I-Mục tiêu :
Ôn tập : 10 động tác của bài TDNĐ, từ 1 đến 50 của bài TDPTC, chạy tiếp sức 4x50m (theo sân trường) . Chạy bền.
+ Kiến thức:
Học sinh thông hiểu các động tác của bài TDNĐ, PTC; thông hiểu từng vị trí chạy tiếp sức.
+Kỹ năng:
Học sinh thực hiện đúng chính xác bài TDNĐ, bài TDPTC, đúng chính xác chạy tiếp sức.
+ Thái độ hành vi của học sinh: tích cực tự giác tập luyện, giữ gìn vệ sinh và an toàn nơi tập luyện.
II-Địa điểm-Phương tiện
-Địa điểm
Tại sân thể dục Trường THPT Phan Thanh Giản
-Phương tiện
Học sinh đồng phục thể dục
Giáo viên: Máy,băng đĩa, tín gậy và một số dụng cụ phục vụ cho giảng dạy như tranh,ảnh . . .
III. Tiến trình lên lớp:
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 172 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 12 - Tiết 13: Thể dục - Chạy tiếp sức - Chạy bền - Năm học 2010-2011 - Phan Quốc Hùng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THPT Phan Thanh Giản
Tổ TD - QPAN
GIÁO ÁN SỐ: 13
THỂ DỤC-CHẠY TIẾP SỨC-CHẠY BỀN
Tuần: 7
I-Mục tiêu :
Ôn tập : 10 động tác của bài TDNĐ, từ 1 đến 50 của bài TDPTC, chạy tiếp sức 4x50m (theo sân trường) . Chạy bền.
+ Kiến thức:
Học sinh thông hiểu các động tác của bài TDNĐ, PTC; thông hiểu từng vị trí chạy tiếp sức.
+Kỹ năng:
Học sinh thực hiện đúng chính xác bài TDNĐ, bài TDPTC, đúng chính xác chạy tiếp sức.
+ Thái độ hành vi của học sinh: tích cực tự giác tập luyện, giữ gìn vệ sinh và an toàn nơi tập luyện.
II-Địa điểm-Phương tiện
-Địa điểm
Tại sân thể dục Trường THPT Phan Thanh Giản
-Phương tiện
Học sinh đồng phục thể dục
Giáo viên: Máy,băng đĩa, tín gậy và một số dụng cụ phục vụ cho giảng dạy như tranh,ảnh . . .
III. Tiến trình lên lớp:
Phần và nội dung
TG
Hướng dẫn kĩ thuật
Phương pháp lên lớp
I-Phần mở đầu
Nhận lớp
Phổ biến nội dung yêu cầu của giờ học
Tình hình sức khỏe của học sinh
Khởi động chung ( các khớp)
Khởi động chuyên môn
(TDNĐ, chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đạp sau)
Trả bài củ
10’
1’
30s
30s
5-6’
2’
CS tập hợp lớp báo cáo sĩ số
Yêu cầu khẩn trương
Ôn tập : 10 động tác của bài TDNĐ, từ 1 đến 50 của bài TDPTC, Phối hợp trao-nhận tín gậy toàn đội. Chạy bền.
Học sinh báo báo tình hình sức khỏe cho Gv
Thực hiện hết biên độ động tác, sử dụng các khớp linh hoạt.
Gọi 1,2 trả lời 1 số luật chạy tiếp sức.
p GV
Đội hình tập hợp, phương pháp sử dụng lời nói, đàm thoại.
Đội hình khởi động:
CS
GV cho học sinh nhận xét, GV chốt lại cho điểm học sinh.
II-Phần cơ bản
1- chạy tiếp sức
2- Thể dục
- Nữ oân bài TDNĐ
-Nam oân taäp bài TDPTC từ động tác 1- 50
3-Củng cố bài học
4-Chạy bền
30’
12’
12’
2’
4’
Cố gắng trao gậy 1 lần là được, không lắp vấp lúc trao và nhận gậy, GV cần phân tích thêm ảnh hưởng của việc trao nhận gậy còn lắp vấp. (do thực hiện chưa nhịp nhàng giữa người trao và người nhận).
Sửa sai: phải thực hiện nhịp nhàng, tuần tự, nhưng phải nhanh (hô kí hiệu – thấy tay người nhận – trao chính xác)
Thực hiện theo nhạc, đúng nhịp, có diễn tả động tác.
Thực hiện dứt khoát, mạnh mẽ, hết biên độ động tác.
Gọi 1,2 HS nam, nữ thực hiện các động tác TDND , TDPTC
Chạy chậm 2 bước hít vào 2 bước thở ra.
Chia lớp thành 2 nhóm: 1 nhóm học chạy ts, 1 nhóm học TD.
Phương pháp tập luyện.
GV bấm giờ tính thành tích
TDNĐ, TDPTC thực hiện với nhạc.
CS
GV quan sát sửa sai.
HS nhận xét , Gv nhận xét đánh giá
Nam chạy 3 vòng, nữ chạy 2 vòng
III-Phần kết thúc
Thả lỏng
Đánh giá nhận xét buổi tập
Bài tập về nhà
Giới thiệu giờ học sau
Xuống lớp
5’
2’
1’
30s
1’
30s
Thả lỏng tay và chân tích cực.
Nêu ưu khuyết điểm của tiết học.
Ôn luyện các động tác bài TDND, TDPTC
Kiểm tra chạy tiếp sức, chuẩn bị kiểm tra TDNĐ, TDPTC.
Kí sổ đầu bài, hô khẩu hiệu
p GV
Đội hình xuống lớp
CS
Ñoäi hình thaû loûng.
Ruùt kinh nghieäm giaùo aùn
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Kí duyệt Ba Tri, ngày tháng năm 2010.
Người soạn
Phan Quốc Hùng
File đính kèm:
- giao an 13.doc