Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 11: ĐHĐN - Bài TD - Chạy bền

I . NHIỆM VỤ:

 -ĐHĐN: Tiếp tục hoàn thiện những kỹ năng đã học.

 -Bài TD: Tiếp tục ôn để hoàn thiện bài thể dục.

 -Chạy bền: Trò chơi “Hai lần hít vào, hai lần thở ra”

II.YÊU CẦU:

 -Học sinh nghiêm túc, tự giác, tích cực trong học tập.

 -Biết cách thực hiện chính xác, nhanh, không chen lấn, xô đẩy, thực hiện chính xác kỹ thuật giậm chân tại chỗ, đi đều, đứng lại, đi đều thẳng hướng và vòng phải (trái). Biết và vận dụng các kỹ năng đã học vào các hoạt động chung ở trường, ngoài trường. Qua tập luyện rèn luyện tính khẩn trương, nhanh nhẹn, khéo léo cho HS.

 -Thuộc và thực hiện chính xác tư thế động tác bài TD, đúng nhịp, đúng phương hướng và biên độ, có tính diễn cảm.

 -Tham gia tích cực, khẩn trương, đúng yêu cầu. Giúp các em rèn luyện cơ quan hô hấp.

III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN:

 -Sân tập

 -Còi, vôi, cờ, tranh ảnh bài TD.

IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:

 

 

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 541 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Tiết 11: ĐHĐN - Bài TD - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-TỔ: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . -BÀI SOẠN: Số -TUẦN: 06 -THỜI GIAN: 45 Phút -TIẾT: 11 -NGÀY SOẠN: . . . . . . . . . . . . . . . -NGÀY DẠY: . . . . . . . . . . . . . . . . I . NHIỆM VỤ: -ĐHĐN: Tiếp tục hoàn thiện những kỹ năng đã học. -Bài TD: Tiếp tục ôn để hoàn thiện bài thể dục. -Chạy bền: Trò chơi “Hai lần hít vào, hai lần thở ra” II.YÊU CẦU: -Học sinh nghiêm túc, tự giác, tích cực trong học tập. -Biết cách thực hiện chính xác, nhanh, không chen lấn, xô đẩy, thực hiện chính xác kỹ thuật giậm chân tại chỗ, đi đều, đứng lại, đi đều thẳng hướng và vòng phải (trái). Biết và vận dụng các kỹ năng đã học vào các hoạt động chung ở trường, ngoài trường. Qua tập luyện rèn luyện tính khẩn trương, nhanh nhẹn, khéo léo cho HS. -Thuộc và thực hiện chính xác tư thế động tác bài TD, đúng nhịp, đúng phương hướng và biên độ, có tính diễn cảm. -Tham gia tích cực, khẩn trương, đúng yêu cầu. Giúp các em rèn luyện cơ quan hô hấp. III. ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: -Sân tập -Còi, vôi, cờ, tranh ảnh bài TD. IV.TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: PHẦN NỘI DUNG TG LVĐ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT PHƯƠNG PHÁP BIỆN PHÁP TỔ CHỨC LỚP I. MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp: 2.Phổ biến NV-YC: 3.Khởi động: -Xoay cổ tay, chân. -Xoay khuỷu tay: -Xoay cánh tay: -Xoay hông: -Xoay khớp gối: 4.Kiểm tra bài cũ: 8-10 phút 2 x 8 nh 2 x 8 nh 2 x 8 nh 2 x 8 nh 2 x 8 nh 3 -4 HS -Cán sự tập hợp lớp, điểm số, báo cáo sĩ số. -Giáo viên ghi nhận HS vắng, tình trạng sức khỏe HS, kiểm tra vệ sinh sân tập, trang phục, dụng cụ. -Ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu. Học sinh nghiêm túc, tích cực, chú ý lắng nghe. -Đứng trọng tâm dồn vào chân trước, chân sau mũi chân chạm đất, 2 tay đan vào nhau trước ngực. Xoay cổ tay, cổ chân theo chiều vòng tròn, sau đó đổi chiều. -Hai tay dang ngang xoay khuỷu tay từ ngoài vào trong, ngược lại. -Thả lỏng khớp vai, khi xoay hai tay bắt chéo trước mặt. -Hai chân rộng bằng vai, hai tay chống hông, xoay vòng tròn đưa hông ra trước, sang bên, ra sau, về trước từ trái sang phải và ngược lại. -Hai chân chụm song song, hai tay chống hai gối hạ thấp trọng tâm xoay chiều vòng tròn từ trái sang phải và ngược lại. -Gọi học sinh thực hiện 9 động tác cuối của bài TD. *Yêu cầu: -Thuộc, đúng động tác, tư thế chính xác, thoải mái. xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp. xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx -Đội hình 4 hàng ngang, cự ly rộng đứng so le khởi động. CS hướng dẫn HS tập bài khởi động chung theo nhịp đếm. GV theo dõi nhắc học sinh thực hiện tích c ực. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x v -Gọi học sinh thực hiện động tác, các em khác nhận xét, GV nhận xét, đánh giá ghi điểm công khai. II. CƠ BẢN: 1/.ĐHĐN: *Tiếp tục hoàn thiện những kỹ năng đã học. 2/.Bài thể dục: a/.Ôn: 9 động tác đã học. 3.Chạy bền: Trò chơi “Hai lần hít vào, hai lần thở ra” 30 phút 10 phút 15 ph 2l x 8 nh 5 ph -Yêu cầu: thực hiện chính xác, khẩn trương, tư thế tác phong nhanh nhẹn, không chen lấn, xô đẩy, thực hiện động tác đúng khẩu lệnh. Đứng đúng cự ly, biết cách điểm số, tư thế tác phong nghiêm chỉnh khi điểm số. Biết cự ly giản cách khi dóng hàng, dàng hàng, dồn hàng. Đi đều thực hiện đúng khẩu lệnh, đúng nhịp, tay đánh theo hướng trước sau, (nhịp 1 chân trái-nhịp 2 chân phải) tư thế thoải mái, hùng dũng, mắt nhìn trước. Biết điều chỉnh khi đi đều sai nhịp. Biết và vận dụng các kỹ năng đã học vào các hoạt động chung ở trường, ngoài trường. -Yêu cầu: Thuộc và thực hiện chính xác tư thế động tác bài TD, đúng nhịp, đúng phương hướng và biên độ, có tính diễn cảm. *Động tác sai thường mắc và cách sửa: -Nội dung (đã ghi ở tiết 10). -Nội dung (đã ghi ở tiết 3). -Yêu cầu: Tham gia tích cực, khẩn trương, đúng yêu cầu. Giúp các em rèn luyện cơ quan hô hấp. -GV nhắc lại KT nêu sai lầm thường mắc để khi tập HS cần tránh. -GV điều khiển cả lớp tập chung 2,3 lần sau đó chia ra từng nhóm tập luyện nhóm trưởng điều khiển. Khi chia nhóm Gv nhắc nhở học sinh thực hiện các động tác của bài thể dục cần phải chú ý hít thở, tính nhịp điệu, tập trung ôn những động tác còn yếu, hỗ trợ các bạn tập chưa chính xác, trong quá trình đếm nhịp nhóm trưởng cần quan sát nhắc nhở các bạn rong nhóm thực hiện đúng nhịp, có thể tổ chức cho nhóm xoay người theo nhiều hướng để tập. v v xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxx v v -GV chia 2 nhóm. Nam tập nội dung ĐHĐN, nữ ôn bài TD sau đó đổi ngược lại. -Gv quan sát biểu dương hs tập tốt, động viên hs tập yếu. -Đội hình lớp chia ra nam, nữ riêng tập luyện. -Đội hình nữ tập bài thể dục: x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x v x x x x x x x -GV hướng dẫn, phân tích, thị phạm động tác, sau đó điều khiển trò chơi. -Học sinh nhanh chóng, khẩn trương chia thành 2 đội theo yêu cầu của GV. -Đội hình: III. KẾT THÚC: 1/Củng cố: 2/Thả lỏng: 3/Nhận xét: -Đánh giá: -Dặn dò: Bài tập về nhà Nội dung tiết sau 4/Xuống lớp: 5-7 phút 2-3 hs 2 phút 2-3 phút -Gọi học sinh thực hiện bài TD: 9 động tác. *Yêu cầu: Thuộc và thực hiện chính xác tư thế động tác bài TD, đúng nhịp, đúng phương hướng và biên độ, có tính diễn cảm. -Đội hình vòng tròn thả lỏng, cán sự hô nhịp vừa đi vừa hít thở thả lỏng. -Thái độ học tập của hs, khả năng tiếp thu bài, trang phục, dụng cụ, vệ sinh. -Tinh thần thái độ học tập, trật tự, kỷ luật, kỹ năng. -Ôn luyện tích cực ở nhà các nội dung: ĐHĐN, các động tác đã học của bài TD, tập luyện chạy bền thường xuyên ở nhà. -ĐHĐN: Tiếp tục hoàn thiện những kỹ năng đã học. -Bài TD: Tiếp tục ôn để hoàn thiện bài thể dục. -Giáo viên hô: “Thể dục !”, học sinh: “Khỏe !” -Gọi 2-3 HS thực hiện 2-3 HS khác nhận xét, GV nhận xét chung. -Đội hình: -Cụ thể bài về nhà (có dặn kiểm tra bài cũ vào đầu giờ ở tiết sau). -Dặn bài chuẩn bị cho tiết tới cụ thể. xxxxxxxxxxx Đội hình 4 hàng xxxxxxxxxxx ngang cự li hẹp. xxxxxxxxxxx v xxxxxxxxxxx -HS trật tự ra về. BỔ SUNG GIÁO ÁN: 11 . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

File đính kèm:

  • docSỐ 11.doc