Giáo án Thể dục Khối 9 - Tiết 23+24 - Năm học 2013-2014

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Biết cách thực hiện được: trò chơi "Người thừa thứ 3”, xuất phát thấp - chạy lao- chạy giữa quãng- về đích (60m).

- Biết thực hiện : Ôn chạy đà 5-7 bước - giậm nhảy - bước bộ trên không và tiếp đất bằng chân lăng; Một số động tác bổ trợ kĩ thuật giậm nhảy, bước bộ trên không phối hợp chân và tay.

- Biết thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên.

2. Kĩ năng:

- Thực hiện cơ bản đúng trò chơi "Người thừa thứ 3, xuất phát thấp - chạy lao- chạy giữa quãng- về đích (60m).

- Thực hiện đúng ôn chạy đà 5-7 bước - giậm nhảy - bước bộ trên không và tiếp đất bằng chân lăng; Một số động tác bổ trợ kĩ thuật giậm nhảy, bước bộ trên không phối hợp chân và tay.

- Biết thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên.

3. Thái độ, hành vi:

- Chấp hành nghiêm túc yêu cầu của giáo viên.

- Đảm bảo an toàn trong tập luyện.

II. Địa điểm, phương tiện:

- Tại sân thể dục vệ sinh, an toàn, giáo án, sân tập, đường chạy.

- Học sinh: Trang phục gọn gàng đúng quy định.

III. Tiến trình dạy học:

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 200 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 9 - Tiết 23+24 - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 21/10/2013 Ngày dạy : Lớp 9A1 : / / 2013. : Lớp 9A2 : / / 2013. : Lớp 9A3 : / / 2013. : Lớp 9A4 : / / 2013. Tiết 23: CHẠY NGẮN- NHẢY XA- CHẠY BỀN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện được: trò chơi "Người thừa thứ 3”, xuất phát thấp - chạy lao- chạy giữa quãng- về đích (60m). - Biết thực hiện : Ôn chạy đà 5-7 bước - giậm nhảy - bước bộ trên không và tiếp đất bằng chân lăng; Một số động tác bổ trợ kĩ thuật giậm nhảy, bước bộ trên không phối hợp chân và tay. - Biết thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên. 2. Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng trò chơi "Người thừa thứ 3, xuất phát thấp - chạy lao- chạy giữa quãng- về đích (60m). - Thực hiện đúng ôn chạy đà 5-7 bước - giậm nhảy - bước bộ trên không và tiếp đất bằng chân lăng; Một số động tác bổ trợ kĩ thuật giậm nhảy, bước bộ trên không phối hợp chân và tay. - Biết thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên. 3. Thái độ, hành vi: - Chấp hành nghiêm túc yêu cầu của giáo viên. - Đảm bảo an toàn trong tập luyện. II. Địa điểm, phương tiện: - Tại sân thể dục vệ sinh, an toàn, giáo án, sân tập, đường chạy. - Học sinh: Trang phục gọn gàng đúng quy định. III. Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức dạy học A. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: a. Cán sự : Tập trung lớp ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, trang phục. - Báo cáo sĩ số cho giáo viên b. Giáo viên - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - Lớp 9A1 : / ( p’, kp’). - Lớp 9A2 : / ( p’, kp’). - Lớp 9A3 : / ( p’, kp’). - Lớp 9A4 : / ( p’, kp’). - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: - Chạy 1 vòng sân. - Tập bài TD tay không: Vươn Thở, Tay, Lườn, Bụng, Chân. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông gối, ép ngang, ép dọc. - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. B. Phần cơ bản: 1. Chạy ngắn a. Trò chơi người thừa thứ 3. - Cả lớp cùng nhau chơi trò chơi. b. Xuất phát thấp- chạy lao. - Xuất phát theo đội hình 2 - 4 hàng dọc. c. Chạy giữa quãng- về đích(60m): - Chạy 60m xuất phát cao đội hình 4 hàng dọc. 2. Nhảy xa: * Một số động tác bổ trợ kĩ thuật giậm nhảy, bước bộ trên không phối hợp chân và tay. - Chạy đà 3 bước bật lên thực hiện bước bộ trên không ngoài hố cát kết hợp giữa chân và tay khi thực hiện bước bộ. - Ôn phối hợp chạy đà 5-7 bước- giậm nhảy - bước bộ trên không và tiếp đất bằng chân đá lăng. - Chạy đà tự do nhảy xa (phối hợp chân và tay) 3. Chạy bền: - Chạy trên địa hình tự nhiên. C. Phần kết thúc: - Hồi tĩnh: Một số động tác thư giãn, thả lỏng cơ bắp. - Hệ thống bài học. - Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học. - Giao bài tập về nhà: ôn các động tác bổ trợ chạy nhanh. 8 phút 32 phút 5phút Đội hình ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ (‚) GV GV hướng dẫn giao khối lượng HS tập đồng loạt. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ (‚) GV GV chia lớp thành 2 nhóm: nhóm 1: nam tập chạy ngắn trước, nhóm nữ tập nhảy xa. Sau đó đổi ngược lại. - GV hướng dẫn học sinh chơi trò chơi và tổ chức cho học sinh chơi trò chơi. GV nhắc lại các yêu cầu chính khi xuất phát thấp chạy lao và cho HS thực hiện tại chỗ, sau đó cho HS di chuyển theo nhóm 3 em một nhóm. - GV quan sát sửa sai. - GV làm mẫu và cho HS thực hiện lần lượt - HS thực hiện đồng loạt. GV hướng dẫn nhanh lại các động tác bổ trợ - GV quan sát sửa sai. - Cả lớp chạy trên địa hình tự nhiên Đội hình ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ (‚) GV - GV hô “Giải tán”. - HS hô “ khỏe”. * Rút kinh nghiệm: ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Ngày soạn: 21/10/2013 Ngày dạy : Lớp 9A1 : / / 2013. : Lớp 9A2 : / / 2013. : Lớp 9A3 : / / 2013. : Lớp 9A4 : / / 2013. Tiết 24: KIỂM TRA CHẠY NGẮN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Đánh giá đúng kết quả học nội dung chạy ngắn. 2. Kĩ năng: - HS thực hiện tốt kỹ thuật và biết phối hợp giữa các giai đoạn, đạt thành tích cao. 3. Thái độ, hành vi: - Chấp hành nghiêm túc yêu cầu của giáo viên. - Đảm bảo an toàn trong tập luyện. II. Địa điểm, phương tiện: - Tại sân thể dục vệ sinh, an toàn, giáo án. - Học sinh: Trang phục gọn gàng đúng quy định. III. Tiến trình dạy học: Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức dạy học A. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: a. Cán sự : Tập trung lớp ổn định tổ chức, kiểm tra sĩ số, trang phục tập luyện. - Báo cáo sĩ số cho giáo viên. b. Giáo viên - GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số. - Lớp 9A1 : / ( p’, kp’). - Lớp 9A2 : / ( p’, kp’). - Lớp 9A3 : / ( p’, kp’). - Lớp 9A4 : / ( p’, kp’). - Kiểm tra sức khoẻ học sinh. Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu giờ học. 2. Khởi động: - Chạy 1 vòng sân. - Tập bài TD tay không: Vươn Thở, Tay, Lườn, Bụng, Chân. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông gối, ép ngang, ép dọc. - Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. B. Phần cơ bản: 1. Kiểm tra: - Thang điểm: - Điểm đạt ( đạt giỏi ): thực hiện kỹ thuật tốt, thành tích cao. - Điểm đạt ( đạt khá): thực hiện kỹ thuật tốt, thành tích khá cao. - Điểm đạt: thực hiện kỹ thuật tốt, thành tích đạt. - Điểm không đạt: thực hiện kỹ thuật chưa tốt, thành tích chưa đạt. 2. Công bố điểm: C. Phần kết thúc: - Hồi tĩnh: Một số động tác thư giãn, thả lỏng cơ bắp. - Hệ thống bài học. - Nhận xét ưu khuyết điểm giờ học. - Giao bài tập về nhà: ôn các động tác bổ trợ chạy nhanh. 8 phút 32 phút 5 phút Đội hình ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ (‚) GV GV hướng dẫn giao khối lượng HS tập đồng loạt. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ (‚) GV - Tổ chức và phương pháp kiểm tra: + Kiểm tra làm nhiều đợt mỗi đợt 3-5 học sinh. + Học sinh lên kiểm tra thực hiện theo đúng yêu cầu của giáo viên. + Mỗi học sinh kiểm tra một lần. Những em chưa đạt có thể cho kiểm tra lại lần 2 hoặc 3 nhưng điểm lần 2 không quá thang điểm khá. - Cả lớp tập hợp thành 4 hàng ngang. Đội hình ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ (‚) GV - GV hô “Giải tán”. - HS hô “ khỏe”. *Rút kinh nghiệm: ..........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • dock9 tuan 12.doc