay cao, cầu đá. + Học sinh: - Chuẩn bị sân bãi, đồng phục đầy đủ IV. Tiến trình lên lớp phần nội dung l.v.đ yêu cầu chỉ dẫn kỷ thuật biện pháp tổ chức SL TG Mở đầu - ổn định tổ chức,nắm sỹ số tình hình HS. - Phổ biến nội dung, y/c kiểm tra. - Bài TD tay không 7 động tác. Xoay các khớp, ép dây chằng, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá lăng sau, lăng trước. 3’ 3/8n 3’ 7’ - HS nhanh chóng xếp hàng báo sỹ số lớp - Lắng nghe GV phổ biến nội dung bài. - Thực hiện khởi động tích cực, đúng KT động tác, đúng số lượng. Đáp ứng yêu cầu của bài và yêu cầu của GV đề ra. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV . ĐH nhận lớp cử li hẹp. . ĐH khởi động cử li rộng. * * * * * * * Cơ bản * Phổ biến nội dung kiểm tra. Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể : - Chạy con thoi 4x 10m( giõy) - Chạy tựy sức 5 phỳt (m) õ Hình thức kiểm tra : -Mỗi nhóm học sinh gồm 10 người (Nam, nữ riêng) vào thực hiện cỏc nội dung * Giỏo viờn đỏnh giỏ,nhận xột 2’ 30’ õ Yêu cầu trong kiểm tra: Học sinh phải thực hiện đúng trọng tâm của nội dung kiểm tra. Chạy con thoi 4x 10m(giõy) và chạy tựy sức 5 phỳt(m) õ Cách đánh giá: Lứa tuổi 17- - Nhúm nam: Chạy con thoi 4x10m1040m là tốt và ≥930m là đạt -Nhóm nữ: 920m là tốt và ≥830m là đạt. Lứa tuổi 18: -Nhóm nam: Chạy con thoi 4x10m1050m là tốt và ≥940m là đạt. -Nhóm nữ: 930m là tốt và 840m là đạt ĐH kiểm tra chạy con thoi. * * * * * * * * * * * * * * * * ẹ x ẹ x ẹ x ẹ x GV Chạy 5 phỳt tựy sức xung quang sõn thể dục x x x x XP ĐÍCH Kết thúc .Thả lỏng toàn thân, tay, chân. . Đánh giá nhận nhận xét giờ kiểm tra. . HS về nhà ôn nhảy cao, chạy bền. 2/8n 3’ . Thả lỏng tích cực theo yêu cầu của GV. . Trật tự lắng nghe GV nhận xét giờ kiểm tra. . HS thực hiện nhiều lần động tác đã học. . ĐH thả lỏng cử ly rộng. . ĐH xuống lớp cử ly hẹp.

File đính kèm:

  • docGiao an TD 10(2).doc