Giáo án Thể dục HK 1

THỂ DỤC:

 TIẾT 1: TỔ CHỨC LỚP -TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG.

 I.MỤC TIÊU:

-Bước đầu biết được một số nội quy tập luyện cơ bản.

-Biết làm theo GV sửa lại trang phục cho gọn gàng khi tập luyện.

-Bước đầu biết cách chơi trò chơi."Diệt các con vật có hại".

 II.ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:

 -Trên sân trường ,còi.

 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:

1. Khởi động : Giậm chân, vỗ tay và hát. (2 phút)

2. Kiểm tra bài cũ : (1 phút)

3. Bài mới :

a. Giới thiệu bài : TỔ CHỨC LỚP – TRÒ CHƠI (1 phút)

b. Các hoạt động :

 

docx18 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1135 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục HK 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c: 1.Khởi động: Chạy nhẹ nhàng ,xoay các khớp (2-3 pht ) 2.Kiểm tra bài cũ: Đứng đưa 2 tay ra trước, êln cao V , kiễng gót, 2 tay chống hông (3 phút ) 3.Bài mới: a. Giới thiệu bài: Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản - trò chơi vận động (1 phút ) b. Các hoạt động: TL (pht) Hoạt động dạy Hoạt động học 6-8 6-8 6-8 - Hoạt động 1: Ôn tư thế đứng cơ bản +Mục tiêu: Thực hiện được động tác chính xác hơn giờ trước. + Cách tiến hành: * Ôn phối hợp. - Nhận xét - Hoạt động 2: Học động tác đứng đưa 1 chân ra trước, 2 tay chống hông +Mục tiêu: Thực hiện được ở mức cơ bản đúng . Cách tiến hành: Nhịp 1: Đưa chân trái ra trước, 2 tay chống hông. Nhịp 2: Về TTĐCB . Nhịp3: Đưa chân phải ra trước, 2 tay chống hông. Nhịp 4: Về TTĐCB. - Hoạt động 3: Trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức”. +Mục tiêu: HS biết tham gia vào trò chơi. + Cách tiến hành: - GV nêu tên trò chơi, tập hợp HS thành 3 hàng dọc, trong mỗi hàng ,em nọ cách em kia 1 cánh tay. Tổ trưởng đứng trên cùng cầm bóng. GV làm mẫu cách chuyền bóng 3 hàng dọc . 3 hàng ngang 4- Củng cố : (4-6 phút). - Thả lỏng. - Giáo viên cùng HS hệ thống lại bài . IV- Hoạt động nối tiếp: (2 phút ) Biểu dương HS học tốt, giao bài về nhà . Thể dục RLTTCB-TC vận động I / Mục tiêu : -Biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay ra trước ,đứng đưa hai tay dang ngang và đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ v- -Biết cách đứng kiễng gót,hai tay chống hông,đứng đưa một chân ra trước,hai tay chống hông. -Bước đầuthực hiện đứng đưa một chân ra sau(muuix bàn chân chạm mặt đất),hai tay đưa cao thẳng hướng -Làm quen với trò chơi(động tác chuyền bóng có thể chưa đúng cách). II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên : Chuẩn bị còi , tranh, kẻ sân chơi -Học sinh : Trang phục gọn gàng. III / Hoạt động dạy học : Khởi động : Chạy nhẹ nhàng ,xoay các khớp ( 2-3 phút ) 1/Kiểm tra bài cũ : TTĐCB, đứng 2 tay dang ngang, đứng đưa 2 tay lên cao chếch chữ V ( 3 phút ) 2/ Bài mới : a. Giới thiệu bài : Ôn 1 số động tác RLTTCB. Học động tác đứng đưa1 chân ra sau.Ôn trò chơi“Chuyển bóng tiếp sức” ( 1 phút ) b. Các hoạt động Hoạt động GV Hoạt động HS - Hoạt động 1: Ôn 1 số động tác RLTTCB +Mục tiu: Thực hiện động tác ôn chính xác hơn giờ học trước + Cách tiến hầnh: Ôn phối hợp 4 đ/t - Đứng kiễng gót, 2 tay chống hông. - Hoạt động 2: Học đ/t đứng đưa1 chân ra sau + Mục tiêu : Biết thực hiện đ/t mới ở mức cơ bản đúng. +cách tiến hành : . - Đứng đưa 1 chân ra sau, 2 tay giơ cao thẳng hướng - Hoạt động 3: Ôn trò chơi“Chuyển bóng tiếp sức” + Mục tiêu : Biết chơi chủ động, trật tự cách tiến hành : Giáo viên nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, sau đó chơi chính thức . 4 hàng ngang - hs tập theo sự hướng dẫn của GV 4 hàng ngang 4- Củng cố : (4-6 phút). - Thả lỏng. - Gíao viên cùng HS hệ thống lại bài . IV- Hoạt động nối tiếp: ( 2 phút ) - Nhận xét giờ học . Biểu dương HS học tốt , giao bài về nhà . ---------------------------------------------------------------- THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ - TRÒ CHƠI I / Mục tiêu: Biết cách thực hiện tư thế đứng ,đưa một chân ra sau (mũi bàn chân chạm mặt đất),hai tay dưa cao thẳng hướng .- -Làm quen với tư thế đứng đưa một chân sang ngang ,hai tay chống hông . -Biết cách chơi trò chơi và chơi đúng theo luật của trò chơi ( có thể còn chậm ) - II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên ; tranh, kẻ sn chơi, vệ sinh an tồn khi tập - học sinh : Trang phục gọn gàng III/ Hoạt động dạy học : Khởi động : Chạy nhẹ nhng ,xoay cc khớp ( 2-3 pht ) Kiểm tra bi cũ : Tư thế đứng cơ bản, đứng đưa 1 chân ra sau ( 3 pht ) Bài mới : a.Giới thiệu bi : ĐHĐN - Thể dục rn luyện tư thế cơ bản ( 1 pht ) b.Các hoạt động : TL (pht) Hoạt động dạy Hoạt động học 6-8 6 – 8 6 – 8 - Hoạt động 1: Ôn 1 số động tác RLTTCB +Mục tiêu: Thực hiện động tác ôn chính xác hơn giờ học trước + Cch tiến hnh: - Ôn đứng đưa 1 chân ra sau, 2 tay giơ cao thẳng hướng. - Hoạt động 2: Học đứng đưa 1 chân sang ngang + Mục tiêu : Biết thực hiện đ/t mới ở mức cơ bản đúng. +Cách tiến hành : . - Đứng đưa 1 chân sang ngang, 2 tay chống hông. - Hoạt động 3: Ôn trò chơi“Chuyển bóng tiếp sức” + Mục tiêu : Biết chơi chủ động, trật tự +Cch tiến hnh : Giáo viên nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, sau đó chơi chính thức . 4 hàng ngang - hs tập theo sự hướng dẫn của GV 4 hàng ngang 4- Củng cố : (4-6 pht). - Thả lỏng. - Giáo viên HS hệ thống lại bài. IV- Hoạt động nối tiếp: ( 2 phút) - Nhận xt giờ học . Biểu dương HS học tốt , giao bài về nhà . ---------------------------------------------------------------------- Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản- TC vận động I/ Mục tiêu: Biết cách thực hiện phối hợp các tư thế đứng đưa tay ra trước ,đứng đưa hai tay dang ngang và đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ v. Làm quen đứng đưa một chân ra trước,hai tay chống hông. Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được. * Hoạt động 1 : Ôn 1 số động tác RLTTCB đã học. * Mục tiêu : Thực hiện được ở mức chính xác hơn giờ trước. * Cách tiến hành : - Ôn phối hợp. - Nhịp 1: Đứng đưa chân trái ra sau, 2 tay giơ cao thẳng hướng. - Nhịp 2: Về TTĐCB - Nhịp 3: Đứng đưa chân phải ra sau, 2 tay lên cao chếch chữ V. - Nhịp 4: Về TTĐCB - Nhận xét : GV nhận xét. * Hoạt động 2 : Làm quen với trò chơi “Chạy tiếp sức”. * Mục tiêu : Biết tham gia vào trò chơi. * Cách tiến hành : - GV nhắc lại tên trò chơi và cách chơi, sau đó cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức. - Nhận xét : GV nhận xét. 4 hàng dọc Thực hiện theo GV 4 hàng dọc. Thực hiện theo GV 4. Củng cố : (4 phút) - Thả lỏng. - Giáo viên cùng học sinh hệ thống lại bài. IV/ Hoạt động nối tiếp : (2 phút) Biểu dương học sinh học tốt, giao bài về nhà. -------------------------------------------------------------------- Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản- TC vận động I/ Mục tiêu: - Ôn 1 số động tác RLTTCB đã học. Làm quen với trò chơi “Chạy tiếp sức”. - Thực hiện được ở mức chính xác hơn giờ trước. Biết tham gia vào trò chơi. - Trật tự, kỷ luật, tích cực tập luyện. II/ Đồ dùng dạy học : - Giáo viên : Chuẩn bị 1 còi. - Học sinh : Trang phục gọn gàng. III/ Hoạt động dạy học : 1.Khởi động : Giậm chân, vỗ tay và hát. (2 phút) 2 .Kiểm tra bài cũ : Gọi 2 HS tập 2 trong số các động tác đã học. (1 phút) 3.Bài mới : a. Giới thiệu bài : Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản (1 phút) b. Các hoạt động : Hoạt động dạy Hoạt động học * Hoạt động 1 : Ôn 1 số động tác RLTTCB đã học. * Mục tiêu : Thực hiện được ở mức chính xác hơn giờ trước. * Cách tiến hành : - Ôn phối hợp. - Nhịp 1: Đứng đưa chân trái ra sau, 2 tay giơ cao thẳng hướng. - Nhịp 2: Về TTĐCB - Nhịp 3: Đứng đưa chân phải ra sau, 2 tay lên cao chếch chữ V. - Nhịp 4: Về TTĐCB - Nhận xét : GV nhận xét. * Hoạt động 2 : Làm quen với trò chơi “Chạy tiếp sức”. * Mục tiêu : Biết tham gia vào trò chơi. * Cách tiến hành : - GV nhắc lại tên trò chơi và cách chơi, sau đó cho HS chơi thử, rồi chơi chính thức. - Nhận xét : GV nhận xét. 4 hàng dọc Thực hiện theo GV 4 hàng dọc. Thực hiện theo GV 4. Củng cố : (4 phút) - Thả lỏng. - Giáo viên cùng học sinh hệ thống lại bài. IV/ Hoạt động nối tiếp : (2 phút) Biểu dương học sinh học tốt, giao bài về nhà. ============================================= TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG I / MỤC TIÊU : -Biết được những kiến thức ,kĩ năng cơ bản đã học trong học kì (có thể còn quên một số chi tiết) và thực hiện được cơ bản đứng những kĩ năng đó . -Biết cách chơi và tham gia chơi được . II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Giáo viên : Chuẩn bị 1 còi. - Học sinh : Trang phục gọn gàng. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Khởi động : Giậm chân, vỗ tay và hát. (2 phút) Kiểm tra bài cũ : Gọi 2 HS tập 2 động tác đã học. (1 phút) Bài mới : Giới thiệu bài : trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”. (1 phút) Các hoạt động : TL (phút) Hoạt động dạy Hoạt động học 22 * Hoạt động :Làm quen với trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”. * Mục tiêu : HS biết tham gia chơi ở mức ban đầu. * Cách tiến hành : + GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, làm mẫu. Tiếp theo cho 1 HS ra chơi thử. Sau đó cho 1 nhóm 2 – 3 HS chơi thử. HS cả lớp chơi thử. GV nhận xét, giải thích thêm để HS nắm vững cách chơi, rồi lại cho cả lớp chơi thử lần 2, sau đó chơi chính thức 4 hàng dọc . 4. Củng cố : (4 phút) - Thả lỏng. - Giáo viên cùng học sinh hệ thống lại bài. IV/ Hoạt động nối tiếp : (2 phút) - Biểu dương học sinh học tốt, giao bài về nhà. - Rút kinh nghiệm. ********************************************* SƠ KẾT HỌC KỲ I I / MỤC TIÊU : - Sơ kết Học kỳ 1. - HS hệ thống được những kiến thức, kỹ năng đã học, ưu, khuyết điểm vàhướng khắc phục. -Nhảy ô tiếp sức. - Trật tự, kỷ luật, tích cực tập luyện. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Giáo viên : Chuẩn bị 1 còi. - Học sinh : Trang phục gọn gàng. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Khởi động : Giậm chân, vỗ tay và hát. (2 phút) Kiểm tra bài cũ : Gọi 2 HS tập 2 động tác đã học. (1 phút) Bài mới : Giới thiệu bài : SƠ KẾT HỌC KỲ I (1 phút) Các hoạt động : TL (phút) Hoạt động dạy Hoạt động học 12 10 * Hoạt động 1 : Sơ kết Học kỳ 1. * Mục tiêu : HS hệ thống được những kiến thức, kỹ năng đã học, ưu, khuyết điểm vàhướng khắc phục. * Cách tiến hành : - GV cùng HS nhắc lại những kiến thức, kỹ năng đã học về: Đội hình đội ngũ, Thể dục RLTTCB và trò chơi vận động. - Xen kẽ, GV gọi 1 vài em lên làm mẫu các động tác. - GV đánh giá kết quả học tập của HS. Tuyên dương 1 vài tổ và cá nhân. Nhắc nhở chung 1 số tồn tại và hướng khắc phục trong học kỳ 2. - Nhận xét : GV nhận xét. * Hoạt động 2 : Ôn trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”. * Mục tiêu : Tham gia vào trò chơi ở mức đã có sự chủ động. * Cách tiến hành : - Lần 1 chơi thử, lần 2 chơi chính thức. - Nhận xét : GV nhận xét. 4 hàng ngang Thực hiện theo GV 4. Củng cố : (4 phút) - Thả lỏng. - Giáo viên cùng học sinh hệ thống lại bài. IV/ Hoạt động nối tiếp : (2 phút) - Biểu dương học sinh học tốt, giao bài về nhà. - Rút kinh nghiệm.

File đính kèm:

  • docxthe duc tuan 6 hk 1.docx
Giáo án liên quan