I. MỤC TIấU
1. Kiến thức:
- Giới thiệu mục tiêu chương trình thể dục lớp 6.
- Lợi ích tác dụng của thể dục thể thao
2. Kỹ năng:
- HS nắm bắt được nội dung chương trỡnh của mụn học.
- Hiểu được lợi ích tác dụng của TDTT đối với con người và thường xuyờn tập luyện để nõng cao sức khỏe.
3. Thái độ:
- Nghiêm túc trong giờ học, hiểu được môn học từ đó yêu thích môn học hơn.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Lớp học.
2. Phương tiện:
- Giỏo viờn: Sỏch GV, giỏo ỏn, phấn.
- Học sinh: Vở ghi, bỳt.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP
87 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 420 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2013-2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
3 HS cuối sổ điểm lờn để phục vụ.
- GV kiểm tra thành nhiều đợt mỗi đợt 3 hs (nam riờng, nữ riờng).
- GV cho điểm theo mức độ đạt được của HS.
- Gọi 2 học sinh có kỹ thuật đối lên thực hiện.
- Gv nhận xộtkết luận.
Đội hình thả lỏng
- GV tổ chức cho HS thực hiện cỏc bài tập thả lỏng, thư gión: xoay cỏc khớp, rũ chõn, tay, đấm lưng...
Đội hình nhận xét xuống lớp.
gv.
==================================
Ngày soạn:
Ngày giảng:
Tiết 33: ễN TÂP HK I ĐỘI HèNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC
I. MỤC TIấU:
Bài soạn đó cú sự phõn nhúm.
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Tập hợp hàng ngang, dúng hàng ngang, điểm số; tập hợp hàng dọc, dúng hàng, điểm số; đi đều - đứng lại.
- Bài thể dục: ễn tập bài TD phỏt triển chung 9 động tỏc.
2. Kỹ năng:
- ĐHĐN: Thực hiện cơ bản đúng, được kĩ thuật đi đều đứng lại, biết cách sửa sai khi sai nhịp. Tập hợp được hàng ngang, hàng dọc, biết dóng hàng điểm số, chuẩn bị tốt cho kiểm tra kiểm tra học kỳ.
- Đọc đỳng lần lượt tờn cỏc động tỏc và thực hiện đỳng cỏc động tỏc của bài thể dục phỏt triển chung.
3. Thái độ:
- Ổn định tổ chức lớp sớm, tích cực tự giác trong tập luyện, tự tập hằng ngày nõng cao sức khỏe.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sõn TD trường THCS Si Ma Cai.
2. Phương tiện:
- Giỏo Viờn: cũi, đồng hồ, trang phục TDTT.
- Học sinh: giày ba ta, trang phục TDTT gọn gàng.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GV& HS:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
A/ PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- Lớp trưởng: tập hợp hàng ngang, điểm số báo cáo sĩ số cho GV.
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, y/c của bài học
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân, bài TD phỏt tiển chung lớp 6.
- Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối)
- ép dây chằng ( dọc, ngang )
3. KTBC:
Gọi 3- 5 H/s lên thực hiện kĩ thuật đi đều- vòng phải(trái).
B/ PHẦN CƠ BẢN
1. Đội hỡnh đội ngũ
- Đi đều đứng lai.
- Đi đều vũng phải, trỏi.
- Tập hợp hàng ngang, dóng hang, điểm số.
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số.
2. Bài Thể Dục:
3. Củng cố:
- Gv gọi từng tổ lên thực hiện tập hợp và điều khiển đội hình hàng dọc, hàng ngang.
C/ KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh:
- Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối)
2. Nhận xét:
- Thái độ và hiệu quả tập luyện.
3. Dặn dò:
- G/v giao bài tập về nhà cho h/s.
- ễn ĐHĐN, bài TD.
10 ‘
30’
5’
Đội hỡnh nhận lớp.
Đội hỡnh khởi động.
T.Ban GV
- Trực ban (lớp trưởng) tổ chức cho lớp khởi động, GV q/s sửa sai cho HS (nếu cú).
- G/v q/s nhận xét cho điểm.
Đội hỡnh tập luyện.
GV
- GV nờu nội y/c cỏc KT tổ chức hs tập luyện. Trong quỏ trỡnh tập luyện GV nhắc nhở uấn nắn và sửa sai cho hs (nếu cú).
GV chia tổ tập luyện.
Đội hỡnh tập luyện.
chỉ huy chỉ huy
gv
- GV nhận xột giữa cỏc cỏ nhõn tập luyện trong tổ và chỉ ra những nỗi cũn tồn tại.
Đội hình thả lỏng
- GV tổ chức cho HS thực hiện cỏc bài tập thả lỏng, thư gión: xoay cỏc khớp, rũ chõn, tay, đấm lưng...
Đội hình nhận xét xuống lớp.
Gv
Ngày soạn:
Ngày giảng:
Tiết 34: ễN TÂP HK I ĐỘI HèNH ĐỘI NGŨ – BÀI THỂ DỤC
I. MỤC TIấU:
Bài soạn đó cú sự phõn nhúm.
1. Kiến thức:
- ĐHĐN: Tập hợp hàng ngang, dúng hàng ngang, điểm số; tập hợp hàng dọc, dúng hàng, điểm số; đi đều - đứng lại.
- Bài thể dục: ễn tập bài TD phỏt triển chung 9 động tỏc.
2. Kỹ năng:
- ĐHĐN: Thực hiện cơ bản đúng, được kĩ thuật đi đều đứng lại, biết cách sửa sai khi sai nhịp. Tập hợp được hàng ngang, hàng dọc, biết dóng hàng điểm số, chuẩn bị tốt cho kiểm tra kiểm tra học kỳ.
- Đọc đỳng lần lượt tờn cỏc động tỏc và thực hiện đỳng cỏc động tỏc của bài thể dục phỏt triển chung.
3. Thái độ:
- Ổn định tổ chức lớp sớm, tích cực tự giác trong tập luyện, tự tập hằng ngày nõng cao sức khỏe.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sõn TD trường THCS Si Ma Cai.
2. Phương tiện:
- Giỏo Viờn: cũi, đồng hồ, trang phục TDTT.
- Học sinh: giày ba ta, trang phục TDTT gọn gàng.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GV& HS:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
A/ PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- Lớp trưởng: tập hợp hàng ngang, điểm số báo cáo sĩ số cho GV.
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, y/c của bài học
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân, bài TD phỏt tiển chung lớp 6.
- Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối)
- ép dây chằng ( dọc, ngang )
3. KTBC:
Gọi 3- 5 H/s lên thực hiện kĩ thuật đi đều- vòng phải(trái).
B/ PHẦN CƠ BẢN
1. Đội hỡnh đội ngũ
- Đi đều đứng lai.
- Đi đều vũng phải, trỏi.
- Tập hợp hàng ngang, dóng hang, điểm số.
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số.
2. Bài Thể Dục:
3. Củng cố:
- Gv gọi từng tổ lên thực hiện tập hợp và điều khiển đội hình hàng dọc, hàng ngang.
C/ KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh:
- Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối)
2. Nhận xét:
- Thái độ và hiệu quả tập luyện.
3. Dặn dò:
- G/v giao bài tập về nhà cho h/s.
- ễn ĐHĐN, bài TD.
10 ‘
30’
5’
Đội hỡnh nhận lớp.
Đội hỡnh khởi động.
T.Ban GV
- Trực ban (lớp trưởng) tổ chức cho lớp khởi động, GV q/s sửa sai cho HS (nếu cú).
- G/v q/s nhận xét cho điểm.
Đội hỡnh tập luyện.
GV
- GV nờu nội y/c cỏc KT tổ chức hs tập luyện. Trong quỏ trỡnh tập luyện GV nhắc nhở uấn nắn và sửa sai cho hs (nếu cú).
GV chia tổ tập luyện.
Đội hỡnh tập luyện.
chỉ huy chỉ huy
gv
- GV nhận xột giữa cỏc cỏ nhõn tập luyện trong tổ và chỉ ra những nỗi cũn tồn tại.
Đội hình thả lỏng
- GV tổ chức cho HS thực hiện cỏc bài tập thả lỏng, thư gión: xoay cỏc khớp, rũ chõn, tay, đấm lưng...
Đội hình nhận xét xuống lớp.
Gv
===============================
Ngày soạn:
Ngày giảng:
Tiết 35: KIấM TRA HỌC KỲ I
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. MỤC TIấU:
1. Kiến thức:
- Kiểm tra nội dung bài TD phát triển chung 9 ĐT.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện cơ bản đỳng bài thể dục phỏt triển chung 9 ĐT.
3. Thỏi đụ:
- Ổn định tổ chức sớm, nghiờm tỳc trong giờ kiểm tra. Sau kiểm tra vẫn tiếp tục tự tập nõng cao sức khỏe và tham gia cỏc buổi ngoài giờ lờn lớp.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sõn TD trường THCS Si Ma Cai.
2. Phương tiện:
- Giỏo Viờn: Cũi, đồng hồ, trang phục TDTT.
- Học sinh: Giày ba ta, trang phục TDTT gọn gàng.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GV & HS:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- Lớp trưởng: tập hợp hàng ngang, điểm số báo cáo sĩ số cho GV.
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, y/c của bài học
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân, bài TD.
- Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối)
- ép dây chằng ( dọc, ngang )
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Kiểm tra bài thể dục.
- Đạt: thực hiện từ cơ bản đỳng đến chính xác các động tác đều đẹp và rứt khoát.
- Chưa đạt: Thực hiện sai từ 3 động tác trở lên và khụng nhớ tờn được cỏc động tỏc.
C/ KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh:
- Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối )
2. Nhận xét:
- Thái độ và hiệu quả tập luyện.
3. Bài tập về nhà: ễn chạy ngắn.
10’
30’
5’
Đội hỡnh nhận lớp.
Đội hỡnh khởi động.
T.Ban GV
- Trực ban (lớp trưởng) tổ chức cho lớp khởi động, GV q/s sửa sai cho HS (nếu cú).
Đội hình kiểm tra.
GV
- GV kiểm tra theo nhúm, mỗi nhúm 5 hs tham gia kiểm tra.
- GV quan sỏt và cho điểm theo mức độ thực hiện của từng hs.
Đội hỡnh thả lỏng.
- GV tổ chức cho HS thực hiện cỏc bài tập thả lỏng, thư gión: xoay cỏc khớp, rũ chõn, tay, đấm lưng..
- GV nhận xột kết quả giờ kiểm tra... từ đú uấn nắn động viờn quỏ trỡnh học tập của sh trong cỏc nội dung học tiếp theo.
Đội hỡnh xuống lớp.
==================================
Ngày soạn:
Ngày giảng: 22/12/6A1,2.
Tiết 36: KIấM TRA HỌC KỲ I
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. MỤC TIấU:
1. Kiến thức:
- Kiểm tra nội dung bài TD phát triển chung 9 ĐT.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện cơ bản đỳng bài thể dục phỏt triển chung 9 ĐT.
3. Thỏi đụ:
- Ổn định tổ chức sớm, nghiờm tỳc trong giờ kiểm tra. Sau kiểm tra vẫn tiếp tục tự tập nõng cao sức khỏe và tham gia cỏc buổi ngoài giờ lờn lớp.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sõn TD trường THCS Si Ma Cai.
2. Phương tiện:
- Giỏo Viờn: Cũi, đồng hồ, trang phục TDTT.
- Học sinh: Giày ba ta, trang phục TDTT gọn gàng.
III. HOẠT ĐỘNG CỦA GV & HS:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP – TỔ CHỨC
A. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp:
- Lớp trưởng: tập hợp hàng ngang, điểm số báo cáo sĩ số cho GV.
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, y/c của bài học
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân, bài TD.
- Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối)
- ép dây chằng ( dọc, ngang )
B. PHẦN CƠ BẢN
1. Kiểm tra bài thể dục.
- Đạt: thực hiện từ cơ bản đỳng đến chính xác các động tác đều đẹp và rứt khoát.
- Chưa đạt: Thực hiện sai từ 3 động tác trở lên và khụng nhớ tờn được cỏc động tỏc.
C/ KẾT THÚC
1. Hồi tĩnh:
- Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối )
2. Nhận xét:
- Thái độ và hiệu quả tập luyện.
3. Bài tập về nhà: ễn chạy ngắn.
10’
30’
5’
Đội hỡnh nhận lớp.
Đội hỡnh khởi động.
T.Ban GV
- Trực ban (lớp trưởng) tổ chức cho lớp khởi động, GV q/s sửa sai cho HS (nếu cú).
Đội hình kiểm tra.
GV
- GV kiểm tra theo nhúm, mỗi nhúm 5 hs tham gia kiểm tra.
- GV quan sỏt và cho điểm theo mức độ thực hiện của từng hs.
Đội hỡnh thả lỏng.
- GV tổ chức cho HS thực hiện cỏc bài tập thả lỏng, thư gión: xoay cỏc khớp, rũ chõn, tay, đấm lưng..
- GV nhận xột kết quả giờ kiểm tra... từ đú uấn nắn động viờn quỏ trỡnh học tập của sh trong cỏc nội dung học tiếp theo.
Đội hỡnh xuống lớp.
File đính kèm:
- giao an the duc 6 The Anh.doc