A. MỤC TIÊU :
- Nắm chương trình và cách thực hiện.
- Nắm và thực hiện tốt các nội dung ôn tập .
- Rèn luyện ý thức tự giác tinh thần tập thể.
B. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY :
- Giảng giải ,phân nhóm ,hướng dẫn trực tiếp .
C. CHUẨN BỊ GIÁO CỤ :
-Giáo viên : Giáo án .
-Học sinh : vệ sinh sân bãi ,tinh thần tập luyện .
D. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
38 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 219 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục 9 - Chương trình học kì I (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
qua.
* Yêu cầu: Giậm nhảy mạnh ,nang cao được thành tích.
b. Chạy bền: Trò Chơi:"Tôi là người đuổi bắt".
2. Cũng cố: Thực hiện KT nhảy cao kiểu bước qua.
3. Thả lỏng: Hít thở sâu rủ tay chân.
Tiết 2
1. Nhận lớp, kiểm tra sỉ số.
2. Phổ biến ND, yêu cầu bài học.
3. Một số động tác bổ trợ.
4. Bài mới:
a. Nhảy cao: Ôn
- Luyện tập hoàn thiện kĩ thuật nhảy cao kiểu "bước qua".
- Một số điều luật cơ bản của luật điền kinh ( phần nhảy cao).
b. Chạy bền: Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên (nam 7', nữ 5').
4. Cũng cố: Nhắc lại một số điểm luật cơ bản.
5. Thả lỏng: Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân hít thở sâu rủ tay chân.
4'
2'
2'
8'
5'
3'
2'
2'
3'
45'
2'
2'
3'
2'
3'
- Cán sự tập hợp lớp.
- Học sinh và Giáo viên chào nhau.
- Giáo viên nói ngắn gọn dễ hiểu.
- Cán sự điều khiển theo đội hình vòng tròn.
- GV điều khiển theo đội hình hàng ngang.
- GV gọi 2 HS thực hiện, GV nhận xét cho điểm.
- GV điều khiển theo đội hình 4 hàng ngang.
Chán traïi
Chán phaíi
- GV tổ chức và làm trọng tài trò chơi .
- GV gọi 2 HS thực hiện và cùng lớp quan sát nhận xét rút kinh nghiệm.
- Thực hiện theo đội hình hàng ngang.
- Cán sự ổn định lớp để báo cáo cho GV .
Chán traïi
Chán phaíi
- GV nhắc nhở, sửa sai cho HS
GV
- GV làm mẫu cho HS quan sát làm theo
- GV phổ biến cho HS ghi chép đầu đủ.
-Chạy theo nhóm nam riêng, nữ riêng.
- GV gọi 1 HS trả lời và cùng lớp nhận xét rút kinh nghiệm.
- Thực hiện theo đội hình hàng ngang.
III/ Phần kết thúc:
1. Nhận xét :
- GV nhận xét giờ học
- Bài tập về nhà:Luyện tập nhảy dây 30' mỗi ngày.
Luyện tập chạy bền.
- Xuống lớp.
5'
- Cán sự tập hợp lớp đội hình hàng ngang.
- HS chú ý nghe GV nhận xét dặn dò.
- G V và H S chào nhau.
Tiết 31 - 32 Ngày soạn: 10 / 12 / 2006
KIỂM TRA NHẢY CAO
ÔN TẬP HỌC KÌ I
A/ MỤC TIÊU :
- Nắm được KT nhảy cao và một số điều luật cơ bản của luật điền kinh.
- Thực hiện động tác đúng thành tích cao, rèn luyện sức mạnh chân.
- Giáo dục HS tính dũng cảm, tinh thần đồng đội, ý thức tự giác.
B/ PHƯƠNG PHÁP:
- Đồng loạt, hướng dẫn trực tiếp.
C/ CHUẨN BỊ GIÁO CỤ :
-Giáo viên : Giáo án .Còi. Dụng cụ nhảy cao
-Học sinh : vệ sinh sân bãi ,tinh thần kiểm tra và tập luyện.
D/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP
I/ Phần mở đầu
1.Nhận lớp :Giáo viên kiểm tra sĩ số và trang phục của học sinh .
2.Phổ biến nội dung,yêu câu bài kiểm tra.
3. Khởi động:
a. Khởi động chung:
+ Bài thể dục, xoay các khớp.
b. Khởi động chuyên môn.
+ Chạy bước nhỏ.
+ Nâng cao đùi
+ Chạy đạp sau.
II/ Phần cơ bản:
1. Bài mới:
a. Nhảy cao: Kiểm tra KT nhảy cao kiểu "Bước qua".
* Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ KT và thành tích đạt được của từng HS .
- Điểm 9-10: Thực hiện đúng KT nhảy cao " Bước qua" ( cả 4 giai đoạn KT) và qua được xà ở mức quy định.
- Điểm 7-8: Thực hiện đúng KT giai đoạn chạy đà và trên không qua xà mức quy định.
- Điểm 5-6: Thực hiện đúng KT giai đoạn chạy đà và trên không, không nhảy qua mức xà quy định , nhưng KT có nhiều sai sót .
- Điểm 3-4: KT có nhiều sai sót thành tích không đạt.
- Điểm 1-2: Không thực hiện được KT và thành tích.
2. Cũng cố: GV nhận xét giờ kiểm tra và công bố điểm..
3. Thả lỏng: Hít thở sâu rủ tay chân.
Tiết 2
1. Nhận lớp, kiểm tra sỉ số.
2. Phổ biến ND, yêu cầu bài học.
3. Một số động tác bổ trợ.
4. Bài mới: Ôn tập học kì I .
- Kĩ thuật xuất phát thấp chạy cự li ngắn.(60m)
5. Cũng cố: Thực hiện KT xuất phát thấp.
6. Thả lỏng: Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân hít thở sâu rủ tay chân.
4'
2'
2'
8'
5'
3'
2'
3'
45'
2'
2'
3'
2'
3'
- Cán sự tập hợp lớp.
- Học sinh và Giáo viên chào nhau.
- Giáo viên nói ngắn gọn dễ hiểu.
- Cán sự điều khiển theo đội hình vòng tròn.
- GV điều khiển theo đội hình hàng ngang.
- GV điều khiển theo đội hình 4 hàng ngang.
- Kiểm tra nam, nữ riêng.
- Mỗi HS được nhảy thử 1 lần vag chính thức ttối đa 3 lần.Ngay từ lần nhảy chính thức đầu tiên đã được điểm cao nhất , không cần nhảy các lần tiếp theo.
- Mức xà tối thiểu: 0,95m(nam), 0,80m (nữ).
- Cán sự tập hợp lớp đội hình hàng ngang.
- Cán sự ổn định lớp để báo cáo cho GV .
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
- GV nhắc lại một số điểm cần lưu ý và hô khẩu lệnh cho HS thực hiện 1 lần sau đó cho cán sự lớp hô.Thực hiện theo nhóm 3-4 HS ,nam, nữ riêng.
- GV quan sát sửa động tác cho HS .
- GV gọi 1 HS thực hiện và cùng lớp nhận xét rút kinh nghiệm.
- Thực hiện theo đội hình hàng ngang.
III/ Phần kết thúc:
1. Nhận xét :
- GV nhận xét giờ học.
- Bài tập về nhà:
+ Luyện tập chạy bền.
+ Ôn KT xuất phát thấp chạy 60m.
- Xuống lớp.
5'
- Cán sự tập hợp lớp đội hình hàng ngang.
- HS chú ý nghe GV nhận xét dặn dò.
- G V và H S chào nhau.
Tiết 33 - 34 Ngày soạn: 17 / 12 / 2006
ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KÌ I
A/ MỤC TIÊU :
- Nắm được KT (4 giai đoạn ) chạy cự li ngắn.
- Thực hiện động tác đúng thành tích cao, rèn luyện sức mạnh chân.
- Giáo dục HS tính ý thức tập thể, tinh thần đồng đội.
B/ PHƯƠNG PHÁP:
- Đồng loạt, hướng dẫn trực tiếp.
C/ CHUẨN BỊ GIÁO CỤ :
-Giáo viên : Giáo án, còi, đồng hồ bấm giây.
-Học sinh : vệ sinh sân bãi ,tinh thần kiểm tra và tập luyện.
D/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP
I/ Phần mở đầu
1.Nhận lớp :Giáo viên kiểm tra sĩ số và trang phục của học sinh .
2.Phổ biến nội dung,yêu câu bài kiểm tra.
3. Khởi động:
a. Khởi động chung:
+ Bài thể dục, xoay các khớp.
b. Khởi động chuyên môn.
+ Chạy bước nhỏ.
+ Nâng cao đùi
+ Chạy đạp sau.
II/ Phần cơ bản:
1. Bài mới: Ôn tập chạy cự ly ngắn chuẩn bị kiểm tra.
2. Cũng cố:Thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp.
3. Thả lỏng: Hít thở sâu rủ tay chân.
Tiết 2
1. Nhận lớp, kiểm tra sỉ số.
2. Phổ biến ND, yêu cầu bài học.
3. Một số động tác bổ trợ.
4. Bài mới: Kiểm tra học kì.
- Kĩ thuật xuất phát thấp chạy cự li ngắn(60m).
+ Cách cho điểm:
- Điểm 9-10: Thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật, thành tích đạt 9" (nam), 10" (nữ).
- Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật xp, thành tích đạt 9,5" nam, 10,8" nữ.
- Điểm 5-6: Thực hiện đúng kĩ thuật chạy giữa quãng, có 1 số sai sót nhỏ khi xp, đạt 10" nam,11,3" nữ.
- Điểm 3-4: Thực hiện tương đối đúng KT.
- Điểm 1-2: Thực hiện ko đúng KT và ko đạt TT yêu cầu.
5. Cũng cố: GV nhận xét giờ kiểm tra..
6. Thả lỏng: Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân hít thở sâu rủ tay chân.
4'
2'
2'
8'
5'
3'
2'
3'
45'
2'
2'
3'
2'
3'
- Cán sự tập hợp lớp.
- Học sinh và Giáo viên chào nhau.
- Giáo viên nói ngắn gọn dễ hiểu.
- Cán sự điều khiển theo đội hình vòng tròn.
- GV điều khiển theo đội hình hàng ngang.
- Cán sự tập hợp lớp đội hình hang.
- Giáo viên hô khẩu lệnh cho HS ôn lại kĩ thuật xuất phát thấp chạy10-15m.
- Thực hiện theo nhóm 3-4 HS .
- GV gọi 2 HS thực hiện sau đó gọi 1 số HS còn lại nhận xét và GV cho nhận xét rút kinh nghiệm.
- Cán sự ổn định lớp để báo cáo cho GV .
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 3-4 HS ( nam riêng, nữ riêng).
- HS thực hiện theo khẩu lệnh của GV .
- GV theo giỏi và bấm đồng hồ ghi thành tích.
- Mỗi HS được tham gia kiểm tra 1 lần. Trường hợp đặc biệt GV có thể cho kiểm tra lần 2 nhưng không được quá điểm 8.
- Thực hiện theo đội hình hàng ngang.
III/ Phần kết thúc:
1. Nhận xét :
- GV nhận xét giờ học.
- Bài tập về nhà:
+ Luyện tập chạy bền.
+ Tiếp tục luyện tập các nội dung của tiêu chuẩn RLTT.
- Xuống lớp.
5'
- Cán sự tập hợp lớp đội hình hàng ngang.
- HS chú ý nghe GV nhận xét dặn dò.
- G V và H S chào nhau.
Tiết 35 - 36 Ngày soạn: 25 / 12 / 2006
KIỂM TRA RÈN LUYỆN THÂN THỂ
A/ MỤC TIÊU :
- Nắm được KT chính xác.
- Thực hiện động tác đúng thành tích cao.
- Giáo dục HS tính ý thức tập thể, tinh thần đồng đội.
B/ PHƯƠNG PHÁP:
- Đồng loạt, hướng dẫn trực tiếp.
C/ CHUẨN BỊ GIÁO CỤ :
-Giáo viên : Giáo án, còi, đồng hồ bấm giây.
-Học sinh : vệ sinh sân bãi ,tinh thần kiểm tra và tập luyện.
D/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP
I/ Phần mở đầu
1.Nhận lớp :Giáo viên kiểm tra sĩ số và trang phục của học sinh .
2.Phổ biến nội dung,yêu câu bài kiểm tra.
3. Khởi động:
a. Khởi động chung:
+ Bài thể dục, xoay các khớp.
b. Khởi động chuyên môn.
+ Chạy bước nhỏ.
+ Nâng cao đùi
+ Chạy đạp sau.
II/ Phần cơ bản:
1. Bài mới:
a. Kiểm tra : Chạy 60m.
- Cách xếp loại:
+ Loại giỏi: Thành tích đạt 9,0" (nam) ; 10,0" (nữ).
+ Loại khá: Thành tích đạt 9,5" nam; 10,8" nữ.
+ Loại đạt: Thành tích đạt 10,0" nam; 11,3" nữ.
2. Cũng cố:GV nhận xét giờ kiểm tra và công bố thành tích.
3. Thả lỏng: Hít thở sâu rủ tay chân.
Tiết 2
1. Nhận lớp, kiểm tra sỉ số.
2. Phổ biến ND, yêu cầu bài học.
3. Một số động tác bổ trợ.
4. Bài mới: Kiểm tra chạy 500m.
- Cách xếp loại:
+ Loại giỏi: Thành tích đạt 1'35" nam; 1'50" nữ.
+ Loại khá: Thành tích đạt 1'45" nam; 1'56" nữ.
+ Loại đạt: Thành tích đạt 1'55" nam; 2'08" nữ.
5. Cũng cố: GV nhận xét giờ kiểm tra..
6. Thả lỏng: Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân hít thở sâu rủ tay chân.
4'
2'
2'
8'
5'
3'
2'
3'
45'
2'
2'
3'
2'
3'
- Cán sự tập hợp lớp.
- Học sinh và Giáo viên chào nhau.
- Giáo viên nói ngắn gọn dễ hiểu.
- Cán sự điều khiển theo đội hình vòng tròn.
- GV điều khiển theo đội hình hàng ngang.
- Cán sự tập hợp lớp đội hình hang.
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 3-4 HS ( nam riêng, nữ riêng).
- HS thực hiện theo khẩu lệnh của GV .
- GV theo giỏi và bấm đồng hồ ghi thành tích.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
GV
- Cán sự ổn định lớp để báo cáo cho GV .
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 6-8 HS ( nam riêng, nữ riêng).
- HS thực hiện theo khẩu lệnh của GV .
- GV theo giỏi và bấm đồng hồ ghi thành tích.
- Thực hiện theo đội hình hàng ngang.
III/ Phần kết thúc:
1. Nhận xét :
- GV nhận xét giờ học.
- Bài tập về nhà:
+ Luyện tập chạy bền.
+ Tiếp tục luyện tập các nội dung của tiêu chuẩn RLTT.
- Xuống lớp.
5'
- Cán sự tập hợp lớp đội hình hàng ngang.
- HS chú ý nghe GV nhận xét dặn dò.
- G V và H S chào nhau.
File đính kèm:
- THE DUC 9 HKI.doc