GV nhaän lôùp, kieåm tra sæ soá, phoå bieán noäi dung – muïc tieâu – yêu cầu
baøi hoïc .
*Học sinh trả lời câu hỏi: “luyện tập thể dục có tác dụng gì ?”
*Cái quý nhất của mỗi con người là sức khỏe và trí tuệ. Có sức khỏe tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển được tốt hơn và ngược lại, TDTT giúp học sinh có được sức khỏe tốt, từ đó học tập các môn học và tham gia các hoạt động ở nhà trường đạt hiệu quả cao hơn, chính là nâng cao chất lượng giáo dục, để các em trở thành con người có ích cho xã hội.
- Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi học sinh phải có tính kỷ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà, trung thực .v.v., chính là góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách học sinh.
- Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp cho các em có 1 nếp sống lành mạnh, vui tươi, học tập và làm việc khoa học.
- Luyện tập TDTT có tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như sức nhanh, sức mạnh, sức bền , sự khéo léo chính xác v.v .
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 355 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 6 - Bản đẹp 2 cột - Trần Mạnh Hùng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giaùo aùn soá 1 NOÄI DUNG : Lí thuyết : Lợi ích tác dụng của TDTT (mục 1)
Tuaàn : 1
Tieát theo PPCT: 1
NOÄI DUNG
YEÂU CAÀU VAØ PHAÂN TÍCH KYÕ THUAÄT
I. MÔÛ ÑAÀU :
1.OÅn ñònh lôùp :
2.Kieåm tra baøi cuõ :
II.CÔ BAÛN :
1.Lợi ích góp phần
giáo dục hình
thành nhân cách
học sinh :
III.KEÁT THUÙC :
1.Cuûng coá – nhaän xeùt:
2.Daën doø – ra baøi taäp
veà nhaø :
*GV nhaän lôùp, kieåm tra sæ soá, phoå bieán noäi dung – muïc tieâu – yêu cầu
baøi hoïc .
*Học sinh trả lời câu hỏi: “luyện tập thể dục có tác dụng gì ?”
*Cái quý nhất của mỗi con người là sức khỏe và trí tuệ. Có sức khỏe tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển được tốt hơn và ngược lại, TDTT giúp học sinh có được sức khỏe tốt, từ đó học tập các môn học và tham gia các hoạt động ở nhà trường đạt hiệu quả cao hơn, chính là nâng cao chất lượng giáo dục, để các em trở thành con người có ích cho xã hội.
- Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi học sinh phải có tính kỷ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà, trung thực ..v..v..., chính là góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách học sinh.
- Tập luyện TDTT thường xuyên, có kế hoạch giúp cho các em có 1 nếp sống lành mạnh, vui tươi, học tập và làm việc khoa học.
- Luyện tập TDTT có tác dụng phòng chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như sức nhanh, sức mạnh, sức bền , sự khéo léo chính xác v..v .
*GV nhắc lại : Lợi ích – tác dụng của tập luyện TDTT .
*Sau khi học sinh nắm được tác dụng và lợi ích thì GV yêu cầu về nhà phải thường xuyên tập luyện .
- Tập luyện thể dục buổi sáng hàng ngày : tập bài thể dục buổi sáng, tập chạy , tập hít thở
- Tập luyện thể dục thể thao buổi chiều: chơi các môn thể thao (đá bóng, đánh cầu lông, đá cầu, đánh bóng chuyền .)
Giaùo aùn soá 2 NOÄI DUNG : 1.ĐHĐN: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số(từ 1 đến hết và từ 1-2,1-2
Tuaàn 1 đến hết); Đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải trái,đằng sau,cách
Tieát theo PPCT 2 chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp.
2.Bài TD: Học 3 động tác : Vươn thở - Tay – Ngực.
NOÄI DUNG
YEÂU CAÀU VAØ PHAÂN TÍCH KYÕ THUAÄT
I. MÔÛ ÑAÀU :
1.OÅn ñònh lôùp :
2.Kieåm tra baøi cuõ :
3.Khôûi ñoäng :
II.CÔ BAÛN :
1. ĐHĐN:
-Tập hợp hàng dọc,
dóng hàng,điểm số
-Điểm số từ 1 đến
hết:
-Điểm số 1-2,1-2
đến hết:
-Đứng nghiêm, nghỉ
-Quay phải, trái:
-Quay đằng sau:
-Chào, báo cáo, xin phép ra hoặc vào lớp:
2. Bài thể dục:
III.KEÁT THUÙC :
1.Cuûng coá-nhaän xeùt :
2.Thả lỏng :
3.Daën doø – ra baøi
taäp veà nhaø :
*GV nhaän lôùp , kieåm tra sæ soá , phoå bieán noäi dung, muïc tieâu – yêu cầu baøi hoïc .
*Học sinh trả lời câu hỏi: Lợi ích tác dụng của luyện tập TDTT?
*Khởi động các khớp, chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân , chạy nhanh 20m.
*Tập hợp hàng dọc: Khẩu lệnh: “Thành 1(2,3,4..) hàng dọctập hợp!”
-Động tác: Tổ trưởng di chuyển nhanh về đứng đối diện và cách người chỉ huy 0.8 – 1m. Các thành viên của tổ lần lượt tập hợp sau tổ trưởng của mình từ thấp đến cao. Các tổ trưởng còn lại theo thứ tự đứng bên trái của tổ trưởng tổ 1.Hàng nọ cách hàng kia khoảng 0.2m(tương đương 1 khuỷu tay). Người nọ cách người kia khoảng 0.6m.
-Dóng hàng: khẩu lệnh: “Nhìn trước thẳng!”. Động tác:Các tổ trưởng nhanh chóng điều chỉnh khoảng cách sau đó đứng ngay ngắn để làm chuẩn.Trong từng tổ, bạn đứng sau nhìn gáy bạn đứng trước để dóng hàng dọc và liếc sang bạn bên phải để dóng hàng ngang cho thẳng và đúng khoảng cách. Sau đó hô khẩu lệnh : “Thôi!”. Tất cả học sinh đứng nghiêm.
*Khẩu lệnh: “Cả lớp (từng tổ) từ 1 đến hết điểm số!”
-Động tác: Nếu từng tổ điểm số thì tất cả các tổ trưởng bắt đầu điểm số. Nếu khẩu lệnh cả lớp điểm số thì lần lượt tổ trưởng tổ 1 cho đến hết sau đó đến tổ trưởng tổ 2cho đến hết. Người cuối cùng phải hô: hết. Khi điểm số phải đánh mặt sang trái ra sau hô to số của mình, sau đó trở về tư thế nghiêm.
*Khẩu lệnh: “Từng tổ (hoặc cả lớp), theo 1-2,1-2điểm số”.
-Động tác: Sau khẩu lệnh thì bạn số 1 điểm số 1, bạn số 2 điểm số 2, bạn số 3 điểm số 1, bạn số 4 điểm số 2 và cứ như vậy lần lượt cho đến hết.Bạn cuối cùng sau khi điểm số xong hô to : hết.
*Khẩu lệnh: “Nghiêm!” ; Động tác: Người đứng thẳng ngay ngắn, mắt nhìn thẳng về phía trước,ngực ưỡn căng,bàn tay hơi khum lại,các ngón tay sát vào nhau
hơi áp nhẹ vào 2 bên đùi, 2 mũi bàn chân chếch hình chữ V tạo thành 1 góc 45 độ.
-Khẩu lệnh: “Nghỉ!” ; Động tác: toàn thân hơi chùng, trọng tâm dồn vào 1 chân, chân kia hơi co gối, 2 tay thả lỏng. khi mỏi thì đổi chân.
*Khẩu lệnh: “Bên phải (hoặc bên trái) quay!”;
-Động tác:Lấy gót bàn chân phải (chân trái) và nữa trên bàn chân trái làm trụ(chân phải), quay người sang phải (trái) 90 độ và rút chân trái (chân phải) về tư thế đứng nghiêm.
-Chú ý : Khi quay thì không lắc lư, thân người thẳng, ngay ngắn.
*Khẩu lệnh: “Đằng sauquay!”
-Động tác: Lấy gót chân phải và nữa trên bàn chân trái là trụ quay người qua phải ra sau 180 độ, sau đó rút chân trái về với chân phải thành tư thế đứng nghiêm. Khi quay thân trên không lắc lư mà vẫn ơ tư thế nghiêm.
*Trước khi nhận lớp trưởng hoặc cán sự lớp tập hợp các bạn và điểm số. Khi GV vào lớp, Lớp trưởng hô : Nghiêm, rồi đi về phía GV cách 1,5 – 2m báo cáo: “Báo cáo thầy (cô) giáo, tổng số có mặt X bạn, vắng Y bạn, bạn E,P xin phép kiến tập, báo cáo hết”. Khi GV trả lời được hoặc gật đầu, lớp trưởng đi về vị trí chỉ huy và hô to: “Chúc thầy (cô) giáo ..!”Học sinh cả lớp hô “Khỏe”.
-Khi kết thúc giờ học GV hô “giải tán” Học sinh hô : “Khỏe”.
-Khi học sinh có việc muốn xin phép ra hoặc vào lớp cần đứng nghiêm và nói to : “Xin phép thầy (cô) cho em ra (vào) lớp”. Khi GV cho phép mới được ra hoặc vào lớp. Không được ra vào tùy tiện.
+.Yêu cầu: HS nắm và thực hiện tương đối cơ bản các nội dung về ĐHĐN đã
học, hô đúng khẩu lệnh, to, rõ. Biết vận dụng các kĩ năng đã học
vào các hoạt động chung ở trường.
*Động tác : Vươn thở
*Động tác: Tay
*Động tác: Ngực
+Yêu cầu: Nắm và thực hiện tương đối đúng 3 động tác thể dục đã học, biết
vận dụng vào tập luyện hàng ngày.
*GV gọi tên 2 – 5 HS thực hiện nội dung ĐHĐN và các động tác của bài thể dục đã học.
*Chân – tay – toàn thân và hít thở sâu.
*GV nhận xét tiết học, dặn dò HS về nhà cần phải thường xuyên tập luyện nâng cao thể lực – rèn luyện sức khỏe.
File đính kèm:
- giao an the duc tiet 12.doc