I. MỤC TIÊU
- Luyện tập hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng.
- Luyện tập bổ trợ, nâng cao thành tích trong nội dung nhảy cao.
- Học sinh học kỹ thuật “hai bước dừng, nhảy dừng” trong môn bóng rổ.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
Địa điểm: Sân thể dục trườngTHPT Bế Văn Đàn .
Phương tiện:
- Còi, cột, xà nhảy cao, tư liệu, tranh ảnh, băng hình (nếu có).
- Thời gian : 45
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
22 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 203 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 11 - Tiết 22 đến Tiết 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ướng dẫn học sinh tập luyện, sửa chữa, uốn nắn động tác sai
ể
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện theo dòng chảy.
- Phân nhóm học sinh, nam nữ riêng biệt để tập luyện theo nhóm trưởng, dưới sự quan sát và hướng dẫn của GV.
C. Phần kết thúc
- Thả lỏng .........................................
- Nhận xét, đánh giá kết quả so với mục tiêu của giờ học.
- Bài tập về nhà
+ “Di chuyển hai bước ném rổ bằng một tay trên vai”
5’
2’
2’
1’
ể
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thả lỏng, nhận xét đánh giá giờ học, giao BTVN
Tiết 29:
- TTTC : Bóng rổ.
I. Mục tiêu
- Học sinh ôn và hoàn thiện các kỹ thuật cơ bản đã học.
- Học ôn kỹ thuật: “Di chuyển hai bước ném rổ bằng một tay trên vai”
- Đấu tập và các bài tập bổ trợ phát triển thể lực.
- Một số điểm trong Luật Bóng rổ.
II. Địa điểm, phương tiện
Địa điểm: Sân thể dục trường THPT Bế Văn Đàn.
Phương tiện:
- Còi, bóng rổ, tư liệu, tranh ảnh, băng hình (nếu có).
- Thời gian : 45’
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp và tổ chức
A. Phần mở đầu
Nhận lớp, ổn định tổ chức.
Kiểm tra sĩ số, sức khoẻ của học sinh
Phổ biến mục tiêu và yêu cầu của giờ học
Khởi động
+ Chạy nhẹ nhàng xung quanh sân
+ Xoay các khớp, ép dây chằng.
+ Tập bài thể dục phát triển chung
Tay ngực
Lườn
Vặn mình
Lưng bụng
Tại chỗ đá lăng (2 chân)
Toàn thân
Kiểm tra bài cũ:
.
8’
3v
1’
1’
2hs
- Lớp trưởng (cán sự ) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang chấn chỉnh hàng và báo cáo .....
-Giáo viên nắm sĩ số, tình hình sức khoẻ, việc chuẩn bị dụng cụ cho giờ học....
- Giáo viên phổ biến nội dung, mục tiêu của bài dạy.
ể
- Giáo viên hướng dẫn học sinh khởi động và phân công chuẩn bị dụng cụ.
- Giáo viên gọi học sinh lên kiểm tra nhận xét và cho điểm
B. Phần cơ bản
1.Bóng rổ:
* Ôn tập :
+ Hai bước dừng
+ Nhảy dừng
+ Quay người.
+ Chuyền bóng bằng 2 tay trên đầu
+ Chuyền bóng bằng 1 tay trên vai
* Ôn tập: Hai bước ném rổ bằng một tay trên vai.
* Luyện tập:
- Các kỹ thuật phối hợp.
- Các bài tập luyện phản xạ nhanh và tốc độ:
- Đấu tập.
* Một số điểm trong Luật Bóng rổ.
2. Củng cố kỹ thuật:
2 H/s thực hiện kỹ thuật: Hai bước nem rổ bằng một tay trên vai.
-Giáo viên nhận xét cà sửa sai.
32’
16’
12’
4’
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện, sửa chữa, uốn nắn động tác sai
ể
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện theo dòng chảy.
- Phân nhóm học sinh, nam nữ riêng biệt để tập luyện theo nhóm trưởng, dưới sự quan sát và hướng dẫn của GV.
C. Phần kết thúc
- Thả lỏng .........................................
- Nhận xét, đánh giá kết quả so với mục tiêu của giờ học.
- Bài tập về nhà
+ “Di chuyển hai bước ném rổ bằng một tay trên vai”
5’
2’
2’
1’
ể
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thả lỏng, nhận xét đánh giá giờ học, giao BTVN
Tiết 30:
- TTTC : Bóng rổ.
I. Mục tiêu
- Học sinh ôn và hoàn thiện các kỹ thuật cơ bản đã học.
- Học ôn kỹ thuật: “Di chuyển hai bước ném rổ bằng một tay trên vai”
- Đấu tập và các bài tập bổ trợ phát triển thể lực.
- Một số điểm trong Luật Bóng rổ.
II. Địa điểm, phương tiện
Địa điểm: Sân thể dục trường THPT Bế Văn Đàn.
Phương tiện:
- Còi, bóng rổ, tư liệu, tranh ảnh, băng hình (nếu có).
- Thời gian : 45’
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp và tổ chức
A. Phần mở đầu
Nhận lớp, ổn định tổ chức.
Kiểm tra sĩ số, sức khoẻ của học sinh
Phổ biến mục tiêu và yêu cầu của giờ học
Khởi động
+ Chạy nhẹ nhàng xung quanh sân
+ Xoay các khớp, ép dây chằng.
+ Tập bài thể dục phát triển chung
Tay ngực
Lườn
Vặn mình
Lưng bụng
Tại chỗ đá lăng (2 chân)
Toàn thân
Kiểm tra bài cũ:
.
8’
3v
1’
1’
2hs
- Lớp trưởng (cán sự ) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang chấn chỉnh hàng và báo cáo .....
-Giáo viên nắm sĩ số, tình hình sức khoẻ, việc chuẩn bị dụng cụ cho giờ học....
- Giáo viên phổ biến nội dung, mục tiêu của bài dạy.
ể
- Giáo viên hướng dẫn học sinh khởi động và phân công chuẩn bị dụng cụ.
- Giáo viên gọi học sinh lên kiểm tra nhận xét và cho điểm
B. Phần cơ bản
1.Bóng rổ:
* Ôn tập :
+ Hai bước dừng
+ Nhảy dừng
+ Quay người.
+ Chuyền bóng bằng 2 tay trên đầu
+ Chuyền bóng bằng 1 tay trên vai
* Ôn tập: Hai bước ném rổ bằng một tay trên vai.
* Luyện tập:
- Các kỹ thuật phối hợp.
- Các bài tập luyện sức mạnh chân và tay:
- Đấu tập.
- Một số điểm trong Luật Bóng rổ.
2. Củng cố kỹ thuật:
2 H/s thực hiện kỹ thuật: Hai bước nem rổ bằng một tay trên vai.
-Giáo viên nhận xét cà sửa sai.
32’
16’
12’
4’
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện, sửa chữa, uốn nắn động tác sai
ể
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện theo dòng chảy.
- Phân nhóm học sinh, nam nữ riêng biệt để tập luyện theo nhóm trưởng, dưới sự quan sát và hướng dẫn của GV.
C. Phần kết thúc
- Thả lỏng .........................................
- Nhận xét, đánh giá kết quả so với mục tiêu của giờ học.
- Bài tập về nhà
+ “Di chuyển hai bước ném rổ bằng một tay trên vai”
5’
2’
2’
1’
ể
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thả lỏng, nhận xét đánh giá giờ học, giao BTVN
Tiết 31:
- TTTC : Bóng rổ.
I. Mục tiêu
- Học ôn kỹ thuật: “Di chuyển hai bước ném rổ bằng một tay trên vai”
- Bài tập phát triển khả năng khéo léo.
- Kiểm tra thử nội dung “Di chuyển hai bước ném rổ bằng một tay trên vai”.
II. Địa điểm, phương tiện
Địa điểm: Sân thể dục trường THPT Bế Văn Đàn.
Phương tiện:
- Còi, bóng rổ, tư liệu, tranh ảnh, băng hình (nếu có).
- Thời gian : 45’
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp và tổ chức
A. Phần mở đầu
Nhận lớp, ổn định tổ chức.
Kiểm tra sĩ số, sức khoẻ của học sinh
Phổ biến mục tiêu và yêu cầu của giờ học
Khởi động
+ Chạy nhẹ nhàng xung quanh sân
+ Xoay các khớp, ép dây chằng.
+ Tập bài thể dục phát triển chung
Tay ngực
Lườn
Vặn mình
Lưng bụng
Tại chỗ đá lăng (2 chân)
Toàn thân
Kiểm tra bài cũ:
.
8’
3v
1’
1’
2hs
- Lớp trưởng (cán sự ) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang chấn chỉnh hàng và báo cáo .....
-Giáo viên nắm sĩ số, tình hình sức khoẻ, việc chuẩn bị dụng cụ cho giờ học....
- Giáo viên phổ biến nội dung, mục tiêu của bài dạy.
ể
- Giáo viên hướng dẫn học sinh khởi động và phân công chuẩn bị dụng cụ.
- Giáo viên gọi học sinh lên kiểm tra nhận xét và cho điểm
B. Phần cơ bản
1.Bóng rổ:
* Ôn tập: Hai bước ném rổ bằng một tay trên vai.
* Bài tập bổ trợ phát triển khả năng khéo léo:
* Kiểm tra thử : “Di chuyển hai bước ném rổ bằng một tay trên vai”
- Chia lớp thành 2 nhóm để kiểm tra,
+ Nam có thể lực TB cách vạch rổ 5m
+ Nữ và nam có thể lực yếu cách vạch rổ 4m
- Mỗi học sinh được ném 3 lần.
2. Củng cố kỹ thuật:
2 H/s thực hiện kỹ thuật: Hai bước nem rổ bằng một tay trên vai.
-Giáo viên nhận xét cà sửa sai.
32’
16’
12’
4’
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện, sửa chữa, uốn nắn động tác sai
ể
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập luyện theo dòng chảy.
- Phân nhóm học sinh, nam nữ riêng biệt để tập luyện theo nhóm trưởng, dưới sự quan sát và hướng dẫn của GV.
C. Phần kết thúc
- Thả lỏng .........................................
- Nhận xét, đánh giá kết quả so với mục tiêu của giờ học.
- Bài tập về nhà
+“Di chuyển hai bước ném rổ bằng một tay trên vai”
5’
2’
2’
1’
ể
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thả lỏng, nhận xét đánh giá giờ học, giao BTVN
Tiết 32:
- Kiểm tra : Kỹ thuật hai bước ném rổ bằng một tay trên vai.
I. Mục tiêu
- Kiểm tra đánh giá kết quả học tập Bóng rổ
- Học sinh thực hiện đúng kỹ thuật Di chuyển hai bước ném rổ bằng một tay trên vai
II. Địa điểm, phương tiện
Địa điểm : Sân thể dục trường THPT Bế Văn Đàn.
Phương tiện :
- Bóng rổ, còi.
- Sổ bút để ghi chép.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung
ĐL
Phương pháp và tổ chức
A. Phần mở đầu
Nhận lớp, ổn định tổ chức.
Kiểm tra sĩ số, sức khoẻ của học sinh
Phổ biến mục tiêu và yêu cầu của giờ học
Khởi động chung :
+ Chạy nhẹ nhàng xung quanh sân
+ Xoay các khớp, ép dây chằng.
+ Tập bài thể dục phát triển chung
- Khởi động chuyên môn :
8’
- Lớp trưởng (cán sự ) tập hợp lớp thành 4 hàng ngang chấn chỉnh hàng và báo cáo .....
-Giáo viên nắm sĩ số, tình hình sức khoẻ, việc chuẩn bị dụng cụ cho giờ học....
- Giáo viên phổ biến nội dung, mục tiêu của bài dạy.
ể
- Giáo viên hướng dẫn học sinh khởi động và phân công chuẩn bị dụng cụ.
B. Phần cơ bản
1. Kiểm tra Bóng rổ :
- Di chuyển hai bước ném rổ bằng một tay trên vai.
2. Biểu điểm kiểm tra nhảy cao .
Biểu điểm :
HS
Mức độ động tác
10-9
Đúng kỹ thuật :
2 quả vào rổ.
8-7
Cơ bản đúng kỹ thuật :
1 quả vào rổ
6-5
Cơ bản đúng kỹ thuật :
2 lần bóng trúng vào vành rổ.
4-3
Không đúng kỹ thuật nhảy ném rổ:
Chỉ có 1 lần trúng vành rổ
2-1
Không đúng kỹ thuật và Bóng bay ra ngoài
32’
- Giáo viên phổ biến phương pháp kiểm tra.
- Chia lớp thành 2 nhóm để kiểm tra,
+ Nam có thể lực TB cách vạch rổ 5m
+ Nữ và nam có thể lực yếu cách vạch rổ 4m
- Kiểm tra : mỗi học sinh được ném thử 1và 5 lần chính thức.
ể
C. Phần kết thúc
- Thả lỏng .........................................
- Nhận xét, đánh giá kết quả so với mục tiêu của giờ học.
- Bài tập về nhà
5’
2’
2’
1’
ể
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thả lỏng, nhận xét đánh giá giờ học, giao BTVN
IV. Rút kinh nghiệm
.....................................................................................................................................
File đính kèm:
- tiet 22 den 32.doc