I - MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- HS nắm được mục tiêu, nội dung của chương trình Thể dục lớp 6. Từ đó các em đề ra các mục tiêu phấn đấu cho bản thân.
- Nắm được các yếu lĩnh cơ bản, các tác dụng của TDTT đối với cơ, xương, tuần hoàn, hô hấp và quá trình trao đổi chất.
2. Kĩ năng:
3. Thái độ:
- Có thái độ, hành vi đúng đắn trong ứng xử với bạn bè và tự giác, tích cực, kiên trì trong tập luyện TDTT.
II - ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Lớp học
III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
I- Phương pháp tổ chức:
- GV cung cấp cho HS các thông tin về mục tiêu, nội dung chương trình TD6 (HS có thể ghi chép và đặt câu hỏi- GV giải đáp).
- Cùng HS thảo luận về lợi ích của TDTT, GV hướng dẫn HS tiếp thu kiến thức.
II- Nội dung:
72 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 445 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Chương trình cả năm - Năm học 2010-2011, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lần hít vào, hai lần thở ra".
Ngày soạn: 02/12/ 2010 Ngày dạy: /12/ 2010
I - Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- HS nắm được cách chơi và luật chơi của trò chơi. Hiểu được tác dụng của trò chơi.
- Nắm được kĩ thuật chạy đà tự do, ném bóng xa.
2. Kĩ năng:
- HS thực hiện được các động tác bổ trợ, và chơi được trò chơi một cách hào hứng.
- Thực hiện được ở mức cơ bản đúng kĩ thuật chạy đà tự do, ném bóng xa.
- Thực hiện được các động tác hỗi tĩnh sau khi chạy bền. Vận dụng được trong tự tập hàng ngày.
3. Thái độ:
- Qua giờ học giúp HS có tinh thần thoải mái và tích cực hơn trong các giờ học khác.
II - Địa điểm phương tiện:
- Sân tập rộng. Bóng ném.
III - Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A - Phần mở đầu:
1 - Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh.
- GV phổ biến nội dung giờ học.
2 - Khởi động:
- Bài thể dục PTC.
- Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, vai cánh tay, hông, gối, cổ chân.
3- Kiểm tra:
- Không kiểm tra.
II - Phần cơ bản:
1. Bổ trợ:
+ Tung và bắt bóng bằng hai tay.
+ Tung và bắt bóng qua khoeo chân.
+ Chuyền và bắt bóng bằng hai tay.
+ Kéo dây cao su.
+ Đập và bắt bóng
- Trò chơi: Ném vòng vào cổ chai
2. Ôn tập:
- Chạy đà (tự do) ném bóng xa.
3. Chạy bền:
- Trò chơi: Hai lần hít vào, hai lần thở ra.
C - Phần kết thúc:
- HS thả lỏng, hồi tĩnh
- GV nhận xét, đánh giá giờ học
- Giao bài tập về nhà.
(8phút)
2’
6’
(32’ )
14’
1-2 lần
13’
5’
5’
- Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp. Phổ biến nội dung giờ học.
- Đội hình khởi động:
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV hướng dẫn về các nội dung cần ôn tập và học mới.
- Cho cả lớp thực hiện 1-2 lần.
- Yêu cầu 2-3 HS lên thực hiện.
- Lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét, nhắc lại yêu cầu cần thực hiện và chia nhóm luyện tập.
- Nhóm I: Bổ trợ
* * * * *
* * * * *
*
- Nhóm II: Ôn tập
* * * * * *
*
* * * * * *
- GV tổ chức cho HS chơi.
- Đội hình tập trung lớp:
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
p
Tiết 33:
- TTTC (Ném bóng): Ôn: Chạy đà tự do ném bóng xa.
- Chạy bền: Trò chơi "Chạy theo vòng số 8".
Ngày soạn: 04/12/ 2010 Ngày dạy: /12/ 2010
I - Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- HS nắm được cách chơi và luật chơi của trò chơi. Hiểu được tác dụng của trò chơi.
- Nắm được kĩ thuật chạy đà tự do, ném bóng xa.
2. Kĩ năng:
- HS thực hiện được các động tác bổ trợ, và chơi được trò chơi một cách hào hứng.
- Thực hiện được ở mức cơ bản đúng kĩ thuật chạy đà tự do, ném bóng xa.
- Thực hiện được các động tác hỗi tĩnh sau khi chạy bền. Vận dụng được trong tự tập hàng ngày.
3. Thái độ:
- Qua giờ học giúp HS có tinh thần thoải mái và tích cực hơn trong các giờ học khác.
II - Địa điểm phương tiện:
- Sân tập rộng. Bóng ném.
III - Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A - Phần mở đầu:
1 - Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh.
- GV phổ biến nội dung giờ học.
2 - Khởi động:
- Bài thể dục PTC.
- Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, vai cánh tay, hông, gối, cổ chân.
3- Kiểm tra:
- Không kiểm tra.
II - Phần cơ bản:
1. Bổ trợ:
+ Tung và bắt bóng bằng hai tay.
+ Tung và bắt bóng qua khoeo chân.
+ Chuyền và bắt bóng bằng hai tay.
+ Kéo dây cao su.
+ Đập và bắt bóng
- Trò chơi: Ném vòng vào cổ chai
2. Ôn tập:
- Chạy đà (tự do) ném bóng xa.
3. Chạy bền:
- Trò chơi: Chạy theo vòng số 8
C - Phần kết thúc:
- HS thả lỏng, hồi tĩnh
- GV nhận xét, đánh giá giờ học
- Giao bài tập về nhà.
(8phút)
2’
6’
(32’ )
14’
1-2 lần
13’
5’
5’
- Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp. Phổ biến nội dung giờ học.
- Đội hình khởi động:
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV hướng dẫn về các nội dung cần ôn tập và học mới.
- Cho cả lớp thực hiện 1-2 lần.
- Yêu cầu 2-3 HS lên thực hiện.
- Lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét, nhắc lại yêu cầu cần thực hiện và chia nhóm luyện tập.
- Nhóm I: Bổ trợ
* * * * *
* * * * *
*
- Nhóm II: Ôn tập
* * * * * *
*
* * * * * *
- GV tổ chức cho HS chơi.
*
*
*
- Đội hình tập trung lớp:
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
p
Tiết 34:
- TTTC (Ném bóng): Ôn: Chạy đà tự do ném bóng xa. Một số bài tập phát triển sức mạnh tay và bổ trợ kĩ thuật.
Ngày soạn: 04/12/ 2010 Ngày dạy: /12/ 2010
I - Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- HS nắm được cách chơi và luật chơi của trò chơi. Hiểu được tác dụng của trò chơi.
- Nắm được kĩ thuật chạy đà tự do, ném bóng xa.
2. Kĩ năng:
- HS thực hiện được các động tác bổ trợ, và chơi được trò chơi một cách hào hứng.
- Thực hiện được ở mức cơ bản đúng kĩ thuật chạy đà tự do, ném bóng xa.
- Thực hiện được các động tác hỗi tĩnh sau khi chạy bền. Vận dụng được trong tự tập hàng ngày.
3. Thái độ:
- Qua giờ học giúp HS có tinh thần thoải mái và tích cực hơn trong các giờ học khác.
II - Địa điểm phương tiện:
- Sân tập rộng. Bóng ném.
III - Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A - Phần mở đầu:
1 - Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh.
- GV phổ biến nội dung giờ học.
2 - Khởi động:
- Bài thể dục PTC.
- Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, vai cánh tay, hông, gối, cổ chân.
3- Kiểm tra:
- Không kiểm tra.
II - Phần cơ bản:
1. Bổ trợ:
+ Tung và bắt bóng bằng hai tay.
+ Tung và bắt bóng qua khoeo chân.
+ Chuyền và bắt bóng bằng hai tay.
+ Kéo dây cao su.
+ Đập và bắt bóng
- Trò chơi: Ném vòng vào cổ chai
2. Ôn tập:
- Chạy đà (tự do) ném bóng xa.
C - Phần kết thúc:
- HS thả lỏng, hồi tĩnh
- GV nhận xét, đánh giá giờ học
- Giao bài tập về nhà.
(8phút)
2’
6’
(32’ )
16’
1-2 lần
16’
5’
- Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp. Phổ biến nội dung giờ học.
- Đội hình khởi động:
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- GV hướng dẫn về các nội dung cần ôn tập và học mới.
- Cho cả lớp thực hiện 1-2 lần.
- Yêu cầu 2-3 HS lên thực hiện.
- Lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét, nhắc lại yêu cầu cần thực hiện và chia nhóm luyện tập.
- Nhóm I: Bổ trợ
* * * * *
* * * * *
*
- Nhóm II: Ôn tập
* * * * * *
*
* * * * * *
- Đội hình tập trung lớp:
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
p
Tiết 35:
Kiểm tra: TTTC (ném bóng)
Ngày soạn: 10/12/ 2010 Ngày dạy: / / 2010
I - Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Đánh giá mức độ tiếp thu kiến thức về kĩ thuật 4 bước đà chéo ném bóng xa của học sinh.
2. Kĩ năng:
- Đánh giá kĩ năng thực hiện giai đoạn kĩ thuật 4 bước đà chéo, ném bóng xa của học sinh.
3. Thái độ:
- Rèn ý thức tự giác tích cực cho HS trong tập luyện trên lớp và tự tập ở nhà.
II - Địa điểm phương tiện:
- Sân tập rộng, bóng ném, bàn (ghế) giáo viên ngồi.
III - Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A - Phần mở đầu:
1 - Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh.
- GV phổ biến nội dung giờ học.
2 - Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng 200m.
- Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, vai cánh tay, hông, gối, cổ chân.
- HS tự ôn lại nội dung kiểm tra.
II - Phần cơ bản:
- Kiểm tra kĩ thuật chạy đà tự do ném bóng xa và thành tích ném bóng xa của HS.
* Biểu điểm:
- Điểm 9-10: Thực hiện đúng giai đoạn chạy đà- ném bóng xa, thành tích đạt mức “giỏi” RLTT
- Điểm 7-8: Thực hiện tương đối đúng giai đoạn giai đoạn chạy đà- ném bóng xa, còn một vài sai sót nhỏ, thành tích đạt mức “khá” RLTT.
- Điểm 5-6: Thực hiện được tương đối đúng tư thế ném bóng, thành tích đạt mức “đạt” RLTT.
- Điểm 3-4: Không thực hiện được giai đoạn chạy đà và không đạt thành tích ở mức “đạt” RLTT.
C - Phần kết thúc:
- HS thả lỏng, hồi tĩnh
- GV nhận xét, đánh giá giờ học
- Công bố điểm kiểm tra của từng HS.
(8phút)
2’
6’
(33’ )
5’
- Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung giờ kiểm tra.
- Đội hình khởi động:
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 1 HS.
- Mỗi HS tham gia kiểm tra 3 lần ném liên tục. Thành tích và kĩ thuật ở lần ném tốt nhất sẽ được tính điểm.
- Trường hợp đặc biệt GV cho kiểm tra lần 2. Khi kiểm tra lần 2, điểm số không được quá 8 điểm.
- Các HS đã kiểm tra hoặc chưa tham gia kiểm tra xếp theo hàng ngang để theo dõi và nhận xét.
* * * * * *
*
* * * * * *
- Đội hình tập trung lớp:
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
p
Tiết 36:
Kiểm tra: tiêu chuẩn rltt (chạy 30m)
Ngày soạn: 15/12/ 2010 Ngày dạy: / / 2010
I - Mục tiêu:
- Đánh giá thành tích đạt được từ đó đối chiếu với tiêu chuẩn rèn luyện thân thể để đánh giá mức độ phát triển thể lực của học sinh.
II - Địa điểm phương tiện:
- Đồng hồ bấm giây.
- Đường chạy 40m có vạch xuất phát và vạch đích.
III - Tiến trình dạy học:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A - Phần mở đầu:
1 - Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số, trang phục luyện tập, sức khoẻ học sinh.
- GV phổ biến nội dung giờ học.
2 - Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng 200m.
- Xoay các khớp: đầu cổ, cổ tay, vai cánh tay, hông, gối, cổ chân.
II - Phần cơ bản:
- Kiểm tra thành tích chạy 3m - xuất phát cao.
* Mức độ đánh giá:
Mức độ
Thành tích
Nam
Nữ
Tốt
< 5'' 40
< 6''40
Đạt
< 6''40
< 7''40
C - Phần kết thúc:
- HS thả lỏng, hồi tĩnh
- GV nhận xét, đánh giá giờ học
- Công bố điểm kiểm tra của từng HS.
(8phút)
2’
6’
(33’ )
5’
- Lớp trưởng tập trung lớp, báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung giờ kiểm tra.
- Đội hình khởi động:
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2 HS.
- Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần xuất phát cao.
- Trường hợp đặc biệt GV cho kiểm tra lần 2.
- Các HS đã kiểm tra hoặc chưa tham gia kiểm tra xếp theo hàng ngang để theo dõi và nhận xét.
**
**
**
**
**
**
**
**
- Đội hình tập trung lớp:
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
p
File đính kèm:
- giao an TD 6 tron bo hay.docx