Giáo án Thể dục Khối 11 - Tiết 50 đến Tiết 55

I. MỤC TIÊU

- Học sinh nhớ lại các kỹ thuật trong môn cầu lông đã học ở lớp 10, biết kỹ thuật đánh cầu cao thuận tay.

 - Nhớ lại và thức hiện đúng các kỹ thuật trong môn bóng chuyền đã học ở lớp 10.

- Phát triển thể lực, yếu tố sức bền cho học sinh.

II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN

Địa điểm: Sân thể dục trường.

Phương tiện:

- Còi, cột, lưới, sân cầu lông (BC), cầu, bóng, tư liệu, tranh, băng hình (nếu có).

- Thời gian : 45

III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:

 

doc15 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 201 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 11 - Tiết 50 đến Tiết 55, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
’ 1’ 2hs - Lớp trưởng (cán sự ) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang chấn chỉnh hàng và báo cáo ..... -Giáo viên nắm sĩ số, tình hình sức khoẻ, việc chuẩn bị dụng cụ cho giờ học.... - Giáo viên phổ biến nội dung, mục tiêu của bài dạy. ể     - Giáo viên hướng dẫn học sinh khởi động và phân công chuẩn bị dụng cụ. - Giáo viên gọi học sinh lên kiểm tra nhận xét và cho điểm B. Phần cơ bản 1. Cầu lông: a, Ôn lại kỹ thuật đã học ở lớp 10: - Di chuyển đơn bước - Di chuyển đa bước - Đánh cầu thấp thuận tay - Đánh cầu thấp trái tay b, Ôn Đánh cầu cao thuận tay. 2.Bóng chuyền: a, Ôn tập : b, Học kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình : 3. Chạy bền : -Nam : 1500m -Nữ : 800m 4. Củng cố kỹ thuật: -Gọi 2 học sinh lên thực hiện. Kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình 32’ 12’ 10’ 6’ 4’ * GV phân nhóm lớp: Nhóm 1 tập cầu lông, nhóm 2 tập bóng chuyền. Giáo viên hướng dẫn lại kỹ thuật cho chọc sinh tập luyện, sửa chữa, uốn nắn động tác sai - Giáo viên phân tích ngắn gọn kỹ thuật đánh cầu cao thuận tay.   Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện theo dòng chảy. - Giáo viên hướng dẫn lại kỹ thuật cho chọc sinh tập luyện, sửa chữa, uốn nắn động tác sai -H/s chạy theo nhóm, nam nữ riêng biệt. Lượng chạy tùy theo từng đối tượng yếy hay khỏe. -Khắc phục cực điểm. -Học sinh nhận xét sau đó Giáo viên nhận xét và sửa sai. C. Phần kết thúc - Thả lỏng ......................................... - Nhận xét, đánh giá kết quả so với mục tiêu của giờ học. - Bài tập về nhà + Ôn Kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình. 5’ 2’ 2’ 1’ ể      - Giáo viên hướng dẫn học sinh thả lỏng, nhận xét đánh giá giờ học, giao BTVN Tiết 53: - Cầu lông + Ôn : Di chuyển đơn bước, đa bước; đánh cầu thấp thuận tay, trái tay; Đánh cầu cao thuận tay. + Học: Kĩ thuật đập cầu chính diện. - TTTC-BC + Ôn : Kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình. Lớp NgàY giảng Học sinh vắng mặt Ghi chú 11 A 11 B 11 C 11 D I. Mục tiêu - Học sinh thực hiện tốt các kỹ thuật trong môn cầu lông đã học ở lớp 10, đúng kỹ thuật đánh cầu cao thuận tay, và biết kỹ thuật đập cầu chính diện - Thức hiện đúng Kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình II. Địa điểm, phương tiện Địa điểm: Sân thể dục trường Phương tiện: - Còi, cột, lưới, sân cầu lông (BC), cầu, bóng, tư liệu, tranh, băng hình (nếu có). - Thời gian : 45’ III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung ĐL Phương pháp và tổ chức Phần mở đầu Nhận lớp, ổn định tổ chức. Kiểm tra sĩ số, sức khoẻ của học sinh Phổ biến mục tiêu và yêu cầu của giờ học Khởi động + Chạy nhẹ nhàng xung quanh sân + Xoay các khớp, ép dây chằng. + Tập bài thể dục phát triển chung Tay ngực Lườn Vặn mình Lưng bụng Tại chỗ đá lăng (2 chân) Toàn thân Kiểm tra bài cũ: Kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình 8’ 3v 1’ 1’ 2hs - Lớp trưởng (cán sự ) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang chấn chỉnh hàng và báo cáo ..... -Giáo viên nắm sĩ số, tình hình sức khoẻ, việc chuẩn bị dụng cụ cho giờ học.... - Giáo viên phổ biến nội dung, mục tiêu của bài dạy. ể     - Giáo viên hướng dẫn học sinh khởi động và phân công chuẩn bị dụng cụ. - Giáo viên gọi học sinh lên kiểm tra nhận xét và cho điểm B. Phần cơ bản 1. Cầu lông: a, Ôn lại kỹ thuật đã học ở lớp 10: - Di chuyển đơn bước - Di chuyển đa bước - Đánh cầu thấp thuận tay - Đánh cầu thấp trái tay - Đánh cầu cao thuận tay  b, Kĩ thuật đập cầu chính diện: 2.Bóng chuyền: * Ôn tập: - Kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình 3. Củng cố kỹ thuật: -Gọi 2 học sinh lên thực hiện. Kĩ thuật đập cầu chính diện 32’ 15’ 13’ 4’ * GV phân nhóm lớp: Nhóm 1 tập cầu lông, nhóm 2 tập bóng chuyền. Giáo viên hướng dẫn lại kỹ thuật cho chọc sinh tập luyện, sửa chữa, uốn nắn động tác sai - Giáo viên phân tích ngắn gọn kỹ thuật đánh cầu cao thuận tay.   Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện theo dòng chảy. - Giáo viên hướng dẫn lại kỹ thuật cho chọc sinh tập luyện, sửa chữa, uốn nắn động tác sai -Học sinh nhận xét sau đó Giáo viên nhận xét và sửa sai. C. Phần kết thúc - Thả lỏng ......................................... - Nhận xét, đánh giá kết quả so với mục tiêu của giờ học. - Bài tập về nhà + Kĩ thuật đập cầu chính diện. 5’ 2’ 2’ 1’ ể      - Giáo viên hướng dẫn học sinh thả lỏng, nhận xét đánh giá giờ học, giao BTVN Tiết 54: - Cầu lông + Ôn : Kĩ thuật đập cầu chính diện. + Học: Một số điểm trong Luật cầu lông - TTTC-BC + Ôn : Ba tư thế cơ bản, di chuyển, chuyền bóng bằng 2 tay, đệm bóng, phát bóng thấp tay chính diện, phát bóng thấp tay nghiêng mình - Chạy bền + Chạy trên địa hình tự nhiên. Lớp NgàY giảng Học sinh vắng mặt Ghi chú 11 A 11 B 11 C 11 D I. Mục tiêu - Học sinh đúng kỹ thuật đập cầu chính diện. Biết một số điểm trong Luật C.lông - Thực hiện tốt các kỹ thuật đã học trong môn bóng chuyền. - Phát triển thể lực, yếu tố sức bền cho học sinh. II. Địa điểm, phương tiện Địa điểm: Sân thể dục trường Phương tiện: - Còi, cột, lưới, sân cầu lông (BC), cầu, bóng, tư liệu, tranh, băng hình (nếu có). - Thời gian : 45’ III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung ĐL Phương pháp và tổ chức Phần mở đầu Nhận lớp, ổn định tổ chức. Kiểm tra sĩ số, sức khoẻ của học sinh Phổ biến mục tiêu và yêu cầu của giờ học Khởi động + Chạy nhẹ nhàng xung quanh sân + Xoay các khớp, ép dây chằng. + Tập bài thể dục phát triển chung Tay ngực Lườn Vặn mình Lưng bụng Tại chỗ đá lăng (2 chân) Toàn thân Kiểm tra bài cũ: - Kỹ thuật đập cầu chính diện 8’ 3v 1’ 1’ 2hs - Lớp trưởng (cán sự ) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang chấn chỉnh hàng và báo cáo ..... -Giáo viên nắm sĩ số, tình hình sức khoẻ, việc chuẩn bị dụng cụ cho giờ học.... - Giáo viên phổ biến nội dung, mục tiêu của bài dạy. ể     - Giáo viên hướng dẫn học sinh khởi động và phân công chuẩn bị dụng cụ. - Giáo viên gọi học sinh lên kiểm tra nhận xét và cho điểm B. Phần cơ bản 1. Cầu lông: a, Ôn Kỹ thuật đập cầu chính diện: b, Học một số Điểm trong Luật Cầu lông : 2.Bóng chuyền: a, Ôn tập : b, Ôn kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình : 3. Chạy bền : -Nam : 1500m -Nữ : 800m 4. Củng cố kỹ thuật: -Gọi 2 học sinh lên thực hiện. Kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình 32’ 12’ 10’ 6’ 4’ * GV phân nhóm lớp: Nhóm 1 tập cầu lông, nhóm 2 tập bóng chuyền. Giáo viên hướng dẫn lại kỹ thuật cho chọc sinh tập luyện, sửa chữa, uốn nắn động tác sai - Giáo viên phân tích ngắn gọn kỹ thuật đánh cầu cao thuận tay.   Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện theo dòng chảy. - Giáo viên hướng dẫn lại kỹ thuật cho chọc sinh tập luyện, sửa chữa, uốn nắn động tác sai -H/s chạy theo nhóm, nam nữ riêng biệt. Lượng chạy tùy theo từng đối tượng yếy hay khỏe. -Khắc phục cực điểm. -Học sinh nhận xét sau đó Giáo viên nhận xét và sửa sai. C. Phần kết thúc - Thả lỏng ......................................... - Nhận xét, đánh giá kết quả so với mục tiêu của giờ học. - Bài tập về nhà + Ôn Kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình. 5’ 2’ 2’ 1’ ể      - Giáo viên hướng dẫn học sinh thả lỏng, nhận xét đánh giá giờ học, giao BTVN Tiết 55: - Cầu lông + Ôn : Kĩ thuật đập cầu chính diện, phát cầu + Đấu tập + Học: Một số điểm trong Luật cầu lông - TTTC-BC + Ôn : Kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình. + Đấu tập Lớp NgàY giảng Học sinh vắng mặt Ghi chú 11 A 11 B 11 C 11 D I. Mục tiêu - Học sinh thực hiện tốt kỹ thuật đập cầu chính diện, kỹ thuật phát cầu, và biết phối hợp khi thi đấu. Biết một số điểm trong Luật Cầu lông. - Thức hiện đúng Kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình, và biết phối hợp khi thi đấu. II. Địa điểm, phương tiện Địa điểm: Sân thể dục trường Phương tiện: - Còi, cột, lưới, sân cầu lông (BC), cầu, bóng, tư liệu, tranh, băng hình (nếu có). - Thời gian : 45’ III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung ĐL Phương pháp và tổ chức Phần mở đầu Nhận lớp, ổn định tổ chức. Kiểm tra sĩ số, sức khoẻ của học sinh Phổ biến mục tiêu và yêu cầu của giờ học Khởi động + Chạy nhẹ nhàng xung quanh sân + Xoay các khớp, ép dây chằng. + Tập bài thể dục phát triển chung Tay ngực Lườn Vặn mình Lưng bụng Tại chỗ đá lăng (2 chân) Toàn thân Kiểm tra bài cũ: Kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình 8’ 3v 1’ 1’ 2hs - Lớp trưởng (cán sự ) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang chấn chỉnh hàng và báo cáo ..... -Giáo viên nắm sĩ số, tình hình sức khoẻ, việc chuẩn bị dụng cụ cho giờ học.... - Giáo viên phổ biến nội dung, mục tiêu của bài dạy. ể     - Giáo viên hướng dẫn học sinh khởi động và phân công chuẩn bị dụng cụ. - Giáo viên gọi học sinh lên kiểm tra nhận xét và cho điểm B. Phần cơ bản 1. Cầu lông: a, Ôn : - Kĩ thuật đập cầu chính diện - Phát cầu b, Đấu tập: c, Học một số điểm trong Luật Cầu lông 2.Bóng chuyền: * Ôn tập: - Kỹ thuật phát bóng thấp tay nghiêng mình * Đấu tập : 3. Củng cố kỹ thuật: -Gọi 2 học sinh lên thực hiện. Kĩ thuật đập cầu chính diện 32’ 15’ 13’ 4’ * GV phân nhóm lớp: Nhóm 1 tập cầu lông, nhóm 2 tập bóng chuyền. Giáo viên hướng dẫn lại kỹ thuật cho chọc sinh tập luyện, sửa chữa, uốn nắn động tác sai - Giáo viên phân tích ngắn gọn kỹ thuật đánh cầu cao thuận tay.   Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện theo dòng chảy. - Giáo viên hướng dẫn cho học sinh cách thức thi đấu, cách phối hợp trong thi đấu. - Học sinh tham gia thi đấu tích cực. -Học sinh nhận xét sau đó Giáo viên nhận xét và sửa sai. C. Phần kết thúc - Thả lỏng ......................................... - Nhận xét, đánh giá kết quả so với mục tiêu của giờ học. - Bài tập về nhà + Kĩ thuật đập cầu chính diện. 5’ 2’ 2’ 1’ ể      - Giáo viên hướng dẫn học sinh thả lỏng, nhận xét đánh giá giờ học, giao BTVN

File đính kèm:

  • docTiet 50 den 55.doc