I. MỤC TIÊU
- Trị chơi “nhảy ơ tiếp sức”
+ Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm:trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn nơi tập luyện.
- Phương tiện: 1 còi, kẻ ô để chơi trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG
36 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 94 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 1 - Chương trình học kì 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
hận giờ học và giao bài tập về nhà.
6-10’
1-2’
50-60m
1’
2x8 nhịp
1-2’
18 – 20’
6-8’
8-10’
4-6’
1-2’
2x8 nhịp
1-2’
1-2’
X X X X X X
X X X X X X GV
Tuần : 30
Ngày dạy ... /... / .....
Bài 30: TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG
I. MỤC TIÊU
- Bước đầu biết cách chuyền cầu theo nhóm hai người (bằng bảng cá nhân hoặch vượt gỗ)
- Bước đầu biết cách chơi trị chơi (cĩ kết hợp với vần điệu)
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập luyện.
- Phương tiện: 1 còi, mỗi học sinh một quả cầu chinh.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Định
Lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
* Chạy nhẹ nhàng theo đội hình 1 hàng dọc.
* Đi thường theo vòng tròn, hít thở sâu.
- Xoay các khớp cổ tay, cẳng tay, cánh tay, đầu gối, hơng.
2. Phần cơ bản
- Trò chơi: “Kéo cưa lừa xẻ”
+ Tập theo đội hình hàng ngang. GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi rồi cho các em đứng thành từng cặp quay mặt vào với nhau. Cho các em đọc vần điệu
“Kéo cưa lừa xẻ
Kéo cho thật khoẻ
Cho thật nhịp nhàng
Cho ngực nở nang
Chân tay cứng cáp
Hò dô! Hò dô!”
- Trò chơi: “chuyền cầu theo nhóm hai người”.
+ Cho cả lớp đứng thành 2hàng quay mặt vào nhau dàn hàng mỗi em cách nhau 1,5 - 3m
3. Phần kết thúc
- Đi thường theo nhịp, vỗ tay và hát.
* Tập động tác vươn thở và điều hịa của bài thể dục.
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà.
6-10’
1-2’
50-60m
1’
2’
18-22’
8-10’
8-10’
4-6’
2-3’
2x8 nhịp
1-2’
1-2’
X X X X X X
X X X X X X GV
Tuần : 31
Ngày dạy ... /... / .....
Bài 31: TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG
I. MỤC TIÊU
- biết cách chuyền cầu theo nhóm hai người (bằng bảng cá nhân hoặch vượt gỗ)
- Biết cách chơi và tham gia vào trị chơi (cĩ kết hợp với vần điệu)
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập luyện.
- Phương tiện: 1 còi, mỗi học sinh một quả cầu chinh.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Định
Lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Vỗ tay hát vui.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình 1 hàng dọc.
- Đi thường theo vòng tròn, hít thở sâu.
* Ôn bài thể dục phát triển chung.
2. Phần cơ bản
- Trò chơi: “Kéo cưa lừa xẻ”
+ Cho HS ơn lại vần điệu, sau đĩ cho các em chơi. Các em đồng loại đọc vần điệu và chơi trị chơi
- “Chuyền cầu theo nhóm hai người”.
GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi luật chơi và cho học sinh tham gia chơi.
* Thi chuyền cầu theo nhĩm hai người.
GV điều khiển, cho cả lớp cùng thực hiện cặp nào để cầu rớt sau cùng là thắng.
3. Phần kết thúc
- Đi thường theo nhịp và hát.
* Ơn hai động tác vươn thở và điều hịa của bài thể dục.
* Trị chơi “Diệt các con vật cĩ hại”
- GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà.
6-10’
1-2’
1-2’
40-50m
1’
2x8 nhịp
18-22’
6-8’
6-8’
3-4’
4-6’
2-3’
2x8 nhịp
1-2’
1-2’
X X X X X X
X X X X X X GV
X X X X X X
X X X X X X GV
Tuần : 32
Ngày dạy ... /... / .....
Bài 32: BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG
I. MỤC TIÊU
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung (thực hiện theo nhịp hơ nhưng cĩ thể cịn chậm).
- Biết cách tâng cầu cá nhân hoặc chuyền cầu theo nhĩm 2 người (bằng bảng cá nhân hoặc vượt gỗ).
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập luyện.
- Phương tiện: 1 còi, mỗi học sinh một quả cầu chinh.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Định
Lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
* Đứng vỗ tay hát.
- Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hơng.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình 1 hàng dọc.
- Đi thường theo vòng tròn, hít thở sâu.
2. Phần cơ bản
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Lần 1: GV hơ nhịp, khơng làm mẫu.
- Lần 2: CS hơ nhịp.
- Tâng cầu cá nhân
+ GV chia tổ cho HS tập luyện do tổ trưởng điều khiển. GV quan sát và giúp đỡ uốn nắn động tác sai.
3. Phần kết thúc
- Đi thường theo nhịp và hát.
* Tập động tác điều hịa của bài thể dục.
* Trị chơi: Kéo cưa lừa xẻ.
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà.
6-10’
1-2’
1’
1-2’
60-80 m
1’
18-22’
2 lần
2x8 nhịp
10-12’
4-6’
2-3’
2x8 nhịp
1’
1-2’
1-2’
Tổ 1 X X X X X X
Tổ
2
X
X GV
X
X
X
Tổ 3 X X X X X X
Tuần : 33
Ngày dạy ... /... / .....
Bài 33. ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
TRỊ CHƠI VẬN ĐỘNG
I. MỤC TIÊU
- Biết cách tập hợp hàng dọc, dĩng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái (nhận biết đúng hướng và xoay người theo)
- Biết cách chuyền cầu theo nhĩm 2 người (số lần cĩ thể cịn hạn chế).
- Ôn một số kĩ năng đội hình đội ngũ. Yêu cầu thực hiện được ở mức cơ bản đúng, nhanh, trật tự, không xô đẩy nhau.
Tiếp tục ôn “tâng cầu” . Yêu cầu nâng cao thành tích.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập luyện.
- Phương tiện: 1 còi, mỗi học sinh một quả cầu chinh.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Định
Lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Đứng vỗ tay hát vui.
- Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hơng.
* Chạy nhẹ nhàng theo đội hình 1 hàng dọc.
* Đi thường theo vịng trịn và hít thở sâu.
2. Phần cơ bản
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái.
- Lần 1: GV điều khiển, cả lớp thực hiện.
- Lần 2: Cán sự điều khiển, GV giúp đỡ. Xen kẻ giữa hai lần, GV cĩ nhận xét, chỉ dẫn thêm.
- Chuyền cầu theo nhĩm 2 người.
+ GV chia tổ, tổ trưởng điều khiển tập luyện. GV quan sát chỉ dẫn thêm.
3. Phần kết thúc
- Đi thường theo nhịp và hát
- Trị chơi: Diệt các con vật cĩ hại.
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- GV nhận xét giờ học giao bài tập về nhà.
6-10’
1-2’
1-2’
1-2’
60-80m
1’
18-22’
2 lần
10-12’
4-6’
2-3’
1-2’
1-2’
1-2’
x x x x x x
x x x x x x GV
x x x x x x
Tổ 1 X X X X X X
Tổ
2
X
X GV
X
X
X
Tổ 3 X X X X X X
Tuần : 34
Ngày dạy ... /... / .....
Bài 34: TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG
I. MỤC TIÊU
- Thực hiên cơ bản đúng các động tác bài thể dục phát triển chung.
- Tâng cầu cá nhân hoặc chuyền cầu theo nhĩm 2 người bằng bảng cá nhân hoặc vượt gỗ) với số lần tâng dần
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm: trên sân trường, vệ sinh an toàn nơi tập luyện.
- Phương tiện: 1 còi, mỗi học sinh một quả cầu.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
Nội dung
Định
Lượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
* Đứng Vỗ Tay Hát.
- Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hơng, cổ tay, cánh tay.
- Chạy nhẹ nhàng theo đội hình 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
- Đi thường theo vòng tròn, hít thở sâu.
* Trị chơi “Diệt Các con Vật cĩ hại”
2. Phần cơ bản
- Bài thể dục phát triển chung
- Lần 1: GV điều khiển, cả lớp thực hiện.
- Lần 2: Từng tổ lên trình diễn, báo cáo kết quả học tập
- Chuyền càu theo nhĩm hai người.
GV chia tổ để HS tự tập tổ trưởng điều khiển.
3. Phần kết thúc
- Đi thường theo nhịp.
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- GV nhận xét dặn dò.
6-10’
1’
1-2’
1-2’
60-80m
1’
1’
18-22’
2 lần
4-6’
2-3’
1-2’
Tổ 1 X X X X X X
Tổ
2
X
X GV
X
X
X
Tổ 3 X X X X X X
Tuần : 35
Ngày dạy ... /... / .....
Bài 35: TỔNG KẾT MÔN HỌC
I YÊU CẦU:
- HS ghi nhớ được những kiến thức, kĩ nâng cơ bản đã học trong năm học.
- Thực hiện cơ bản đúng những kĩ năng đã học.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
- Địa điểm:trong phịng học.
- Phương tiện: Chuẩn bị nơi HS trình diễn dụng cụ để HS sử dụng khi thực hiện động tác ( GV cần dự kiến trước)
Kẻ bảng : HỆ THỐNG KIẾN THỨC, KĨ NĂNG
Đội hình
Đội ngũ
Bài thể dục
Phát triển
chung
Bài tập
RLTTCB
Trò chơi vận
động
Học mới:
- Tập hợp hàng dọc
- Dĩng hàng dọc
- Tư thế đứng nghiêm
- Tư thế đứng nghỉ
- Quay phải, quay trái
- Dàn hàng, dồn hàng
- Điểm số từ 1 đến hết (theo tổ)
- Đi thường theo nhịp
Các động tác
- Vươn thở
- Tay
- Chân
- Vặn mình
- Bụng
- Phối hợp
- Điều hịa
Học mới:
- Tư thế đứng cơ bản
- Đứng đưa hai tay ra trước.
- Đứng đưa hai tay dang ngang.
- Đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V
- Đứng đưa hai tay lên cao thẳng hướng.
- Đứng kiễng gĩt hai tay chống hơng.
- Đứng đưa một chân ra trước hai tay chống hơng.
- Đứng đưa một chân ra sau hai tay chống hơng.
Đứng đưa một chân ra sau , hai tay dơ cao thẳng hướng.
- Đứng đưa một chân sang ngang, hai tay chống hơng.
- Đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng hướng phía trước dang ngang, lên cao chếch chữ V
Học mới:
- Diệt các con vật cĩ hại.
- Qua đường lội
- Chuyển bĩng tiếp sức.
- Kéo cưa lừa xẻ
- Nhảy ơ tiếp sức
- Nhảy đúng nhảy nhanh.
- Chạy tiếp sức.
- Tâng cầu
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
1. Phần mở đầu: 6-10’
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 1-2’
- Đứng vỗ tay hát. 2-3’
* Trị chơi diệt các con vật cĩ hại. 3-4’
2. Phần cơ bản: 18-22’
- GV cùng HS hệ thống những kiến thức, kĩ năng đã học trong năm. (Tĩm tắt theo từng chương, GV ghi bản. Cũng cĩ thể cho một vài HS lên ghi)
- Xen kẻ để vài HS lên minh họa.
- GV đánh giá kết quả học tập và tinh thần, thái độ của HS so với yêu cầu của chương trình (những nội dung nào HS đã học tốt, nội dung nào chưa tốt).
- Tuyên dương một số cá nhân, tổ học tốt. Nhắc nhở một vài cá nhân phải cố gắng học tập cho tốt hơn trong năm học tới.
3. Phần kết thúc: 4-6’
- Ngồi vỗ tay hát. 2-3’
- GV dặn dị HS tự ơn tập trong dịp hè.
- Trị chơi (do GV tự chọn)
File đính kèm:
- GA THE DUC 1 HKII.doc