TÊN BÀI DẠY : ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI TD PHÁT TRIỂN CHUNG
I/ Mục tiêu :
- Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng. Yêu cầu biết cách thực hiện 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng của bài thể dục phát triển chung.
- Ôn trò chơi : “ Nhanh lên bạn ơi“.Yêu cầu biết cách chơi và thực hiện theo yêu cầu trò chơi.
II/ Địa điểm, phương tiện :
- Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
- Một còi giáo viên, kẻ sân để chơi trò chơi
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1274 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục khối 2 tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI SOẠN Tuần : 6 Số : 11
Thời gian : 35 phút
Ngày dạy : 24/09 /2013 - 2014
TÊN BÀI DẠY : ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI TD PHÁT TRIỂN CHUNG
----AAA----
I/ Mục tiêu :
- Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng. Yêu cầu biết cách thực hiện 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng của bài thể dục phát triển chung.
- Ôn trò chơi : “ Nhanh lên bạn ơi“.Yêu cầu biết cách chơi và thực hiện theo yêu cầu trò chơi.
II/ Địa điểm, phương tiện :
- Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
- Một còi giáo viên, kẻ sân để chơi trò chơi.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp :
PHẦN & NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1/ Phần mở đầu :
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chổ đếm to theo nhịp.
- Khởi động các khớp : cổ tay, cẳng tay, cánh tay mỗi động tác mỗi chiều 4-5 lần.
3p-5p
Lớp tập hợp hàng dọc chuyển hàng ngang
rGv
2/ Phần cơ bản :
a/Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn và bụng :
Lần 1 GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp. Lần 2-3 cán sự hô nhịp không làm mẫu. Hô hết nhịp động tác trước nêu tên động tác sau và tập luôn. Xen kẽ giữa các lần tập, GV nhận xét, có thể cho từng tổ lên trình diễn dưới dạng kiểm tra thử để chuẩn bị cho giờ sau kiểm tra chính thức.
Giáo viên chia tổ ra tập luyện theo khu vực quy định.
Giáo viên quan sát và sửa sai động tác cho học sinh.
Cho các tổ lên thi đua biểu diễn.
Giáo viên nhận xét.
b/ Trò chơi : “ Nhanh lên bạn ơi ! “ :
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, sau đó cho chơi thử. Nếu thấy nhiều học sinh chưa nắm được cách chơi, GV cho dừng lại để chỉ dẫn, làm mẫu cách chơi, chơi thử lần 2, lần 3 chơi chính thức có phân thắng thua. GV có thể thổi còi để bắt đầu cuộc chơi, trong khi các em chơi có thể động viên bằng cách hô “ Nhanh, nhanh, nhanh lên “ cho sinh động, hấp dẫn và tăng nhịp độ cuộc chơi.
22p-25p
3L-4L
2Lx8N
2L-3L
Lớp tập hợp hàng chuyển hàng ngang
rGv
Học sinh theo từng tổ.
Tồ1 xxxxxxxxxxxx
Tồ2 xxxxxxxxxxxx
rGv
Tồ3 xxxxxxxxxxxx
- chia lớp thành 2 đội
P P
XP
GVCB
3/ Phần kết thúc :
- Cúi người thả lỏng.
- Cúi lắc người thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- Giáo viên giao bài tập về nhà.
3p-5p
Lớp tập hợp hàng chuyển hàng ngang
rGv
BÀI SOẠN Tuần : 6 Số : 12
Thời gian : 35 phút
Ngày dạy : 25/09/2013 - 2014
TÊN BÀI DẠY : ÔN 5 ĐỘNG TÁC ĐÃ HỌC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
----AAA----
I/ Mục tiêu :
- Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng. Yêu cầu biết cách thực hiện 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng của bài thể dục phát triển chung.
- Ôn trò chơi : “ Nhanh lên bạn ơi“.Yêu cầu biết cách chơi và thực hiện theo yêu cầu trò chơi.
II/ Địa điểm, phương tiện :
- Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập.
- Một còi giáo viên, kẻ sân chuẩn bị kiểm tra.
III/ Nội dung và phương pháp lên lớp :
PHẦN & NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1/ Phần mở đầu :
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chổ đếm to theo nhịp.
- Khởi động các khớp : cổ tay, cẳng tay, cánh tay mỗi động tác mỗi chiều 4-5 lần.
3p-5p
-lớp tập hợp hàng dọc điểm sô chuyễn hàng ngang
rGv
-theo đội hình hàng ngang
2/ Phần cơ bản :
a/Ôn 5 động tác vươn thở, tay, chân, lườn và bụng :
Lần 1 GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp. Lần 2-3 cán sự hô nhịp không làm mẫu. Hô hết nhịp động tác trước nêu tên động tác sau và tập luôn. Xen kẽ giữa các lần tập, GV nhận xét, có thể cho từng tổ lên trình diễn.
Giáo viên chia tổ ra tập luyện theo khu vực quy định.
Giáo viên quan sát và sửa sai động tác cho học sinh.
Cho các tổ lên thi đua biểu diễn.
Giáo viên nhận xét.
b/ trò chơi: “nhanh lên bạn ơi”
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, sau đó cho chơi thử. Nếu thấy nhiều học sinh chưa nắm được cách chơi, GV cho dừng lại để chỉ dẫn, làm mẫu cách chơi, chơi thử lần 2, lần 3 chơi chính thức có phân thắng thua. GV có thể thổi còi để bắt đầu cuộc chơi, trong khi các em chơi có thể động viên bằng cách hô “ Nhanh, nhanh, nhanh lên “ cho sinh động, hấp dẫn và tăng nhịp độ cuộc chơi.
22p-25p
1L-2L
1L-2L
1 tổ/ 1 lần
2-3 lần
Lớp tập hợp hàng chuyển hàng ngang
rGv
Học sinh theo từng tổ.
Tồ1 xxxxxxxxxxxx
Tồ2 xxxxxxxxxxxx
rGv
Tồ3 xxxxxxxxxxxx
- chia lớp thành 2 đội
P P
XP
GVCB
3/ Phần kết thúc :
- GV cùng HS nhận xét, đánh giá phần kiểm tra, sau đó công bố kết quả và tuyên dương.
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- Giáo viên giao bài tập về nhà.
3p-5p
Lớp tập hợp hàng ngang
rGv
File đính kèm:
- GIAO AN TD KHOI 2 TUAN 6.doc