I. NHIỆM VỤ – YÊU CẦU:
- Nắm và vận dụng các yếu tố trong nhảy cao.
- Biết cách thực hiện 4 giai đoạn Kĩ thuật đẩy tạ kiểu “ lưng hướng ném”
Yêu cầu: Học sinh tập trung và nghiêm túc tập luyện.
II. DỤNG CỤ – SÂN BÃI:
- Tranh ảnh nhảy cao kiểu nằm nghiên và đẩy tạ kiểu “ lưng hướng ném”
- Nệm, trụ xà nhảy cao, tạ 5kg, 3 kg (2 x 5 quả)
- Sân vận động
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 173 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 11 - Tiết 20 - Võ Trường Giang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo Aùn số :20 Người soạn : VÕ TRƯỜNG GIANG. Ngày soạn :21/10/2008 Đơn vị :Trường THPT Phan Bội Châu
BÀI DẠY
- NHẢY CAO : + Luyện tập nâng cao đoạn kĩ thuật và thành tích
- TTTC : + Kĩ thuật đẩy tạ kiểu “ lưng hướng nếp”
- CHẠY BỀN : + Trò chơi phát triển sức bền
I. NHIỆM VỤ – YÊU CẦU:
- Nắm và vận dụng các yếu tố trong nhảy cao.
Biết cách thực hiện 4 giai đoạn Kĩ thuật đẩy tạ kiểu “ lưng hướng ném”
Yêu cầu: Học sinh tập trung và nghiêm túc tập luyện.
II. DỤNG CỤ – SÂN BÃI:
Tranh ảnh nhảy cao kiểu nằm nghiên và đẩy tạ kiểu “ lưng hướng ném”
Nệm, trụ xà nhảy cao, tạ 5kg, 3 kg (2 x 5 quả)
Sân vận động
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU CHỈ DẪN KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
TG
SL
A. Phần mở đầu:
8’
- Nhận lớp
Nắm sỉ số và sức khỏe HS
Đội hình dãn cách so le
- Bài mới
- Khởi động chung
2x8
Nhu nhuyển các khớp
- Khởi động chuyên môn
15sx2
Nâng cao đùi tại chỗ (tốc độ cao)
- Kiểm tra bài cũ
Thực hiện kĩ thuật chạy đà và giậm nhảy đá chân lăng qua xà.
GV gọi 3 HS lên Ktra
B. Phần cơ bản:
I/ NHẢY CAO :
- Luyện tập nâng cao đoạn kĩ thuật và thành tích.
II-TTTC (ĐẨY TẠ)
- Một số bài tập bổ trợ đẩy tạ:
- Phối hợp ra sức cuối cùng và giữ thăng bằng
III- CHẠY BỀN:
IV- Củng cố:
33’
5 lần
2x8
3 lần
8à10l
8à10l
6à8l
2à4l
- GV nhắc lại thứ tự 4 giai đoạn kĩ thuật nhảy cao cho HS năm rồi tập luyện.
- GV cho các em tập nhảy qua xà nhằm nâng dần thành tích, đúng kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiên.
Yêu cầu: HS tập trung cao độ tự giác thực hiện theo đúng nhịp hô
- Yêu cầu HS tự giác, nghiêm túc tập luyện các bài tập.
1. Chuyền tạ:
Dùng sức cổ tay hất tạ liên tục từ tay nọ sang tay kia, khoảng cách 2 tay lớn dần
Yêu cầu: Toàn thân cố định, chỉ làm động tác bàn tay và ngón tay
2. Đẩy tạ ra trước – xuống dưới bằng 1 tay:
Đẩy tạ xuống dưới – ra trước cách vị trí đứng 1,5mà2m. Bài tập này giúp hình thành cảm giác dùng sức khi đẩy tạ. Kết thúc động tác cần vẩy cổ tay
- TTCB như bài tập ra sức cuối cùng
- Sau khi kết thúc RSCC người hạ thấp trọng tâm và nhảy đổi chân trụ về trước, đưa chân lăng về sau có thể cò tại chỗ trên chân trụ để cơ thể không theo quán tính
- Tập RSCC và giữ thăng bằng trong vòng đẩy qui định tay không
- Tập RSCC và giữ thăng bằng trong vòng đẩy có tạ.
- Yêu cầu HS tự giác, nghiêm túc tập luyện các bài tập.
Nam 800m Tốc độ trung bình (50%)
Nữ 400m
Yêu cầu: HS thực hiện hết cự li GV đề ra
GV chốt trọng tâm, nêu sai lầm thường mắc và cách sửa bài tập để HS rút kinh nghiệm
- GV chia lớp thành 4 tổ để ôn luyện
- GV theo dõi sửa sai từng tổ
- GV thị phạm mẫu, HS nắm rồi thực hiện theo lệnh của GV
- Đội hình 4 hàng dãn cách sole
- GV chia lớp thành 4 tổ để ôn luyện
- GV thị phạm mẫu, HS nắm rồi thực hiện theo lệnh của GV
- Đội hình 4 hàng dãn cách sole
- GV chia lớp thành 4 tổ để ôn luyện, thực hiện theo lệnh của GV
- GV chia lớp thành 4 nhóm để tập luyện.
- GV đôn đốc HS thực hiện
C. Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Phổ biến nd giờ sau
4’
- Toàn thân
- Đội hình dãn cách sole
- Đội hình hẹp
- Nhận xét
- GV nêu ưu nhược điểm giờ học
- Dặn dò và ra bài tập về nhà
- Tập sức bật của chân và sức mạnh của chân; Chạy bền; Việt dã 1,5km.
- Xuống lớp
Giáo viên hô giải tán – HS hô khỏe
* Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- T20.doc