I/ Mục tiêu: Học sinh cần đạt được
- Biết một số lợi ích của việc tham gia và thường xuyên tập luyện TDTT.
- Vận dụng trong các giờ học thể dục và tự tập hằng ngày.
- Học sinh nắm được nội dung của chương trình thể dục 6
- Biết những quy định khi tập luyện và học tập của môn thể dục cũng như biết tác dụng của môn thể dục.
II /Địa điểm - phương tiện:
- Tại sân trường.
- Giáo viên có giáo án, học sinh có bút vở ghi chép nội dung, 1 còi.
III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học:
30 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 320 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2013-2014 - Nguyễn Ngọc Thành, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I/ Mục tiêu:
* Chạy nhanh:
- Biết cách thực hiện đứng mặt hướng chạy – xuất phát, đứng tại chổ đáng tay, đi nhanh chuyển sang chạy nhanh.
- Thực hiện cơ bản đúng đứng mặt hướng chạy xuất phát.
- Thực hiện được tại chổ đánh tay, đi nhanh chuyển sang chạy nhanh.
* Môn thể thao tự chon: “Bóng đá mini”
- Biết cách thực hiện di chuyển (chạy, nhảy) dẫn bóng bằng má trong bàn chân.
- Thực hiện được di chuyển (Chạy, nhảy) dẫn bóng bằng má trong bàn chân.
* Chạy bền:
- Biết cách chạy bền trên địa hình thự nhiên.
- Thực hiện được chạy bền trên địa hình tự nhiên.
II /Địa điểm - phương tiện:
- Sân tập.
- Một còi, 12 quả bóng đá.
III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học:
Nội Dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A.MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp, điểm danh, phổ biến nội dung mục đích giờ học.
- Khởi động chung :
+Xoay cổ. + Xoay cổ tay, cổ chân.
+ Xoay bả vai. + Xoay hông
+ Xoay gối. + Gập bụng
- Ép dọc, ép ngang .
- Khởi động chuyên môn :
+ Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn hít thở sâu.
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy gót chạm mông.
+ Chạy tăng tốc.
B. CƠ BẢN:
1/ Chạy nhanh:
- Tại chổ đánh tay.
- Đứng mặt hướng chạy xuất phát.
- Đi nhanh chuyển sang chạy.
2/ Bóng đá mini:
- Chạy đá má trong
- Chạy đá má ngoài.
- Chạy đá chân trước.
- Chạy bật nhảy đánh đầu.
- Tại chổ bật nhảy bằng hai chân.
- Dẫn bóng bằng má trong bàn chân.
3/ Trò chơi: “Dẫn bóng tiếp sức”.
4/ Chạy bền:
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên
C. KẾT THÚC:
- Cũng cố bài học.
- Cho thả lỏng.
- Nhận xét ưu khuyết điểm của giờ học cho bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
10ph
2lần x 8 nhịp
3 lần
75ph
25ph
3 x 30m
30 phút
2 x 20m
10 phút
20 phút
Nam
400m
Nữ 300m
5 phút
Đội hình nhận lớp
Đội hình khởi động
Giáo viên nêu mục đích của việc đánh tay trong khi chạy,cách đánh tay trong khi chạy và làm mẫu.
Đội hình tập tại chổ đánh tay.
Gv
Gv
Đi nhanh chuyển sang chạy tập như trên.
Giáo viên phổ biến nội dung hướng dẫn tập luyện.
Giáo viên phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi luật chơi và phân chia nhóm chơi, nam chơi trước nữ chơi sau.
Gv
Giáo viên phổ biến khối lượng vận động, phân nhóm tập theo giới tính, tình trạng sức khỏe.
Và hướng dẫn tập quan sát và điều chỉnh lượng vận động.
Giáo viên cũng cố nội dung trọng tâm của bài học và nhận xét, cho bài tập về nhà.
GIÁO ÁN 12
TUẦN 12 TIẾT 23 - 24, LỚP 6
Ngày soạn : 03/11/2013 Ngày giảng: 05/11/2013.
BÀI: CHẠY NHANH – MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN - CHẠY BỀN.
I/ Mục tiêu:
* Chạy nhanh:
- Biết cách thực hiện động tác tại chổ đánh tay, đi nhanh chuyển sang chạy nhanh, học vai hướng chạy xuất phát.
- Thực hiện cơ bản đúng động tác tại chổ đánh tay.
- Nắm và thực hiện được động tác vai hướng chạy xuất phát.
* Môn tự chon:
- Biết cách thực hiện di chuyển (chạy, nhảy) tâng bóng bằng mu bàn chân, dẫn bóng bằng má trong bàn chân.
- Thực hiện cơ bản đúng di chuyển (Chạy, nhảy).
- Thực hiện được động tác được dẫn bóng bằng má trong bàn chân.
* Chạy bền:
- Biết cách thực hiện trò chơi phát triển sức bền.
- Luyện tập tích cực, nghiêm túc và trật tự.
II /Địa điểm - phương tiện:
- Sân tập.
- Một còi. tranh xuất phát cao chạy nhanh, 10 quả bóng đá.
III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học:
Nội Dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A.MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp, điểm danh, phổ biến nội dung mục đích giờ học.
- Khởi động chung :
+Xoay cổ. + Xoay cổ tay, cổ chân.
+ Xoay bả vai. + Xoay hông
+ Xoay gối. + Gập bụng
- Ép dọc, ép ngang .
- Khởi động chuyên môn :
+ Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn hít thở sâu.
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy gót chạm mông.
+ Chạy tăng tốc.
B. CƠ BẢN:
1/ Chạy nhanh:
- Tại chổ đánh tay.
- Đi nhanh chuyển sang chạy.
- Đứng vai hướng chạy xuất phát.
2/ Bóng đá mini:
- Chạy đá má trong
- Chạy đá má ngoài.
- Chạy đá chân trước.
- Dẫn bóng bằng má trong bàn chân.
- Tâng bóng bằng mu bàn chân.
3/ Chạy bền: Trò chơi “Nối tua tàu”
C. KẾT THÚC:
- Cũng cố bài học.
- Cho thả lỏng.
- Nhận xét ưu khuyết điểm của giờ học cho bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
10ph
2lần x 8 nhịp
3 lần
75ph
25 phút
3 x 30m
35 phút
2 x 20m
15 phút
3 – 4 lần
5 phút
Đội hình nhận lớp
Đội hình khởi động
Giáo viên nêu lại cách đánh tay trong khi chạy và thực hiện lại sau đó hướng dẫn tập luyện.
Gv
Gv
Đi nhanh chuyển sang chạy tập như trên.
Giáo viên phổ biến nội dung hướng dẫn tập luyện.
Giáo viên phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi luật chơi và phân chia nhóm chơi, tổ chức hướng dẫn chơi.
Giáo viên cũng cố nội dung trọng tâm của bài học và nhận xét, cho bài tập về nhà.
GIÁO ÁN 13
TUẦN 13 TIẾT 25 - 26, LỚP 6
Ngày soạn : 10/11/2013 Ngày giảng: 12/11/2013.
BÀI: CHẠY NHANH – MÔN TỰ CHỌN - CHẠY BỀN.
I/ Mục tiêu:
* Chạy nhanh:
- Biết cách thực hiện động tác đứng lưng hướng chạy xuất phát, xuất phát cao chạy nhanh 30m.
- Thực hiện được động tác lưng hướng chạy xuất phát, xuất phát cao - chạy nhanh 30m.
* Môn tự chon:
- Biết cách thực hiện dẫn bóng bằng má trong bàn chân, đá bóng bằng lòng bàn chân.
- Thực hiện được dẫn bóng bằng má trong bàn chân, đá bóng bằng lòng bàn chân.
* Chạy bền:
- Luyện tập chạy bề trên địa hình tự nhiên.
- Luyện tập tích cực, nghiêm túc và trật tự.
II /Địa điểm - phương tiện:
- Sân tập.
- Một còi. tranh xuất phát cao chạy nhanh, 10 quả bóng đá.
III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học:
Nội Dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A.MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp, điểm danh, phổ biến nội dung mục đích giờ học.
- Khởi động chung :
+Xoay cổ. + Xoay cổ tay, cổ chân.
+ Xoay bả vai. + Xoay hông
+ Xoay gối. + Gập bụng
- Ép dọc, ép ngang .
- Khởi động chuyên môn :
+ Chạy nhẹ nhàng theo 2 vòng sân hít thở sâu.
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy gót chạm mông.
+ Chạy tăng tốc.
B. CƠ BẢN:
1/ Chạy nhanh:
- Đứng lưng hướng chạy xuất phát.
- Xuất phát cao - chạy nhanh 30m.
2/ Bóng đá mini:
- Chạy đá má trong
- Chạy đá má ngoài.
- Chạy đá chân trước.
- Dẫn bóng bằng má trong bàn chân.
- Đá bóng bằng lòng bàn chân.
3/ Trò chơi: “Dẫn bóng tiếp sức”
4/ Chạy bền:
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
C. KẾT THÚC:
- Cũng cố bài học.
- Cho thả lỏng.
- Nhận xét ưu khuyết điểm của giờ học cho bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
10ph
2lần x 8 nhịp
3 lần
75ph
25 phút
3 x 30m
30 phút
2 x 20m
10 phút
1- 2l 10 phút
400m lần
5 phút
Đội hình nhận lớp
Đội hình khởi động.
Gv
Giáo viên nêu nội dung và làm mẫu động tác đứng lưng hướng chạy xuất phát và làm mẫu động tác, gọi 1 – 2 em lên thực hiện động tác và nhận xét, sau đó hướng dẫn tập luyện.
Gv
Giáo viên phổ biến nội dung hướng dẫn tập luyện.
Giáo viên nêu nội dung đá bóng bằng lòng bàn chân, làm mẫu động tác, và gọi 1 – 2 em lên thực hiện và nhận xét sau đó hướng dẫn tập luyện.
Giáo viên phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi luật chơi và phân chia nhóm chơi, nam chơi trước nữ chơi sau.
Gv
Giáo viên cũng cố nội dung trọng tâm của bài học và nhận xét, cho bài tập về nhà.
GIÁO ÁN 14
TUẦN 14 TIẾT 27 - 28, LỚP 6
Ngày soạn : 16/11/2013 Ngày giảng: 19/11/2013.
BÀI: CHẠY NHANH – MÔN TỰ CHỌN - CHẠY BỀN.
I/ Mục tiêu:
* Chạy nhanh:
- Biết cách thực hiện động tác đứng lưng hướng chạy xuất phát, đứng vai hướng chạy xuất phát, xuất phát cao - chạy nhanh 40m.
- Thực hiện cơ bản đúng động tác lưng hướng chạy xuất phát, đứng vai hướng chạy xuất phát, xuất phát cao - chạy nhanh 40m.
* Môn tự chon:
- Biết cách thực hiện dẫn bóng bằng má trong bàn chân, di chuyển. Trò chơi “đá bóng trúng đích”.
- Thực hiện cơ bản đúng dẫn bóng bằng má trong bàn chân,
- Thực hiện được đá bóng bằng lòng bàn chân.
* Chạy bền:
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Luyện tập tích cực, nghiêm túc và trật tự.
II /Địa điểm - phương tiện:
- Sân tập.
- Một còi. 10 quả bóng đá.
III/ Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học:
Nội Dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A.MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp, điểm danh, phổ biến nội dung mục đích giờ học.
- Khởi động chung :
+Xoay cổ. + Xoay cổ tay, cổ chân.
+ Xoay bả vai. + Xoay hông
+ Xoay gối. + Gập bụng
- Ép dọc, ép ngang .
- Khởi động chuyên môn :
+ Chạy nhẹ nhàng theo 2 vòng sân hít thở sâu.
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy gót chạm mông.
+ Chạy tăng tốc.
B. CƠ BẢN:
1/ Chạy nhanh:
- Đứng lưng hướng chạy xuất phát.
- Dứng vai hướng chạy xuất phát.
- Xuất phát cao - chạy nhanh 40m.
2/ Bóng đá mini:
- Chạy đá má trong
- Chạy đá má ngoài.
- Chạy đá chân trước.
- Dẫn bóng bằng má trong bàn chân.
- Đá bóng bằng lòng bàn chân.
3/ Trò chơi: “Đá bóng trúng đích”
4/ Chạy bền:
- Chạy bền trên địa hình tự nhiên.
C. KẾT THÚC:
- Cũng cố bài học.
- Cho thả lỏng.
- Nhận xét ưu khuyết điểm của giờ học cho bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
10ph
2lần x 8 nhịp
3 lần
75ph
25 phút
3 x 30m
30 phút
2 x 20m
10 phút
1- 2l 10 phút
400m lần
5 phút
Đội hình nhận lớp
Đội hình khởi động.
Gv
Giáo viên nêu và làm lại động tác đứng lưng hướng chạy xuất phát, vai hướng chạy xuất phát, sau đó hướng dẫn tập luyện.
Gv
Giáo viên phổ biến nội dung hướng dẫn tập luyện.
Giáo viên nêu và làm lại động tác đá bóng bằng lòng bàn chân, sau đó hướng dẫn tập luyện.
Giáo viên phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi luật chơi và phân chia nhóm chơi, nam chơi trước nữ chơi sau.
Gv
Giáo viên cũng cố nội dung trọng tâm của bài học và nhận xét, cho bài tập về nhà.
File đính kèm:
- Giao an the duc 6 tiet doi.doc