I/. MỤC TIÊU:
- Học sinh nắm được những tri thức cơ bản và thực hiện ở mức độ nhất định những kĩ năng vận động để tập luyện và rèn luyện sức khoẻ.
- Góp phần rèn luyện nếp sống lành mạnh, tác phong nhanh nhẹn và thói quen tự giác tập luyện.
- Có sự tăng tiến về thể lực, thi đạt tiêu chuấn rèn luyện thân thể và thể hiện khả năng của bản thân về TDTT.
- Biết vận dụng ở mức độ nhất định những điều đã học vào nếp sống sinh hoạt ở nhà trường và ngoài nhà trường.
-Biết lợi ích của TDTT để trang bị cho học sinh một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực rèn luyện thân thể
II/. ĐỊA ĐIẺM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
Sân trường - Còi
III/. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
42 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 287 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Chương trình học kì 1 - Năm học 2009-2010 - Phan Xuân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m:
a/. Ôn 3 động tác bổ trợ chạy di chuyển:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy gót cham mông.
b/. Ôn kỹ thuật xuất phát cao - Chạy nhanh:
2/. Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
+ Nam: 500m
+ Nữ: 400m
3/. Đá cầu:
C/. Kết thúc:
- Đi bình thường quanh sân bãi, vừa đi vừa đánh tay + hít thở sâu, sau đó tập trung thành 4 hàng ngang.
- Đánh giá ưu khuyết điểm giờ dạy.- Dặn dò ôn tập lại các động tác tại nhà.
ê Ôn luyện các nội dung đã học hằng ngày để chuẩn bị kiểm tra học kỳ I.
- Kết thúc giờ học - Xuống lớp.
7’ - 10’
2’
3 - 5’
1 vòng
2lần8nhịp cho 1đtác
2lần8nhịp cho1đ.tác
70’
30-35’
2 x 2lần /1 ND
2x8nhịp /1đtác
30-35’
2 x 2lần
2 x 2lần
2 x 2lần
3lần
5 - 7’
2vòng
- 4 hàng dọc 4 hàng ngang. Cán sự điều khiển.
- 1 hàng dọc.Cán sự đ/khiển
- Cán sự điều khiển, cả lớp tập đồng loạt.
- GV gọi HS thiếu điểm tiết trước lên kiểm tra lại.
- GV điều khiển lần 1,2.
- Cán sự điều khiển lần 3,4.
- GV quan sát và sửa sai.
- Chia tổ tập luyện các nội dung ĐHĐN.
- GV vừa làm mẫu, vừa hô cả lớp đồng loạt tập theo. Đội hình hàng ngang xen kẻ.
- Cán sự hô, GV quan sát sửa sai cho HS.
- Chia tổ tập luyện.
- GV điều khiển, HS thực hiện 4em/đợt.
.8 - 10m
x x x x x x ¤
x x x x x x ¤
x x x x x x ¤
x x x x x x ¤
- GV điều khiển mỗi đợt chạy 2em.
- Chọn 1 HS làm trọng tài xuất phát, GV bấm thời gian để kiểm tra thành tích của từng HS.
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x
x
XP 40-50m Đ
- Chia nhóm 5-6em (Nam, Nữ chạy riêng).
- Cho từng nhóm chạy, xen kẻ Nam - Nữ.
- HS chơi tự do trên sân.
- GV điều khiển, HS thực hiện 1 hg dọc theo vòng tròn.
GV
HS
GV
TUẦN: 17 NGÀY SOẠN : 07/12/2008
TIẾT THỨ: 33&34 NGÀY GIẢNG: 10/12/2008
ÂÃÖ BAÌI: ÔN TẬP HỌC KỲ I.
I/. MỤC TIÊU:
- Nhằm hệ thống lại những nội dung học ở học kỳ I.
- Rèn luyện kỹ năng về đội hình đội ngũ, bài thể dục, chạy ngắn.
- Nắm được kỹ thuật và nâng cao chất lượng, thành tích.
II/. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
Sân trường - Còi - Đường chạy 60m - Đồng hồ - Dây đích - Cầu đá (1 cầu/ 1HS).
III/. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP
TỔ CHỨC
A/. Mở đầu:
1/. Nhận lớp:
- Tập hợp - Điểm số - Báo cáo.
- GV phổ biến nội dung tiết học.
2/. Khởi động:
+ Chạy nhẹ nhàng quanh sân
+ Tập bài thể dục phát triển chung.
+ Xoay các khớp: Xoay cổ; Xoay cổ tay, cổ chân; Xoay bả vai; Xoay hông; Xoay gối.
3/. Kiểm tra bài cũ: “Xuất phát cao - Chạy nhanh”:
Chuẩn bị - Sẳn sàng - Chạy.
B/. Cơ bản:
v Tiết 1 (31):
1/. Ôn tập “Đội hình đội ngũ”:
2/. Ôn bài thể dục tay không: “9 động tác”
v Tiết 2 (32):
1/. Ôn chạy nhanh 60m:
a/. Ôn 3 động tác bổ trợ chạy di chuyển:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy gót cham mông.
b/. Ôn kỹ thuật xuất phát cao - Chạy nhanh:
2/. Chạy bền:
- Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên
+ Nam: 500m
+ Nữ: 400m
3/. Đá cầu:
C/. Kết thúc:
- Đi bình thường quanh sân bãi, vừa đi vừa đánh tay + hít thở sâu, sau đó tập trung thành 4 hàng ngang.
- Đánh giá ưu khuyết điểm giờ dạy.- Dặn dò ôn tập lại các động tác tại nhà.
ê Ôn luyện các nội dung đã học hằng ngày. Tiết sau kiểm tra học kỳ I.
- Kết thúc giờ học - Xuống lớp.
7’ - 10’
2’
3 - 5’
1 vòng
2lần8nhịp cho 1đtác
2lần8nhịp cho1đ.tác
70’
30-35’
2 x 2lần /1 ND
2x8nhịp /1đtác
30-35’
2 x 2lần
2 x 2lần
2 x 2lần
3lần
5 - 7’
2vòng
- 4 hàng dọc 4 hàng ngang. Cán sự điều khiển.
- 1 hàng dọc.Cán sự đ/khiển
- Cán sự điều khiển, cả lớp tập đồng loạt.
- GV gọi HS thiếu điểm tiết trước lên kiểm tra lại.
- GV điều khiển lần 1,2.
- Cán sự điều khiển lần 3,4.
- GV quan sát và sửa sai.
- Chia tổ tập luyện các nội dung ĐHĐN.
- GV vừa làm mẫu, vừa hô cả lớp đồng loạt tập theo. Đội hình hàng ngang xen kẻ.
- Cán sự hô, GV quan sát sửa sai cho HS.
- Chia tổ tập luyện.
- GV điều khiển, HS thực hiện 4em/đợt.
.8 - 10m
x x x x x x ¤
x x x x x x ¤
x x x x x x ¤
x x x x x x ¤
- GV điều khiển mỗi đợt chạy 2em.
- Chọn 1 HS làm trọng tài xuất phát, GV bấm thời gian để kiểm tra thành tích của từng HS.
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x
x
XP 40-50m Đ
- Chia nhóm 5-6em (Nam, Nữ chạy riêng).
- Cho từng nhóm chạy, xen kẻ Nam - Nữ.
- HS chơi tự do trên sân.
- GV điều khiển, HS thực hiện 1 hg dọc theo vòng tròn.
GV
HS
GV
TUẦN: 18 NGÀY SOẠN : 14/12/2008
TIẾT THỨ: 35 NGÀY GIẢNG: 17/12/2008
ÂÃÖ BAÌI: KIỂM TRA HỌC KỲ I.
“CHẠY NHANH 60M - XUẤT PHÁT CAO”
I/. MỤC TIÊU:
- Nhằm đánh giá kết quả học tập của các em trong học kỳ I.
- Rút ra những kinh nghiệm trong phương pháp dạy và học của thầy và trò để áp dụng trong học kỳ II nhằm nâng cao chất lượng học tập.
II/. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
Sân trường - Còi - Đường chạy 60m - Đồng hồ - Dây đích .
III/. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP
TỔ CHỨC
A/. Mở đầu:
1/. Nhận lớp:
- Tập hợp - Điểm số - Báo cáo.
- GV phổ biến nội dung tiết học.
2/. Khởi động:
+ Chạy nhẹ nhàng quanh sân
+ Xoay các khớp: Xoay cổ; Xoay cổ tay, cổ chân; Xoay bả vai; Xoay hông; Xoay gối; Chèn khớp gối.
+ Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông.
B/. Cơ bản:
v Tiết 35:
* Kiểm tra học kỳ I:
1/. Nội dung:
“Chạy ngắn 60m - Xuất phát cao”.
2/. Phương pháp:
- Chọn 1 HS làm trọng tài xuất phát.
- GV đứng ở vạch đích, bấm thời gian để theo dõi thành tích của từng HS.
- Chọn 2 HS cầm dây đích. Chọn 1 HS ghi thành tích của bạn khi GV đọc thành tích.
- Mỗi đợt chạy 2 em, mỗi HS chỉ chạy 1 lần.
- Cho HS làm quen với đường chạy trước khi kiểm tra.
3/. Cách ghi điểm thành tích:
* Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát, kỹ thuật bước chạy và thành tích đạt: (Nam: 10”; Nữ: 10”6).
* Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát, kỹ thuật bước chạy và thành tích đạt: (Nam: 10”5; Nữ: 11”4).
* Điểm 5 - 6: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật xuất phát và bước chạy, thành tích đạt:
(Nam: 11”5; Nữ: 12”2).
* Điểm 4 : Chưa đạt yêu cầu các kỹ thuật nêu trên và thành tích chỉ đạt: (Nam: 11”5 ;
Nữ: 12”2 ).
C/. Kết thúc:
- Cúi người thả lỏng + hít thở sâu.
- Nhận xét giờ học - Công bố điểm kiểm tra.
- Giao bài tập và hướng dẫn HS tập ngoài giờ.
ê Ôn luyện các động bổ trợ chạy nhanh, tập chạy nhanh, tập tâng cầu hằng ngày.
- Kết thúc giờ học - Xuống lớp.
7’ - 10’
2’
3 - 5’
2lần8nhịp cho1đ.tác
2lần cho một đtác
70’
30-35’
5 - 7’
- 4 hàng dọc 4 hàng ngang. Cán sự điều khiển.
- 1 hàng dọc.Cán sự đ/khiển
- Cán sự điều khiển, cả lớp tập đồng loạt tại chỗ.
.
.
. HS
.
- GV Phổ biến nội dung kiểm tra học kỳ I.
- GV chỉ định cán sự lớp và hướng dẫn cách phát lệnh xuất phát, khi GV đã đưa cờ hiệu.
- GV chọn 2HS cầm dây đích, và hướng dẫn 1HS ghi thành tích.
- GV phổ biến lộ trình đường chạy và cho HS tự do làm quen với đường chạy.
- Tiến hành kiểm tra: GV lần lượt gọi tên 2 em vào vị trí xuất phát (Nam riêng, Nữ riêng).
- HS thực hiện theo đội hình hàng ngang.
.
.
. HS
.
TUẦN: 19 NGÀY SOẠN : 21/12/2008
TIẾT THỨ: 36 NGÀY GIẢNG: 24/12/2008
ÂÃÖ BAÌI: KIỂM TRA “TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN ĐỘI VIÊN”:
“CHẠY NHANH 60M - XUẤT PHÁT CAO”.
I/. MỤC TIÊU:
- Nhằm đánh giá kết quả học tập của các em trong học kỳ I.
- Rút ra những kinh nghiệm trong phương pháp dạy và học của thầy và trò để áp dụng trong học kỳ II nhằm nâng cao chất lượng học tập.
II/. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:
Sân trường - Còi - Đường chạy 60m - Đồng hồ - Dây đích .
III/. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP
TỔ CHỨC
A/. Mở đầu:
1/. Nhận lớp:
- Tập hợp - Điểm số - Báo cáo.
- GV phổ biến nội dung tiết học.
2/. Khởi động:
+ Chạy nhẹ nhàng quanh sân
+ Xoay các khớp: Xoay cổ; Xoay cổ tay, cổ chân; Xoay bả vai; Xoay hông; Xoay gối; Chèn khớp gối.
+ Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy gót chạm mông.
B/. Cơ bản:
v Tiết 35:
* Kiểm tra học kỳ I:
1/. Nội dung:
“Chạy ngắn 60m - Xuất phát cao”.
2/. Phương pháp:
- Chọn 1 HS làm trọng tài xuất phát.
- GV đứng ở vạch đích, bấm thời gian để theo dõi thành tích của từng HS.
- Chọn 2 HS cầm dây đích. Chọn 1 HS ghi thành tích của bạn khi GV đọc thành tích.
- Mỗi đợt chạy 2 em, mỗi HS chỉ chạy 1 lần.
- Cho HS làm quen với đường chạy trước khi kiểm tra.
3/. Cách ghi điểm thành tích:
* Điểm 9 - 10: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát, kỹ thuật bước chạy và thành tích đạt: (Nam: 10”; Nữ: 10”6).
* Điểm 7 - 8: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát, kỹ thuật bước chạy và thành tích đạt: (Nam: 10”5; Nữ: 11”4).
* Điểm 5 - 6: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật xuất phát và bước chạy, thành tích đạt:
(Nam: 11”5; Nữ: 12”2).
* Điểm 4 : Chưa đạt yêu cầu các kỹ thuật nêu trên và thành tích chỉ đạt: (Nam: 11”5 ;
Nữ: 12”2 ).
C/. Kết thúc:
- Cúi người thả lỏng + hít thở sâu.
- Nhận xét giờ học - Công bố điểm kiểm tra.
- Giao bài tập và hướng dẫn HS tập ngoài giờ.
ê Ôn luyện các động bổ trợ chạy nhanh, tập chạy nhanh, tập tâng cầu hằng ngày.
- Kết thúc giờ học - Xuống lớp.
7’ - 10’
2’
3 - 5’
2lần8nhịp cho1đ.tác
2lần cho một đtác
70’
30-35’
5 - 7’
- 4 hàng dọc 4 hàng ngang. Cán sự điều khiển.
- 1 hàng dọc.Cán sự đ/khiển
- Cán sự điều khiển, cả lớp tập đồng loạt tại chỗ.
.
.
. HS
.
- GV Phổ biến nội dung kiểm tra học kỳ I.
- GV chỉ định cán sự lớp và hướng dẫn cách phát lệnh xuất phát, khi GV đã đưa cờ hiệu.
- GV chọn 2HS cầm dây đích, và hướng dẫn 1HS ghi thành tích.
- GV phổ biến lộ trình đường chạy và cho HS tự do làm quen với đường chạy.
- Tiến hành kiểm tra: GV lần lượt gọi tên 2 em vào vị trí xuất phát (Nam riêng, Nữ riêng).
- HS thực hiện theo đội hình hàng ngang.
.
.
. HS
.
File đính kèm:
- TD6HKI.doc