Giáo án Thể dục Khối 11 - Tiết 12 đến Tiết 38

I/ mục tiêu:

Học xong nội dung này, Hs:

- Biết những điểm cơ bản của nguyên tắc vừa sức trong tập luyện TDTT.

- Biết vận dụng những hiểu biết trên vào tập luyện, thi đấu

II/ Địa điểm, phương tiện

- Trong lớp học

- Gv chuẩn bị giáo án, Hs chuẩn bị sách, bút

III/ Hoạt động của thày,trò:

 

doc84 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 93 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 11 - Tiết 12 đến Tiết 38, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thuật trao – nhận tín gậy, phối hợp đúng kỹ thuật ở cuối khu vực quy định, chạy tốc độ cao. + Điểm 7 – 8: Thực hiện đúng kỹ thuật trao – nhận tín gậy, phối hợp cơ bản đúng kỹ thuật ở giữa khu vực quy định, chạy tốc độ trên trung bình. + Điểm 5 – 6: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật trao – nhận tín gậy, phối hợp cơ bản đúng kỹ thuật ở trong khu vực quy định, chạy tốc độ chậm. + Điểm 3 – 4: Thực hiện được kỹ thuật trao – nhận tín gậy, chạy với tốc độ chậm. + Điểm 1 – 2: Không thực hiện được kỹ thuật trao – nhận tín gậy. 32ph Hướng chạy A E B C D * Vị trí xuất phát của người 10m 10m 10m trao gậy (số 1) Khu vực XP Cự ly của ng Cự ly của của ng nhận gậy trao gậy ng nhận gậy Khu vực trao – nhận tín gậy GV gọi lần lượt 2 nhóm vào kiểm tra, 2 nhóm chuẩn bị bên ngoài. Thực hiện 3 lệnh “ vào chỗ”, “ Sẵn sàng”, “ chạy” III. Phần kết thúc - Hồi tĩnh: Tại chỗ thả lỏng tay chân - Giao bài tập về nhà: + Đọc điểm 2 lần x 8 nhịp 5ph xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx D GV nhận xét và giao bài tập về nhà. HS: + Cán sự tập trung lớp + nghe nhận xét, nhận bài tập + Làm thủ tục xuống lớp Rút kinh nghiệm: Tiết 36 Ngày soạn: 29/12/2008 Ngày giảng: 05/12/2008 kiểm tra TCRLTT I/ Mục tiêu: - Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể: Chạy nhanh 80m, HS cố gắng phát huy tối đa sức nhanh để đạt tiêu chuẩn cao II/ Địa điểm phương tiện Địa điểm: Trên SVĐ trường, HS vệ sinh sân tập sạch sẽ đảm bảo an toàn, kẻ đường chạy. Phương tiện: GV: còi, cờ, đồng hồ bấm giây, bảng thành tích TCRLTT III/ Hoạt động của thày và trò Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: HS: Cán sự tập hợp và báo cáo GV: Nhận lớp hỏi về tình hình sức khoẻ của học sinh, phổ biến mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ 2. Khởi động Chạy thường 200m Thực hiện động tác: Tay, vặn mình, lưng, bụng, chân và toàn thân Thực hiện các động tác: + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy đạp sau 1lần x 8 nhịp 8ph 2ph 6ph Đội hình nhận lớp xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx D GV: giao nhiệm vụ HS: Từ đội hình tập trung, cán sự lớp điều khiển lớp chạy thường vòng trái thành vòng tròn, sau đó chuyển đội hình theo tổ: Đội hình khởi động chung và chuyên môn: ĐH khởi động chuyên môn: x x x x x x x x x x x x x x 15 – 20m x x x x x x x II. Phần cơ bản Kiểm tra chạy nhanh 80m: Cách đánh giá: Nam Nữ Giỏi: 11”6 13”5 Khá: 12”2 14” Đạt: 12”8 14”8 Yếu: > 12”8 > 14”8 30ph GV phân công nhiệm vụ cho HS: GV gọi lần lượt 3 HS vào kiểm tra. Thực hiện 3 lệnh “ vào chỗ”, “ Sẵn sàng”, “ chạy” X X X III. Phần kết thúc - Hồi tĩnh: Tại chỗ thả lỏng tay chân + Thông báo thành tích cho HS - Giao bài tập về nhà: 2 lần x 8 nhịp 7ph xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx D GV nhận xét và giao bài tập về nhà. HS: + Cán sự tập trung lớp + nghe nhận xét, nhận bài tập + Làm thủ tục xuống lớp Rút kinh nghiệm: Tiết 37 Ngày soạn: 12/01/2008 Ngày giảng: 15/01/2008 Ký kiểm tra đá cầu – nhảy xa I/ Mục tiêu Đá cầu: + Ôn một số động tác bổ trợ + Học Kỹ thuật di chuyển bước lướt, kỹ thuật tâng giật cầu. HS biết cách di chuyển bước lướt, tâng giật cầu - Nhảy xa: Tập mô phỏng động tác chân lăng, động tác chân giậm nhảy và một số bài tập phát triển thể lực. HS thực hiện đúng động tác mô phỏng của chân lăng, chân giậm nhảy và thực hiện tốt các bài tập thể lực. II/ Địa điểm phương tiện: Tại SVĐ trường, Hs dọn vệ sinh sân tập sạch sẽ đảm bảo an toàn tập luyện, mang dụng cụ ra sân tập, mỗi HS một quả cầu. GV chuẩn bị còi. III/ Hoạt động của GV và HS Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: HS: Cán sự tập hợp và báo cáo GV: Nhận lớp hỏi về tình hình sức khoẻ của học sinh, phổ biến mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ 2. Khởi động Chạy thường 200m Thực hiện động tác: Tay, vặn mình, lưng, bụng, chân và toàn thân Thực hiện các động tác: + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy đạp sau 1lần x 8 nhịp 8ph 2ph 6ph Đội hình nhận lớp xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx GV: giao nhiệm vụ D HS: Từ đội hình tập trung, cán sự lớp điều khiển lớp chạy thường vòng trái thành vòng tròn, sau đó chuyển đội hình theo tổ: Đội hình khởi động chung và chuyên môn: ĐH khởi động chuyên môn: x x x x x x x x x x x x x x 15 – 20m x x x x x x x II. Phần cơ bản 1. Đá cầu: Ôn một số động tác bổ trợ + Chạy đá má trong, ngoài bàn chân + Tâng “ búng” cầu: Mô phỏng động tác không cầu + Tâng cầu tại chỗ + Tâng cầu kết hợp di chuyển Học kỹ thuật di chuyển bước lướt: + Tư thế chuẩn bị: Hai chân đứng song2 rộng bằng vai hoặc chân trước chân sau, gối hơi khuỵu, trọng tâm thấp + Thực hiện động tác: Dùng sức mạnh bột phát của chân thuận,phối hợp với chân còn lại bật mạnh đưa cơ thể lướtnhanh về bên phải theo hướng cầu rơi, khi tiếp đất chân không thuận làm trụ, chân thuận nhanh chóng tiếp xúc cầu bằng mu bàn chân với kỹ thuật “ búng” cầu, “ giật” cầu tuỳ theo ý đồ, nếu di chuyển về bên trái thì động tác kỹ thuật thực hiện ngược lại + Kết thúc động tác nhanh chóng trở về tư thế ban đầu - Học kỹ thuật Tâng “ giật” cầu ( Được sử dụng để xử lý những đường cầu thấp, rơi gần phía trước người tập. 2. Nhảy xa: - Học:+ Một số bài tập phát triển thể lực Lò cò tiếp sức 15m,2 – ngồi xổm đứng lên đồng thời bật nhảy ưỡn thân - Đứng lên ngồi xuống bằng hai chân, một chân ( chân kia duỗi thẳng trước tay có điểm vịn - + Mô phỏng động tác chân lăng, chân giậm nhảy ( Giai đoạn trên không) Củng cố: + Kỹ thuật di chuyển bước lướt, tâng giật cầu 30ph 8ph 8ph 10ph 4ph ĐH tập: + Nam học đá cầu, nữ học Nhảy xa sau đó đổi tập ĐH tập bổ trợ đá cầu: 4 hàng ngang so le x x x x x x x x x x x GV làm mẫu kỹ thuật x x x x x x x x x x x 5 ĐH tập có cầu từng HS ĐH học kỹ thuật theo đội hình hàng ngang so le ( không cầu) ĐH tập có cầu từng đôi 2 HS Tập mô phỏng không có cầu, tập kỹ thuật có cầu GV làm mẫu kỹ thuật động tác, giảng giải kỹ thuật ngắn gọn, dễ hiểu. ĐH tập hai hàng ngang đứng đối diện cách nhau 5 – 10m x x x x x x x x x x x x x x ĐH lò cò tiếp sức: 4 hàng dọc GV làm mẫu kỹ thuật, giảng giải – phân tích kỹ thuật ngắn gọn ĐH tập mô phỏng động tác chân lăng, chân giậm nhảy hai hàng ngang đứng so le GV gọi 2 HS lên thưc hiện, lớp tự nhận xét, đánh giá III. Phần kết thúc Thả lỏng, nhận xét giờ học Giao bài tập cho HS: + Tập di chuyển bước lướt, tâng giật cầu + Mô phỏng động tác chân lăng, chân giậm nhảy giai đoạn trên không 7ph Chạy thả lỏng 1 vòng sân thể dục, kết thúc thành 4 hàng ngang so le thả lỏng tay, chân xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx D Rút kinh nghiệm: Tiết 38 Ngày soạn: 12/01/2008 Ngày giảng: 18/01/2008 Ký kiểm tra đá cầu – nhảy xa I/ Mục tiêu Đá cầu: + Ôn kỹ thuật di chuyển bước lướt, kỹ thuật tâng giật cầu. HS thực hiện tốt di chuyển bước lướt, kỹ thuật tâng giật cầu Nhảy xa: + Ôn mô phỏng động tác chân lăng, động tác chân giậm nhảy. HS thực hiện đúng động tác mô phỏng của chân lăng, chân giậm nhảy. + Học phối hợp chạy đà - giậm nhảy – trên không. HS biết phối hợp 3 giai đoạn đặc biệt là giai đoạn chạy đà - giậm nhảy II/ Địa điểm phương tiện: Tại SVĐ trường, Hs dọn vệ sinh sân tập sạch sẽ đảm bảo an toàn tập luyện, mang dụng cụ ra sân tập, mỗi HS một quả cầu. GV chuẩn bị còi. III/ Hoạt động của GV và HS Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức SL TG I. Phần mở đầu 1. Nhận lớp: HS: Cán sự tập hợp và báo cáo GV: Nhận lớp hỏi về tình hình sức khoẻ của học sinh, phổ biến mục tiêu, nội dung và giao nhiệm vụ 2. Kiểm tra bài cũ: Kỹ thuật di chuyển bước lướt thường được sử dụng trong trường hợp nào? Tác dụng của kỹ thuật này là gì? 3. Khởi động Chạy thường 200m Thực hiện động tác: Tay, vặn mình, lưng, bụng, chân và toàn thân Thực hiện các động tác: + Chạy bước nhỏ + Chạy nâng cao đùi + Chạy đạp sau 1lần x 8 nhịp 8ph 2ph 6ph Đội hình nhận lớp xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx GV: giao nhiệm vụ D HS: Từ đội hình tập trung, cán sự lớp điều khiển lớp chạy thường vòng trái thành vòng tròn, sau đó chuyển đội hình theo tổ: Đội hình khởi động chung và chuyên môn: ĐH khởi động chuyên môn: x x x x x x x x x x x x x x 15 – 20m x x x x x x x II. Phần cơ bản 1. Đá cầu: Ôn : + Tâng cầu kết hợp di chuyển + Kỹ thuật di chuyển bước lướt: + Kỹ thuật Tâng “ giật” cầu ( Được sử dụng để xử lý những đường cầu thấp, rơi gần phía trước người tập. 2. Nhảy xa: - Ôn: + Mô phỏng động tác chân lăng, chân giậm nhảy ( Giai đoạn trên không) - Học phối hợp chạy đà - giậm nhảy – trên không + Chạy đà - giậm nhảy lên bục thực hiện động tác ưỡn thân và tiếp đất + Phối hợp chạy đà - giậm nhảy – trên không Chạy chậm 3 – 5 bước đà thực hiện giậm nhảy – trên không Phối hợp chạy đà - giậm nhảy – trên không Củng cố: + Kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy – trên không 3. Chạy bền trên địa hình tự nhiên Nam 1200m, nữ 600m 30ph 8ph 13ph 5ph 8ph 4ph 5ph ĐH tập: + Nam học đá cầu, nữ học Nhảy xa sau đó đổi tập ĐH tập có cầu từng HS ĐH tập có cầu từng đôi 2 HS ĐH ôn tập mô phỏng động ytác chân lăng, chân giậm nhảy 4 hàng ngang đứng so le ( cán sự bộ môn) điều hành, GV quan sát sửa sai kịp thời cho HS x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x 5 GV làm mẫu kỹ thuật, giảng giải – phân tích kỹ thuật ngắn gọn ĐH tập chạy chậm 3 – 5 bước đà 4 hàng ngang so le ĐH tập lần lượt từng HS x x x x x x x x x x x x x x x x GV gọi 2 HS lên thưc hiện, lớp tự nhận xét, đánh giá - ĐH chạy bền trên ĐHTN chia theo nhóm nam riêng nữ riêng hoặc chia theo sức khoẻ ( Duy trì tốc độ trên toàn cự li có thể tăng giảm do trình độ thể lực ) III. Phần kết thúc Thả lỏng, hồi tĩnh, nhận xét giờ học Giao bài tập cho HS: + Tập di chuyển bước lướt, tâng giật cầu + tập chạy chậm 3 – 5 bước đà giậm nhảy – thực hiện ưỡn thân 7ph ĐH 4 hàng ngang so le hồi tĩnh, thả lỏng tay, chân xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx xxxxxxxxxxxxx D Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docGANTD11.doc