A/ Mục Tiêu – Yêu Cầu:
Kiến Thức:
ĐHĐN: Biết được cách thức đúng khẩu lệnh của tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng điểm số.
Bài Thể dục: Thông hiểu được 7 động tác của bài thể dục, hiểu được cơ bản 2 động tác mới.
Chạy Bền: Biết được 1 số kĩ thuật của chạy bền để rèn luyện tăng cường sức khỏe cho bàn thân. Hiểu được trò chơi nhằm để tăng cường sức khỏe.
Kỹ năng:
ĐHĐN: Thực hiện lời hô 1 cách chính xác, rõ ràng, động tác của chỉ huy ngay ngắn, không chen lấn xô đẩy nhau.
Bài Thể dục: Thực hiện 1 cách cơ bản đúng 7 động tác đầu của bài thể dục, và tương đối đúng 2 động tác tiếp theo.
Chạy Bền: Chơi tích cực hiểu luật chơi. Thực hiện chạy 1 cách thoải mái nhịp nhàng có kết hợp hít thở khi chạy, gót chân hơi nâng cao, tay đánh phối hợp tự nhiên, cố gắng hoàn thành cự li đề ra và đi bộ sau chạy.
B/ Địa Điểm – Phương Tiện:
1. Địa Điểm: Sân trường THCS Phú Hội.
2. Phương Tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: giáo án,sgk, còi
+ Học sinh chuẩn bị: vệ sinh sân tập, trang phục gọn gàng.
C/ Nội Dung Và Phương Pháp Lên Lớp:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 294 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 6: Đội hình đội ngũ - Bài thể dục - Chạy bền - Trường THCS Phú Hội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PGD&ĐT AN PHÚ GIÁO ÁN TIẾT 06
Trường THCS Phú Hội Tiết PPCT : 6 , Tuần : 3
Tổ : TD – Nhạc – Họa Dạy khối : 6 Ngày dạy : .
* TÊN BÀI DẠY: ĐHĐN – Bài Thể Dục – chạy bền
A/ Mục Tiêu – Yêu Cầu:
Kiến Thức:
ĐHĐN: Biết được cách thức đúng khẩu lệnh của tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng điểm số.
Bài Thể dục: Thông hiểu được 7 động tác của bài thể dục, hiểu được cơ bản 2 động tác mới.
Chạy Bền: Biết được 1 số kĩ thuật của chạy bền để rèn luyện tăng cường sức khỏe cho bàn thân. Hiểu được trò chơi nhằm để tăng cường sức khỏe.
Kỹ năng:
ĐHĐN: Thực hiện lời hô 1 cách chính xác, rõ ràng, động tác của chỉ huy ngay ngắn, không chen lấn xô đẩy nhau.
Bài Thể dục: Thực hiện 1 cách cơ bản đúng 7 động tác đầu của bài thể dục, và tương đối đúng 2 động tác tiếp theo.
Chạy Bền: Chơi tích cực hiểu luật chơi. Thực hiện chạy 1 cách thoải mái nhịp nhàng có kết hợp hít thở khi chạy, gót chân hơi nâng cao, tay đánh phối hợp tự nhiên, cố gắng hoàn thành cự li đề ra và đi bộ sau chạy.
B/ Địa Điểm – Phương Tiện:
Địa Điểm: Sân trường THCS Phú Hội.
Phương Tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: giáo án,sgk, còi
+ Học sinh chuẩn bị: vệ sinh sân tập, trang phục gọn gàng.
C/ Nội Dung Và Phương Pháp Lên Lớp:
NỘI DUNG
LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I/ Mở Đầu:
5-10 ph
1/ Nhận Lớp:
1 - 2 ph
Lớp trưởng tập hợp lớp, báo cáo sỉ số, giáo viên kiểm tra trang phục, sân bãi, dụng cụ
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
x xxxxxxxxxxxxx
2/ Giáo Viên phổ biến mục tiêu yêu cầu của bài học
1 - 2 ph
- ĐHĐN: Ôn tâphợp hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
- Bài Thể Dục: ôn 7 động tác: Vươn thở, tay, Ngực, Chân, Bụng,Vặn Mình; Phối Hợp.Học 2 động tác Nhảy và Điều Hoà
- Chạy Bền: Luyện tập chạy bền và trò chơi do giáo viên chọn .
- Yêu cầu: tập trung chú ý, luyện tập tích cực,
không đùa giỡn.
3/ Kiểm tra bài củ
1 - 2hs
- 1 hs tập hợp hàng dọc, dóng hàng và điểm số từ 1 đến hết, 1hs thực hiện 7 động tác của bài thể dục ( hs nhận xét sau đó Gv nhận xét chung và cho điểm)
- Yêu cầu: Thực hiện đúng khẩu lệnh và động tác củng như thuộc và thực hiện tư thế đúng của 7 động tác của bài TD.
Đội hình 4 hàng ngang ngồi bẹp.
1/ Bài Khởi Động
- Yêu cầu: Thực hiện tương đối đúng biên độ và
x x x x x x x
Chung.
đủ số lần, không đùa giỡn.
x x x x x x
Các Khớp
2l – 8n
Vai, Khuỷu Tay, Cánh Tay, Hông, Gối, Cổ Tay,
x x x x x x x
Cổ Chân.
x x x x x x
Các Động
Tác
2l – 8n
Lưng Bụng, Vặn Mình, Gập Duỗi, Xoặc Ngang,
x
Xoặc Dọc.
II/ Cơ Bản:
28-35p
Trò chơi: Chạy tiếp sức .
1 – 2l
- Chuẩn bị: Kẽ 1 vạch xuất phát cách vạch xuất phát 8 – 10m, cấm 4 lá cờ nhỏ mỗi cờ cách nhau 1,5 – 2m, tập hợp học sinh thành 4 hàng dọc có số lượng bằng nhau sau vạch xuất phát.
- Cách chơi: Khi có lệnh những em số 1 chạy nhanh về trước vòng qua cờ, chạy về vạch xuất phát,đưa tay chạm bạn số 2, sau đó đi về tập hợp ở cuối hàng, số 2 nhanh chónh như số 1, sau đó đưa tay về chạm bạn số 3, trò chơi tiếp tục lần lượt như vậy cho đến hết, hàng nào xong trước ít phạm qui, hàng đó thắng.
- Yêu cầu: Nắm được luật chơi không đùa giỡn.
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
xp x x x x
1/ ĐHĐN
* Ôn tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dống hàng, điểm số theo chu kỳ, từ 1 đến hết.
- Yêu Cầu: Thực hiện khẩu lệnh 1 cách dứt khoắc, đúng lời, rõ ràng. Tư thế chỉ huy phải đứng ngay ngăn khi tập hợp. Các em rong hàng luyện tập tích cực, không chen lấn xô đẩy nhau
- Giáo viên nhắc lại khẩu lệnh và động tác1 vài lần các em chú ý lắng nghe, sau đó chia nhóm ra luyện tập. nhóm 1 ôn ( chia thàng 2. tổ 1 nhỏ ôn tập hợp hàng dọc, điểm số, tổ còn lại ôn hàng ngang và điểm số. Nhóm 2 ôn bài thể dục, mỗi nhóm có 1 cán sự điều khiển, giáo viên quan sát sửa sai. sau đó đổi nhóm.
Nhóm 1:
Tổ 1 x x x x x x x
x
Tổ 2 x x x x x x x
x
Nhóm 2
x x x x x x x
x x x x x x x
x
3/ Bài thể dục phát triển chung, ôn 7 động tác; Vươn thở, tay, Ngực, Chân, Bụng. Vặn Mình; Phối Hợp. Học 2 động tác.
- Ôn 7 động tác ( Vươn Thở, Tay, Ngực, Chân, Bụng, Vặn Mình, Phối hợp).Giáo viên nhắc lại cơ bản ( về biên độ cách thở của 7 động tác .
- Yêu cầu: Thực hiện đúng biên độ nhịp ngàng 7 động tác đầu của bài thể dục. Trật tự khi ôn tập
- Động tác Nhảy.
+ Nhịp 1: Bật nhảy khi rơi xuống 2 chân chạm đất rộng bằng vai, đồng thời 2 tay vỗ vào nhau phía trước ngực 2 mắt nhìn theo tay.
+ Nhịp 2: Bật nhảy về tư thế chuẩn bị.
+ Nhịp 3: Bật nhảy như nhịp 1, 2 tay dang ngang, bàn tay sấp mắt nhìn phía trước.
+ nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị.
+ Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3,4.
- Giáo viên vừa làm mẫu và phân tích 2 động tác cuối các em vừa quan sát và thực hiện theo 1 vài lần sau đó cho các em luyện tập cán sự điều khiển giáo viên quan sát sửa sai thêm cho các em.( đội hình 4 hàng ngang xen kẽ).
Sao đó chia nhóm ra luyện tập.nhóm 1 ôn tập hợp hàng dọc, hàng ngang điểm số. Nhóm 2 ôn bài thể dục, mỗi nhóm có 1 cán sự điều khiển, giáo viên quan sát sửa sai. sau đó đổi nhóm.
- Động tác Điều Hoà.
+ Nhịp 1: Co gối chân trái lên cao 1 cách nhẹ nhàng, đồng thời 2 tay đưa sang 2 bên lên cao ngang vai, bàn tay sấp, mắt nhìn phía trước, hít vào bằng mũi.
+ Nhịp 2: Về TTCB, 2 tay bắt chéo trước bụng, đầu hơi cuối, thở ra bằng miệng.
+ Nhịp 3: Như nhịp 1 nhưng nâng chân phải lên cao ( hít vào ).
+ Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị( thở ra ).
+ Nhịp 5,6,7,8 như nhịp 1,2,3,4.
- Yêu cầu: Tập trung chú ý nhìn và lắng nghe, không đùa giỡn.
3/ Củng Cố
2hs
- 1hs thực hiện khẩu lệnh tập hợp hàng dọc và điểm số và cho biết khi các bạn điểm số hàng dọc thì mặt sẽ đánh về phía bên nào; 1hs thực hiện bài thể dục( 9 đt ) ( hs nhận xét, giáo viên nhận xét chung.
- Yêu cầu: Thực hiện giậm chân 1 cách nhịp nhàng đúng nhịp, đúng biên độ của bài thể dục.
- Đội hình 4 hàng ngang ngồi bẹp.
3/ Chạy bền: Luyện tập chạy bền.
300 – 350m
- Yêu cầu: Thực hiện chạy 1 cách thoải mái nhịp nhàng có kết hợp hít thở khi chạy, gót chân hơi nâng cao, tay đánh phối hợp tự nhiên, cố gắng hoàn thành cự li đề ra và đi bộ sau chạy.
III/ Kết Thúc
5-7 ph
1/ Thả lỏng
- 2 tay giơ cao hít vào, khom người thả lỏng tay đánh sang 2 bên thở ra, rung tay rung chân,nhảy thả lỏng.
Yêu cầu: Tích cực thả lỏng, không đùa giỡn.
x x x x x x x
x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x
x
2/ Nhận xét
- Nêu ưu nhược điểm của buổi học.
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
xxxxxxxxxxxxx
x xxxxxxxxxxxxx
3/ dặn dò
- ĐHĐN: Ôn điđều – đứng lại, vòng phải và trái.
-Bài Thể Dục: Ôn 9 động tác của bài thể dục.
- Chạy Bền: Luyện tập chạy bền.
4/ phổ biến giáo án sau
- ĐHĐN: Ôn 1 số nội dung mà học sinh thực hiện còn yếu ( do GV chọn ).
- Bài thể dục: Ôn 9 động tác của bài thể dục.
- Chạy bền: Chạy vòng số 8.
5/ Xuống lớp
- giáo viên hô “Giải tán” học sinh hô “Khỏe”.
Người soạn
Tống Khắc Huy
File đính kèm:
- giao an 6 t 6.doc