Giáo án Thể dục Khối 6 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2010-2011 - Đoàn Ngọc Bảy

A: MỞ ĐẦU:

- Giáo viên nhận lớp điểm danh phổ biến nội dung và yêu cầu buổi học.

- Khởi động: Gv cho học sinh chạy 1 vòng sân thể dục sau đó cho lớp xếp thành 4 hàng ngang ở cợ ly rộng để khởi động các khớp tay, chân, hông,

B. CƠ BẢN:

1.Lý thuyết Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách học sinh:

- Cái quí nhất của con người là sức khẻo và trí trệ . có sức khẻo tốt sẽ tạo điều kiện trí tuệ được phát triển tốt hơn và ngược lại.TDTT giúp cho học sinhcó được sức khẻo tốt , từ đó học tập các môn học và tham gia các hoạt động của nhà trường đạt hiệu quả cao hơn , chính là góp phần nâng cao giáo dục , để cho các em trở thành con người có ích cho xã hội

- Khi tham gia các hoạt động TDTT đồi hỏi học sinh có tính kỷ luật cao, tinh thần và trách nhiêm trước tập thể , tác phong nhanh nhẹn , sự cố gắn , tính thật thà, trung thực. chính là góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách cho học sinh.

- Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp cho học sinh có một nếp sống lành mạnh, vui tươi, học tập và làm việc khoa học.

- Tập luyện TDT có tác dụng phòng chống , chữa bệnh vàphát triển các tố chất thể lực của cơ thể như sức nhanh, sức mạnh, sức bền, sự khéo léo chính xác.

 

 

 

doc68 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 312 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2010-2011 - Đoàn Ngọc Bảy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
* * * * * * * GV cho học sinh luyện tập nhập thành gần. * * * * * * * * * * * ô ô ô ô ô ô ô ô ô ô ô * * * * * * * * * * * Δ * * * * * * * * * * * ô ô ô ô ô ô ô ô ô ô ô * * * * * * * * * * * GV cho học sinh luyện tập nhập thành xa. * * * * * * * * * * * ô ô ô ô ô ô ô ô ô ô ô * * * * * * * * * * * Δ * * * * * * * * * * * ô ô ô ô ô ô ô ô ô ô ô * * * * * * * * * * * GV cho học sinh tập đánh cờ với nhau. Δ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV giới thiệu một số luật cơ bản. - GV cho học sinh tập luyện theo nhóm nam riêng, nữ riêng. Δ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * C; KẾT THÚC GV cho học sinh thả lỏng sau đó tập trung lớp để nhận xét và đánh giá buổi học. - Dặn dò: học sinh về nhà ôn lại TTTC và tập chạy bền. 3-5 phút Δ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * TRƯỜNG THCS NGUYỄN VIẾT XUÂN Ngày soạn: 09 – 12 - 2008 HỌ VÀ TÊN: Đoàn Ngọc Bảy Ngày dạy: 10 – 12 – 2008: Lớp 6D 12 – 12 – 2008 : Lớp 6E Tiết 31 Bài: THỂ THAO TỰ CHỌN( CỜ VUA) – CHẠY BỀN I. Mục tiêu: - Học chạy bền nhằm giúp cho học sinh phát triển sức bền chung. - Học cờ vua nhằm giúp các em phát triển trí nhớ và biết chơi, thi đấu cờ vua. - Yêu cầu học sinh nghiêm túc tập luyện theo sự hướng dẫn của giáo viên. II.Sân bãi và dụng cụ học tập: - Sân thể dục của trường, còi, đồng hồ, phòng học. III. Nội dung và phương pháp tổ chức giảng dạy: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIẢNG DẠY A: MỞ ĐẦU: - Giáo viên nhận lớp điểm danh phổ biến nội dung và yêu cầu buổi học. - Khởi động: Gv cho học sinh chạy 1 vòng sân thể dục sau đó cho lớp xếp thành 4 hàng ngang ở cợ ly rộng để khởi động các khớp tay, chân, hông, 5-7 phút Δ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu buổi học. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Δ GV hướng dẫn học sinh khởi động thật kỷ để chuẩn bị bước vào học chính. B. CƠ BẢN: 1.Kiểm tra bài củ: - GV gọi 1-2 học sinh lên kiểm tra cờ vua. 2. Thể thao tự chọn( cờ vua). - Ôn nhập thành gần. - Ôn nhập thành xa. - GV chia lớp thành các nhóm ra tập luyện đánh cờ. - GV giới thiệu một số luật cơ bản. 3. Chạy bền: GV cho học sinh chạy 6 vòng sân thể dục với cường độ 30% sức, chạy kết hợp các kỷ thuật với nhau. 4. Cũng cố: - Gv cho học sinh cũng cố lại những nội dung đã học 28-30 phút 1 lần 2-3 lần 2-3 lần 3-4 lần 1-2 lần 1-2 lần 1 lần Δ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV đánh giá và cho điểm. * * * * * * * * * * * ô ô ô ô ô ô ô ô ô ô ô * * * * * * * * * * * Δ * * * * * * * * * * * ô ô ô ô ô ô ô ô ô ô ô * * * * * * * * * * * GV cho học sinh luyện tập nhập thành gần. * * * * * * * * * * * ô ô ô ô ô ô ô ô ô ô ô * * * * * * * * * * * Δ * * * * * * * * * * * ô ô ô ô ô ô ô ô ô ô ô * * * * * * * * * * * GV cho học sinh luyện tập nhập thành xa. * * * * * * * * * * * ô ô ô ô ô ô ô ô ô ô ô * * * * * * * * * * * Δ * * * * * * * * * * * ô ô ô ô ô ô ô ô ô ô ô * * * * * * * * * * * GV cho học sinh tập đánh cờ với nhau. Δ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - GV giới thiệu một số luật cơ bản. - GV cho học sinh tập luyện theo nhóm nam riêng, nữ riêng. Δ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * C; KẾT THÚC GV cho học sinh thả lỏng sau đó tập trung lớp để nhận xét và đánh giá buổi học. - Dặn dò: học sinh về nhà ôn lại TTTC và tập chạy bền. 3-5 phút Δ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * TRƯỜNG THCS NGUYỄN VIẾT XUÂN Ngày soạn: 08 – 12 - 2008 HỌ VÀ TÊN: Đoàn Ngọc Bảy Ngày dạy: 12 - 12 – 2008 lớp 6D 13 – 12 – 2008 lớp 6E Tiết 32 Bài: KIỂM TRA TTTC( CỜ VUA) I. Mục tiêu: - Nhằm kiểm tra đánh giá quá trình học tập và luyện tập môn cờ vua. II.Sân bãi và dụng cụ học tập: - Phong học của lớp. III. Nội dung và phương pháp tổ chức giảng dạy: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC KIỂM TRA KỶ THUẬT NHẢY XA KIỂU NGỒI A: MỞ ĐẦU: - Giáo viên nhận lớp điểm danh phổ biến nội dung và yêu cầu buổi kiểm tra. - Khởi động: Gv cho học ôn lại các nước đi khoản 1-2 lần. 5-7 phút Δ giáo viên * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu buổi kiểm tra. * * * * * * * * * * * ô ô ô ô ô ô ô ô ô ô ô * * * * * * * * * * * Δ * * * * * * * * * * * ô ô ô ô ô ô ô ô ô ô ô * * * * * * * * * * * GV cho học sinh ôn lại các nước đi. B. CƠ BẢN: 1. Kiểm tra thể thao tự chọn: a. Nội dung kiểm tra: Kiểm tra các nước đi trong môn cờ vua. b. Đánh giá và cho điểm: - Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện các nước đi của học sinh. + Điểm 9-10: Học sinh thực hiện đúng các nước đi theo câu hỏi đã bốc thăm. + Điểm 7-8: Học sinh thực hiện đúng ¾ các nước đi của mình theo câu hỏi. + Điểm 5-6: Học sinh thực hiện đúng 1/2 các nước đi của mình theo câu hỏi. + Điểm 3-4: Học sinh thực hiện đúng 2 hoặc 3 nước đi của mình theo câu hỏi. 28-30 phút 3-4 lần * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Δ Kiểm tra làm nhiều đợt, mõi đợt 1-2 học sinh.Những học sinh được gọi đến lượt ngồi vào vị trí vi định, giáo viên cho học sinh bốc thăm câu hỏi sau đó cho học sinh thực hiện các nước đi của mình. Những học sinh khác theo dõi và chuẩn bị ý kiến nhận xét. - Mỗi học sinh tham gia kiểm tra 1 lần . Những HS bị điểm 5 trở xuống GV có thể cho kiểm tra lần2 nhưng điểm không vượt quá 8 Δ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * C; KẾT THÚC - GV cho học sinh thả lỏng sau đó tập trung lớp để nhận xét và đánh gia buổi học. - Dặn dò: học sinh về nhà luyện tập chạy bền. 3-5 phút Δ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * TRƯỜNG THCS NGUYỄN VIẾT XUÂN Ngày soạn: 14 – 12 - 2008 HỌ VÀ TÊN: Đoàn Ngọc Bảy Ngày dạy: 16 - 12 – 2008 lớp 6D,6E Tiết 33 -34 Bài: KIỂM TRA HỌC KỲ I BÀI THỂ DỤC I. Mục tiêu: - Nhằm kiểm tra đánh giá quá trình học tập và tập luyện bài thể dục qua đó giáo dục đạo đức nhân cách người học sinh. - Học sinh nghiêm túc tập luyện theo sự hướng dẫn của giáo viên. II.Sân bãi và dụng cụ học tập: - Sân thể dục của trường. III. Nội dung và phương pháp tổ chức giảng dạy: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC A: MỞ ĐẦU: - Giáo viên nhận lớp điểm danh phổ biến nội dung và yêu cầu buổi kiểm tra. - Khởi động: Gv cho học sinh chạy 1 vòng sân thể dục sau đó cho lớp xếp thành 4 hàng ngang ở cợ ly rộng để khởi động các khớp tay, chân, hông, 5-7 phút Δ giáo viên * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu buổi học. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Δ GV hướng dẫn học sinh khởi động thật kỷ để chuẩn bị bước vào học chính. B. CƠ BẢN: 1. Kiểm tra bài bài thể dục a. Nội dung kiểm tra: Kiểm tra 9 động tác của bài thể dục phát triển chung. b. Đánh giá và cho điểm: - Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác của từng học sinh. + Điểm GIỎI: Thuộc toàn bài, thực hiện đúng, đẹp động tác. + Điểm KHÁ: Thuộc toàn bài, nhưng còn chưa đẹp. + Điểm T. BÌNH: Có 1-2 động tác thực hiện sai, 7 động tác còn lại thực hiện đều đúng. + Điểm YẾU: Có 3 động tác thực hiện sai trể lên. 28-30 phút 1-2 lần * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Δ * * * * Kiểm tra làm nhiều đợt, mõi đợt 4-6 học sinh.Những học sinh được gọi đến lượt đứng vào vị trí vi định, giáo viên hô nhịp để học sinh thực hiện động tác. Những học sinh khác theo dõi và chuẩn bị ý kiến nhận xét. - Mỗi học sinh tham gia kiểm tra một lần cả bài. Những HS bị điểm TB trở xuống GV có thể cho kiểm tra lần 2 nhưng điểm không vượt quá KHÁ Δ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * C; KẾT THÚC - GV cho học sinh thả lỏng sau đó tập trung lớp để nhận xét và đánh gia buổi học. - Dặn dò: học sinh về nhà ôn lại những kỷ thuật đã học để chuẩn bị kiểm tra tiêu chuẩn RLTT. 3-5 phút Δ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * TRƯỜNG THCS NGUYỄN VIẾT XUÂN Ngày soạn: 21 – 12 - 2010 HỌ VÀ TÊN: Đoàn Ngọc Bảy Ngày dạy: 24 - 12 – 2010 lớp 6D,6E Tiết 35 - 36 Bài: KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ ( chạy 60m – chạy 500m – bật xa) I. Mục tiêu: - Nhằm kiểm tra đánh giá quá trình phát triển thể chất học sinh. II.Sân bãi và dụng cụ học tập: - Sân thể dục của trường, đồng hồ, III. Nội dung và phương pháp tổ chức giảng dạy: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC A: MỞ ĐẦU: - Giáo viên nhận lớp điểm danh phổ biến nội dung và yêu cầu buổi kiểm tra. - Khởi động: Gv cho học sinh chạy 1 vòng sân thể dục sau đó cho lớp xếp thành 4 hàng ngang ở cợ ly rộng để khởi động các khớp tay, chân, hông, 8-10 phút Δ giáo viên * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV nhận lớp và phổ biến nội dung yêu cầu buổi học. * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Δ GV hướng dẫn học sinh khởi động thật kỷ để chuẩn bị bước vào học chính. B. CƠ BẢN: 1. Kiểm tra bài bài thể dục a. Nội dung kiểm tra: chạy nhanh 60m thực hiện xuất phát thấp, chạy 500m và bật xa. - Kiểm tra chạy nhanh 60m - Kiểm tra chạy 500m. - Kiểm tra bật nhảy. b. Đánh giá Tiêu chuẩn RLTT. GV dựa vào bản đánh giá Tiêu chuẩn RLTT để đánh giá mức độ phát triển thể chất của học sinh. 58-60 phút 1-2 lần * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Δ * 60m * XP ĐÍCH Kiểm tra làm nhiều đợt, mõi đợt 1-2 học sinh.Những học sinh được gọi đến lượt đứng vào vị trí vi xuất phát, giáo viên hô để học sinh thực hiện kỷ thuật. Học sinh chạy 5 vòng sân trường. Mõi lượt chạy 10 học sinh xuất phát. * * * * * * * * * * Δ * * * * * * * Nõi lượt kiểm tra 3 học sinh vào bật nhảy. Δ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * C; KẾT THÚC - GV cho học sinh thả lỏng sau đó tập trung lớp để nhận xét và đánh gia buổi kiểm tra. 6-8 phút Δ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

File đính kèm:

  • docGIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 6.doc