I. NHIỆM VỤ – YÊU CẦU:
- Nắm và vận dụng các yếu tố trong chạy tiếp sức : cách trao - nhận tín gậy
- Học một số động tác của bài TD nhịp điệu Nữ và bài tập phát triển chung Nam.
Yêu cầu: Học sinh tập trung và nghiêm túc tập luyện.
II. DỤNG CỤ – SÂN BÃI:
- Tranh ảnh TDNĐ và TDPTC Nam
- Sân vận động
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 203 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 11 - Tiết 4 - Võ Trường Giang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo Aùn số : 4 Người soạn : VÕ TRƯỜNG GIANG. Ngày soạn :07/09//2008 Đơn vị :Trường THPT Phan Bội Châu
BÀI DẠY
- CHẠY TIẾP SỨC : Trao – nhận tín gậy (Bài tập 3), một số động tác bổ trợ.
- TẬP LUYỆN : * Bài TDNĐ NỮ : + Ôn Động Tác 1- 3
+ Học Động Tác 4
* Bài TDPTC NAM : + Ôn Động Tác 1- 15
+ Học Động Tác 16 – 20
- CHẠY BỀN : Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên.
I. NHIỆM VỤ – YÊU CẦU:
- Nắm và vận dụng các yếu tố trong chạy tiếp sức : cách trao - nhận tín gậy
Học một số động tác của bài TD nhịp điệu Nữ và bài tập phát triển chung Nam.
Yêu cầu: Học sinh tập trung và nghiêm túc tập luyện.
II. DỤNG CỤ – SÂN BÃI:
Tranh ảnh TDNĐ và TDPTC Nam
Sân vận động
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU CHỈ DẪN KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
TG
SL
A. Phần mở đầu:
8’
- Nhận lớp
Nắm sỉ số và sức khỏe HS
Đội hình dãn cách so le
- Bài mới
- Khởi động chung
2x8
Nhu nhuyển các khớp
- Khởi động chuyên môn
15sx2
Nâng cao đùi tại chỗ (tốc độ cao)
- Kiểm tra bài cũ
Thực hiện thuộc lòng 3 động tác TDNĐ Nữ và 15 động tác TTPTC Nam.
GV gọi 3 HS lên Ktra
B. Phần cơ bản:
I/ Bài TDNĐ NỮ :
Ôn Động Tác 1-3.
- Học Động Tác 4 : Nhảy
II/ Bài TDPTC NAM :
- Ôn Động Tác 1- 15
- Học Động Tác 16 – 20
III -CHẠY TIẾP SỨC : Bài tập 3, một số động tác bổ trợ.
IV- CHẠY BỀN:
IV- Củng cố:
33’
5 lần
2x8
3 lần
5 lần
5 lần
- Yêu cầu HS tự giác, nghiêm túc ôn luyện thuần thục 3 động tác (Từ 1à3) TDNĐ Nữ
- TTCB : Như tư thế kết thúc của động tác 3
- Nhịp 1 : Bật nhảy, đồng thời gập cẳng chân trái ra sau, tay trái đưa ra trước – lên cao lòng bàn tay hướng ra ngoài, tay phải đánh ra sau với về phía mũi bàn chân trái, căng thân, mắt nhìn sang phải ra sau.
- Nhịp 2 : Bật nhảy và hạ tay về TTCB.
- Nhịp 3: Như nhịp 1 nhưng đổi sang bên phải.
- Nhịp 4 : Như nhịp 2.
- Nhịp 5,6,7,8 : Co gối trái, tay trái tuỳ vào gối trái, tay phải thả lỏng ; đồng thời bật nhảy theo nhịp hô và quay thân 3600 về bên trái, cho học sinh co gối cao, mũi chân duỗi ra.
- Riêng nhịp 8 lần 2 (hoặc lần 4) : hạ chân và tay về TTCB
- Yêu cầu HS tự giác, nghiêm túc ôn luyện
thuần thục 15 động tác (Từ 1à15)
Động tác 16 : Tung hai chân ra sau thành tư thế nằm sấp chống thẳng tay, mũi bàn chân chống đất, thân người thẳng.
Động tác17: Co tay( gập hết khớp khuỷu tay),hạ thân và giữ thân người thẳng.
Động tác 18 : Duổi tay, thân thẳng thành tư thế nằm sấp chống thẳng tay, mũi bàn chân chống đất, thân người thẳng.
Động tác 19 : Như động tác 17.
Động tác 20 : Thu hai chân thành tư thế ngồi xổm, tì trên nữa trước bàn chân, hai tay chống đất.
- TỪNG ĐỘI TẠI CHỔ TẬP TRAO VÀ NHẬN TÍN GẬY.
- Yêu cầu HS tự giác, nghiêm túc tập luyện các bài tập.
Nam 2km Tốc độ trung bình (50%)
Nữ 1km
Yêu cầu: HS thực hiện hết cự li GV đề ra
GV chốt trọng tâm, nêu sai lầm thường mắc và cách sửa bài tập để HS rút kinh nghiệm
- GV chia lớp thành 4 tổ để ôn luyện
- GV theo dõi sửa sai từng tổ
- GV thị phạm mẫu, HS nắm rồi thực hiện theo lệnh của GV
- Đội hình 4 hàng dãn cách sole
- GV chia lớp thành 4 tổ để ôn luyện
- GV thị phạm mẫu, HS nắm rồi thực hiện theo lệnh của GV
- Đội hình 4 hàng dãn cách sole
- GV chia lớp thành 4 tổ để ôn luyện, thực hiện theo lệnh của GV
- GV chia lớp thành 4 nhóm để tập luyện.
- GV đôn đốc HS thực hiện
C. Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Phổ biến nd giờ sau
4’
- Toàn thân
- Đội hình dãn cách sole
- Đội hình hẹp
- Nhận xét
- GV nêu ưu nhược điểm giờ học
- Dặn dò và ra bài tập về nhà
- Ôn 4 động tác đã học bài TDNĐ Nữ và 20 động tác của Nam ; Chạy bền; Việt dã 1,5km.
- Xuống lớp
Giáo viên hô giải tán – HS hô khỏe
* Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- T4.doc