1. PHẦN MỞ ĐẦU
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục.
- Phổ biến nội dung yêu cầu buổi học.
2. PHẦN CƠ BẢN
a, Khởi động.
Bài tập TD phát triển chung bao gồm các động tác; Cổ, tay vai, tay ngực, khớp tay, vặn mình, lưng bụng, xoay hông, xoay gối, xoay cổ tay – cổ chân, ép ngang, ép dọc.
b, Phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh.
- PP giáo dục SN phản ứng vận động đơn giản: Là hành động đáp trả của người tập với những kích thích đã biết trước nhưng xuất hiện đột ngột bằng một động tác đã định trước.( chủ yếu là phản ứng lặp lại)
- PP cảm giác vận động; Là hoàn thiện phản ứng vận động đơn giản thông qua hoàn thiện tri giác thời gian.
- PP giáo dục SN tần số động tác: Tần số động tác không chỉ phụ thuộc vào SN mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, vì vậy việc rèn luyện SN cần phải kết hợp với việc phát triển các tố chất TL khác và hoàn thiện về mặt kỹ thuật động tác.
* Ptiện để phát triển SN: Các bài tập tốc độ, cường độ bài tập,cự ly bài tập,số lần lặp lại, và quãng nghỉ.
c, Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền quanh sân trường. GV giới thiệu cách đo mạch; đếm nhịp mạch đập trong 15s, 30s để tính mạch đập trong 1 phút, vị trí bắt mạch ở cổ tay.
+ Mạch BT : 55-65L/phút. Khi tập luyện mạch có thể tăng lên 180-220 L/phút.
3, KẾT THÚC
- Thả lỏng.
- Nhận xét.
+ Thái độ học tập.
+ Khả năng tiếp thu bài mới.
- Bài tập về nhà.
+ Tập bật nhảy tại chổ và chạy nâng cao đùi.
23 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 233 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 8 - Tiết 11 đến 20, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
âng, xoay gối, xoay cổ tay – cổ chân, ép ngang, ép dọc.
b, Kiểm tra Bài thể dục.
- Chia lớp thành nhiều nhóm, mỗi nhóm 3-5 HS lên kiểm tra 1 lần.Những học sinh được gọi đến lượt đứng vào vị trí quy định.
* Cách cho điểm:
- Loại Đ: Thuộc toàn bài, thực hiện động tác đúng,đẹp.
- Loại CĐ : Có 4-6 nhịp thực hiện sai.
3, KẾT THÚC
- Thả lỏng.
- Nhận xét.
+ Thái độ học tập.
+ Khả năngthực hiện bài thể dục.
2’
5’
35’
3’
2l-8n
- Lớp trưởng tập trung lớp và báo cáo sĩ số.
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu buổi học.
ĐH nhận lớp
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
ĐH khởi động
x x x x x
x x x x x
x x x x x
- Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động.
- GV bao quát lớp và sửa sai.
- Yêu cầu HS thực hiện các động tác hết biên độ.
- GV tập trung lớp và cho lớp ôn lại 1-2 lần.
- Gọi từng nhóm 1 lên kiểm tra. Mỗi nhóm 3-5 HS. GV điều khiển HS thực hiện toàn bài TD.
- Yêu cầu HS thực hiện theo nhịp hô của GV.
- Các nhóm chưa kiểm tra quan sát các bạn kiểm tra.
- Nhóm nào kiểm tra xong lại nhảy dây.
ĐH nhảy dây.
x x x x x
x x x x x x x
ĐH Kiểm tra.
x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x
- Yêu cầu HS tập luyện tích cực, nghiêm túc.
- Lớp trưởng quản nhóm nhảy dây.
- GV điều khiển cả lớp thả lỏng tích cực các nhóm cơ.
- GV nhận xét đánh giá kết quả kiểm tra.
ĐH xuống lớp
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
Ký duyệt
Ngày soạn:22/10
Ngày dạy: 24/10
GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ : 18
Tên bài dạy : Chạy nhanh – Chạy bền
Thời gian : 45 phút. Tiết theo chương trình : 18
I/. Mục tiêu – Yêu cầu:
. Hoàn thiện kỹ thuật xuất phát thấp - chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng,
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên
II/. Địa điểm – Phương tiện.
- Sân trường, III/. TIẾN HÀNH
NỘI DUNG
L.Vận động
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
T.G
S.Lần
1. PHẦN MỞ ĐẦU
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục.
- Phổ biến nội dung yêu cầu buổi học.
2. PHẦN CƠ BẢN
a, Khởi động.
Bài tập TD phát triển chung bao gồm các động tác; Cổ, tay vai, tay ngực, vặn mình, lưng bụng, xoay hông, xoay gối, xoay cổ tay – cổ chân, ép ngang, ép dọc.
b, Chạy ngắn:
1. Chạy nhanh:
Chạy ngắn: Xuất phát thấp- chạy lao- chạy giữa quãng. Xuất phát cao- chạy nhanh 60m
+ Kĩ thuật chạy lao: Độ dài và tần số bước chạy tăng dần. Thời kì đạp sau của bước chạy phải hết sức tích cực
+ Hai tay đánh ăn nhịp với bước chạy
+ Nâng dần thân người đến cuối giai đoạn chạy lao, thân ngả ra trước khoảng 800
b) Kỹ thuật chạy giữa quãng : Khi chạy đạt đến tốc độ cao nhất là lúc kết thúc giai đoạn chạy lao và bắt đầu giai đoạn chạy giữa quãng. Nhiệm vụ chủ yếu của giai đoạn này là duy trì và phát huy tốc độ cao nhất đã đạt được để về đích
* Xuất phát cao chạy 60m
c. Chạy bền: : Luyện tập chạy bền .Yêu cầu trong quá trình chạy phải phân bổ sức sao cho hợp lý
3, KẾT THÚC
- Thả lỏng.
- Nhận xét.
+ Thái độ học tập.
+ Khả năng tiếp thu bài mới.
- Bài tập về nhà:
+ Tập các động tác thể dục đã học.
2’
5’
20’
10
3’
2l-8n
5-7L
Nữ300m
Nam500
- Lớp trưởng tập trung lớp và báo cáo sĩ số.
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu buổi học.
- Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động.
- GV bao quát lớp .
- Yêu cầu HS thực hiện các động tác hết biên độ.
- GV tổ chức cho HS chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông và kỹ thuật chạy đạp sau. kỹ thuật xuất phát thấp - chạy lao – chạy giữa quãng,
Đội hình học chạy nhanh
60 m
- Yêu cầu HS tự giác tập luyện nhằm hoàn thiện kỹ thuật chạy cự ly ngắn.
- GV quan sát sửa sai kỹ thuật.
- GV hướng dẫn cả lớp thả lỏng tích cực các nhóm cơ.
- GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, nêu ưu và nhược điểm tiết học.
Tập ngoại khóa theo hình thức cá nhân hoặc nhóm.
Đội hình xuống lớp
Ký duyệt
Ngày soạn:29/10
Ngày dạy: 31/10
GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ : 19
Tên bài dạy : Chạy nhanh – Chạy bền
Thời gian : 45 phút. Tiết theo chương trình : 19
I/. Mục tiêu – Yêu cầu:
. Hoàn thiện kỹ thuật xuất phát thấp - chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng,
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên
II/. Địa điểm – Phương tiện.
- Sân trường, III/. TIẾN HÀNH
NỘI DUNG
L.Vận động
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
T.G
S.Lần
1. PHẦN MỞ ĐẦU
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục.
- Phổ biến nội dung yêu cầu buổi học.
2. PHẦN CƠ BẢN
a, Khởi động.
Bài tập TD phát triển chung bao gồm các động tác; Cổ, tay vai, tay ngực, vặn mình, lưng bụng, xoay hông, xoay gối, xoay cổ tay – cổ chân, ép ngang, ép dọc.
b, Chạy ngắn:
1. Chạy nhanh:
Chạy ngắn: Xuất phát thấp- chạy lao- chạy giữa quãng. Xuất phát cao- chạy nhanh 60m
+ Kĩ thuật chạy lao: Độ dài và tần số bước chạy tăng dần. Thời kì đạp sau của bước chạy phải hết sức tích cực
+ Hai tay đánh ăn nhịp với bước chạy
+ Nâng dần thân người đến cuối giai đoạn chạy lao, thân ngả ra trước khoảng 800
b) Kỹ thuật chạy giữa quãng : Khi chạy đạt đến tốc độ cao nhất là lúc kết thúc giai đoạn chạy lao và bắt đầu giai đoạn chạy giữa quãng. Nhiệm vụ chủ yếu của giai đoạn này là duy trì và phát huy tốc độ cao nhất đã đạt được để về đích
* Xuất phát cao chạy 60m
c. Chạy bền: : trị chơi “ Chạy dích dắc tiếp sức”
3, KẾT THÚC
- Thả lỏng.
- Nhận xét.
+ Thái độ học tập.
+ Khả năng tiếp thu bài mới.
- Bài tập về nhà:
+ Tập các động tác thể dục đã học.
2’
5’
20’
10
3’
2l-8n
5-7L
- Lớp trưởng tập trung lớp và báo cáo sĩ số.
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu buổi học.
- Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động.
- GV bao quát lớp .
- Yêu cầu HS thực hiện các động tác hết biên độ.
- GV tổ chức cho HS chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông và kỹ thuật chạy đạp sau. kỹ thuật xuất phát thấp - chạy lao – chạy giữa quãng,
Đội hình học chạy nhanh
60 m
- Yêu cầu HS tự giác tập luyện nhằm hoàn thiện kỹ thuật chạy cự ly ngắn.
- GV quan sát sửa sai kỹ thuật.
GV hướng dẫn h/s thực hiện
Đội hình trị chơi
- GV hướng dẫn cả lớp thả lỏng tích cực các nhóm cơ.
- GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, nêu ưu và nhược điểm tiết học.
Tập ngoại khóa theo hình thức cá nhân hoặc nhóm.
Đội hình xuống lớp
Ký duyệt
Ngày soạn:29/10
Ngày dạy: 31/10
GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ : 20
Tên bài dạy : Chạy ngắn + Nhảy cao + Chạy bền.
Thời gian : 45 phút. Tiết theo chương trình : 20
I/. Mục tiêu – Yêu cầu:
- . Hoàn thiện kỹ thuật xuất phát thấp - chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng và về đích . Nắm vững một số động tác bổ trợ cho kỹ thuật nhảy cao nhằm phát triển sức mạnh của chân, PP chạy bền
II/. Địa điểm – Phương tiện.
- Sân trường, cọc, sào nhảy cao, hố cát,dây nhảy.
III/. TIẾN HÀNH
NỘI DUNG
L.Vận động
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
T.G
S.Lần
1. PHẦN MỞ ĐẦU
- GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số, trang phục.
- Phổ biến nội dung yêu cầu buổi học.
2. PHẦN CƠ BẢN
a, Khởi động.
Bài tập TD phát triển chung bao gồm các động tác; Cổ, tay vai, tay ngực, khớp tay, vặn mình, lưng bụng, xoay hông, xoay gối, xoay cổ tay – cổ chân, ép ngang, ép dọc.
b, Chạy nhanh.
Chạy ngắn: Xuất phát thấp- chạy lao- chạy giữa quãng. Xuất phát cao- chạy nhanh 60m
+ Kĩ thuật chạy lao: Độ dài và tần số bước chạy tăng dần. Thời kì đạp sau của bước chạy phải hết sức tích cực
+ Hai tay đánh ăn nhịp với bước chạy
+ Nâng dần thân người đến cuối giai đoạn chạy lao, thân ngả ra trước khoảng 800
b) Kỹ thuật chạy giữa quãng : Khi chạy đạt đến tốc độ cao nhất là lúc kết thúc giai đoạn chạy lao và bắt đầu giai đoạn chạy giữa quãng. Nhiệm vụ chủ yếu của giai đoạn này là duy trì và phát huy tốc độ cao nhất đã đạt được để về đích
* Xuất phát cao chạy 60m
c,Nhảy cao:.
* Ôn tập:
+ Đá lăng trước, đá lăng sang ngang.
+ Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng.
+ Đà 3 bước giậm nhảy bật cao.
* Trò chơi “ Lò cò tiếp sức”
d, Chạy bền.
- Luyện tập chạy bền.
3, KẾT THÚC
- Thả lỏng.
- Nhận xét.
+ Thái độ học tập.
+ Khả năng tiếp thu bài mới.
- Bài tập về nhà.
+ Tập bài TD đã học.
2’
5’
12’
15’
8’
3’
2l-8n
5-7l
- Lớp trưởng tập trung lớp và báo cáo sĩ số.
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu buổi học.
ĐH nhận lớp
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
ĐH khởi động
x x x x x x x x x
x x x x x
- Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động.
- GV bao quát lớp và sửa sai .
- Yêu cầu HS thực hiện các động tác hết biên độ.
Đội hình học chạy nhanh
60 m
- PP: Chia lớp thành 2 nhóm xoay vòng,nhóm 1 tập chạy nhanh, nhóm 2 luyện tập nhảy cao.cử nhóm trưởng điều khiển nhóm tập của mình.
- GV bao quát lớp và tập luyện nhảy cao,
- Yêu cầu HS tập luyện nghiêm túc, tích cực.
- GV hướng dẫn cách chơi, luật chơi cho HS nắm.
- GV tổ chức và điều khiển cho cả lớp chơi.
- GV tổ chức cho lớp chạy theo tổ quanh sân trường.
+ Nam chạy 800m, nữ 500m.
- GV hướng dẫn cả lớp thả lỏng tích cực các nhóm cơ.
ĐH Tập N C
x x x x x
x x x x x
ĐH Tập TD
X
x x x x x
x x x x x
- GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, nêu ưu và nhược điểm tiết học.
- Tập ngoại khóa theo hình thức cá nhân.
ĐH xuống lớp
x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x
Ký duyệt
File đính kèm:
- TD 8 tiet 1120 nam hoc20132014.doc