Giáo án Thể dục Khối 6 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2012-2013

I. MỤC TIÊU:

1. Đội hình đội ngũ: Nhằm trang bị cho học sinh tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn, khoẻ mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng.

+ Học mới: Đứng nghỉ, đứng nghiêm, quay trái, quay phải, quay đằng sau.

 Tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng, điểm số. Cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.

+ Yêu cầu: Học sinh nắm được bài, luyện tập nghiêm túc, tác phong nhanh nhẹn, khẩn trương.

2. Bài thể dục phát triển chung: Nhằm rèn luyện các nhóm cơ, khớp chính của cơ thể, góp phần phát triển thể lực chung và rèn luyện tư thế cơ bản.

 + Học mới: Động tác vươn thở, tay, ngực.

+ Yêu cầu: Học sinh nắm được bài, tập hết biên độ động tác.

 3. Chạy bền: Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức, kỹ năng và có ý thức thói quen tự rèn luyện phát triển sức bền.

 + Học trò chơi: Hai lần hít vào, hai lần thở ra.

 + Yêu cầu: Học sinh biết cách thực hiện trò chơi.

II. ĐỊA ĐIỂM, THIẾT BỊ DẠY HỌC:

+ Sân trường

+ Học sinh dọn vệ sinh sân bãi

+ Giáo viên chuẩn bị còi, tranh ảnh.

III. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:

NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP THỰC HIỆN

 

doc186 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 364 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trang phục luyện tập của học sinh. + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học. 2’ o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o 2. Khởi động: 6’ Lớp khởi động theo đội hình vòng tròn di chuyển. + Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường. + Tập các động tác TDTK: - Tay ngực. - Bước với. - Tay vai. - Đá lăng. - Vặn mình. - Lưng bụng. + Quay các khớp: Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai. + ép dọc, ép ngang. 200m -300m 2 x 8 2x8 II. Phần cơ bản 32’ 1. Ôn tập: + Đá lăng trước. + Đá lăng trước - sau. + Đá lăng ngang. + Đà 1 bước giậm nhảy - đá lăng. + Đà 3 bước giậm nhảy - đá lăng. o o o o o o o o o o o o o o o o o 2. Luyện tập: + Bật xa. Hoàn thiện kỹ thuật bật xa và nâng cao thành tích, chuẩn bị tốt cho tiết kiểm tra. 4-6 lần o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o (Có đo thành tích để học sinh xác định kết quả và có hướng phấn đấu). 3. Củng cố: + Học sinh thực hiện kỹ thuật chạy đà (tự do) - nhảy xa. 2-3 h/s Học sinh và giáo viên ở dưới lớp quan sát, nêu nhận xét. Giáo viên phân tích, nhắc lại những kỹ thuật cơ bản giúp học sinh nắm vững bài. 4. Chơi trò chơi: + Bật xa tiếp sức. III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay, lưng, vai... 2. Nhận xét tiết học. Hướng dẫn bài tập về nhà. 3. Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau. 4. Xuống lớp. 5’ Lớp tập hợp theo đội hình hàng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Tiết 66 ôn tập Bật nhảy I. Mục tiêu 1. Bật nhảy: Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết và một số kỹ năng cần thiết để rèn luyện sức mạnh chân. + Ôn tập: Các động tác bổ trợ bật nhảy. + Luyện tập: Bật xa. + Trò chơi: Lò cò tiếp sức. + Yêu cầu: Học sinh nắm được bài và hoàn thiện kỹ thuật: Bật xa. Nâng cao thành tích. Đảm bảo an toàn trong luyện tập. II. Địa điểm, thiết bị dạy học + Sân trường. + Học sinh dọn vệ sinh sân bãi, xới cát (hoặc kê đệm). + Giáo viên chuẩn bị: Còi, xẻng (hoặc đệm). Kẻ sân bãi. III. Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung Định lượng Phương pháp thực hiện I. Phần mở đầu 8’ Lớp trưởng tập hợp lớp theo đội hình hàng ngang. Báo cáo. 1. Nhận lớp: + Giáo viên nhận lớp nắm sĩ số học sinh có mặt, kiến tập, kiểm tra trang phục luyện tập của học sinh. + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học. 2’ o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o 2. Khởi động: 6’ Lớp khởi động theo đội hình vòng tròn di chuyển. + Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường. + Tập các động tác TDTK: - Tay ngực. - Bước với. - Tay vai. - Đá lăng. - Vặn mình. - Lưng bụng. + Quay các khớp: Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai. + ép dọc, ép ngang. 200m -300m 2 x 8 2x8 II. Phần cơ bản 32’ 1. Ôn tập: + Đá lăng trước. + Đá lăng trước - sau. + Đá lăng ngang. + Đà 1 bước giậm nhảy - đá lăng. + Đà 3 bước giậm nhảy - đá lăng. o o o o o o o o o o o o o o o o o 2. Luyện tập: + Bật xa. Hoàn thiện kỹ thuật bật xa và nâng cao thành tích, chuẩn bị tốt cho tiết kiểm tra. 4-6 lần o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o (Có đo thành tích để học sinh xác định kết quả và có hướng phấn đấu). 3. Củng cố: + Học sinh thực hiện kỹ thuật chạy đà (tự do) - nhảy xa. 2-3 h/s Học sinh và giáo viên ở dưới lớp quan sát, nêu nhận xét. Giáo viên phân tích, nhắc lại những kỹ thuật cơ bản giúp học sinh nắm vững bài. 4. Chơi trò chơi: + Lò cò tiếp sức. o o o o o O o o o o o O o o o o o O o o o o o O III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay, lưng, vai... 2. Nhận xét tiết học. Hướng dẫn bài tập về nhà. 3. Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau. 4. Xuống lớp. 5’ Lớp tập hợp theo đội hình hàng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Tiết 67 ôn tập Bật nhảy I. Mục tiêu 1. Bật nhảy: Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết và một số kỹ năng cần thiết để rèn luyện sức mạnh chân. + Ôn tập: Các động tác bổ trợ bật nhảy. + Luyện tập: Bật xa. + Trò chơi: Lò cò tiếp sức chuyển vật. + Yêu cầu: Học sinh nắm được bài và hoàn thiện kỹ thuật: Bật xa. Nâng cao thành tích. Đảm bảo an toàn trong luyện tập. II. Địa điểm, thiết bị dạy học + Sân trường. + Học sinh dọn vệ sinh sân bãi, xới cát (hoặc kê đệm). + Giáo viên chuẩn bị: Còi, xẻng (hoặc đệm). Kẻ sân bãi. III. Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung Định lượng Phương pháp thực hiện I. Phần mở đầu 8’ Lớp trưởng tập hợp lớp theo đội hình hàng ngang. Báo cáo. 1. Nhận lớp: + Giáo viên nhận lớp nắm sĩ số học sinh có mặt, kiến tập, kiểm tra trang phục luyện tập của học sinh. + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học. 2’ o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o 2. Khởi động: 6’ Lớp khởi động theo đội hình vòng tròn di chuyển. + Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường. + Tập các động tác TDTK: - Tay ngực. - Bước với. - Tay vai. - Đá lăng. - Vặn mình. - Lưng bụng. + Quay các khớp: Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai. + ép dọc, ép ngang. 200m -300m 2 x 8 2x8 II. Phần cơ bản 32’ 1. Ôn tập: + Đá lăng trước. + Đá lăng trước - sau. + Đá lăng ngang. + Đà 1 bước giậm nhảy - đá lăng. + Đà 3 bước giậm nhảy - đá lăng. o o o o o o o o o o o o o o o o o 2. Luyện tập: + Bật xa. Hoàn thiện kỹ thuật bật xa và nâng cao thành tích, chuẩn bị tốt cho tiết kiểm tra. 4-6 lần o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o (Có đo thành tích để học sinh xác định kết quả và có hướng phấn đấu). 3. Củng cố: + Học sinh thực hiện kỹ thuật chạy đà (tự do) - nhảy xa. 2-3 h/s Học sinh và giáo viên ở dưới lớp quan sát, nêu nhận xét. Giáo viên phân tích, nhắc lại những kỹ thuật cơ bản giúp học sinh nắm vững bài. 4. Chơi trò chơi: + Lò cò tiếp sức chuyển vật. 2 lần o o o o o O O o o o o o O O o o o o o O O o o o o o O O III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay, lưng, vai... 2. Nhận xét tiết học. Hướng dẫn bài tập về nhà. 3. Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau. 4. Xuống lớp. 5’ Lớp tập hợp theo đội hình hàng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o Tiết 68 Kiểm tra học kỳ II: bật xa I. Mục tiêu Nhằm đánh giá quá trình học tập, luyện tập của học sinh. Nâng cao chất lượng giúp các em có thể tự luyện tập nâng cao thể lực ở nhà. + Nội dung kiểm tra: Bật xa. + Yêu cầu: - Học sinh thực hiện đúng kỹ thuật và đạt thành tích cao. - Tập nghiêm túc, đảm bảo an toàn trong giờ học. - Giáo viên chấm điểm khách quan, tránh thiên vị. II. Địa điểm, thiết bị dạy học + Sân trường. + Học sinh dọn vệ sinh sân bãi, kê bàn ghế. Xới cát (hoặc kê đệm). + Giáo viên chuẩn bị: Còi, xẻng (hoặc đệm). Kẻ sân bãi. III. Hoạt động của giáo viên và học sinh Nội dung Định lượng Phương pháp thực hiện I. Phần mở đầu 10’ Lớp trưởng tập hợp lớp theo đội hình hàng ngang. Báo cáo. 1. Nhận lớp: + Giáo viên nhận lớp nắm sĩ số học sinh có mặt, kiến tập, kiểm tra trang phục luyện tập của học sinh. + Phổ biến nhiệm vụ yêu cầu tiết học. 2’ o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o 2. Khởi động: 8’ Lớp khởi động theo đội hình vòng tròn di chuyển. a. Khởi động chung: + Chạy nhẹ nhàng quanh sân trường. + Tập các động tác TDTK: - Tay ngực. - Bước với. - Tay vai. - Đá lăng. - Vặn mình. - Lưng bụng. + Quay các khớp: Cổ tay, cổ chân, gối, hông, vai. + ép dọc, ép ngang. b. Khởi động chuyên môn: + Một số động tác bổ trợ: - Đá lăng trước. - Đá lăng trước - sau. - Đá lăng ngang. 200m -300m 2 x 8 2x8 Lớp luyện tập theo đội hình hàng ngang. Dãn cách cự ly, đứng so le. o o o o o o o o o o o o o o o o o II. Phần cơ bản 30’ 1. Ôn tập: + Bật xa. Hoàn thiện kỹ thuật bật xa và nâng cao thành tích, chuẩn bị tốt cho tiết kiểm tra. 6’ Mỗi học sinh nhảy 1 lần. Giáo viên quan sát học sinh nhảy, nêu nhận xét giúp học sinh hoàn thiện kỹ thuật để kiểm tra đạt kết quả tốt. 2. Kiểm tra bật xa: biểu điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích đạt được của từng h/s. + Điểm Giỏi: Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích đạt mức “Giỏi” theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. + Điểm Khá: Thực hiện đúng kỹ thuật, thành tích đạt mức “Khá” theo tiêu chuẩn rèn luuyện thân thể. + Điểm Đạt: Thực hiện kỹ thuật ở mức cơ bản đúng, thành tích đạt mức “Đạt” theo tiêu chuẩn RLTT. Hoặc đạt thành tích ở mức “Khá”trở lên nhưng kỹ thuật không chính xác hoặc kỹ thuật đúng nhưng thành tích không đạt ở mức “Đạt” theo tiêu chuẩn RLTT. + Điểm Chưa đạt: Kỹ thuật không đúng, thành tích không đạt mức “Đạt” tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. Điểm Nam Nữ Giỏi 185 cm 170 cm Khá 170 cm 160 cm Đạt 160 cm 150 cm 24’ Kiểm tra làm nhiều đợt, nam riêng, nữ riêng. Mỗi đợt kiểm tra từ 3 - 5 h/s. Mỗi h/s được nhảy 3 lần, thành tích tính ở lần nhảy cao nhất. Nếu ngay lần nhảy đầu tiên đã đạt ở mức cao nhất thì không phải nhảy các lần tiếp theo. Giáo viên đánh dấu sẵn các vạch theo tiêu chuẩn RLTT (nam riêng, nữ riêng), để xác định thành tích của từng học sinh. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o III. Phần kết thúc 1. Thả lỏng, hồi tĩnh: Rũ chân, tay, lưng, vai... 2. Nhận xét tiết học. Thông báo kết quả kiểm tra cho học sinh. Giải đáp thắc mắc. 3. Dặn dò học sinh chuẩn bị cho tiết học sau: Mỗi học sinh chuẩn bị một quả bóng bằng giấy có kích thước bằng quả bóng tenis. 4. Xuống lớp. 5’ Lớp tập hợp theo đội hình hàng ngang. o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o O o o o o o O o o o o o O o o o o o O o o o o o O O o o o o o O O o o o o o O O o o o o o O O

File đính kèm:

  • docgiao an the duc 6 nam hoc 20122013.doc