Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 51: Bật nhảy - Chạy bền

 I.NHIỆM VỤ:

 -Bật nhảy: Ôn bài tập thể lực, trò chơi “bật nhảy tiếp sức” (với bóng).

 -Chạy bền: chạy trên đường gấp khúc; Trò chơi “2 lần hít vào, 2 lần thở ra”.

II.YÊU CẦU:

 -Học sinh nghiêm túc, tự giác, tích cực trong kiểm tra, phấn đấu đạt thành tích cao nhất.

 -Tích cực ôn bài tập thể lực, ttham gia tốt trò chơi “bật nhảy tiếp sức” (với bóng).

 -Chạy nhẹ nhàng trên đường gấp khúc, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, phối hợp đánh tay, thực hiện đúng cự ly quy định. Tham gia tốt trò chơi “2 lần hít vào, 2 lần thở ra”.

III.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:

 -Sân tập

 -Còi, vôi, cờ, đệm, ván giậm.

IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 249 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 51: Bật nhảy - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-TỔ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . -BÀI SOẠN: Số -TUẦN: 26 -THỜI GIAN: 45 Phút -TIẾT: 51 -NGÀY SOẠN: . . . . . . . . . . . . . . . -NGÀY DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . . I.NHIỆM VỤ: -Bật nhảy: Ôn bài tập thể lực, trò chơi “bật nhảy tiếp sức” (với bóng). -Chạy bền: chạy trên đường gấp khúc; Trò chơi “2 lần hít vào, 2 lần thở ra”. II.YÊU CẦU: -Học sinh nghiêm túc, tự giác, tích cực trong kiểm tra, phấn đấu đạt thành tích cao nhất. -Tích cực ôn bài tập thể lực, ttham gia tốt trò chơi “bật nhảy tiếp sức” (với bóng). -Chạy nhẹ nhàng trên đường gấp khúc, chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, phối hợp đánh tay, thực hiện đúng cự ly quy định. Tham gia tốt trò chơi “2 lần hít vào, 2 lần thở ra”. III.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: -Sân tập -Còi, vôi, cờ, đệm, ván giậm. IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: PHẦN NỘI DUNG TG LVĐ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TỔ CHỨC LỚP I. MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp: 2.Phổ biến NV-YC: 3.Khởi động: a.Khởi động chung: Tại chỗ xoay các khớp. b.Khởi động chuyên môn: -Chạy bước nhỏ -Chạy nâng cao đùi -Chạy gót chạm mông 4.Kiểm tra bài cũ: 8-10 ph 2 x 8 nh 8-10m 2-3 HS -Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sĩ số. -Giáo viên ghi nhận HS vắng, tình trạng sức khỏe HS, kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục, dụng cụ. -Ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Học sinh nghiêm túc chú ý lắng nghe. -Nội dung yêu cầu như tiết trước. -Yêu cầu tích cực, đều, đúng biên độ. -Yêu cầu: như tiết 48 -Gọi học sinh thực hiện các động tác phát triển thể lực. -Yêu cầu thực hiện đúng kỹ thuật, đúng số lần quy định. xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp. xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx -Đội hình 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. CS hướng dẫn HS khởi động chung, chuyên môn, GV theo dõi nhắc nhở học sinh thực hiện tích cực. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x v II. CƠ BẢN: 1/.Bật nhảy: a/.Ôn: Bài tập thể lực b/.Trò chơi “bật nhảy tiếp sức” (với bóng). -Chuẩn bị: -Cách chơi: -Luật chơi: -Thưởng-phạt: 2/.Chạy bền: a/.Trò chơi “2 lần hít vào 2 lần thở ra” -Chạy nhẹ trên đường gấp khúc. 30 phút 20 ph 15 ph 5 ph 10 ph 3 phút 7 ph -Yêu cầu: HS tích cực ôn các bài tập phát triển thể lực, đúng số lần quy định. -Yêu cầu: Tham gia chơi tích cực, đúng luật, giáo dục tinh thần đồng đội, liên hệ thực tế trong cuộc sống -Kẻ 1 vạch xuất phát (VXP), cách VXP 8-10m cắm 2 lá cờ nhỏ (mỗi cờ cách nhau 1,5-2m) làm chuẩn. Tập hợp HS trong lớp thành 2 hàng dọc (có số người bằng nhau) sau VXP (mỗi đội thẳng hướng với cờ). -Khi có lệnh những em đầu hàng (số 1) cầm bóng bật nhảy (giống như bật xa) về trước vòng qua cờ, bật có về VXP trao bóng cho em số 2, rồi đứng lên đi về tập hợp ở vị trí quy định để cổ vũ cho đồng đội. Số 2 nhanh chóng thực hiện như số 1 và trao bóng số 3. Trò chơi tiếp tục lần lượt như vậy cho đến hết, đội nào xong trước, ít phạm qui đội đó thắng. -XP sau khi có còi lệnh, hoặc khi bạn trao bóng cho mình. -Phải bật nhảy vòng qua cờ, khi xuất phát chân không chạm VXP. -Phải thực hiện đúng động tác bật nhảy, không được nhổm người đứng lên để chạy. -Đội thắng là đội chơi hay, không phạm luật-Tuyên dương; Phê bình nhắc nhở đội thua mà phạm luật. -Nội dung và yêu cầu: đã soạn ở tiết 43. -Yêu cầu: Đảm bảo thực hiện đúng kỹ thật và cự li quy định. -Chạy theo 2 hàng dọc, khoảng cách giữa 2 HS là 1-2m. -Chú ý kỹ thuật bước chạy, kết hợp hít thở sâu. -Đánh tay trước sau, ăn nhịp với bước chạy. -Không đùa giỡn, chen lấn, xô đẩy nhau, bước chạy nhẹ nhàng, chân chạm đất nhẹ nhàng bằng nửa trước bàn chân. -Biết làm các động tác hồi tĩnh sau khi chạy. *Chú ý: Những em tình trạng sức khoẻ không tốt, có thể nghỉ hoặc chạy với cự li ngắn và tốc độ chậm hơn. -Giáo viên làm mẫu, phân tích kỹ thuật. -Học sinh thực hiện, Gv theo dõi chữa sai. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x v x x x x x x x -GV phân tích, nêu yêu cầu trò chơi, luật chơi, cách chơi. Chia lớp thành 2 đội và điều khiển trò chơi. -Đội hình: -Đội hình như tiết 43. -Xuất phát sau VXP và chạy đúng cự ly, sau khi kết thúc cự ly đi lại làm động tác hồi tĩnh, không được đứng tại chỗ hoặc ngồi. -Đội hình: III. KẾT THÚC: 1/Củng cố: 2/Thả lỏng: 3/Nhận xét: -Đánh giá: -Dặn dò: Bài tập về nhà Nội dung tiết sau 4/Xuống lớp: 5-7 phút 2-3 HS 2 phút 2-3 phút -Gọi Hs thực hiện các động tác phát triển thể lực. -Yêu cầu: HS đúng kỹ thuật các bài tập phát triển thể lực, đúng số lần quy định. -Đội hình vòng tròn thả lỏng, cán sự hô nhịp vừa đi vừa hít thở thả lỏng. -Thái độ học tập của hs, khả năng tiếp thu bài, trang phục, dụng cụ, vệ sinh. -Tinh thần thái độ học tập, trật tự, kỷ luật, kỹ năng. -Ôn luyện tích cực ở nhà các nội dung: Bật nhảy, thường xuyên tập luyện chạy bền. -Bật nhảy: Ôn bài tập thể lực, trò chơi “Nhảy cóc tiếp sức”. -Chạy bền: chạy trên địa hình tự nhiên 300m (nữ); 350 m (nam). Hoặc chạy theo nhóm sức khỏe. -GV hô: “Thể dục !”, học sinh hô: “Khỏe !” -Gọi HS thực hiện, các em khác theo dõi nhận xét -Đội hình: vòng tròn -Cụ thể bài về nhà chuẩn bị tiết sau. -Dặn bài chuẩn bị cho tiết tới cụ thể. -Đội hình: xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp. xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx -HS trật tự ra về. BỔ SUNG GIÁO ÁN: 51 . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

File đính kèm:

  • docSỐ 51 moi.doc
Giáo án liên quan