I. MỤC TIÊU
1.Kiến thức: -Biết được nội dung, mục tiêu chương trình thể dục lớp 11.
- Biết cách thực hiện các động tác 1- 2 ( nữ), động tác 1- 6 ( nam)
2. Kỹ năng:- Nắm được trọng tâm nội dung, mục tiêu chương trình thể dục lớp 11
- Thực hiện được động tác 1- 2 ( nữ), động tác 1- 6 ( nam)
3. Thái đội: Nghiêm túc, tích cực, tự giác trong quá trình học tập. II: ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN
1 Địa điểm:
-Trên sân tập TD trường THPT Đức Thọ.
2. Phương tiện:
-Giáo án,- Giáo cụ trực quan tranh, còi, đồng hồ
- Các bài tập GDTC
141 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 210 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Khối 11 - Tiết 1 đến Tiết 70 - Năm học 2013-2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
, vặn mình, lưng bụng, đá chân, toàn thân).
b. Khởi động chuyên môn: Xoay các khớp ( cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối).
- Ép dọc, ép ngang.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá lăng sau, lăng trước.
3l x 8n
3l x 8n
6p
8p
- Kiểm tra sĩ số chính xác.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ ngắn gọn, chính xác, khoa học, dễ hiểu
.
- Thực hiện khởi động tích cực, đúng kỹ thuật động tác, đúng số lượng.
- Xoay các khớp nhanh dần theo chiều kim đồng hồ sau đó xoay ngược lại.
- Ép sâu ở nhịp 3 và nhịp 7.
- Thực hiện tần số nhanh dần
- Thực hiện động tác tích cực
Đội hình nhận lớp:
Đội hình khởi động:
Cự ly, giãn cách mỗi người một sải tay.
*
*
*
*
*
*
*
CƠ
BẢN
+ Kiểm tra nội dung chạy bền trên địa hình tự nhiên
Theo mức độ Đ hoặc CĐ
Mức độ
Đ.5phút
(250m/vòng)
CĐ.5phút
(250m/vòng)
Nam
4-5 vòng
6-7 vòng
Nữ
6-7 vòng
8-9 vòng
1L
28p
30p
.
.* Tổ chức và phương pháp kiểm tra
+ Mỗi lần chạy thực hiện từ 5- 8em theo nhóm sức khoẻ và giới tính
+ GV quan sát nhận xét sữa sai, đánh giá theo mức độ, thang điểm và thành tích
+ GV kiểm tra theo trình độ giới tính , nam nữ riêng
+ những em bị đau GV có thể kiểm tra ở mức độ thấp hơn
Đội hình kiểm tra
xxxxxxxxxx
xxxxxxxxxx
XGV
KẾT
THÚC
1.Hồi tĩnh: HS thả lỏng tích cực
2.Nhận xét- xuống lớp:- Nhận xét ưu- nhược điểm của giờ học
3.Giao BTVN :
3l x 8n
5p
7p
- Học sinh thả lỏng tích cực, rũ chân- tay- các khớp- kết hợp hít thở sâu.
- GV nhận xét ưu- nhược điểm của giờ học.
- Dặn dò: tiết sau kiểm tra nội dung học kỳ
Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động.
x x x x x x
x x x x x x xGV
x x x x x x
x x x x x x
Đội hình xuống lớp giống đội hình nhận lớp.
Ngày soạn 6 /5/ 2014
TD.K11
PPCT Khối 11: Tiết 68 ÔN TẬP HỌC KỲ II ( NHẢY XA )
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức : Biết cách thực hiện Kỷ thuật nhảy xa ưỡn thân
2. Kỷ năng : Thực hiện được Kỷ thuật và thành tích nhảy xa kiểu ưỡn thân .
3. Thái độ : nghiêm túc, tích cực, tự giác trong quá trình ôn tập
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân TD trường THPT Đức Thọ.
2. Phương tiện: Giáo án, cuốc cới cát, còi, đồng hồ bấm giây; đồng hồ bấm giờ, thước đo
- Hs chuẩn bị sân bãi, trang phục gọn gàng, đi dày ba ta
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU- CHỈ DẪN KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
SL
TG
MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp: Điểm danh, phổ biến nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ giờ học.
2.Khởi động:
a. Khởi động chung: Bài thể dục phát triển chung 6 động tác ( tay ngực, nghiêng lườn, vặn mình, lưng bụng, đá chân, toàn thân).
b. Khởi động chuyên môn: Xoay các khớp ( cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối).
- Ép dọc, ép ngang.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá lăng sau, lăng trước.
3l x 8n
3l x 8n
6p
8p
- Kiểm tra sĩ số chính xác.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ ngắn gọn, chính xác, khoa học, dễ hiểu.
- Thực hiện khởi động tích cực, đúng kỹ thuật động tác, đúng số lượng.
- Xoay các khớp nhanh dần theo chiều kim đồng hồ sau đó xoay ngược lại.
- Ép sâu ở nhịp 3 và nhịp 7.
- Thực hiện tần số nhanh dần
- Thực hiện động tác tích cực
GV quan sát sữa sai
Đội hình nhận lớp:
Đội hình khởi động:
Cự ly, giãn cách mỗi người một sải tay.
*
*
*
*
*
*
*
CƠ
BẢN
1. Nội dung ôn tập
Kỷ thuật nhảy xa “ ưỡn thân”
2. Biểu điểm:
-
Mức độ - KT A, B
Đ
CĐ
Nam
> 4m,
KT loại A
< 4m, KT loại B
Nữ
>3m
KT loại A
<2m90
KT loại B
28p
30p
+ GV hướng dẫn nội dung ôn tập và phương pháp kiểm tra
+ Cho HS nhảy lầng lượt theo nhóm giới tính ( Nhóm nam nhảy – Nhóm nữ quan sát) tự sữa sai
GV quan sát sữa sai
+ GV gọi theo danh sách HS - kiểm tra theo các đợt -mỗi đợt từ 2-4em
+ Tham gia tập luyện đầy đủ các buổi học theo quy định
+ Đầy đủ dày-
+ Những em khuyết tật GV có thể cho ôn tập nội dung khác
+ M ỗi HS được nhảy tối đa 3 lần
ĐH ôn tập nội dung nhảy xa
xxxxxxxx
xxxxxxxx
KẾT
THÚC
1.Hồi tĩnh: HS thả lỏng tích cực
2.Nhận xét- xuống lớp:- Nhận xét ưu- nhược điểm của giờ học
Dặn dò:
3l x 8n
5p
7p
- Học sinh thả lỏng tích cực, rũ chân- tay- các khớp- kết hợp hít thở sâu.
- GV nhận xét ưu- nhược điểm của giờ kiểm tra
- Dặn dò: tiết sau kiểm tra học kỳ nội dung nhảy xa ưỡn thân
Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động.
Đội hình xuống lớp giống đội hình nhận lớp.
Ngày soạn 7/05/ 2014
TD.K11
PPCT : Tiết 69 KIỂM TRA H ỌC K Ỳ II ( NHẢY XA)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức : Biết cách thực hiện Kỷ thuật nhảy xa ưỡn thân
2. Kỷ năng : Thực hiện được Kỷ thuật và thành tích nhảy xa kiểu ưỡn thân .
3. Thái độ : nghiêm túc, tích cực, tự giác trong quá trình kiểm tra
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân TD trường THPT Đức Thọ.
2. Phương tiện: Giáo án, cuốc cới cát, còi, đồng hồ bấm giây; đồng hồ bấm giờ, thước đo
- Hs chuẩn bị sân bãi, trang phục gọn gàng, đi dày ba ta
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU- CHỈ DẪN KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
SL
TG
MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp: Điểm danh, phổ biến nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ giờ học.
2.Khởi động:
a. Khởi động chung: Bài thể dục phát triển chung 6 động tác ( tay ngực, nghiêng lườn, vặn mình, lưng bụng, đá chân, toàn thân).
b. Khởi động chuyên môn: Xoay các khớp ( cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối).
- Ép dọc, ép ngang.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá lăng sau, lăng trước.
3l x 8n
3l x 8n
6p
8p
- Kiểm tra sĩ số chính xác.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ ngắn gọn, chính xác, khoa học, dễ hiểu.
- Thực hiện khởi động tích cực, đúng kỹ thuật động tác, đúng số lượng.
- Xoay các khớp nhanh dần theo chiều kim đồng hồ sau đó xoay ngược lại.
- Ép sâu ở nhịp 3 và nhịp 7.
- Thực hiện tần số nhanh dần
- Thực hiện động tác tích cực
GV quan sát sữa sai
Đội hình nhận lớp:
Đội hình khởi động:
Cự ly, giãn cách mỗi người một sải tay.
*
*
*
*
*
*
*
CƠ
BẢN
Kiểm tra nội dung nhảy xa “ ưỡn thân”
1. Nội dung Kiểm tra
Kỷ thuật nhảy xa “ ưỡn thân”
2. Biểu điểm:
-
Mức độ - KT A, B
Đ
CĐ
Nam
> 4m,
KT loại A
< 4m, KT loại B
Nữ
>3m
KT loại A
<2m90
KT loại B
28p
30p
+ GV gọi theo danh sách HS - kiểm tra theo các đợt -mỗi đợt từ 2-4em
+ Tham gia tập luyện đầy đủ các buổi học theo quy định
+ Đầy đủ dày-
+ Những em khuyết tật GV có thể kiểm tra riêng
+ M ỗi HS được nhảy tối đa 3 lần
ĐH kiểm tra nhảy xa
xxxxxxxx
xxxxxxxx
KẾT
THÚC
1.Hồi tĩnh: HS thả lỏng tích cực
2.Nhận xét- xuống lớp:- Nhận xét ưu- nhược điểm của giờ học
Giao BTVN
3l x 8n
5p
7p
- Học sinh thả lỏng tích cực, rũ chân- tay- các khớp- kết hợp hít thở sâu.
- GV nhận xét ưu- nhược điểm của giờ kiểm tra
- Dặn dò: tiết sau chuyển sang nội dung mới TTTC ( Bóng Rổ )- Cầu lông HS phải đưa vợt đi để học
Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động.
Đội hình xuống lớp giống đội hình nhận lớp.
Ngày soạn 8/05/ 2014
TD.K11
PPCT: Tiết 70 KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RLTT
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức : Biết cách thực hiện Kỷ thuật bật xa tại chỗ, gập bụng, chạy 30m,
2. Kỷ năng : Thực hiện được Kỷ thuật và thành tích bật xa tại chỗ
3. Thái độ : nghiêm túc, tích cực, tự giác trong quá trình kiểm tra
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Sân TD trường THPT Đức Thọ.
2. Phương tiện: Giáo án, cuốc cới cát, còi, đồng hồ bấm giây; đồng hồ bấm giờ, thước đo, bạt ni lông
- Hs chuẩn bị sân bãi, trang phục gọn gàng, đi dày ba ta
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
PHẦN
NỘI DUNG
ĐL
YÊU CẦU- CHỈ DẪN KỸ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
SL
TG
MỞ ĐẦU
1. Nhận lớp: Điểm danh, phổ biến nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ giờ học.
2.Khởi động:
a. Khởi động chung: Bài thể dục phát triển chung 6 động tác ( tay ngực, nghiêng lườn, vặn mình, lưng bụng, đá chân, toàn thân).
b. Khởi động chuyên môn: Xoay các khớp ( cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, vai, hông, gối).
- Ép dọc, ép ngang.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đá lăng sau, lăng trước.
3l x 8n
3l x 8n
6p
8p
- Kiểm tra sĩ số chính xác.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ ngắn gọn, chính xác, khoa học, dễ hiểu.
- Thực hiện khởi động tích cực, đúng kỹ thuật động tác, đúng số lượng.
- Xoay các khớp nhanh dần theo chiều kim đồng hồ sau đó xoay ngược lại.
- Ép sâu ở nhịp 3 và nhịp 7.
- Thực hiện tần số nhanh dần
- Thực hiện động tác tích cực
GV quan sát sữa sai
Đội hình nhận lớp:
Đội hình khởi động:
Cự ly, giãn cách mỗi người một sải tay.
*
*
*
*
*
*
*
CƠ
BẢN
”
1. Nội dung Kiểm tra
Kỷ thuật và thành tích bật xa tại chỗ
2. Biểu điểm: Về mức độ
1. Bật xa
Mức độ -
Đ
CĐ
Nam
>2m25
< 2m25
Nữ
>1m80
<1m80
1. Gập Bụng
Mức độ -
Đ
CĐ
Nam
20L
15L
Nữ
15L
10L
1. Chạy 30m
Mức độ -
Đ
CĐ
Nam
5s
5,5s
Nữ
6s
6,5s
1-3L
1L
1L
28p
30p
+ GV gọi theo danh sách HS - kiểm tra theo các đợt -mỗi đợt từ 2-4em theo nhóm giới tính
+ Tham gia tập luyện đầy đủ các buổi học theo quy định
+ Đầy đủ dày-
+ Những em khuyết tật GV có thể kiểm tra riêng
+ Mỗi HS được bật nhãy tối đa 3 lần ( có vạch để GV bắt phạm quy
+ Gập Bụng 1 lần yêu cầu 2 chân duỗi thẳng, gập bụng với thân 45 độ
+ Chạy 30m. 01 lần xuất phát cao, đúng kỹ thuật
+ được tính từ mép trên của ván dậm nhảy đến điểm rơi cuối cùng của một bộ phận cơ thể
ĐH kiểm tra bật xa tại chỗ
xxxxxxxx
xxxxxxxx
-Bật xa
- Gập bụng
1
2
3
- Chạy 30n
KẾT
THÚC
1.Hồi tĩnh: HS thả lỏng tích cực
2.Nhận xét- xuống lớp:- Nhận xét ưu- nhược điểm của giờ học
Giao BTVN
3l x 8n
5p
7p
- Học sinh thả lỏng tích cực, rũ chân- tay- các khớp- kết hợp hít thở sâu.
- GV nhận xét ưu- nhược điểm của giờ kiểm tra
- Dặn dò: tiết sau chuyển sang nội dung mới chạy 100m
Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động.
Đội hình xuống lớp giống đội hình nhận lớp.
File đính kèm:
- doi moi cach soan giao an k11.doc