I. NHIỆM VỤ – YÊU CẦU:
- Nắm và vận dụng các yếu tố trong nhảy cao.
- Biết cách thực hiện 4 giai đoạn Kĩ thuật đẩy tạ kiểu “ lưng hướng ném”
Yêu cầu: Học sinh tập trung và nghiêm túc tập luyện.
II. DỤNG CỤ – SÂN BÃI:
- Tranh ảnh nhảy cao kiểu nằm nghiên và đẩy tạ kiểu “ lưng hướng ném”
- Sân vận động
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 179 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Khối 11 - Tiết 17 - Võ Trường Giang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo Aùn số : 17 Người soạn VÕ TRƯỜNG GIANG. Ngày soạn :20/10/2008 Đơn vị :Trường THPT Phan Bội Châu
BÀI DẠY
- NHẢY CAO : + Luyện tập phối hợp: chạy đà- giậm nhảy- trên không kiểu nằm nghiên.
- TTTC : + Kĩ thuật đẩy tạ kiểu “ lưng hướng ném”
- CHẠY BỀN : + Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên.
I. NHIỆM VỤ – YÊU CẦU:
- Nắm và vận dụng các yếu tố trong nhảy cao.
Biết cách thực hiện 4 giai đoạn Kĩ thuật đẩy tạ kiểu “ lưng hướng ném”
Yêu cầu: Học sinh tập trung và nghiêm túc tập luyện.
II. DỤNG CỤ – SÂN BÃI:
Tranh ảnh nhảy cao kiểu nằm nghiên và đẩy tạ kiểu “ lưng hướng ném”
Sân vận động
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU CHỈ DẪN KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
TG
SL
A. Phần mở đầu:
8’
- Nhận lớp
Nắm sỉ số và sức khỏe HS
Đội hình dãn cách so le
- Bài mới
- Khởi động chung
2x8
Nhu nhuyển các khớp
- Khởi động chuyên môn
15sx2
Nâng cao đùi tại chỗ (tốc độ cao)
- Kiểm tra bài cũ
Thực hiện kĩ thuật 3 bước chạy đà và giậm nhảy đá chân lăng.
GV gọi 3 HS lên Ktra
B. Phần cơ bản:
I/ NHẢY CAO:
Luyện tập phối hợp: chạy đà- giậm nhảy- trên không kiểu nằm nghiên
II/ TTTC
Kĩ thuật đẩy tạ kiểu “ lưng hướng nếp”
III- CHẠY BỀN:
IV- Củng cố:
33’
5 lần
2x8
3 lần
5 lần
5 lần
- GV nhắc lại thứ tự của động tác cho HS tập
Yêu cầu: HS tập trung cao độ tự giác thực hiện theo đúng nhịp hô
- GV nhắc lại thứ tự của động tác, thị phạm mẫu, HS nắm rồi thực hiện theo lệnh và cho HS bắt đầu tập .
- Yêu cầu : HS tự giác tập luyện kĩ thuật chạy đà 3 bước giậm nhảy – đá lăng qua xà kiểu “nằm nghiêng “
- So với đẩy tạ kiểu “vai hướng nếm” ưu điểm của kiểu “ lưng hướng nếm” chính là việt đưa cơ thể người đẩy về tư thế chuẩn bị ra sức cuối cùng, vừa làm cho quãng đường tạo đà (tạo tốc độ ban đầu) dài, vừa tạo điều kiện dùng được sức của toàn thân khi đẩy tạ.
- Kĩ thuật đẩy ta kiểu “ lưng hướng nếm” gồm 4 giai đoạn : Chuẩn bị, trược đà, ra sức cuối cùng và giữ thăng bằng sau khi đẩy.
- Yêu cầu HS tự giác, nghiêm túc tập luyện các bài tập.
Nam 800m Tốc độ trung bình (50%)
Nữ 400m
Yêu cầu: HS thực hiện hết cự li GV đề ra
GV chốt trọng tâm, nêu sai lầm thường mắc và cách sửa bài tập để HS rút kinh nghiệm
- GV chia lớp thành 4 tổ để ôn luyện
- GV thị phạm mẫu, HS nắm rồi thực hiện theo lệnh của GV
- Đội hình 4 hàng dãn cách sole
- GV quan sát, sửa sai và giải quyết thắc mắc cho từng tổ
- GV chia lớp thành 4 tổ để ôn luyện
- GV thị phạm mẫu, HS nắm rồi thực hiện theo lệnh của GV
X GV
- GV chia lớp thành 4 nhóm để tập luyện.
- GV đôn đốc HS thực hiện
C. Phần kết thúc:
- Thả lỏng
- Phổ biến nd giờ sau
4’
- Toàn thân
- Đội hình dãn cách sole
- Đội hình hẹp
- Nhận xét
- GV nêu ưu nhược điểm giờ học
- Dặn dò và ra bài tập về nhà
- Tập sức bật của chân và sức mạnh của chân; Chạy bền; Việt dã 1,5km.
- Xuống lớp
Giáo viên hô giải tán – HS hô khỏe
* Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- T17.doc