Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 19: Chạy nhanh - Môn tự chọn

I . NHIỆM VỤ:

 -Chạy nhanh: Ôn m ột số động tác và bài tập bổ trợ; Trò chơi chạy tiếp sức; Học: chạy nâng cao đùi.

 -Môn Thể thao tự chọn (Môn TC): Bóng chuyền, làm quen với một số động tác bổ trợ (các bước di chuyển). Trò chơi “Dẫn bóng tiếp sức”.

 II.YÊU CẦU:

 -Học sinh nghiêm túc, tự giác, tích cực trong học tập.

 -Thực hiện chính xác tư thế các động tác bổ trợ, biết tác dụng của các động tác bổ trợ. Tham gia tích cực trò chơi, thể hiện tinh thần đoàn kết, cố gắng thực hiện đúng cự li, tham gia chơi đúng luật, nhiệt tình. Biết và thực hiện chính xác chạy nâng cao đùi.

 -Bước đầu làm quen với một số động tác bổ trợ (các bước di chuyển). Tham gia tích cực trò chơi, thể hiện tinh thần đoàn kết, tham gia chơi đúng luật, nhiệt tình.

III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:

 -Sân tập

 -Còi, vôi, cờ, bóng chuyền, 2 quả bóng đá.

IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

 

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 299 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 19: Chạy nhanh - Môn tự chọn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-TỔ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . -BÀI SOẠN: Số -TUẦN: 10 -THỜI GIAN: 45 Phút -TIẾT: 19 -NGÀY SOẠN: . . . . . . . . . . . . . . . -NGÀY DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . . I . NHIỆM VỤ: -Chạy nhanh: Ôn m ột số động tác và bài tập bổ trợ; Trò chơi chạy tiếp sức; Học: chạy nâng cao đùi. -Môn Thể thao tự chọn (Môn TC): Bóng chuyền, làm quen với một số động tác bổ trợ (các bước di chuyển). Trò chơi “Dẫn bóng tiếp sức”. II.YÊU CẦU: -Học sinh nghiêm túc, tự giác, tích cực trong học tập. -Thực hiện chính xác tư thế các động tác bổ trợ, biết tác dụng của các động tác bổ trợ. Tham gia tích cực trò chơi, thể hiện tinh thần đoàn kết, cố gắng thực hiện đúng cự li, tham gia chơi đúng luật, nhiệt tình. Biết và thực hiện chính xác chạy nâng cao đùi. -Bước đầu làm quen với một số động tác bổ trợ (các bước di chuyển). Tham gia tích cực trò chơi, thể hiện tinh thần đoàn kết, tham gia chơi đúng luật, nhiệt tình. III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: -Sân tập -Còi, vôi, cờ, bóng chuyền, 2 quả bóng đá. IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: PHẦN NỘI DUNG TG LVĐ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TỔ CHỨC LỚP I. MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp: 2.Phổ biến NV-YC: 3.Khởi động: -Xoay cổ tay, chân. -Xoay khuỷu tay: -Xoay cánh tay: -Xoay hông: -Xoay khớp gối: 4.Kiểm tra bài cũ: 8-10 ph 2 x 8 nh 2 x 8 nh 2 x 8 nh 2 x 8 nh 2 x 8 nh 4 HS -Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sĩ số. -Giáo viên ghi nhận HS vắng, tình trạng sức khỏe HS, kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục, dụng cụ. -Ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Học sinh nghiêm túc, tích cực, chú ý lắng nghe. -Đứng trọng tâm dồn vào chân trước, chân sau mũi chân chạm đất, 2 tay đan vào nhau trước ngực. Xoay cổ tay, cổ chân theo chiều vòng tròn, sau đó đổi chiều. -Hai tay dang ngang xoay khuỷu tay từ ngoài vào trong, ngược lại. -Thả lỏng khớp vai, khi xoay hai tay bắt chéo trước mặt. -Hai chân rộng bằng vai, hai tay chống hông, xoay vòng tròn đưa hông ra trước, sang bên, ra sau, về trước từ trái sang phải và ngược lại. -Hai chân chụm song song, hai tay chống hai gối hạ thấp trọng tâm xoay chiều vòng tròn từ trái sang phải và ngược lại. -Không KT bài cũ. xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp. xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx -Đội hình 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. CS hướng dẫn HS tập bài khởi động chung theo nhịp đếm. GV theo dõi nhắc học sinh thực hiện tích c ực. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x v II. CƠ BẢN: 1/.Chạy nhanh: *Ôn: a/.Các động tác bổ trợ xuất phát: Đứng mặt hướng chạy-xuất phát, đứng vai hướng chạy-xuất phát, đứng lưng hướng chạy-xuất phát: b/.Trò chơi “Chạy tiếp sức”: *Học: -Chạy nâng cao đùi. 2/.Môn TC: a/Làm quen với một số động tác bổ trợ (các bước di chuyển): -Đi bước thường: -Di chuyển sang ngang: b/.Trò chơi dẫn bóng tiếp sức: 30 phút 15 phút 7-8 ph 15-20 m 2-3 lần 7-8 ph 15-20 m 2-3 lần 15 ph 10 ph 5 ph -Yêu cầu: Thực hiện đúng theo lệnh điều khiển, phản xạ nhanh ở lệnh “Chạy!”, (không sớm, không muộn phải kịp thời). Khi chạy chân chạm đất bằng nửa trước bàn chân, tay phối hợp đánh nhịp nhàng trước sau, tốc độ đạt tối đa, chạy đúng cự ly quy định. *Yêu cầu: Tham gia tích cực trò chơi, đúng luật, biết tác dụng trò chơi, cách chơi, nhằm bổ trợ môn học, phát huy được tinh thần đồng đội, phát triển sức nhanh, mạnh. -Nội dung yêu cầu đã soạn ở tiết 14. -Yêu cầu: Chủ động nâng cao đùi, gối nhấc cao ngang hoặc hơn thắt lưng, không ngã thân trên ra sau, tay phối hợp đánh tự nhiên hoặc để cẳng tay vuông góc với thân ở đoạn thắt lưng, khi chạy nâng đùi chạm vào bàn tay. khi rơi chạm đất bằng nửa trước bàn chân. -Yêu cầu: Di chuyển về phía nào thì chân phía đó bước trước, chân còn lại bước theo (sang ngang), còn di chuyển về trước hoặc lùi sau theo bình thường. Thân người cần giữ thăng bằng, mắt theo dõi bóng ở tư thế sẵn sàng đón bóng. -Yêu cầu: Từ tư thế chuẩn bị, khi di chuyển sang trái, dùng mép ngoài bàn chân phải đạp xuống đất để bật người sang trái. Khi di chuyển sang phải, đạp theo chiều ngược lại. -Nội dung yêu cầu như chạy tiếp sức, nhưng học sinh dùng chân dẫn bóng. -GV chia lớp thành 2 nhóm, nhắc lại kỹ thuật nêu yêu cầu từng nhóm. -Tập chung 2-3 lần sau đó GV chia nhóm tập luyện, nhóm trưởng điều khiển, hô khẩu lệnh cho các bạn. GV quan sát chữa sai chú ý nhóm có học sinh yếu. +Nam ôn các động tác bổ trợ. +Nữ học chạy nâng cao đùi, sau đó đổi ngược lại. -GV quan sát biểu dương hs tập tốt, động viên hs tập yếu. -Đội hình lớp chia ra nam, nữ riêng tập luyện. -Đội hình: Nam ôn các động tác bổ trợ xxxxxxxxxx v x x x x 15- 20m x x x x CB XP VĐ xxxxxxxxxx -Giáo viên làm mẫu kỹ thuật 1-2 lần. -Làm mẫu kết hợp phân tích kỹ thuật chậm, dừng lại ở chỗ khó phân tích thật kỹ, nêu mấu chốt kỹ thuật. -HS tập chạy nâng cao đùi tại chỗ 2-3 lần. Sau đó di chuyển về trước 15-20m. -GV theo dõi chữa sai động tác, chú ý tư thế thân người và cách đặt bàn chân chạm đất. -Đội hình: Nữ học chạy nâng cao đùi. -Đội hình trò chơi: nhữ tiết 14 -Giáo viên làm mẫu kỹ thuật 1-2 lần. -Làm mẫu kết hợp phân tích kỹ thuật chậm, dừng lại ở chỗ khó phân tích thật kỹ, nêu mấu chốt kỹ thuật. -HS thực hiện di chuyển. GV theo dõi chữa sai và nhắc nhở kỹ thuật. -Đội hình: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x v x x x x x x x -GV phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi, học sinh chia đội có số lương đồng đều nhau, HS chơi trò chơi GV theo dõi nhắc nhở tham gia chơi nhiệt tình, tích cực. -Đội hình trò chơi: Như tiết 14. III. KẾT THÚC: 1/Củng cố: 2/Thả lỏng: 3/Nhận xét: -Đánh giá: -Dặn dò: Bài tập về nhà Nội dung tiết sau 4/Xuống lớp: 5-7 phút 2-3 hs 2 phút 2-3 phút -Gọi học sinh thực hiện chạy nâng cao đùi. -Yêu cầu: gối nhấc cao, khi rơi chạm đất bằng nửa trước bàn chân. Không ngã thân người ra sau. -Đội hình vòng tròn thả lỏng, cán sự hô nhịp vừa đi vừa hít thở thả lỏng. -Thái độ học tập của hs, khả năng tiếp thu bài, trang phục, dụng cụ, vệ sinh. -Tinh thần thái độ học tập, trật tự, kỷ luật, kỹ năng. -Ôn luyện tích cực ở nhà các nội dung: chạy ngắn: Tập các động tác bổ trợ, chạy nâng cao đùi; môn tự chọn: luyện tập các bước di chuyển. -Chạy nhanh: Ôn một số động tác và bài tập bổ trợ; Trò chơi (do GV chọn); Học: đứng tại chỗ đánh tay, đi chuyển sang chạy 30m. -Môn Thể thao tự chọn (Môn TC): Ôn các bước di chuyển; Học phát bóng thấp tay. Trò chơi “Dẫn bóng tiếp sức”. -Chạy bền: Ôn một số bài tập, động tác bổ trợ (do GV chọn). -Giáo viên hô: “Thể dục !”, học sinh: “Khỏe !” -Gọi 2-3 HS thực hiện, HS khác nhận xét, GV nhận xét chung. -Đội hình: -Cụ thể bài về nhà chuẩn bị tiết sau kiểm tra. -Dặn bài chuẩn bị cho tiết tới cụ thể. xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp. xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx -HS trật tự ra về. BỔ SUNG GIÁO ÁN: 19 . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

File đính kèm:

  • docSỐ 19.doc