A/ Mục Tiêu – Yêu Cầu:
Kiến Thức:
ĐHĐN: Biết được cách thức đi đều, vòng trái ( phải ) cho đúng nhịp, đều và đẹp.Hiểu được trò chơi nhằm để tăng cường sức khỏe.
Bài Thể dục: Thông hiểu được 9 động tác của bài thể dục.
Chạy Bền: Biết được 1 số kĩ thuật của chạy bền để rèn luyện tăng cường sức khỏe cho bản thân.
Kỹ năng:
ĐHĐN: Thực hiện lời hô 1 cách chính xác đúng nhịp chân, rõ ràng, động tác đi đều 1 cách khỏe khoắn, nhịp nhàng, tay đánh đúng biên độ, trật tự khi đi đều.Chơi tích cực hiểu luật chơi.
Bài Thể dục: Thực hiện 1 cách cơ bản đúng 9 động của bài thể dục.
Chạy Bền: Thực hiện chạy 1 cách thoải mái nhịp nhàng có kết hợp hít thở khi chạy, gót chân hơi nâng cao, tay đánh phối hợp tự nhiên, cố gắng hoàn thành cự li đề ra và đi bộ sau chạy.
B/ Địa Điểm – Phương Tiện:
1. Địa Điểm: Sân trường THCS Phú Hội.
2. Phương Tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: giáo án,sgk, còi
+ Học sinh chuẩn bị: vệ sinh sân tập, trang phục gọn gàng.
C/ Nội Dung Và Phương Pháp Lên Lớp
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 279 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 8: Đội hình đội ngũ - Bài thể dục - Chạy bền - Trường THCS Phú Hội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PGD&ĐT AN PHÚ GIÁO ÁN TIẾT 08
Trường THCS Phú Hội Tiết PPCT : 7 , Tuần : 4
Tổ : TD – Nhạc – Họa Dạy khối : 6 Ngày dạy : .
* TÊN BÀI DẠY: ĐHĐN – Bài Thể Dục – chạy bền
A/ Mục Tiêu – Yêu Cầu:
Kiến Thức:
ĐHĐN: Biết được cách thức đi đều, vòng trái ( phải ) cho đúng nhịp, đều và đẹp.Hiểu được trò chơi nhằm để tăng cường sức khỏe.
Bài Thể dục: Thông hiểu được 9 động tác của bài thể dục.
Chạy Bền: Biết được 1 số kĩ thuật của chạy bền để rèn luyện tăng cường sức khỏe cho bản thân.
Kỹ năng:
ĐHĐN: Thực hiện lời hô 1 cách chính xác đúng nhịp chân, rõ ràng, động tác đi đều 1 cách khỏe khoắn, nhịp nhàng, tay đánh đúng biên độ, trật tự khi đi đều.Chơi tích cực hiểu luật chơi.
Bài Thể dục: Thực hiện 1 cách cơ bản đúng 9 động của bài thể dục.
Chạy Bền: Thực hiện chạy 1 cách thoải mái nhịp nhàng có kết hợp hít thở khi chạy, gót chân hơi nâng cao, tay đánh phối hợp tự nhiên, cố gắng hoàn thành cự li đề ra và đi bộ sau chạy.
B/ Địa Điểm – Phương Tiện:
Địa Điểm: Sân trường THCS Phú Hội.
Phương Tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: giáo án,sgk, còi
+ Học sinh chuẩn bị: vệ sinh sân tập, trang phục gọn gàng.
C/ Nội Dung Và Phương Pháp Lên Lớp:
NỘI DUNG
LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I/ Mở Đầu:
5-10 ph
1/ Nhận Lớp:
1 - 2 ph
Lớp trưởng tập hợp lớp, báo cáo sỉ số, giáo viên kiểm tra trang phục, sân bãi, dụng cụ
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
x xxxxxxxxxxxxx
2/ Giáo Viên phổ biến mục tiêu yêu cầu của bài học
1 - 2 ph
- ĐHĐN: Ôn một số nội dung học sinh thực hiện còn yếu.
- Bài Thể Dục: ôn 9 động tác: Vươn thở, tay, Ngực, Chân, Bụng,Vặn Mình; Phối Hợp, Nhảy và Điều Hoà
- Chạy Bền: Chạy vòng số 8.
- Yêu cầu: tập trung chú ý, luyện tập tích cực,
không đùa giỡn.
3/ Kiểm tra bài củ
1 - 2hs
- 1 hs tập đi đều đứng lại, 1hs thực hiện 9 động tác của bài thể dục ( hs nhận xét sau đó Gv nhận xét chung và cho điểm)
- Yêu cầu: Thực hiện đúng khẩu lệnh và động tác củng như thuộc và thực hiện tư thế đúng của 9 động tác của bài TD.
Đội hình 4 hàng ngang ngồi bẹp.
1/ Bài Khởi Động
- Yêu cầu: Thực hiện tương đối đúng biên độ và
x x x x x x x
Chung.
đủ số lần, không đùa giỡn.
x x x x x x
Các Khớp
2l – 8n
Vai, Khuỷu Tay, Cánh Tay, Hông, Gối, Cổ Tay,
x x x x x x x
Cổ Chân.
x x x x x x
Các Động
Tác
2l – 8n
Lưng Bụng, Vặn Mình, Gập Duỗi, Xoặc Ngang,
x
Xoặc Dọc.
II/ Cơ Bản:
28-35p
Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh.
3 – 4l
- Chuẩn bị: Tập hợp học sinh thàng 2 – 4 hàng dọc, em nọ cách em kia 1 dang tay.
- Cách chơi: Tất cả học sinh tự nhắm mắt và đứng ở tư thế chuẩn bị, thực hiện các động tác theo hiệu lệnh của người điều khiển. Nếu người điều khiển hô “ Nghiêm”, tất cả học sinh phải đứng nghiêm và ở tư thế nhắm mắt và sẵn sàng thựuc hiện các động tác tiếp theo như tiến 1 bước hoặc lùi 1 – bước, bên trái.... quay hoặc bên phải... quay, hai tay dang ngang, cúi người xuống, 2 tay hướng xuống đất, sau một số lần như vậy cho học sinh mở mắt và xem mình có đứng đúng hướng hay chưa, tư đó rút kinh nghiệm và làm bài học cho mình ở những lần tập luyện.
- Yêu cầu: Nắm được luật chơi, chơi tích cực không đùa giỡn.
x x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x
x
1/ ĐHĐN
a/ Giậm chân tại chổ Đi đều – đứng lại; đi đều, vòng trái, vòng phải.
- Yêu Cầu: Thực hiện đúng khẩu lệnh cho đúng nhịp, đi đều vòng trái, phải 1 cách nhịp nhàng, đều, có trật tự không chen lấn xô đẩy nhau.
- Giáo viên nhắc lại khẩu lệnh đi đều, vòng tria, phải, đứng lại và nhắc lại 9 động tác của bài thể dục và cho các em tập luyện ở đội hình 4 hàng ngang . sau 1 vài lần rồi chia nhóm ra luyện tập. nhóm 1 ôn đi đều vòng trái, phải. Nhóm 2 ôn bài thể dục, mỗi nhóm có 1 cán sự điều khiển, giáo viên quan sát sửa sai. sau đó đổi nhóm.
Nhóm 1:
x x x x x x x
x x x x x x x
x
Nhóm 2
x x x x x x x
x x x x x x x
x
3/ Bài thể dục phát triển chung, ôn 9 động tác; Vươn thở, tay, Ngực, Chân, Bụng. Vặn Mình; Phối Hợp, Nhảy và Điều Hoà.
- Yêu cầu: Thực hiện đúng biên độ nhịp nhàng 9 động tác đầu của bài thể dục, đều, đẹp. Trật tự khi ôn tập.
3/ Củng Cố
2hs
- 1hs thực hiện đi đều vòng phải; 1hs thực hiện bài thể dục( 9 đt ) ( hs nhận xét, giáo viên nhận xét chung.
- Yêu cầu: Thực hiện giậm chân 1 cách nhịp nhàng đúng nhịp, thuộc và đúng biên độ của bài thể dục.
- Đội hình 4 hàng ngang ngồi bẹp.
3/ Chạy bền: Chạy vòng số 8.
1,5 – 2p
- Yêu cầu: Thực hiện chạy 1 cách thoải mái nhịp nhàng có kết hợp hít thở khi chạy, gót chân hơi nâng cao, tay đánh phối hợp tự nhiên, cố gắng hoàn thành cự li đề ra và thả lỏng tích cực sau khi chạy.
III/ Kết Thúc
5-7 ph
1/ Thả lỏng
- 2 tay giơ cao hít vào, khom người thả lỏng tay đánh sang 2 bên thở ra, rung tay rung chân,nhảy thả lỏn, đấm lưng
Yêu cầu: Tích cực thả lỏng, không đùa giỡn.
x x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x
x
2/ Nhận xét
- Nêu ưu nhược điểm của buổi học.
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
x xxxxxxxxxxxxx
3/ dặn dò
- ĐHĐN: Ôn điđều – đứng lại, vòng phải và trái.
-Bài Thể Dục: Ôn 9 động tác của bài thể dục.
- Chạy Bền: Luyện tập chạy bền.
4/ phổ biến giáo án sau
- ĐHĐN: Đi Đều – đứng lại, đi đều vòng trái, phải, đổi chân khi đi sai nhịp.
- Bài thể dục:Tiếp tục Ôn hoàn thiện 9 động tác của bài thể dục.
- Chạy bền: Chạy tai chổ, chạy theo đường gấp khúc.
5/ Xuống lớp
- Giáo viên hô “Giải tán” học sinh hô “Khỏe”.
Người soạn
Tống Khắc Huy
File đính kèm:
- giao an 6 t 8.doc