Giáo án Thể dục Khối 6 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2013-2014 - Hồ Sĩ Hoan

I/ MỤC TIÊU :

1.Kiến thức : Biết một số lợi ích của việc tham gia và thường xuyên tập luyện TDTT.

2.Kĩ năng : Vận dụng trong các giờ học Thể dục và tự tập hằng ngày.

3.Giáo dục : Có ý thức trong giờ học, có tinh thần đoàn kết và tính kỷ luật cao

II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN :

- Địa điểm : Phòng thiết bị.

- Phương tiện : Máy chiếu, màn hình, tranh ảnh.

III/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP :

A.PHẦN MỞ ĐẦU : ( 5ph )

1. Nhận lớp :

- Kiểm tra sĩ số, trang phục của học sinh.

- GV nêu ngắn gọn mục tiêu, yêu cầu của giờ học.

B.PHẦN CƠ BẢN : ( 35ph )

Nội dung :

1.Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách HS :

- Cái quý nhất của con người là sức khỏe và trí tuệ. Có sức khỏe tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển dược tốt hơn và ngược lại, TDTT giúp HS có được sức khỏe tốt, từ đó học tập các môn học khác và tham gia vào các hoạt động của nhà trường sẽ đạt kết quả cao hơn, chính là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, để các em trở thành những người có ích cho xã hội.

- Khi tham gia vào các hoạt động TDTT đòi hỏi HS phải có tính kỷ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà, trung thực . chính là tác dụng góp phần giáo dục giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách HS.

- Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp cho các em có một nếp sống lành mạnh, vui tươi

- Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như: sức nhanh, sức mạnh, sức bền, sự khéo léo chính xác .

2. Củng cố :

 Câu hỏi ? Từng nhóm, tổ báo cáo kết quả của mình, sau đó GV cùng nhận xét và đánh giá kết quả với lớp.

- Ngoài giờ học của môn thể dục, em có tham gia tập luyện TDTT không ?

- Khi chơi trò chơi vận động, như vậy có phải lúc đó em đã tập luyện TDTT không ?

- Theo em, TDTT có tác dụng góp phần nâng cao chất lượng học tập các môn học hay không ? Tại sao ?

C.PHẦN KẾT THÚC : ( 5ph )

- Nhận xét : GV nhận xét ưu – khuyết điểm của giờ học.

 

docx45 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 07/02/2021 | Lượt xem: 121 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2013-2014 - Hồ Sĩ Hoan, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g và đẹp các kỹ năng động tác, tích cực tập luyện, phát huy ý thức tổ chức kỉ luật trong quá trình tập luyện. B/ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN : Địa điểm : Sân trường. Phương tiện : Còi, vật chuẩn C/TIẾN TRÌNH LÊN LỚP : Nội dung giảng dạy Định lượng Phương pháp tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU :( 8ph) 1. Nhận lớp : - Kiểm tra sĩ số, trang phục của học sinh. - GV nêu ngắn gọn mục tiêu và yêu cầu của giờ học. - Hướng dẫn nội dung tập. 2. Khởi động: * KĐ chung : - Đánh tay cao thấp, tay ngực, xoay vai, xoay cánh tay, xoay hông, gối, cổ tay cổ chân. - Bật chân trước, chân sau. - Ép dọc, ép ngang. * KĐ chuyên môn : - Chạy bước nhỏ, - Nâng cao đùi. - Gót chạm mông, 3. Kiểm tra bài cũ : khả năng điều khiển. 1/ 5/ 2lx8n 2l/hs 2/ - Lớp trưởng tập hợp lớp, báo cáo sĩ số cho giáo viên. - GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu của giờ học. - GV gọi 1 HS lên thực hiện . B. PHẦN CƠ BẢN : (32ph ) * Đội hình đội ngũ : Ôn nội dung - Tập hợp hàng ngang, hàng dọc, dóng hàng, điểm số. - Giậm chân tại chổ, đi đều – đứng lại. - Đi đều vòng phải ( trái ) : + Khẩu lệnh : Đi đều bước. Vòng bên phải ( trái ) bước. + Đứng lại ... đứng. - Đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Củng cố : khả năng của người chỉ huy. * Chạy bền : Nam 550m Nữ 450m 20/ 4/ 8/ - GV chia lớp thành 4 nhóm, hướng dẫn nội dung và vị trí tập luyện của các nhóm nhóm. Đội hình tập luyện theo nhóm €€€€€€€ €€€€€€€ € - GV quan sát và sửa sai cho HS. - Tập trung nhiều hơn vào khả năng của người chỉ huy. - Tổ chức thi giữa các nhóm với nhau. - Gọi 1 chỉ huy của một nhóm lên thực hiện, các nhóm khác quan sát và nhận xét. Đội hình củng cố €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ ( GV)€ €€ €€€ €€ €€ - Chạy theo địa hình sân trường. C. PHẦN KẾT THÚC: (5ph) 1. Thả lỏng, hồi phục : tại chỗ cúi người thả lỏng, rung chân, xoa bóp đùi. 2. Nhận xét : Đánh giá giờ học, về nhà ôn ĐHĐN. 3. Dặn dò : tiết sau kiểm tra 1 tiết ĐHĐN. 4. Xuống lớp. 5/ -Đội hình thả lỏng và xuống lớp TUẦN 10 Ngày soạn : 20/ 10/ 2013 Ngày dạy: 6/1, 6/2 (22/10/2013) Ngày dạy: 6/3, 6/4 (23/10/2013) Tiết 20: ĐHĐN : KIỂM TRA 1 TIẾT A/ MỤC TIÊU : 1.Kiến thức : Thực hiện tốt nội dung kiểm tra. 2.Kĩ năng : 100% đạt. 3.Giáo dục : Thực hiện đúng và đẹp các kỹ năng động tác, tích cực tập luyện, phát huy ý thức tổ chức kỹ luật trong quá trình tập luyện.. B/ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN : Địa điểm : Sân trường. Phương tiện : Còi, vật chuẩn C/TIẾN TRÌNH LÊN LỚP : Nội dung giảng dạy Định lượng Phương pháp tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU :( 6ph) 1. Nhận lớp : - Kiểm tra sĩ số, trang phục của học sinh. - GV nêu ngắn gọn mục tiêu và yêu cầu của tiết kiểm tra. - Hướng dẫn nội kiểm tra. 2. Khởi động: * KĐ chung : - Đánh tay cao thấp, tay ngực, xoay vai, xoay cánh tay, xoay hông, gối, cổ tay cổ chân. - Bật chân trước, chân sau. - Ép dọc, ép ngang. * KĐ chuyên môn : - Chạy bước nhỏ, - Nâng cao đùi. - Gót chạm mông, 3. Kiểm tra bài cũ : 1/ 5/ 2lx8n 2l/hs - Lớp trưởng tập hợp lớp, báo cáo sĩ số cho giáo viên. - GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu của giờ học. B. PHẦN CƠ BẢN : (34ph ) - GV cho lớp ôn 1 đến 2 lần ĐHĐN và tiến hành cho lớp kiểm tra. * Kiểm tra : ĐHĐN - Kiểm tra 4 đợt, mỗi đợt một tổ. Những HS đến lượt đứng vào vị trí quy định, HS nào có khả năng tốt nhất thì điều khiển tổ của mình. - Mỗi tổ được tham gia kiểm tra 1 lần. Tổ chưc đạt có thể kiểm tra lại lần 2 nếu còn thời gian. * Cách cho điểm : - Điểm 9 – 10 : thực hiện chính xác, đều và đẹp các động tác quy định ( Đat. ). - Điểm 7 – 8 : thực hiện tương đối đúng nhưng chưa đẹp ( Đạt ). - Điểm 5 – 6 : Có 1 – 2 kỹ năng thực hiện sai ( Đạt ). - Điểm 3 – 4 : trường hợp còn lại ( Chưa đạt ). - Đội hình ôn tập chia về 4 tổ. €€€€€€€ €€€€€€€ € - Lớp chia thành 4 hàng ngang ngồi ngay ngắn, chú ý các bạn lên thực hiện. Đội hình kiểm tra €€€€€€€ €€€€€€€ €€€€€€€ ( GV)€ €€ €€€ €€ €€ - Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của HS. C. PHẦN KẾT THÚC: (5ph) 1. Thả lỏng, hồi phục : 2. Nhận xét : Đánh giá giờ kiểm tra và đọc điểm, về nhà tiếp tục ôn ĐHĐN. 3. Dặn dò : tiết sau học Bóng đá - Chạy bền. 4. Xuống lớp. 5/ -Đội hình thả lỏng và xuống lớp TUẦN 11 Ngày soạn : 27/ 10/ 2013 Ngày dạy: 6/1, 6/2 (29/10/2013) Ngày dạy: 6/3, 6/4 (30/10/2013) Tiết 21: BÓNG CHUYỀN ( TTTC ) - CHẠY BỀN A/ MỤC TIÊU : 1.Kiến thức : - Bóng chuyền : Biết tên và cách thực hiện tư thế chuẩn bị, di chuyển ( đi bước thường, di chyển ngang ) , tung và bắt bóng bằng hai tay ( cá nhân ). - Chạy bền : Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên. 2.Kĩ năng - Bóng chuyền : Thực hiện được tư thế chuẩn bị, di chuyển ( đi bước thường, di chyển ngang ) , tung và bắt bóng bằng hai tay ( cá nhân ). - Chạy bền : Thực hiện được cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3.Giáo dục : Thực hiện đúng và đẹp các kĩ năng động tác, tích cực tập luyện, phát huy ý thức tổ chức kỉ luật trong quá trình tập luyện. B/ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN : Địa điểm : Sân trường. Phương tiện : Còi, vật chuẩn, bóng chuyền C/TIẾN TRÌNH LÊN LỚP : Nội dung giảng dạy Định lượng Phương pháp tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU :( 8ph) 1. Nhận lớp : - Kiểm tra sĩ số, trang phục của học sinh. - GV nêu ngắn gọn mục tiêu và yêu cầu của giờ học. - Hướng dẫn nội dung tập. 2. Khởi động: * KĐ chung : - Đánh tay cao thấp, tay ngực, xoay vai, xoay cánh tay, xoay hông, gối, cổ tay cổ chân. - Bật chân trước, chân sau. - Ép dọc, ép ngang. * KĐ chuyên môn : - Chạy bước nhỏ, - Nâng cao đùi. - Gót chạm mông, 3. Kiểm tra bài cũ : khả năng điều khiển. 1/ 5/ 2lx8n 2l/hs 2/ - Lớp trưởng tập hợp lớp, báo cáo sĩ số cho giáo viên. - GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu của giờ học. - GV gọi 1 HS lên thực hiện . B. PHẦN CƠ BẢN : (32ph ) * Bóng chuyền : Giới thiệu nội dung học môn bóng chuyền ở lớp 6. - Tư thế chuẩn bị. - Di chuyển : đi bước thường, di chuyển ngang - Tung và bắt bóng bằng hai tay ( cá nhân ). + Chuẩn bị : cầm bóng bằng hai tay trên đầu, lòng bàn tay hướng lên cao, hơi chếch vào nhau ôm lấy bóng, mặt ngửa, thân và chân tự nhiên. + Động tác : dùng sức cổ tay, các ngón tay và cẳng tay tung bóng lên cao. Di chuyển về hướng bóng rơi, bắt bóng bằng hai tay trên cao, sau đó lại tung bóng lên tiếp tục như vậy nhiều lần. Chú ý : Không để bóng vào gan bàn tay khi cầm và đón bóng. - Củng cố : Gọi 5 HS lên thực hiện lại tư thế chuẩn bị. * Chạy bền : Nam 550m Nữ 450m 22/-24/ 8/- 10/ - Giáo viên làm mẫu và phân tích kĩ thuật động tác. - Tiến hành cho HS tập luyện. Giáo viên quan sát và chỉnh sữa động tác. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ €ñ (GV) - Tập luyện theo nhóm từ 6 – 7 người. Tâng bóng số lần theo quy định của GV. GV quan sát và chỉnh sữa động tác. - Cả lớp quan sát và nhận xét cùng với GV. - Chạy theo địa hình sân trường. C. PHẦN KẾT THÚC: (5ph) 1. Thả lỏng, hồi phục : tại chỗ cúi người thả lỏng, rung chân, xoa bóp đùi. 2. Nhận xét : Đánh giá giờ học, về nhà ôn các bước di chuyển. 3. Dặn dò : tiết sau học Bóng chuyền – Chạy bền. 4. Xuống lớp. 5/ -Đội hình thả lỏng và xuống lớp TUẦN 11 Ngày soạn : 27/ 10/ 2013 Ngày dạy: 6/1, 6/2 (29/10/2013) Ngày dạy: 6/3, 6/4 (30/10/2013) Tiết 22: BÓNG CHUYỀN ( TTTC ) - CHẠY BỀN A/ MỤC TIÊU : 1.Kiến thức : - Bóng chuyền : Biết tên và cách thực hiện tư thế chuẩn bị, di chuyển ( đi bước thường, di chyển ngang ) , tung và bắt bóng bằng hai tay ( cá nhân ); Trò chơi “ Chuyền và bắt bóng tiếp sức ” . - Chạy bền : Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên. 2.Kĩ năng - Bóng chuyền : + Thực hiện được tư thế chuẩn bị, di chuyển ( đi bước thường, di chyển ngang ) , tung và bắt bóng bằng hai tay ( cá nhân ). + Thực hiện được trò chơi “ Chuyền và bắt bóng tiếp sức ”. - Chạy bền : Thực hiện được cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên. 3.Giáo dục : Thực hiện đúng và đẹp các kĩ năng động tác, tích cực tập luyện, phát huy ý thức tổ chức kỉ luật trong quá trình tập luyện. B/ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN : Địa điểm : Sân trường. Phương tiện : Còi, vật chuẩn, bóng chuyền C/TIẾN TRÌNH LÊN LỚP : Nội dung giảng dạy Định lượng Phương pháp tổ chức A. PHẦN MỞ ĐẦU :( 8ph) 1. Nhận lớp : - Kiểm tra sĩ số, trang phục của học sinh. - GV nêu ngắn gọn mục tiêu và yêu cầu của giờ học. - Hướng dẫn nội dung tập. 2. Khởi động: * KĐ chung : - Đánh tay cao thấp, tay ngực, xoay vai, xoay cánh tay, xoay hông, gối, cổ tay cổ chân. - Bật chân trước, chân sau. - Ép dọc, ép ngang. * KĐ chuyên môn : - Chạy bước nhỏ, - Nâng cao đùi. - Gót chạm mông, 3. Kiểm tra bài cũ : khả năng điều khiển. 1/ 5/ 2lx8n 2l/hs 2/ - Lớp trưởng tập hợp lớp, báo cáo sĩ số cho giáo viên. - GV nói ngắn gọn về nội dung, yêu cầu của giờ học. - GV gọi 1 HS lên thực hiện . B. PHẦN CƠ BẢN : (32ph ) * Bóng chuyền : - Ôn : + Tư thế chuẩn bị. +Di chuyển : đi bước thường, di chuyển ngang - Học : Tung và bắt bóng hai người. + Chuẩn bị : hai người đứng đối diện nhau, cách nhau 2 – 4m, một người cầm bóng bằng hai tay cao ngang trán. + Động tác : người cầm bóng tung bóng bằng hai tay cho người đối diện. Người đối diện dùng hai tay bắt bóng ở trên cao, sau đó đẩy bóng bằng hai tay cho bạn tiếp tục như vậy nhiều lần. - Củng cố : Gọi 4 - 5 HS lên thực hiện lại động tác di chuyển. * Chạy bền : Nam 550m Nữ 450m 22/-24/ 8/-10/ - Giáo viên nhắc lại kĩ thuật động tác. - Tiến hành cho HS tập luyện. Giáo viên quan sát và chỉnh sữa động tác. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ €ñ (GV) - Tập luyện theo nhóm từ 12 – 14 người xếp thành hai hàng đứng đối diện với nhau. Tâng bóng số lần theo quy định của GV. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ GV quan sát và chỉnh sữa động tác. - Cả lớp quan sát và nhận xét cùng với GV. - Chạy theo địa hình sân trường. C. PHẦN KẾT THÚC: (5ph) 1. Thả lỏng, hồi phục : tại chỗ cúi người thả lỏng, rung chân, xoa bóp đùi. 2. Nhận xét : Đánh giá giờ học, về nhà ôn các bước di chuyển va bắt bóng. 3. Dặn dò : tiết sau học Bóng chuyền – Chạy bền. 4. Xuống lớp. 5/ -Đội hình thả lỏng và xuống lớp

File đính kèm:

  • docxgiao an the duc chuan.docx