I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức:- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 2.
- Một số quy định về nội quy tập luyện, biên chế tổ tập luyện
- Ôn ĐHĐN, Trò chơi diệt các con vật có hại
2. Kỹ năng: - HS biết được một số nội dung cơ bản của chương trình thể dục 2. Thực hiện đúng các động tác ĐHĐN, hô to, rõ ràng, chính xác. Nắm đựơc cách chơi, luật chơi.
3. Thái độ: Giáo dục ý thức tổ chức tập luyện, rèn luyện tư thế tác phong, sự nhanh nhẹn khéo léo.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
1. Địa điểm: Trên sân thể dục của trường, dọn vệ sinh nơi tập.
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, kẻ sân cho trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
105 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 848 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục cả năm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đứng ngồi theo lệnh”
8-10 Phút
2-3 Phút
5-6 Phút
Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “ Khoẻ”
( Gv)
HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang
2. Phần cơ bản
-Học kiễng gót hai tay chống hông
* Chia tổ tập luyện
* Chơi trò chơi“ Nhảy ô”
18-22 Phút
4-5 Lần
6-8 Phút
6-8 Phút
GV nêu tên động tác, làm mẫu động tác, làm mẫu chậm và phân tích kỹ thuật động tác, sau đó điều khiển cho HS tập theo kiểu nước chảy. Trong quá trình tập GV quan sát uốn nắn
O
O
O
(GV)
- GV quan sát sửa sai cho những học sinh yếu kém rụt rè
- Cán sự các tổ điều khiển GV đến các tổ quan sát uốn nắn
O
O
(GV)
O
GV nêu tên trò chơi , hường dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử GV nhận xét thêm. GV chú ý nhắc nhở HS thực hiện theo lệnh còi sau đó cho HS chơi chính thức GV quan sát nhận xét
(GV)
3. Phần kết thúc
- Cúi người thả lỏng
- GV cùng HS hệ thống bài học
- Nhận xét giờ học
- BTVN: Ôn kiễng gót hai tay chống hông
3-5 Phút
- Cán sự điều khiển và cùng GV hệ thống bài học
Ngày soạn: Lớp 2
Ngày giảng:
Tuần 23: Bài 45
đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông – dang ngang
trò chơi“ kết bạn”
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông – dang ngang
- Học trò chơi“ Kết bạn”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện các động tác RL TTCB cơ bản đúng và chính xác, tham gia chủ động vào trò chơi, chơi nhiệt tình, đoàn kết
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn
II. Địa điểm-phương tiện
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi
III. Nội dung và phương pháp tổ chức
Nội dung
Địnhlượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
* Nhận lớp : Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
-Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông – dang ngang
- Học trò chơi“ Kết bạn ”
* Khởi động: -Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai
- Trò chơi“ Đứng ngồi theo lệnh”
8-10 Phút
2-3 Phút
5-6 Phút
Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “ Khoẻ”
( Gv)
HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang
2. Phần cơ bản
-Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông – dang ngang
* Chia tổ tập luyện
* Chơi trò chơi“ Kết bạn”
Cách chơi:
18-22 Phút
4-5 Lần
6-8 Phút
6-8 Phút
GV nêu tên động tác, làm mẫu động tác, sau đó điều khiển cho HS tập theo kiểu nước chảy. Trong quá trình tập GV quan sát uốn nắn
O
O
O
(GV)
- GV quan sát sửa sai cho những học sinh yếu kém rụt rè
- Cán sự các tổ điều khiển GV đến các tổ quan sát uốn nắn
O
O
(GV)
O
GV nêu tên trò chơi , hường dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử GV nhận xét thêm. GV chú ý nhắc nhở HS thực hiện theo lệnh còi sau đó cho HS chơi chính thức có vần điệu GV quan sát nhận xét
3. Phần kết thúc
- Cúi người thả lỏng
- GV cùng HS hệ thống bài học
- Nhận xét giờ học
- BTVN: Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông – dang ngang
3-5 Phút
- Cán sự điều khiển và cùng GV hệ thống bài học
Ngày soạn: Lớp 2
Ngày giảng:
Tuần 23: Bài 46
đi nhanh chuyển sang chạy
trò chơi“ kết bạn”
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Học đi nhanh chuyển sang chạy
- Ôn trò chơi“ Kết bạn”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện các động tác RL TTCB cơ bản đúng và chính xác, tham gia chủ động vào trò chơi, chơi nhiệt tình, đoàn kết
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn
II. Địa điểm-phương tiện
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi
III. Nội dung và phương pháp tổ chức
Nội dung
Địnhlượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
* Nhận lớp : Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Học đi nhanh chuyển sang chạy
- Ôn trò chơi“ Kết bạn”
* Khởi động: -Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai
- Trò chơi“ Đứng ngồi theo lệnh”
8-10 Phút
2-3 Phút
5-6 Phút
Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “ Khoẻ”
( Gv)
HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang
2. Phần cơ bản
- Học đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông
* Chia tổ tập luyện
* Chơi trò chơi“ Kết bạn”
18-22 Phút
4-5 Lần
6-8 Phút
6-8 Phút
GV nêu tên động tác, làm mẫu động tác, làm mẫu chậm và phân tích, sau đó điều khiển cho HS tập theo kiểu nước chảy. Trong quá trình tập GV quan sát uốn nắn
O
O
O
- GV quan sát sửa sai cho những học sinh yếu kém rụt rè
- Cán sự các tổ điều khiển GV đến các tổ quan sát uốn nắn
O
O
(GV)
O
GV nêu tên trò chơi , hường dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử GV nhận xét thêm. GV chú ý nhắc nhở HS thực hiện theo lệnh còi sau đó cho HS chơi chính thức có vần điệu GV quan sát nhận xét
3. Phần kết thúc
- Cúi người thả lỏng
- GV cùng HS hệ thống bài học
- Nhận xét giờ học
- BTVN: Ôn đi nhanh chuyển sang chạy
3-5 Phút
- Cán sự điều khiển và cùng GV hệ thống bài học
Ngày soạn:Lớp 2
Ngày giảng:
Tuần 24: Bài 47
đi nhanh chuyển sang chạy
trò chơi“ kết bạn”
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Ôn đi nhanh chuyển sang chạy
- Ôn trò chơi“ Kết bạn”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện các động tác RL TTCB cơ bản đúng và chính xác, tham gia chủ động vào trò chơi, chơi nhiệt tình, đoàn kết
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn
II. Địa điểm-phương tiện
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi
III. Nội dung và phương pháp tổ chức
Nội dung
Địnhlượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
* Nhận lớp : Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
- Ôn đi nhanh chuyển sang chạy
- Ôn trò chơi“ Kết bạn”
* Khởi động: -Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai
- Trò chơi“ Đứng ngồi theo lệnh”
8-10 Phút
2-3 Phút
5-6 Phút
Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “ Khoẻ”
( Gv)
HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang
2. Phần cơ bản
- Ôn đi nhanh chuyển sang chạy
* Chia tổ tập luyện
* Chơi trò chơi“ Kết bạn”
18-22 Phút
4-5 Lần
6-8 Phút
6-8 Phút
GV nêu tên động tác, làm mẫu động tác, sau đó điều khiển cho HS tập theo kiểu nước chảy. Trong quá trình tập GV quan sát uốn nắn
O
O
O
(GV)
- GV quan sát sửa sai cho những học sinh yếu kém rụt rè
- Cán sự các tổ điều khiển GV đến các tổ quan sát uốn nắn
O
O
(GV)
O
GV nêu tên trò chơi , hường dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử GV nhận xét thêm. GV chú ý nhắc nhở HS thực hiện theo lệnh còi sau đó cho HS chơi chính thức có vần điệu GV quan sát nhận xét
3. Phần kết thúc
- Cúi người thả lỏng
- GV cùng HS hệ thống bài học
- Nhận xét giờ học
- BTVN: Ôn đi nhanh chuyển sang chạy
3-5 Phút
- Cán sự điều khiển và cùng GV hệ thống bài học
Ngày soạn: Lơp 2
Ngày giảng:
Tuần 24: Bài 48
Ôn một số bài tập đi theo vạch kẻ thẳng
và đi nhanh chuyển sang chạy
trò chơi“ Nhảy ô ”
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông – dang ngang, đi nhanh chuyển sang chạy
- Ôn trò chơi“ Nhảy ô ”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện các động tác RL TTCB cơ bản đúng và chính xác về tư thế bàn chân và tư thế bàn tay, tham gia chủ động vào trò chơi, chơi nhiệt tình, đoàn kết
3. Thái độ:
- Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn
II. Địa điểm-phương tiện
1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập
2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, các dụng cụ cho trò chơi
III. Nội dung và phương pháp tổ chức
Nội dung
Địnhlượng
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
* Nhận lớp : Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
-Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông – dang ngang, đi nhanh chuyển sang chạy
- Ôn trò chơi“ Nhảy ô ”
* Khởi động: -Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai
- Trò chơi“ Đứng ngồi theo lệnh”
8-10 Phút
2-3 Phút
5-6 Phút
Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “ Khoẻ”
( Gv)
HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang
2. Phần cơ bản
-Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông – dang ngang, đi nhanh chuyển sang chạy
* Chia tổ tập luyện
* Chơi trò chơi“ Nhảy ô”
18-22 Phút
4-5 Lần
6-8 Phút
6-8 Phút
GV nêu tên động tác, làm mẫu động tác, sau đó điều khiển cho HS tập theo kiểu nước chảy. Trong quá trình tập GV quan sát uốn nắn
O
O
O
(GV)
- GV quan sát sửa sai cho những học sinh yếu kém rụt rè
- Cán sự các tổ điều khiển GV đến các tổ quan sát uốn nắn
O
O
(GV)
O
GV nêu tên trò chơi , hường dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử GV nhận xét thêm. GV chú ý nhắc nhở HS thực hiện theo lệnh còi sau đó cho HS chơi chính thức GV quan sát nhận xét
(GV)
3. Phần kết thúc
- Cúi người thả lỏng
- GV cùng HS hệ thống bài học
- Nhận xét giờ học
- BTVN: Ôn đi theo vạch kẻ thẳng hai tay chống hông – dang ngang, đi nhanh chuyển sang chạy
3-5 Phút
- Cán sự điều khiển và cùng GV hệ thống bài học
File đính kèm:
- the duc lop 2 ca nam.doc